63 Stravel

Review kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc 2020: đi đâu, ăn gì, ở đâu, chi phí…

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 13 Tháng một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng một 2020, 0 Trả lời, 501 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Hàn Quốc thì hãy bỏ túi ngay một số mẹo hữu ích và kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc đầy đủ bên dưới nhé!

    [​IMG]

    I. Review kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc 2019


    Nằm ở phía nam của bán đảo Triều Tiên chính là đất nước Hàn Quốc. Hoàn toàn khác biệt và độc lập với nước láng giềng Bắc Triều Tiên, Hàn Quốc là một điểm đến hoàn toàn hiện đại, hấp dẫn và cực kì ly kỳ. Các thành phố lớn như Seoul mang đến sự sôi động cùng với cuộc sống về đêm tuyệt vời và cơ hội khám phá sự kỳ diệu của các công nghệ mới nhất.

    Tuy nhiên, Hàn Quốc cũng là nơi có các công viên quốc gia tuyệt đẹp và nhiều nơi bạn có thể sống chậm lại và tận hưởng bầu không khí. Từ những hòn đảo ngoài khơi đến khu vực biên giới đáng sợ ở giữa bán đảo Triều Tiên, có vô số điều để làm, xem và khám phá trong chuyến đi phượt Hàn Quốc tiếp theo của bạn.

    Kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc


    Nếu bạn đang thắc mắc về di du lich han quoc can thu tuc gi, thì câu trả lời chính là visa. Có nhiều loại visa để đến Hàn Quốc mà bạn có thể đăng ký, vì vậy điều đầu tiên bạn phải xác định là mục đích du lịch của bạn.


    Trong hướng dẫn về kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc này, chúng mình sẽ giải thích quy trình xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc. Nếu bạn muốn xin visa làm việc, hoặc nhập cảnh sinh sống ở Hàn Quốc, bạn sẽ cần kiểm tra với Đại sứ quán Hàn Quốc để biết các yêu cầu cần thiết.

    [​IMG]

    Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết


    Nếu bạn đang tiến hành xin visa du lich Han Quoc và có ý định đến Hàn Quốc với tư cách là khách du lịch, bạn sẽ cần chuẩn bị một số tài liệu cần thiết. Các yêu cầu không đầy đủ và các tài liệu không có nguồn gốc có thể khiến đơn xin visa của bạn bị từ chối, vì vậy hãy nhớ gửi các bản gốc kèm theo và đầy đủ thông tin.

    Hồ sơ cần thiết:

    • Hộ chiếu: với một số lưu ý như trang ảnh (trang 2) không bị hỏng, hiệu lực của hộ chiếu phải hơn 6 tháng kể từ ngày du lịch dự định, v.v.
    • Bản sao trang thông tin trên hộ chiếu (trang 2)
    • Bản gốc và bản sao thị thực OECD: nếu bạn đã đến bất kỳ quốc gia OECD (tổ chức hợp tác kinh tế Châu Âu) nào trong 5 năm qua, hãy chắc chắn bao gồm bản gốc (hộ chiếu bao gồm thị thực nói trên) và bản sao của visa những nơi này. Nếu bạn có visa những nước này, cơ hội đơn xin visa của bạn được chấp nhận sẽ cao hơn.
    • Đơn xin visa Hàn Quốc
    • Lịch trình Hàn Quốc: lịch trình không nhất thiết phải có, tuy nhiên, điều này rất được khuyến khích.
    • Bằng chứng về thu nhập / ổn định tài chính: đối với phần này, các yêu cầu sẽ thay đổi tùy thuộc vào nghề nghiệp của bạn.
    • Bản kê sao lịch sử thẻ tín dụng (nếu bạn sử dụng thẻ)
    Nộp đơn xin visa và hồ sơ tại Đại sứ quán Hàn Quốc


    Hiện tại, có hai văn phòng Đại Sứ Quán Hàn Quốc tại Hà Nội và TPHCM mà bạn có thể đến nộp hồ sơ xin visa:

    • Tại Hà Nội: tầng 12, Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, Hà Nội
    • Tại TPHCM: 107 đường Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM
    Đợi kết quả


    [​IMG]

    Thông thường, thời gian xử lý thị thực du lịch là từ 7 – 10 ngày làm việc và bạn sẽ phải trả phí là 20 USD (chỉ chấp nhận USD) và hồ sơ đã nộp không được trả lại.

    Cách di chuyển xung quanh Hàn Quốc


    + Tàu điện ngầm

    Xe lửa/ tàu điện luôn đến đúng giờ và thường xuyên. Nếu bạn mua thẻ T-money Hàn Quốc, mỗi chuyến đi chủ yếu sẽ có giá KRW 1,250 trừ khi bạn đi xa hơn một chút, bạn sẽ phải thêm một chút phí khoảng KRW100 đến 300. Bạn phải đưa thẻ quẹt lúc lên và xuống tàu.

    [​IMG]

    + Taxi

    Ngoài ra, taxi ở đây cũng khá rẻ. Nhưng theo nhiều kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc, bạn nên tránh những chiếc taxi màu đen ở đây vì chúng có thể khá đắt. Bạn nên chọn những chiếc taxi cam / bạc. Chẳng hạn như, bạn có thể bắt một chiếc taix từ công viên Taejongdae đến bãi biển Haeundae trong 1/2 giờ với giá 20.000 won, bao gồm cả phí cầu đường. Những nếu bạn bắt gặp một tài xế taxi trả giá cao, họ có thể khiến bạn tốn tiền gần gấp 5 lần giá vé thông thường. Vì vậy, hãy cẩn thận về khía cạnh này.

