63 Stravel

REVIEW kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc: có gì vui, ăn gì, chi phí

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 6 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 435 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Nhắc đến Cần Thơ chắc hẳn ai cũng sẽ nhớ đến những cánh đồng lúa chín hay phiên chợ nổi sầm uất và những ngôi nhà có kiến trúc độc đáo. Đặc biệt, nơi đây còn được xem là thiên đường của những loài trái cây thơm ngon nữa chứ! Hãy cùng tham khảo bài viết review kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc siêu chi tiết dưới đây nhé!


    Nội dung

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    Cách di chuyển đến Cần Thơ

    Di chuyển bằng máy bay


    Hiện nay, có 3 hãng hàng không có chặng bay Hà Nội – Cần Thơ là Vietnam Airlines (giá dao động từ 2.400.000đ – 4.500.000đ/ khứ hồi), Vietjet Air (giá khoảng 1.800.000đ – 2.700.000đ/ khứ hồi) và Bamboo Airway (giá khoảng 1.900.000đ – 3.500.000đ/ khứ hồi).

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Để tiết kiệm chi phí, mình khuyên bạn nên đặt vé càng sớm càng tốt. Ngoài ra, nên lựa chọn những thời điểm đặt vé không phải mùa cao điểm để có giá vé tốt nhất nhé!

    Di chuyển bằng xe khách


    Nếu đi du lịch Sài Gòn Cần Thơ thì bạn có thể lựa chọn phương tiện là xe khách. Từ Sài Gòn có thể bắt xe đi Cần Thơ tại bến xe Miền Tây (địa chỉ: 395 Kinh Dương Vương, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM), thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng. Theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc, dưới đây là một vài nhà xe uy tín để bạn tham khảo:

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    1. Phương Trang

    • Sài Gòn: 272 Đề Thám, Quận 1. ĐT: (08) 38375570. Khởi hành tại bến xe miền Tây từ 7h – 22h.
    • Cần Thơ: Khởi hành tại trạm xe buýt Nguyễn Trãi (ngã tư Hùng Vương), 30 phút sẽ có một chuyến khởi hành.

    2. Mai Linh

    • Tuyến Sài Gòn – Cần Thơ: Xe 15 chỗ và 45 chỗ chạy xen kẽ 15 phút xuất bến mỗi ngày, 24/24. SĐT đặt vé (08) 39292929. Hotline: 0985 29 29 29.
    • Giá vé từ Sài Gòn đến Cần Thơ dao động từ 130.000 đến 140.000 đồng mỗi vé.

    3. Hoàng Long

    • Sài Gòn: Phòng vé xe buýt phía Đông, ĐT – (08) 35113113. Văn phòng: 47 Phạm Ngũ Lão, Q1, điện thoại (08) 39151818.
    • Cần Thơ: Tuyến xe buýt 91B

    Ngoài ra, nếu như bạn đi cùng gia đình hoặc nhóm bạn đông người thì có thể lựa chọn thuê xe du lịch Cần Thơ để chủ động hơn khi di chuyển nhé!
    Di chuyển bằng xe máy


    Với lợi thế chỉ cách TPHCM khoảng chừng 165km chính vì vậy phượt Cần Thơ bằng xe máy cũng là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

    Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Cần Thơ


    Ở Cần Thơ, khí hậu quanh năm thường nắng nóng chính vì vậy bạn có thể đi du lịch bất kì thời điểm nào trong năm. Mỗi một mùa, Cần Thơ lại khoác lên mình một chiếc áo tuyệt đẹp và có những điều thú vị riêng để bạn khám phá:

    • Từ tháng 6 đến tháng 8: đây là mùa trái cây chín ở Cần Thơ nên nếu như bạn thích du lịch vườn Cần Thơ thì nên đi vào thời điểm này.
    • Từ tháng 9 đến tháng 11: đây là mùa nước nổi thích hợp với những chuyến đi khám phá du lịch sông nước Cần Thơ.
    • Từ tháng 12 đến tháng 1: vì là thời điểm gần bước vào Tết Nguyên Đán nên sẽ có rất nhiều những hoạt động thú vị được diễn ra.
    Đi Cần Thơ cần chuẩn bị gì?


