63 Stravel

Review Không chỉ Huế, vùng núi phía Bắc còn có nơi cũng có đặc sản tôm chua ngon mà không...

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 13 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 391 Đọc
  1. Mùi vị của tôm chua ở vùng núi rất khác so với tôm chua Huế!

    Khi nói đến đặc sản tôm chua, hầu hết mọi người sẽ nghĩ về vùng đất mơ ước của Huế bởi vì từ rất lâu rồi, tên của tôm chua đã gắn liền với vùng đất này. Tuy nhiên, ở vùng núi phía bắc, cũng có một nơi có món tôm chua chua nổi tiếng mà không phải ai cũng biết, đó là Bắc Kạn.

    [​IMG]

    Ở Bắc Kạn, tôm chua Khang Ninh được coi là nổi tiếng nhất với hương vị độc đáo và đậm đà đặc trưng của vùng núi phía bắc. Đặc biệt, không phải lúc nào cũng có thể mua loại tôm chua này. Cứ sau 5 ngày một ngày, tôm chua sẽ được bán tại chợ Khang Ninh (nằm trên đường ghé thăm hồ Ba Bể).

    Không chỉ dừng lại ở một món ăn của người dân miền núi, tôm chua Khang Ninh ngày nay còn được nhiều khách du lịch biết đến và yêu thích.

    [​IMG]

    Để làm món tôm chua này, người dân ở đây phải lựa chọn rất cẩn thận để có được con tôm đều, tròn và mập, râu ngắn. Tôm phải thật tươi, bắt và nhảy. Sau khi làm sạch, rửa sạch và để ráo nước, cho vào máy lắc muối.

    Một thành phần quan trọng khác là gạo vùng cao, phải được đưa lên và sau đó được dỡ ra để nguội, trộn với lá men. Cùng với đó, các thành phần của tỏi, ớt, riềng mang đến sự đập tan và nghiền nát. Tất cả các thành phần này sẽ được trộn đều với tôm, đổ vào một cái lọ có nắp trong 7 đến 10 ngày khi tôm bắt đầu chua. Sau khoảng 30 ngày, có đủ tôm và mùi hấp dẫn. Lúc này, tùy theo khẩu vị, thêm ớt, đường, bột ngọt …

    [​IMG]

    Tôm chua ở đây không ngọt như tôm chua Huế, nhưng có hương vị tự nhiên hơn, ngọt, chua và hơi cay hơn. Tôm chua ăn kèm với thịt lợn hoặc thịt lợn thái lát mỏng, kèm theo quả sao chua, chuối xanh, nụ lá đinh hương, lá lá sâu (một loại cây rừng) … rất ngon để lây lan.

    Khi đến thăm hồ Ba Bể, đừng quên thưởng thức món thịt luộc với mắm tôm chua với lá ở đây. Bạn cũng có thể mua một ít tôm chua làm quà tặng hoặc ăn dần. Hương vị của tôm chua ở vùng núi sẽ cho một trải nghiệm rất khác với tôm chua ở Huế.

    QINLAN, HIỂU BẠN
     

Chia sẻ trang này

Loading...