    [​IMG]

    [​IMG]

    + Ứng dụng tàu điện ngầm du lịch Hàn Quốc

    Đối với khách du lịch lần đầu, ứng dụng du lịch thực sự hữu ích. Các bản đồ xe lửa có thể trông rất đáng sợ bởi vì nó rất phức tạp, và nó chắc chắn không giúp được gì khi có những từ tiếng Hàn trên đó. Bạn sẽ vui mừng khi biết rằng các ứng dụng bản đồ đường tàu như Seoul Metro và Bản đồ tàu điện ngầm Busan sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi ở Hàn Quốc. Để biết thêm về các mẹo du lịch và ẩm thực, Hàn Quốc cũng có một ứng dụng VisitKorea cũng khá hữu ích!

    Nên ở đâu khi đến Hàn Quốc?


    Thông thường khi du lịch Hàn Quốc tự túc, bất kì ai cũng sẽ chọn ở Seoul vì đây là thành phố lớn và hiện đại, và có nhiều mức giá khác nhau. Chúng mình sẽ tập trung nói về những quận nổi tiếng và đáng để ở nhất tại Seoul. Cả ba quận đều có thể di chuyển đến từ sân bay và đều gần các điểm du lịch lớn. Nói tóm lại, bạn có thể muốn xem xét việc ở trong khu vực mà hầu hết các địa điểm bạn sẽ ghé thăm.

    [​IMG]

    • Myeongdong – khu mua sắm chính của Seoul, nằm rải rác với các trung tâm và bách hóa. Gần phố mua sắm Myeongdong và chợ Namdaemun. Nếu bạn thích mua sắm, hãy ở lại đây.
    • Hongdae-Sinchon – khu làng đại học của Seoul. Nơi này được thúc đẩy bởi văn hóa giới trẻ Seoul, nuôi dưỡng một bầu không khí lãng mạn và thú vị hơn. Rất nhiều cửa hàng sáng tạo và kỳ quặc và các món thực phẩm ngon miệng. Khá gần với ơhố đại học Hongik, phố tranh tường Hongik và đại học Phụ nữ Ehwa. Nếu bạn là một người sành ăn uống, hãy ở lại đây.
    • Jongno – là cốt lõi lịch sử của Seoul. Khu vực này rải rác với các điện thờ, đền thờ và các địa điểm truyền thống khác. Trên thực tế, bốn trong số năm cung điện lớn của thành phố có thể được tìm thấy ở Jongno. Đó cũng là nơi có làng Bukchon Hanok, chợ Gwangjang và Insa-dong. Nếu nó là lần đầu tiên của bạn ở Seoul, hãy ở lại đây.

    Nếu bạn chưa từng đặt chỗ ở Hàn Quốc, mình khuyên bạn nên đặt chỗ trước khoảng ba tháng trước khi bay để tiết kiệm chi phí du lịch Hàn Quốc. Bạn có thể cần phải đặt trước hơn trong thời gian du lịch cao điểm hoặc nếu các sự kiện lớn đang diễn ra. Các trang web đặt phòng được đề xuất cao là Booking.com và AirBnB.

    Đảm bảo rằng bạn có chi tiết địa chỉ cụ thể cho từng chỗ ở mà bạn đã đặt. Tên và số đường phố của Hàn Quốc rất khó tìm kiếm, do đó, cũng đảm bảo rằng bạn có sẵn địa chỉ trong ứng dụng GPS trên điện thoại.

    Bạn cũng có thể tải trước các ứng dụng lưu trú từ các trang web về chỗ ở của mình bằng tài khoản và chi tiết đặt phòng trên điện thoại. Những ứng dụng này thường sẽ có một tùy chọn bản đồ để giúp bạn tìm chỗ ở của mình.

    Các địa điểm du lịch nên ghé thăm ở Hàn Quốc

    Seoul


    [​IMG]

    Seoul là thành phố lớn nhất ở Hàn Quốc và là địa điểm du lịch “hot” ở Đông Á. Thành phố thủ đô rực rỡ sẽ gây ấn tượng với bạn bằng sự pha trộn chóng mặt của kiến trúc hiện đại, sự nhộn nhịp của những bữa tiệc, văn hóa nhạc pop, công viên xinh đẹp và những lối đi dạo lấp lánh ánh đèn.

    Seoul không chỉ là một trung tâm đô thị náo nhiệt mà còn giàu lịch sử và văn hóa. Với những cung điện tuyệt đẹp, những nhà hàng sang trọng và những cửa hàng thời trang, Seoul có một nét quyến rũ riêng biệt khác với những thành phố khác. Bảo tàng Quốc gia và Đài tưởng niệm chiến tranh sẽ đưa bạn đi qua lịch sử của đất nước, trong khi khu mua sắm tấp nập ở Gangnam mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị trong kinh nghiệm đi Hàn Quốc tự túc

    Phù hợp cho những ai thích: cuộc sống về đêm, mua sắm, văn hóa, kiến trúc

    Các điểm tham quan chính: cung điện Changdeokgung (với Secret Garden tuyệt vời), cung điện Gyeongbokgung, làng Bukchon Hanok, công viên giải trí Lotte World, công viên quốc gia Bukhansan, Tháp N Seoul để ngắm toàn cảnh thành phố.

    Đảo Jeju


    [​IMG]

    Ngoài khơi bờ biển phía nam Hàn Quốc là đảo Jeju, đây cũng là khu tự trị, có luật lệ riêng biệt. Hòn đảo tuyệt đẹp này chỉ cách bờ biển 85 km là một trong những nơi đẹp nhất ở Hàn Quốc. Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc, được bình chọn là một trong Bảy kỳ quan thiên nhiên mới, vẻ đẹp nguyên sơ của Jeju sẽ khiến bạn choáng ngợp. Những bãi biển cát trắng siêu thực được bao quanh bởi rừng thông, miệng núi lửa và hang dung nham, vườn thực vật tuyệt đẹp và nền văn hóa phong phú là một số ưu điểm của thiên đường tự nhiên này.

