63 Stravel

Review Malawi bình yên trong mắt khách Việt

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 2 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      2 Tháng sáu 2020, 0 Trả lời, 371 Đọc
  1. Với Ngọc Nguyễn, người dân Ma-lai-xi-a, một trong những quốc gia kém phát triển nhất thế giới luôn đơn giản, trung thực và ấm áp.

    Ma-rốc bình yên trong mắt khách Việt

    [​IMG]
    Nguyễn Ngọc, hiện đang sống ở Đức, đã thực hiện một chuyến đi đến Malawi trước khi Covid-19 nổ ra. Đây là một quốc gia không giáp biển ở Đông Nam Phi, được gọi là Trái tim ấm áp của Châu Phi. Cái tên Malawi, có nghĩa là lửa, xuất phát từ Maravi, bộ lạc đầu tiên ở đất nước này. Nguyễn Ngọc, hiện đang sống ở Đức, có một chuyến đi sắp tới Ma-rốc khi Covid-19 không nổ ra. Đây là một quốc gia không giáp biển ở Đông Nam Phi, được gọi là Trái tim ấm áp của Châu Phi. Cái tên Malawi, có nghĩa là lửa, xuất phát từ Maravi, bộ lạc đầu tiên ở đất nước này.

    [​IMG]
    Hầu hết người Malawia cư trú ở khu vực nông thôn. Ngôn ngữ quốc gia là Chewa. Tài sản lớn nhất của Malawi là người dân. Họ thân thiện và nồng nhiệt chào đón bạn bằng những nụ cười chân thật và giản dị, anh Ngọc chia sẻ.

    [​IMG]
    Đàn ông thường phải đi công tác xa hoặc làm tài xế để kiếm thu nhập. Phụ nữ ở nhà trồng rau, chăm sóc con cái và chăm sóc nhà cửa. Phụ nữ thường kết hôn sớm và có trung bình khoảng 3 con.

    [​IMG]
    Hầu hết dân số của Ma-rốc tham gia vào nông nghiệp. Thức ăn chủ yếu là ngô, sắn, khoai lang, lúa miến, chuối, gạo và khoai tây Ailen. Ngoài ra, họ nuôi cừu và dê. Ngành công nghiệp chính là chế biến thuốc lá, trà, đường và các sản phẩm gỗ. Đất nước chỉ có một phần ba đất đai thích hợp cho việc canh tác, phần còn lại là cỏ khô và đồi núi. Do tỷ lệ biết chữ thấp, nhiều hộ gia đình có quyền truy cập hạn chế vào các dịch vụ tín dụng và khuyến nông. Điều này đã dẫn đến việc sử dụng đất nông nghiệp thấp và cải thiện an ninh lương thực và thực phẩm.

    [​IMG]
    Bữa sáng phổ biến của người dân Malawian là bột mì và lá sắn. Trong số các loại cây lương thực, sắn (sắn) được cho là dễ trồng nhất và thu hoạch.

    [​IMG]
    Một ngôi nhà Maravi điển hình ở làng Chitimba nằm ở phía nam, cách biên giới giữa Ma-la-uy và Tanzania khoảng 120 km.

    [​IMG]
    Hồ nước ngọt ở Ma-lai-xi-a giữa đất nước, Tanzania và Mozambique được công nhận là khu vực được bảo vệ vào năm 2011. Đây là hồ lớn thứ ba ở châu Phi với chiều dài 580 km và nơi rộng nhất là 75 km. Nhiều người đã tập trung quanh hồ Malawi và thành lập một làng chài. Đây là một trong những địa điểm chính ở Ma-rốc thu hút du khách quốc tế đến nghỉ dưỡng tại các khu nghỉ mát ven hồ. Người dân địa phương thường đến hồ trong những ngày nghỉ để giải trí. Thông thường, đây là nơi họ tắm rửa và tắm.

    [​IMG]
    Giặt xong quần áo được phơi cát.

    [​IMG]
    Vấn đề nước uống và sinh hoạt ở các làng quê luôn là một thách thức đối với chính phủ Ma-la-uy. Máy bơm nước do châu Âu tài trợ được sử dụng cho cả làng. Kể từ đó, người dân nông thôn đã có thể cải thiện hệ thống thủy lợi của họ. Bộ phim “Cậu bé gió”, được sản xuất tại Malawi vào năm 2020, cho người xem thấy mong muốn của người dân có nước sạch để sinh sống và điều kiện tốt hơn cho giáo dục ở nơi này.

    [​IMG]
    Giáo dục miễn phí của Ma-lai-xi-a đã có từ năm 1994, dẫn đến số lượng học sinh ngày càng tăng nhưng chất lượng giáo dục giảm sút. Trong các trường làng, thiếu giáo viên nghiêm trọng. Có những lớp có tới 80 – 100 sinh viên. Hơn nữa, nhiều trường học không có nhà vệ sinh và nước sạch. Trong ảnh, hiệu trưởng đang giới thiệu một trường học và yêu cầu hỗ trợ từ các nhà hảo tâm và tổ chức từ thiện.

    [​IMG]
    Tất cả các chuyến đi ở Malawi sẽ bao gồm các trải nghiệm văn hóa như ca hát, nhảy múa và thưởng thức trà với người dân. Du khách đến đây để hiểu bản chất và bản chất của chuyến thăm một ngôi làng địa phương. Bạn cũng có thể tạo một nhóm tình nguyện để giúp đỡ mọi người. “Sau chuyến đi, những nụ cười lạc quan trong sự nghèo khó của người dân là điều dai dẳng nhất trong tôi”, Ngọc nói.


    Nếu bạn ở (NAM), (BẮC) HOẶC (TÂY) ĐỂ TƯ VẤN KHÁCH HÀNG COMBO + VÉ MÁY BAY SAU TỪ Thamhue24h.info



    Theo Thanh Thu / Ảnh: Nguyễn Ngọc


    Thamhue24h.info



    ***

    Tham khảo: Hướng dẫn du lịch Thamhue24h.info

    Thamhue24h.info Ngày 20 tháng 5 năm 2020

    [​IMG]Đang tải …
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Loading...