63 Stravel

Review Khám Phá Top 11 Đặc Sản Huế Làm Quà Cực Chất…

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 20 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      20 Tháng sáu 2020, 0 Trả lời, 371 Đọc
  1. Huế nổi tiếng là một vùng đất cổ xưa với vô số cảnh đẹp và yên bình. Đến Huế, ngoài việc đến thăm những địa điểm nổi tiếng, thưởng thức những món ăn ngon của Huế, không thể bỏ qua việc mua quà cho người thân và bạn bè. Sau đây là danh sách tham dự dichoihue.com 11 Đặc sản Huế làm quà ban phai biet!

    1. Dầu tràm – Đặc sản Huế làm quà


    Trên đường đến Huế, có lẽ sẽ dễ dàng bắt gặp những cửa hàng và nhà hàng bán dầu tràm. Do đó, dầu tràm là một đặc sản phổ biến mà bạn nhất định phải lưu lại khi đi du lịch Huế. Với 100% nguyên liệu của cây tràm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Dầu tràm có nhiều tính năng và công dụng mà không loại thảo dược nào có được. Chẳng hạn như giúp trẻ sơ sinh chống gió, mũi, côn trùng, giúp ngủ ngon hơn, … Có cơ hội đến Huế, đừng quên mang dầu tràm làm quà tặng cho người thân và bạn bè nhé.

    [​IMG]
    Dầu tràm Huế – đặc sản Huế làm quà tặng

    Địa chỉ tham khảo: Cơ sở sản xuất cung điện Vy Da. Địa chỉ: Số 14 Thanh Tịnh, Vĩ Dạ, thành phố Huế

    2. Mè Huế – Đặc sản Huế làm quà


    Đây có lẽ không phải là một món ăn xa lạ đối với người dân miền Trung nói chung và Huế nói riêng. Mè là một loại kẹo ngon và dai, nó vẫn không cảm thấy nhàm chán khi ăn. Một sự kết hợp hài hòa của bột gạo, đường, mạch nha, vừng rang, đậu phộng, thêm một chút vani để tạo ra một mùi thơm nhẹ. Chỉ cần nhẹ nhàng bóc lớp ni lông mỏng và bạn sẽ có một miếng kẹo mè hấp, mùi vừng rang và vani.

    [​IMG]
    Mè dán

    Một số địa chỉ tham khảo:

    • Nam Thuận vừng dán số 135 Huỳnh Thục Khang
    • Hồng Thuận số 137 Huỳnh Thục Khang
    • Thiên Hương 138B Chi Lang
    • Mè dán Thanh Hùng, 55 Hoàng Diệu
    3. Sốt nghêu


    Sốt ngao Lăng Cô được làm từ hàu với thịt chắc và thơm. Sau đó ướp với rễ riềng, đậu xanh rang, muối và ớt bột sau đó ngâm trong 15 ngày. Khi những con hàu nổi lên trên bề mặt, chúng có thể thưởng thức. Nước sốt sau khi chế biến có màu đỏ tươi, dày. Hương vị của động vật có vỏ rất ngon, đặc biệt là không trộn với bất kỳ loại nước sốt nào.

    [​IMG]
    Sốt sò ốc Huế – đặc sản Huế làm quà

    Đây là một đặc sản của nước sốt Huế rất phổ biến đối với thực khách gần xa. Huế, bạn nhất định phải mua nước sốt ngao làm quà cho bạn bè và người thân!

    4. Mắm tôm chua Huế – Đặc sản Huế


    Bên cạnh món hàu ngon nức nở, mắm tôm chua Huế còn làm say đắm rất nhiều khách hàng. Vị chua của tôm kết hợp với vị cay nồng của ớt tỏi và các loại gia vị khác tạo nên hương vị khó quên. Mắm tôm chua Huế được ăn kèm với cơm và thịt là tuyệt vời!

    [​IMG]
    Mắm tôm chua – đặc sản Huế làm quà

    Địa chỉ mua tham khảo:

    • Dọc quốc lộ, thị xã Lăng Cô – Phú Lộc – Huế
    • Chợ Đông Bà
    5. Nem, tré Huế – Huế đặc sản làm quà


    Nem chua là một món ăn có mặt ở nhiều nơi trên đất nước hình chữ S. Tuy nhiên, cuộn chua của mỗi vùng có một đặc tính và hương vị độc đáo. Ở Huế, nem chua là một trong những đặc sản nổi tiếng mà bất cứ ai đến Huế đều phải thử ít nhất một lần. Nem chua ở Huế được làm từ các nguyên liệu quen thuộc như da heo, thịt lợn nạc, đường đá, ớt và các loại gia vị khác. Bọc bằng lá ổi. Trông thật đơn giản nhưng hương vị của nem Huế có hương vị thơm ngon rất đặc biệt.

    [​IMG]
    Nem, tré Huế – Huế đặc sản làm quà

    Địa chỉ tham khảo: Nem Huế có nhiều nơi để làm và bán, nhưng nó dài và nổi tiếng ở đường Đào Duy Từ, góc cầu và cổng Đông Ba.