    Bạn có thể tìm hiểu văn hóa địa phương tại Làng văn hóa dân gian Seongeup, hoặc bạn có thể ghé thăm Lâu đài thủy tinh, một công viên giải trí xoay quanh các tác phẩm điêu khắc bằng thủy tinh. Có lẽ điểm thu hút kỳ lạ và gây tranh cãi nhất ở Jeju là Loveland, một công viên giải trí với những điểm tham quan lãng mạn và chỉ dành cho người lớn.

    Phù hợp cho những ai thích: thiên nhiên, chụp ảnh

    Các điểm tham quan chính: đỉnh Seongsan Sunrise, công viên quốc gia Halassang, khu vui chơi Seopjikoji, bãi biển Hyeopjae & Hamdeok, thác nước Cheonjiyeon

    Busan


    [​IMG]

    Thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc chính là Busan. Đây cũng có cảng lớn nhất, và được biết đến với những bãi biển đẹp cũng như suối nước nóng và hoạt động giải trí ngoài trời. Làng văn hóa Gamcheon của Busan được biết đến với cái tên Santorini của Hàn Quốc, là một cộng đồng sườn đồi đầy màu sắc tuyệt đẹp nhìn ra mặt nước.

    Trong số những địa điểm trong kinh nghiệm du lịch tự túc Hàn Quốc là các ngôi đền Haedong Yonggungsa dọc theo bờ biển và chợ cá Jagalchi thú vị. Những người sành ăn có thể thưởng thức các món ăn biển lan rộng tại nhiều nhà hàng và thưởng thức các món ngon địa phương tại các quầy hàng thức ăn đường phố phổ biến.

    Phù hợp cho những ai thích: bãi biển, văn hóa, ẩm thực.

    Các điểm tham quan chính: bãi biển Haeundae (với thủy cung Sea Life và quảng trường Folk), đền Beomeosa, bãi biển Gwangalli với khung cảnh tuyệt đẹp của cây cầu Diamond, suối nước nóng Hurshimchung

    Gyeongju


    [​IMG]

    Gyeongju là cố đô của nơi từng là Vương quốc Silla. Điều này làm cho thành phố hơn 2.000 năm tuổi. Gyeongju là một điểm đến đáng kinh ngạc trong kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc

    Thành phố ven biển Gyeongju, thường được gọi là một bảo tàng ngoài trời, là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Hàn Quốc để khám phá nguồn gốc truyền thống và di sản phong phú của nó. Là thủ đô trước đây của vương quốc Silla cổ đại, Gyeongju là một kho tàng các di tích văn hóa và lịch sử và những tàn tích có từ một ngàn năm trước. Với di sản thế giới của UNESCO, đền Bulguksa và bảo tàng Quốc gia với các bộ sưu tập đồ tạo tác vô song, thành phố này cho bạn một cái nhìn thoáng qua về cội nguồn văn hóa Hàn Quốc.

    Bạn có thể bắt đầu chuyến đi của bạn tại đền Bulguksa, một kiệt tác thực sự của tôn giáo và nghệ thuật Phật giáo có từ thế kỷ thứ 8. Sau đó, đi bộ từ đó đến Seokguram Grotto để biết thêm nhiều văn hóa và cổ vật Phật giáo. Đừng bỏ lỡ chợ Covered Market, nơi tập trung các nhà cung cấp bán tất cả mọi thứ từ quà lưu niệm Silla đến các món ngon Hàn Quốc.

    Phù hợp cho những ai thích: văn hóa, lịch sử, thiên nhiên

    Các điểm tham quan chính: Ao Anapji, công viên Tumuli (những ngôi mộ chôn cất khổng lồ phủ đầy cỏ), hang động Seokguram hùng vĩ

    Vườn quốc gia Dadohaehaesang


    [​IMG]

    Công viên quốc gia lớn nhất Hàn Quốc, khu vực thiên đường này bao gồm 1700 hòn đảo lớn nhỏ với một số cấu trúc đá kì lạ. Một trong những hòn đảo và thắng cảnh đẹp nhất là đảo Cheongsando được coi là một trong những nơi tốt nhất để du lịch bụi Hàn Quốc vì nó có phong cảnh siêu thực với cuộc sống khá chậm và dễ chịu.

    Hongdo và Heuksando là những hòn đảo nổi tiếng khác, nơi bạn có thể đi thuyền để chiêm ngưỡng các địa điểm tự nhiên choáng ngợp. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng hàng đầu để ghé thăm ở Hàn Quốc cho kỳ nghỉ tiếp theo của bạn!

    Phù hợp cho những ai thích: thiên nhiên, yên tĩnh, chụp ảnh

    Quận Pyeongchang


    [​IMG]

    Đây là một trong những nơi tốt nhất ở Hàn Quốc để trải nghiệm sự yên tĩnh và cảnh đẹp tuyệt vời đầy cảm hứng xung quanh. Nằm ở dãy núi Taebaek, quận Pyeongchang đẹp như tranh vẽ này cách Seoul 180 km và là nơi tổ chức Thế vận hội mùa đông vào tháng 2 năm 2018.

    Công viên quốc gia Odaesan là một niềm vui của những người đi bộ với những con đường mòn đi lên những ngọn núi phủ tuyết, trong khi các khu trượt tuyết Alpensia và Yongpyong là phổ biến với người trượt tuyết và ván tuyết. Những ngọn núi cũng là nơi có nhiều đền thờ Phật giáo đẹp. Nơi này chắc chắn là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Hàn Quốc trong mùa đông!