    Sau chuyến đi vừa rồi, chúng mình nhận thấy việc chuẩn bị đầy đủ những món đồ cần thiết là vô cùng quan trọng. Bởi bạn sẽ chủ động hơn cũng như hạn chế gặp phải những điều rắc rối không đáng có. Dưới đây là danh sách những món đồ mà mình đã chuẩn bị trong chuyến đi vừa rồi:

    Quần áo, giày dép

    • Quần áo mặc hàng ngày: nên lựa chọn quần áo có màu sắc nổi bật
    • 1-2 áo khoác chống nắng hoặc áo gió mỏng
    • 1 đôi giày thể thao
    • 1 đôi sandal hoặc dép tông để tiện đi lại
    • 1-2 bộ đồ mặc khi đi ngủ
    • Túi đựng quần áo du lịch

    Đồ dùng cá nhân

    • Túi đựng đồ vệ sinh cá nhân dùng để đựng: bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt…
    • Thuốc chống muỗi, kem chống nắng
    • Mũ che nắng
    • Kính mắt
    • Sạc dự phòng đa năng
    • Máy ảnh, điện thoại…

    Đồ du lịch tiện ích

    • Gối chữ u kê cổ khi di chuyển bằng máy bay hoặc xe khách
    • Bịt tai chống ồn
    • Bịt mắt ngủ

    Ngoài những gợi ý trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm checklist những vật dụng cần mang theo khi đi du lịch TẠI ĐÂY
    Đi Cần Thơ nên ở đâu?


    Du lịch Cần Thơ đang ngày càng phát triển nên không quá khó khăn để bạn có thể tìm được cho mình một nơi lưu trú phù hợp. Đặc biệt là mô hình du lịch homestay Cần Thơ đang được nhiều vị khách quốc tế yêu thích. Nếu còn đang không biết Cần Thơ du lịch ở đâu thì có thể tham khảo một vài cái tên dưới đây:

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Khách sạn Cần Thơ giá rẻ

    • Khách sạn Sài Gòn Cần Thơ: 55 Phan Đình Phùng, Tân An, Ninh Kiều. Giá khoảng 650.000đ/đêm
    • Nesta Cantho Hotel: 9C Trần Phú, Cái Khế, Ninh Kiều. Giá khoảng 650.000đ/đêm

    Homestay ở Cần Thơ

    • Hometravel Mekong Cần Thơ: 178C khu vực Thạnh Mỹ, Thường Thạnh, Cái Răng. Giá khoảng từ 300.000đ/đêm
    • Nguyen Shack Homestay: Cầu Ông Tím, Thạnh Mỹ, Thường Thạnh, Cái Răng. Giá khoảng từ 300.000đ/đêm
    • Casa Inn Hostel & Coffee: 71 Trưn Phú, Thới Bình, Ninh Kiều. Giá khoảng từ 140.000đ/đêm

    Nhà nghỉ Cần Thơ giá rẻ

    • Nhà nghỉ Âu Dương 8: a11 tập thể Công An – 40 Võ Trường Toản – An Hòa. Giá khoảng từ 150.000đ/đêm.
    • Nhà nghỉ Ngọc Thúy 3: 86 Nguyễn Đức Cảnh, An Hội, Ninh Kiều. Giá khoảng từ 200.000/đêm.
    Du lịch Cần Thơ có gì vui? Các địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng

    Chợ nổi Cái Răng


    Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ chắc chắn không thể không nhắc đến chợ nổi Cái Răng. Để tới đây bạn sẽ phải di chuyển bằng thuyền từ bến Ninh Kiều đi khoảng 30 phút. Theo kinh nghiệm đi chợ nổi Cái Răng thì chợ này thường hoạt động từ sáng sớm, phí thuê thuyền thuyền tham quan là từ 300.000đ đến 500.000đ tùy theo số lượng khách.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Tới chợ nổi, bạn sẽ hòa mình cùng với bầu không khí sầm uất với những chiếc thuyền buôn bán các loại trái cây, nông sản, đồ ăn…. Điều này trở thành một văn hóa thú vị và đặc biệt là ở đồng bằng sông Cửu Long, nơi thu hút nhiều khách du lịch.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    Tham quan miệt vườn Trái Cây


    Theo kinh nghiệm đi du lịch Cần Thơ tự túc, nếu bạn ghé tới Cần Thơ vào mùa trái cây (từ tháng 6 đến tháng 8) thì nhất định phải tới tham quan những miệt vườn tại đây nhé! Vào thời điểm này có rất nhiều loài trái cây chín như mãng cầu, chôm chôm, quýt, táo, sầu riêng,… sai trĩu quả thu hút nhiều du khách.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Những vườn trái cây nổi tiếng như Vàm Xáng Fruit Garden ở Phong Điền cách trung tâm thành phố khoảng 12km hoặc Vườn Côn, Côn Dương, Mỹ Thơm, Mỹ Khánh, Vũ Bình, Mỹ Long long… Chắc chắn tới đây bạn sẽ không còn phải băn khoăn đi Cần Thơ chơi gì nữa rồi nhé!

