63 Stravel

[Review] Nghệ thuật ẩm thực Huế

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 29 Tháng mười hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      29 Tháng mười hai 2020, 0 Trả lời, 405 Đọc
  1. [​IMG]

    Trong hành trình khám phá du lịch Huế, ngoài những công trình kiến trúc cổ kính, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời thì nghệ thuật ẩm thực Huế là một trong những điểm quan trọng làm nên nét đẹp cố đô trọn vẹn.


    Đối với các tỉnh thành khác, ẩm thực đôi khi là một khái niệm đơn giản, nhưng ở vùng đất Thần Tài, Ẩm thực Huế phải được nhắc đến và gắn liền với nghệ thuật. Nghệ thuật ở đây không chỉ nằm trong cách chế biến mà còn là tinh hoa văn hóa mà vùng đất này sở hữu.

    Huế không chỉ ngon, đẹp mà còn ẩn chứa những giá trị nhất định liên quan đến văn hóa, lịch sử. Được chia thành Ẩm thực cung đình HuếẨm thực dân gian Huế, nghệ thuật chế biến và ăn uống của nơi đây ngay từ khi phân chia rạch ròi cũng khiến người ta ấn tượng, cũng như không khỏi tò mò. Nếu ẩm thực cung đình Huế trong cung cách phục vụ cung đình từ thời vua chúa có những quy tắc ý nghĩa nhất định trong cách chế biến, trình bày và phục vụ thì văn hóa dân gian Huế lại thể hiện những thói quen. rất bình thường trong sinh hoạt ăn uống của đất Cố đô.


    [​IMG]


    [​IMG]


    Ẩm thực Huế


    Nếu các món ăn cung đình thường có yếu tố chế biến phức tạp, yêu cầu bắt buộc về sự kết hợp các nguyên liệu, hay sự cầu kỳ thì các món ăn dân gian lại đơn giản. Thêm nữa, có khi là ngẫu hứng, có khi là ngẫu hứng từ cách chọn nguyên liệu đến cách thưởng thức nhưng vẫn giữ được nét tinh tế trong cách chế biến vô cùng khéo léo của người Huế.

    Ẩm thực Huế được cho là có tới 1.300 món ăn, nhưng trong dân gian hiện nay là khoảng 700 món. Đến Huế ngày nay, du khách có thể bị ấn tượng ngay bởi những đặc sản như: Bánh bèo, bánh cuốn, bột lọc, ram ít, … cơm hến, bún Huế, tôm chua và các món chè dễ ăn nhưng khó quên như ngó sen. chè hạt nhãn lồng đập xanh, đậu ngự đây. Những món ăn nổi tiếng này là điểm nhấn thi vị đầu tiên đối với mọi thực khách, trước khi biết phân loại dứt khoát các món ăn mang hương vị cung đình và nguồn gốc của chúng, đâu là món ăn. dân gian gần gũi và thân thương.

    Nếu có dịp quan sát, chúng ta sẽ thấy bữa ăn của mỗi người Huế là sự hội tụ của âm dương ngũ hành, là sự giao hòa tự nhiên giữa thiên nhiên, hương vị và màu sắc của các món ăn. Các món ăn Huế đều rất ngon, đậm đà, thơm ngon, khiến người ta nhớ mãi. Điều này được hình thành có lẽ là do người dân nơi đây, đặc biệt là người phụ nữ Huế rất dịu dàng, đằm thắm và khéo léo, dùng cái tình, cái duyên của mình để góp phần thổi hồn cho mỗi người. món ăn. Họ không chỉ là đầu bếp, mà còn là nghệ sĩ, và mỗi món ăn họ tạo ra có thể là một tác phẩm nghệ thuật vừa ngon, vừa lạ, vừa đậm đà bản sắc.

    Khi ẩm thực Huế mặn mà có vài chục hương vị nước lèo, hàng loạt chè, tóp mỡ thì có bún bò, nấm đắng, cháo trai, cay, cơm hến. Sự đậm đà tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn Huế rất rõ ràng như thế, thử hỏi làm sao thực khách không khỏi ấn tượng và không khỏi nhớ nhung khi đã một lần thử qua.

    Ngoài những món ăn đặc trưng mà ai cũng có thể gặp khi đến Huế thì các món chay Huế cũng khá hấp dẫn và bắt mắt. Chẳng lẽ Huế là Kinh Đô xưa, hàng năm các vua chúa đều phải chay tuần để tế trời đất nên những món chay tuyệt vời đến vậy? Món chay tuy chỉ được chế biến với nguyên liệu chính là đậu nành, đậu phộng, nấm, mè, … nhưng đã tạo thành những món chay đặc sắc và không thiếu tính nghệ thuật, tinh tế trong hương vị. có khả năng lấy lòng mọi thực khách dù là khó tính nhất.

    Hành trình du lịch Đến với Huế sẽ là một hành trình đầy hoài niệm khi mỗi du khách khám phá nét đẹp của ẩm thực Huế thực sự. Sự khám phá này không chỉ bằng vị giác, bằng thị giác, bằng khứu giác mà còn bằng cảm nhận bằng trái tim và sự hiểu biết nhất định về văn hóa, con người Cố đô, cứ như thế. Thực khách mới thực sự hiểu biết một cách trọn vẹn tinh hoa và hồn cốt của ẩm thực Huế.


    Xin lỗi 1 cú nhấp chuột để cho nếu nó cảm thấy tốt
     

Chia sẻ trang này

Loading...