    Phù hợp cho những ai thích: thiên nhiên, chụp ảnh, tâm linh

    Điểm tham quan chính: đền Woljeongsa, Pyeongchang Hyanggyo

    Suwon


    [​IMG]

    Thành phố Suwon là thủ phủ của tỉnh Gyeonggi, và nó chỉ cách khu ngoại ô Seoul 30km. Có thể dễ dàng truy cập từ Seoul bằng ô tô hoặc tàu hỏa, nhưng thành phố này thường bị khách du lịch bỏ qua. Nếu bạn muốn đến đây, bạn sẽ có thể nhìn thấy Sân vận động World Cup, được gọi một cách trìu mến là Big Bird, nơi tổ chức trận tứ kết của FIFA World Cup 2002.

    Theo như các kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc, nếu bạn không phải là một người hâm mộ bóng đá, thay vào đó hãy đến pháo đài Hwaseong thế kỷ 18 lịch sử. Được xây dựng bởi triều đại Joseon, bức tường pháo đài là một di sản thế giới của UNESCO với bốn cổng kiểu chùa, tháp pháo và đài quan sát. Bạn thậm chí có thể thử sức trong việc bắn cung trong khuôn viên.

    Phù hợp cho những ai thích: lịch sử, kiến trúc

    Các điểm tham quan chính: bảo tàng Suwon Hwaseong để tìm hiểu lịch sử của pháo đài hùng vĩ, núi Gwanggyosan (dành cho những con đường mòn đi bộ đường dài), bảo tàng sáng tạo Samsung

    Vườn quốc gia Seoraksan


    [​IMG]

    Nếu bạn muốn đi leo núi, hãy đến dãy núi nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc hoặc chỉ cần chụp một số bức ảnh hoành tráng, sau đó hãy chắc chắn rằng bạn ghé thăm công viên quốc gia Seoraksan. Theo các review du lịch Hàn Quốc, trong công viên này, bạn sẽ tìm thấy những khu rừng thông, những đỉnh núi lởm chởm và đá, những dòng suối trong vắt và những hồ nước tuyệt đẹp.

    Vườn quốc gia Seoraksan cũng là nơi sinh sống của hơn 2.000 loài động vật. Bắt đầu chuyến thăm của bạn tại trung tâm National Park Visitor, nơi bạn có thể lấy bản đồ miễn phí bằng tiếng Anh và tiếng Hàn. Sau đó, bạn có thể đi bộ vài dặm theo biển chỉ dẫn khắp toàn bộ công viên. Khi bạn đi dạo qua khu vực bảo vệ sinh quyển 400000 km2, hãy chuẩn bị chụp một bức tượng Phật khổng lồ trên đường đi.

    Phù hợp cho những ai thích: đi bộ, phiêu lưu, chụp ảnh, thiên nhiên

    Các điểm tham quan chính: chùa Phật giáo Baekdam, ẩn tu Gyejo-am, thác Yukdam-Pokpo

    Làng dân gian Andong Hahoe


    [​IMG]

    Đã tồn tại hơn 2.000 năm, Andong đôi khi được gọi là thành phố văn hóa tinh thần của Hàn Quốc. Có lẽ điểm thu hút chính trong thành phố là làng dân gian Andong Hahoe, nơi di sản văn hóa địa phương đã được bảo tồn và được chia sẻ với du khách. Bước vào làng Hahoe giống như du hành ngược thời gian đến lối sống làng quê giản dị của Hàn Quốc thể hiện truyền thống và văn hóa địa phương. Khung cảnh tuyệt đẹp bên cạnh dòng sông Nakdong được tạo điểm nhấn bằng ngói nông thôn và những ngôi nhà mái tranh, bãi cát và cây thông.

    Tuy nhiên, nếu bạn là người đam mê ẩm thực, bạn sẽ được tận hưởng những món ăn ngon, hãy đến Andong. Thành phố này tự hào có tất cả các loại đặc sản địa phương, bắt đầu với một món gà và mì nổi tiếng được gọi là jjimdak. Andong cũng là nhà của một loại rượu đặc biệt gọi là soju, vì vậy hãy uống một ngụm trước khi bạn rời thành phố.

    Phù hợp cho những ai thích: văn hóa, yên bình, thiên nhiên

    Các điểm tham quan gần đó: đền Bongjeongsa, vách đá Buyongdae (đi thuyền để ngắm cảnh ngoạn mục của ngôi làng)

    Juknokwon


    [​IMG]

    Còn được gọi là thành phố sống chậm, Damyang cung cấp một loạt các địa điểm du lịch thu hút. Trong số những địa điểm trong kinh nghiệm du lịch bụi Hàn Quốc, Juknokwon là một địa điểm không thể bỏ qua. Vùng đất tre dày có 8 con đường mòn khác nhau có 8 chủ đề độc đáo mà bạn có thể đi bộ qua. Nếu bạn nhìn đủ gần, bạn có thể thấy một số chồi trà xanh đâm chồi và rơi ra từ lá tre, được gọi là trà Jukro.

    Phù hợp cho những ai thích: đi bộ, thiên nhiên, chụp ảnh

    Các điểm tham quan gần đó: Gwanbangjerim, nghĩa trang Quốc gia May 18th và công viên Hạt Gangcheonsan

    Cánh đồng trà xanh Boseong


    [​IMG]

    Với 40% tổng số trà sản xuất tại Hàn Quốc được sản xuất tại những cánh đồng nổi tiếng này, nơi đây không gì khác hơn là một cảnh đẹp và cũng được sử dụng làm bối cảnh của nhiều bộ phim và chương trình truyền hình Hàn Quốc.