    6. Bưởi Thanh Trà


    Pomelos Thanh Tra là một cái tên không còn xa lạ với người dân Cạn Đỗ, không giống như các giống bưởi khác, bưởi Thanh Trà có một ấn tượng khó quên và độc đáo. Vỏ bưởi. Bên trong quả bưởi có vị ngọt, vị vẫn đọng lại trong miệng sau khi thưởng thức. Không chỉ vậy mà vỏ, lá, hoa cũng mang lại mùi thơm rất dễ chịu.

    [​IMG]
    Bưởi Thanh Trà – đặc sản Huế làm quà
    7. Kẹo Areca – đặc sản Huế làm quà


    Kẹo Areca là một món ăn dân gian, xuất hiện từ rất lâu ở Huế. Với lớp vỏ ngoài màu trắng làm từ bột mì và đường, phần bên trong cứng màu vàng nhạt trông giống như một miếng sáu hạt cau. Kẹo Areca thường được bọc trong giấy bóng kính rất sạch sẽ. Loại kẹo này được bán ở khắp mọi nơi trong thành phố Huế, tại các chợ lớn, tại các cửa hàng tạp hóa, đặc biệt là tại các điểm du lịch.

    [​IMG]
    Kẹo Areca – đặc sản Huế làm quà tặng
    8. Trà Hoàng Hà


    Văn hóa uống trà Cung Đình đã là một nét cổ xưa của người Huế. Trà Cung điện Hoàng gia đã từng được các vị vua yêu thích, ngày nay nó được làm theo một công thức được coi là lấy từ triều đình Nguyễn cổ. Uống trà Hoàng gia không chỉ là một trò tiêu khiển thanh lịch mà còn rất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp.

    [​IMG]
    Trà hoàng gia Huế – một đặc sản của Huế làm quà tặng

    Địa chỉ tham khảo: Trà Hoàng Phương Đức (24 Nguyễn Huệ, thành phố Huế)

    9. Hạt sen Huế


    Đây là một trong những đặc sản phổ biến. Hạt sen không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Hạt sen Huế có nhiều công dụng như dùng để trị chứng mất ngủ, hạ huyết áp, suy nhược, điều trị tiêu chảy kéo dài hoặc suy dinh dưỡng.

    [​IMG]
    Hạt sen Huế – Đặc sản Huế làm quà tặng

    Nếu bạn muốn mua hạt sen tươi hoặc khô, bạn có thể ghé thăm chợ Đông Ba, với nhiều loại khác nhau. Giá khoảng 200.000 đồng / 1kg hạt sen tươi.

    10. Mũ lá bài thơ – quà tặng Huế


    Hình ảnh người phụ nữ Huế với chiếc váy dài và chiếc mũ của một bài thơ đã in sâu vào tâm trí mỗi người dân của cố đô này. Mũ Huế mang đến sự thanh lịch, nhẹ nhàng. Đây không chỉ là một chiếc nón lá mà còn là một tác phẩm nghệ thuật của một người làm mũ. Mũ nón Huế là một món quà lưu niệm độc đáo của Huế được nhiều du khách ưa chuộng.

    [​IMG]
    Lá thơ – Huế đặc sản làm quà
    11. Quà lưu niệm Huế


    Bên cạnh những đặc sản ẩm thực, bánh kẹo, trà, .. Quà lưu niệm Huế rất được khách du lịch mua để làm quà tặng cho người thân và bạn bè. Tại Huế, nhiều món quà lưu niệm được ưa chuộng là sản phẩm của các làng nghề truyền thống như đồ vật, tượng đồng; chạm khắc gỗ, thêu, vv

    [​IMG]
    Tranh thêu – quà lưu niệm Huế

    Địa chỉ mua quà lưu niệm Huế:

    • Phòng trưng bày tranh thêu tơ lụa Co Do XQ, 81 Trần Hưng Đạo, chuyên sản xuất và cung cấp tranh thêu cao cấp.
    • Sơn Đông Đông Bà số 4, đường Trần Hưng Đạo, chuyên bán sơn mài, đồ lưu niệm mỹ thuật.
    • Nguyễn Phúc Long, số 8 đường Hùng Vương, chuyên bán các sản phẩm đúc đồng và tranh ảnh.
    • Huế số 7, đường Hùng Vương, chuyên bán tranh thêu, tranh ảnh.
    • Sông Hương số 7, đường Hùng Vương, chuyên bán tranh lụa, quà lưu niệm.
    • Hương Dương số 59 đường Phan Đăng Lưu, chuyên bán các sản phẩm mỹ thuật, tranh vẽ.
    • Trương Tiến số 51 Trần Hưng Đạo, chuyên sơn mài, chạm khắc mỹ thuật và đồ lưu niệm.
    • Mỹ thuật Mỹ thuật Huế, số 26/1 đường Nguyễn Công Trứ, chuyên sản xuất và bán các sản phẩm mỹ nghệ, đặc biệt là nghệ thuật xương.
    • Đức Thành, 82 Phan Đăng Lưu, chuyên sản phẩm thêu.
    • Phúc Lộc Fine Arts, số 38 Lê Lợi, chuyên về tất cả các loại sản phẩm mỹ thuật.

    Trên đây là tất cả khuyết tật Đặc sản Huế làm quà Mà dichoihue.com muốn giới thiệu cho bạn. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy những đặc sản hợp lý để làm quà tặng cho người thân và bạn bè của bạn!

    Tham khảo ngay về kinh nghiệm du lịch Huế:



    Bình luận
     

Chia sẻ trang này

Loading...