    Bến Ninh Kiều


    Bến Ninh Kiều nằm ở bên bờ sông Hậu, dọc theo đường Hai Bà Trưng, ngay trung tâm thành phố Cần Thơ. Có câu “Cần Thơ có bến Ninh Kiều, có một dòng sông đẹp với nhiều giai nhân”. Vì vậy mà bến Ninh Kiều đã trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây. Nếu bạn muốn ngắm cảnh đẹp Cần Thơ thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé!

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Đặc biệt, bến Ninh Kiều về đêm còn khoác lên mình một vẻ đẹp vô cùng thơ mộng với những ánh đèn lấp lánh, lung linh, xa xa là khung cảnh thành phố Cần Thơ về đêm. Vào tháng 12 âm lịch hàng năm, Hội chợ hoa Ninh Kiều được tổ chức trong không khí đầu xuân với không gian rất đẹp và rực rỡ.

    Vườn cò Bằng Lăng


    Thêm một địa điểm để bạn lưu lại trong kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc của mình chính là vườn cò Bằng Lăng ở Thuận An, Thốt Nốt. Từ trung tâm Cần Thơ, khách du lịch có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô, sau đó đi bằng thuyền đến Vườn Cò. Nếu còn đang không biết du lịch Cần Thơ có gì hay thì hãy dành nửa ngày để ghé tới đây khám phá nhé!

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Vườn cò Bằng Lăng đã tạo nên một không gian sống tuyệt vời cho các loài chim tứ phương về đây sinh sống. Tới vườn cò bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, lắng tai nghe những bản nhạc rạo rực từ tiếng chim hót. Vì cách khá xa trung tâm nên bạn hãy thuê xe du lịch tại Cần Thơ hoặc thuê xe máy nếu như muốn đi du lịch bụi Cần Thơ.

    Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh


    Không quá khó khăn để tìm được một khu du lịch ở Cần Thơ. Tuy nhiên, một địa điểm thường được nhiều người lựa chọn mỗi khi không biết chơi gì ở Cần Thơ chính là làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Làng du lịch sinh thái này nằm ở giữa hai chợ nổi Cái Răng và Phong Điền với diện tích hơn 50.000m2 đáp ứng nhu cầu vui chơi, thư giãn. Đây là sự hội tụ của văn hóa sông tinh túy với rất nhiều loại trái cây đặc sản và ẩm thực địa phương. Theo cẩm nang du lịch Cần Thơ, bạn hãy dành nửa ngày để khám phá nơi này nhé!

    Nhà cổ Bình Thủy


    Nằm trong danh sách các địa điểm du lịch tại Cần Thơ nhất định bạn không nên bỏ qua nhà cổ Bình Thủy. Ở Cần Thơ có tới hơn 70 ngôi nhà cổ mang nhiều giá trị văn hóa – lịch sử lâu đời. Một trong số đó là nhà cổ Bình Thủy nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Nhà cổ Bình Thủy được xây dựng vào năm 1870 mang đậm phong cách kiến trúc Pháp hiện đại. Ngôi nhà là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa phương Đông và phương Tây, tạo nên một vẻ đẹp cả cổ điển, truyền thống và hiện đại.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    Chợ đêm Ninh Kiều


    Theo kinh nghiệm ăn chơi Cần Thơ thì chợ đêm Ninh Kiều chính là một địa điểm vui chơi ở Cần Thơ thu hút đông đảo người dân địa phương cũng như khách du lịch ghé tới. Chợ đêm Ninh Kiều nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 1 km về phía tây sông Hậu.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet

    Chợ đêm thu hút một lượng lớn du khách. Bởi chợ mang những nét sinh động đặc trưng của một khu chợ buôn bán sầm uất, pha chút lãng mạn của bến Ninh Kiều và không gian thoáng đãng của dòng sông Hậu liền kề. Đặc biệt, nơi đây còn biết đến là một khu phố ăn vặt Cần Thơ với vô vàn các món ăn ngon cũng như những đặc sản nổi tiếng. Vui chơi Cần Thơ bạn đừng bỏ qua chợ đêm Ninh Kiều nhé!