    Nếu bạn có kế hoạch đến du lịch Hàn Quốc 2020, hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ lễ hội trà xanh lớn hoặc chụp những bức ảnh phong cảnh tuyệt đẹp vì nơi này được thắp sáng bằng bóng đèn trong mùa đông. Đây chắc chắn là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Hàn Quốc trong mùa hè!

    Phù hợp cho những ai thích: đi bộ, thiên nhiên, chụp ảnh

    Điểm tham quan gần đó: chợ ga Songjeong, làng Darangee

    Ăn gì khi du lịch Hàn Quốc?

    Kimbap Hàn Quốc


    [​IMG]

    Bạn muốn biết điều đầu tiên mà mọi người thường làm trong kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc không? Đó chính là ăn thử món Kimbap. Kimbap là một món ăn nhẹ rất dễ ăn của người Hàn Quốc – nó cơ bản là cơm trắng nhồi thịt và rau và cuộn trên rong biển khô.

    Món ăn này trông giống như cuộn sushi Maki của Nhật Bản, nhưng hương vị hoàn toàn khác so với Maki Nhật Bản. Đối với món kimbap, tất cả các thành phần được nấu chín hoàn toàn. Ngoài ra còn có một lớp dầu mè bên trong các thành phần, làm cho hương vị mạnh hơn so với cuộn sushi Nhật Bản. Và món ăn này cực kì ngon!

    Bánh xèo Hàn Quốc (Pajeon)


    [​IMG]

    Bánh xèo Hàn Quốc sử dụng một loại bột gạo đặc biệt mang lại cho nó một kết cấu dày đặc và giòn hơn so với các loại bánh phương Tây khác.

    Thường có hai loại Pajeon – hành lá hoặc hải sản. Pajeon thường được phục vụ với những miếng bánh cắt sẵn thành các hình vuông nhỏ, bạn có thể dễ dàng lấy đũa và chấm vào nước tương nhẹ đi kèm với món ăn.

    Súp Hàn Quốc


    [​IMG]

    Người Hàn cực kì thích ăn súp và chắc chắn không thể thiếu súp nóng trong ẩm thực Hàn Quốc, đó là lý do tại sao bạn nên thử món này khi du lịch đến Hàn Quốc. Súp Hàn không nhạt nhẽo. Chúng được nấu với hương vị thơm ngon, rất bổ dưỡng và ấm áp. Dưới đây là một số loại súp nổi tiếng:

    • Doenjang Jjigae – súp hầm làm từ bột đậu nành Hàn Quốc
    • Súp Kimchi – súp được làm từ kim chi, rau và đậu phụ thái lát.
    • Sundubu – súp đậu phụ mềm cay, thường được phục vụ khi nóng và với một quả trứng sống ở bên cạnh, vì vậy bạn có thể đập nó vào súp và cho trứng chín dần.
    Thức ăn đường phố Hàn Quốc


    [​IMG]

    Cách dễ nhất để có một bức ảnh Instagram triệu like trong kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc chính là chụp những món ẩm thực đường phố. Rất may có rất nhiều cửa hàng, quầy bán những món ăn này ở Hàn Quốc. Bạn có thể đi đến bất kỳ khu vực vui chơi nổi tiếng nào ở Seoul và bạn sẽ tìm những người bán thức ăn đường phố xếp hàng dài đọc 2 bên con đường.

    • Bánh gạo cay (Tteokbokki) là một món ăn đặc trưng trong ẩm thực đường phố Hàn Quốc và là một món phổ biến trong thực đơn các nhà hàng, đây chỉ là những chiếc bánh gạo luộc được phục vụ trong tương ớt gochujang. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng nó làm cho một bữa ăn nhẹ hấp dẫn, đặc biệt là trong thời tiết mùa đông lạnh.
    • Bánh kếp Hàn Quốc với nhân đường nâu (Hotteok) – nếu bạn có thể tìm thấy món này, hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ qua chúng. Lần cắn đầu tiên vào một Hotteok, nhân đường nâu tan chảy vào miệng bạn là một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi đến Hàn Quốc.
    BBQ Hàn Quốc


    [​IMG]

    Khái niệm BBQ Hàn Quốc đã dần phát triển mạnh ở nước ngoài. Trong những năm 1980, nhiều người Hàn Quốc đã di cư sang Hoa Kỳ và nhiều người trong số họ đã định cư ở Los Angeles. Họ mang theo khái niệm BBQ Hàn Quốc, hiện đã phát triển mạnh mẽ trên cả nước. Một trong những món phổ biến nhất trong BBQ Hàn Quốc là món sườn Galbi hay còn gọi là BBQ Ribs.

    Cách ăn BBQ Hàn Quốc là tự nướng thịt đến độ ngon mong muốn. Sau khi nướng xong, bạn có thể cắt thịt thành từng miếng nhỏ bằng kéo và đặt thịt lên một miếng rau diếp. Thêm tỏi sống, ớt xanh và một chút Gochujang (tương ớt Hàn Quốc) và dầu mè, cuộn tất cả trong rau diếp và sau đó, bạn nhét toàn bộ vào miệng!

    Sữa chuối


    [​IMG]

    Được nhiều người Hàn Quốc yêu thích vì là một món ăn lâu đời và được du khách yêu thích vì hương vị thơm ngon của nó. Bạn có thể nghĩ rằng sữa và chuối không phải là một sự kết hợp hoàn hảo cho đến khi bạn thử nó. Đối với người Hàn Quốc, thức uống này thường khiến họ nhớ về thời thơ ấu vì nó là một lựa chọn phổ biến cho trẻ em.

    Bulgogi


    [​IMG]

    Bulgogi là một trong những món ăn được yêu thích nhất và đáng thử nhất trong kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc, và đây là món ăn nhất định phải thử khi đến Seoul. Bạn nên tìm một nhà hàng phục vụ bữa ăn ngon miệng này, và sẵn sàng cho một bữa tiệc mà bạn không thể quên được!

    Những lát thịt bò cực mỏng được ướp với một hỗn hợp hương vị của lê châu Á, nước tương, tỏi và dầu mè, trước khi được trộn với các loại rau như hành lá và cà rốt. Một phần thịt nóng ướp này sẽ được mang đến bàn của bạn và đặt trên một vỉ nướng nóng hổi trước mặt bạn, nơi nó sẽ nấu chậm và cám dỗ bạn với mùi thơm ngon.

    Sau vài phút, bulgogi của bạn sẽ sẵn sàng để được thưởng thức với cơm và panchan (món ăn phụ). Đôi khi bạn sẽ được phục vụ rau diếp hoặc rau xanh khác để ăn cùng với thịt và cơm. Bạn có thể thưởng thức bữa ăn với một ly bia lạnh hoặc soju, một loại rượu phổ biến của Hàn Quốc được làm từ gạo.

    Đậu phụ hầm cay (Sundubu Jjigae)


    [​IMG]

    Sundubu jjigae là một món ăn thịnh soạn và thoải mái có thể tìm thấy ở hầu hết các thực khách địa phương ở Seoul (hoặc trên toàn Hàn Quốc). Nó là một trong những món ăn lành mạnh nhất trong ẩm thực Hàn Quốc và mặc dù đơn giản nhưng vẫn đầy hương vị.

    Món hầm này có đậu phụ chưa được nấu chín trong nước dùng cay và thường nấu với hải sản như nghêu và tôm, mặc dù cũng có các phiên bản không phải là hải sản nếu bạn dị ứng với hải sản. Cuối cùng, một quả trứng sống được đập vào hầm sôi để nấu trong khi bạn ăn.

    Đầu tiên, hãy thử rưới nước súp và một ít đậu phụ lên cơm, sau đó ăn cơm. Cuối cùng, bạn có thể thưởng thức món này vào những đêm lạnh, vì món hầm cay nóng sẽ làm ấm bụng bạn ngay trong mùa đông!

    Súp xương bò (Seolleongtang)


    [​IMG]

    Seolleongtang hoặc súp dùng xương và thịt bò Hàn Quốc là món ăn nhất định phải thử trong kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc. Đó là một món súp trắng dày được làm bằng cách luộc xương bò trong một khoảng thời gian dài. Điều này tạo ra một món súp trắng sữa dày vì về cơ bản nó là một món súp tủy xương.

    Hầu hết người Hàn Quốc thường ăn món này khi còn nhỏ, đặc biệt là khi bị ốm. Vì vậy, đối với nhiều người Hàn Quốc, đây là một món ăn ngon và dễ ăn. Món ăn này được tạo ra từ thời Joseon khi nhà vua ra lệnh cho người dân của mình tạo ra những món ăn sử dụng ít nguyên liệu nhất và tiết kiệm nhất.

    Seolleongtang ngon nhất ở Seoul là tại Imun Seolnongtang ở Jongno. Nhà hàng đã hơn 100 năm tuổi và vẫn phục vụ món súp như ngày trước. Đây là một nhà hàng nổi tiếng với người dân địa phương và nằm trong nhiều hướng dẫn kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc

    Chi phí du lịch Hàn Quốc tự túc


    [​IMG]

    Chi phí khách sạn: chi phí đi Hàn Quốc tự túc thực chất khá đắt đỏ. Bạn có thể phải trả nhiều tiền cho một nơi để ngủ ở Hàn Quốc. Hầu hết các phòng riêng ở Seoul (đặc biệt là ở làng Bukchon Hanok) Và Busan có giá tối thiểu 10,000 won mỗi đêm.

    Chi phí ăn uống: thực phẩm ở Hàn Quốc có chi phí đắt hơn so với bạn nghĩ. Ví dụ, giá BBQ Hàn Quốc thấp nhất là BBQ thịt heo (với giá bắt đầu từ khoảng 13,000 won/ người). Bạn cũng có thể tốn đến 40,000 won trở lên cho một đĩa bulgogi thịt bò. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm thấy món bibimbap, cuộn kimbap, thức ăn đường phố (đặc biệt là ở Seoul) có thể đắt hơn bạn mong đợi, ngay cả đối với các món ăn đơn giản như gà rán và churros.

    Chi phí di chuyển: nếu bạn muốn du lịch Hàn Quốc giá rẻ, bạn có thể muốn tránh tàu cao tốc KTX. Hàn Quốc có đường sắt, nhưng họ không rộng rãi hoặc hữu dụng như đường sắt Nhật Bản. Ngoài ra, trong khi giao thông nội thành như hệ thống tàu điện ngầm ở Seoul và Busan (và chắc chắn, xe buýt thành phố ở đó) có giá cả khá phải chăng, xe buýt liên tỉnh có thể rất đắt khi bạn đi xa hơn.

    Phí tham quan: dù bạn đến công viên Quốc gia Seoraksan đã nói ở trên, hay những ngôi đền như Bulguksa ở Gyeongju và cung điện Changdeokgung ở Seoul, phí vào cửa ở Hàn Quốc có giá rất hợp lý thường dưới 5.000 won.

    Mua sắm: nếu bạn dự định mua sắm thì chi phí du lịch có thể sẽ tăng rất cao. Một mẹo trong kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc để bạn tiết kiệm chi phí mua sắm là bạn có thể chọn những khu mua sắm đường phố.