    Ăn gì ở Cần Thơ? Các địa điểm ăn uống Cần Thơ

    Bánh xèo Mười Xiêm

    • Địa chỉ: 13/3 đường Nguyễn Chí Thanh, phường Trà Nóc, huyện Bình Thủy, Cần Thơ.

    Nếu còn đang không biết du lịch Cần Thơ ăn gì thì nhất định bạn không nên bỏ qua món bánh xèo nổi tiếng trứ danh của bà Mười Xiêm nhé! Quán ăn này không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn được rất nhiều du khách quốc tế biết đến đó!

    [​IMG]

    Nguyên liệu để làm bánh xèo là bột gạo tẻ trộn với nước cốt dừa, nghệ, tôm, thịt… Để thưởng thức món bánh xèo, bạn sẽ cuốn cùng với bánh đa và thêm các loại rau như cải bẹ xanh, xà lách, rau thơm, húng quế, húng cá, cá thác lác, chuối chát, khế thái mỏng. Tùy theo khẩu vị, bạn có thể chấm cùng với nước mắm hoặc nước tương.

    Cá lóc nướng trui

    • Địa chỉ: Trên bờ hồ Xáng Thổi, Hoàng Văn Thụ …

    Cá lóc nướng là một món ăn mang hương vị đậm đà mà nhiều khách du lịch đến Cần Thơ thưởng thức. Điều đặc biệt của món ăn này là cá không qua chế biến và đem nướng trui trực tiếp. Cá lóc nướng thường được ăn kèm cùng với bún, khế chua, dưa leo và rau sống.

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    Lẩu mắm Dạ Lý

    • Địa chỉ: Số 89 Đường 3/2, P.Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều – Cần Thơ

    Du lịch ẩm thực Cần Thơ bạn hãy ghé tới quán lẩu mắm Dạ Lý trên đường 3/2 để thưởng thức nhé! Chắc chắn sẽ không phải hối hận đâu đó! Nước dùng thơm đậm hòa quyện cùng với các loại rau sống thơm ngon hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến bạn phải nhớ mãi hương vị đấy nhé!

    [​IMG]
    Nguồn: Internet
    Lịch trình du lịch tự túc Cần Thơ 3N2Đ


    Dưới đây là lịch trình du lịch Cần Thơ 3N2Đ siêu chi tiết. Ngoài ra, nếu các bạn không có nhiều thời gian thì có thể lựa chọn du lịch Cần Thơ 1 ngày hoặc du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm nhé!

    Ngày thứ 1: Hà Nội – Cần Thơ

    • Trưa: bay từ Hà Nội đến Cần Thơ sau đó di chuyển về khách sạn nhận phòng và nghỉ ngơi.
    • Chiều: tham quan nhà cổ Bình Thủy
    • Tối: đến bến Ninh Kiều và đi chợ đêm Tây Đô

    Ngày thứ 2: Các địa điểm du lịch ở Cần Thơ

    • Sáng: dậy sớm đi chợ nổi Cái Răng – miệt vườn Vàm Xáng Fruit Garden
    • Chiều: đi vườn cò Bằng Lăng
    • Tối: Ăn tối, khám phá chợ đêm Tây Đô

    Ngày thứ 3: Cần Thơ – Hà Nội

    • Sáng: Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh
    • Trưa: di chuyền về khách sạn check out – đi chợ Cần Thơ để mua đặc sản Cần Thơ làm quà. Sau đó di chuyển ra sân bay để về Hà Nội.

    Ngoài ra, sau khi khám phá những địa điểm du lịch ở Cần Thơ bạn cũng có thể kết hợp đi du lịch Cần Thơ Phú Quốc hay đi du lịch Cần Thơ Cà Mau tự túc nữa nhé!

    Chi phí du lịch Cần Thơ tự túc


    Theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc thì dưới đây là những chi phí cơ bản trong chuyến đi 3 ngày 2 đêm sẽ khoảng 3.100.000đ/người, bao gồm:

    • Tiền vé máy bay: 1.500.000đ/khứ hồi
    • Tiền khách sạn: 300.000đ/người/ 2 đêm
    • Tiền ăn uống: 700.000đ/người
    • Tiền thuê xe máy: 100.000đ/người
    • Các chi phí phát sinh và vé tham quan: 500.000đ/người

    => Tổng chi phí: 3.100.000đ/người

    Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Cần Thơ 2020 tự túc. Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời tại mảnh đất Tây Đô này!

    - Du lịch miền Tây nên đi đâu? 30 địa điểm CỰC NỔI TIẾNG nhất định phải ghé tới
     

Chia sẻ trang này

Loading...