    Xem thêm: Đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam ở đâu? 7 địa chỉ đổi tiền Hàn Quốc khi đi du lịch

    Vậy du lịch Hàn Quốc tự túc bao nhiêu tiền? Nói chung, bạn sẽ chi tiêu khoảng từ 1 đến 3 triệu mỗi người, mỗi ngày khi đi du lịch ở Hàn Quốc, tùy thuộc vào số lượng người trong nhóm của bạn và mức độ bạn cho là chấp nhận được.

    II. Những điều cần biết khi đi du lịch Hàn Quốc

    Thời điểm tốt nhất để du lịch Hàn Quốc


    [​IMG]

    Hầu hết các kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc sẽ gợi ý bạn du lịch vào tháng 5, tháng 9 và tháng 10 vì đây là những tháng đẹp nhất trong năm, thời tiết dễ chịu.

    Hàn Quốc sẽ có ánh nắng mặt trời đẹp, tán lá đẹp, và ngoài những ngày lễ lớn, phù hợp để mọi người du lịch trong nước. Nhưng nếu bạn muốn du lịch vào mùa thấp điểm, hãy đến vào tháng 4, tháng 6 hoặc tháng 12. Thời tiết Hàn Quốc có thể lạnh hơn hoặc ấm hơn một chút so với bạn mong muốn. Tuy nhiên, mùa đông là mùa lễ hội ẩm thực ở Hàn Quốc, với các lễ hội cà phê và lễ hội sô cô la diễn ra trên khắp đất nước.

    Bạn nên mặc gì khi du lịch Hàn Quốc?


    [​IMG]

    Từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 3, trời có thể có tuyết và bạn sẽ muốn có một chiếc áo khoác mùa đông nặng và một số quần legging giữ nhiệt cho cơ thể. Từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 5 và đầu tháng 10 đến giữa tháng 11, thời tiết có khả năng lạnh vào ban đêm. Vì vậy, bạn nên mang theo quần và áo khoác cho buổi tối, và áo phông cho những ngày.

    Ngoài ra, bạn cũng nên ăn mặc kín đáo hơn, vì nếu bạn lộ xương đòn, đây có thể là nguyên nhân bạn bị nhìn chằm chằm, đặc biệt là trong các thị trấn nhỏ hơn. Tôn trọng là điều rất quan trọng ở Hàn Quốc. Đầu tháng 5 đến đầu tháng 10 là một sự thay đổi nhiệt độ giữa cực kỳ nóng và ấm với một làn gió, nhưng nó chắc chắn sẽ ẩm ướt.

    Lời khuyên chung khi du lịch Hàn Quốc


    [​IMG]

    Hàn Quốc nói chung là rất an toàn và là một quốc gia thân thiện với khách du lịch. Trong kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc, nhiều người thường bảo du lịch ở Seoul một mình hoàn toàn an toàn và không gặp bất kì vấn đề gì cả! Dưới đây là một số mẹo giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn:

    • Khi bạn lần đầu tiên đến sân bay Incheon, hãy mua thẻ T-money – đây là thẻ vận chuyển mà bạn có thể sử dụng cho hệ thống tàu điện ngầm ở Seoul, cũng như xe buýt. Thẻ này cho phép bạn sử dụng hệ thống quẹt từ để bạn không cần mua vé mỗi khi đi tàu hoặc xe buýt. Một hành trình di chuyển có giá 2700 won và bạn có thể tiếp tục nạp lại thẻ T-money khi bạn cần.
    • Giao thông công cộng là đỉnh cao ở Seoul. Hệ thống xe lửa hoạt động hiệu quả – bạn có thể mong đợi không phải chờ quá 5 phút cho một chuyến tàu. Hoặc nếu bạn sử dụng xe buýt, bạn sẽ chỉ phải đợi tối đa 10 phút.
    • Đến thành phố từ sân bay Incheon bằng AREX (Airport Express Train), chạy đến ga Seoul. Bạn không thể sử dụng thẻ T-money cho tàu tốc hành, bạn phải mua riêng AREX với giá 9000 won. Nhưng một khi bạn đến / đi từ ga Seoul, bạn có thể sử dụng lại thẻ T-money. Tuy nhiên, nếu bạn muốn du lịch Hàn Quốc tự túc giá rẻ, bạn có thể chọn đi tàu thông thường bằng cách sử dụng T-money với giá chỉ bằng một nửa với giá 4150 won.
    • Taxi và đi chung xe – taxi hoàn toàn an toàn để sử dụng ở Seoul và bạn chỉ cần ra ngoài đường để bắt xe. Ứng dụng chia sẻ xe như Uber là không hợp pháp, vì vậy bạn không thể sử dụng nó ở đây.
    • Giống như mọi chuyến đi khác, việc kết nối internet mọi lúc cũng rất thuận tiện, vì vậy mình khuyên bạn nên lấy thẻ SIM địa phương trả trước. Bạn có thể mua cái này ở sân bay và cửa hàng tiện lợi ở Seoul.
    • Nếu bạn không biết nói tiếng Hàn, hãy tải xuống Google Dịch và tải xuống trước gói ngôn ngữ tiếng Hàn để bạn có thể dịch nội dung khi đang di chuyển. Người dân địa phương đều rất thân thiện và luôn muốn giúp đỡ mọi người, nhưng hầu hết không biết nói tiếng Anh và một ứng dụng dịch thuật có thể giúp bạn khá nhiều.
    • Google Maps đáng ngạc nhiên không phải là ứng dụng tốt nhất ở Seoul. Điều này là do Google lưu trữ dữ liệu của họ trên các máy chủ nước ngoài và do mối đe dọa bảo mật từ phía Bắc, người Hàn Quốc đã rất bảo vệ dữ liệu của họ. Ứng dụng này vẫn hoạt động như GPS và các tàu điện ngầm lớn, nhưng có lẽ bạn sẽ không thể điều hướng dễ dàng từ nó. Bạn có thể sử dụng Kakao Maps thay thế.
    Lịch trình du lịch Hàn Quốc tự túc


    [​IMG]

    Toàn bộ ý tưởng của hướng dẫn và kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về nơi sẽ ghé thăm ở Hàn Quốc và bạn muốn ở đó bao lâu. Một tips nhỏ là bạn có thể tìm kiếm các lịch trình đi Hàn Quốc bằng tiếng Anh để giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình hơn!

    Du lịch đang trên đà phát triển ở Hàn Quốc và việc có một trải nghiệm độc đáo đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với du khách. Vì vậy, dưới đây là một số ví dụ về một số điểm đến cho mỗi độ dài tour đi Hàn Quốc:

    Lịch trình du lịch Hàn Quốc 2 tuần

    • Seoul (ngày 1-4)
    • Jeju (ngày 5-7)
    • Busan (ngày 8-9)
    • Khu vực Suncheon (ngày 10-12)
    • Jeonju (ngày 13-14)

    Lịch trình du lịch Hàn Quốc 10 ngày

    [​IMG]

    • Seoul (ngày 1-4)
    • Jeju (ngày 5-7)
    • Khu vực Suncheon (ngày 8-10)

    Lịch trình du lịch Hàn Quốc 7 ngày

    • Seoul (ngày 1-4)
    • Khu vực Suncheon (ngày 5-7)

    Lịch trình du lịch Hàn Quốc 5 ngày

    • Seoul (ngày 1-3)
    • Jeonju (ngày 4-5)
    Mẹo mua SIM điện thoại ở Hàn Quốc


    [​IMG]

    Dưới đây là một số tùy chọn thẻ SIM phổ biến nhất trong kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc và chúng mình khuyên bạn nên sử dụng ở Hàn Quốc. Chúng mình đã sử dụng hai loại SIM đầu tiên và rất hài lòng với lượng dữ liệu và giá cả của chúng:

    • Wide Mobile Pocket Wifi: mua trên Klook – đây là một tùy chọn giá cả phải chăng tuyệt vời bao gồm nhiều địa điểm kích hoạt SIM. Thời gian thuê từ hai ngày và tối đa 5 thiết bị được kết nối, tuổi thọ pin mạnh, dữ liệu không giới hạn (4G) nhanh chóng (trong chính sách sử dụng hợp lý).
    • Data only Sim Card: mua trên Klook – thẻ SIM dữ liệu này có nhiều địa điểm kích hoạt khác nhau. Có thể được mua trong thời gian 1, 5, 10 và 30 ngày, và có tốc độ 4G và dữ liệu không giới hạn.
    • Data + Voice + SMS Sim Card: mua qua Trazy – thẻ này đi kèm với dữ liệu 4G không giới hạn + gọi điện thoại và SMS trong nước có giới hạn. Bạn có thể chọn gói 5/7/10/15 và 30 ngày và bạn có thể kích hoạt từ Sân bay Incheon và Gimpo ở Seoul và Sân bay GimHae ở Busan.
    • Long Term Sim Card (30 ngày trở lên): mua qua Trazy – có một vài tùy chọn SIM dài hạn hơn thông qua Trazy. Cả hai đều đi kèm với dữ liệu, gọi và tin nhắn SMS. Một thẻ có 12GB dữ liệu và dữ liệu SMS và truy cập web trong nước không giới hạn. Thẻ còn lại có giá 40 000 won với dữ liệu tương đương nhưng có thể nạp thêm dữ liệu sau đó.
    Nên đi tour du lịch Hàn Quốc hay không?


    [​IMG]

    Chắc chắn là có nếu bạn muốn khám phá vùng ngoại ô của các trung tâm thành phố như Seoul. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc theo tour nếu bạn có ý định đặt tour khi đi đặt chân đến Hàn:

    • Có nhiều nơi ở Hàn Quốc khá khó tiếp cận nếu bạn không có hướng dẫn viên hoặc xe buýt du lịch để đưa bạn đi khắp nơi. Đối với các địa danh thắng cảnh, bạn có thể thực hiện chuyến tham quan tour Hàn Quốc có hướng dẫn viên nói tiếng Anh trôi chảy.
    • Sẽ có một xe buýt du lịch để đưa bạn đi khắp nơi giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian để lên kế hoạch và năng lượng cần thiết. Bạn được nghỉ ngơi trên xe buýt từ điểm đến này, điều này giúp bạn tiết kiệm năng lượng để khám phá điểm đến tiếp theo.
    • Thông thường các tour Hàn Quốc giá rẻ nhất thường có giá từ 8 triệu cho chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm. Và bên đại lý/ công ty lữ hành sẽ chuẩn bị visa cho bạn, nên khả năng cao đơn xin visa của bạn sẽ được chấp nhận.
    • Nếu bạn muốn đi tour Hàn Quốc tháng 12, bạn nên đặt tour trước 2-3 tháng vì đây là mùa du lịch cao điểm, đặc biệt là ở Seoul vì mọi người có xu hướng đến Hàn Quốc để đón giáng sinh.

    Trên đây là những thông tin và kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc hữu ích. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được một chuyến du lịch Hàn Quốc 2019 trọn vẹn hơn! Cùng tham khảo thêm những bài viết du lịch khác bên dưới nhé!

    Xem thêm >> Múi giờ Hàn quốc là bao nhiêu? Hàn quốc cách Việt Nam mấy tiếng?
     

Chia sẻ trang này

Loading...