63 Stravel

Review du lịch-Review du lịch Quy Nhơn cho gia đình có em bé

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Kenhdulich.org - Quy, 22 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      22 Tháng sáu 2020, 0 Trả lời, 459 Đọc
  1. Review du lịch-Chào các bạn nhóm em vừa kết thúc chuyến ăn chơi bét nhè ở Quy Nhơn 6 ngày 5 đêm nên có 1 ít kinh nghiệm muốn chia sẻ, dành cho các gia đình có các bạn lít nhít (dưới 2tuổi) tham khảo thêm trước khi quyết định đi du lịch Quy Nhơn. Chuyến này của nhóm em xác định nghỉ dưỡng là chính nên đi đc rất ít điểm, không có lịch trình cụ thể đâu, em review mấy cái riêng thôi. Mọi người cũng có thể xem thêm bài review về du lịch Quy Nhơn ở đây ạ.

    Thành phần tham gia: 4 gia đình (8NL + 5 bạn nhỏ: 9m, 13m, 23m và 3,5y)


    [​IMG]


    Vé máy bay chuyến đi từ Hà Nội:


    Vé máy bay bọn em book trước chuyến đi 1 tháng, nhà toàn trẻ con nên mọi người quyết định đặt VNA để hạn chế tối đa việc bị delay, giá vé khoảng 3,3tr/gia đình (bao gồm 10kg hành lý xách tay + 23kg ký gửi).
    Giờ bay trưa nên cũng khá đẹp.


    Mọi người có thể đặt vé máy bay TẠI ĐÂY nhé.


    Nghỉ dưỡng ở đâu?:


    Tiêu chí của nhóm là tìm resort 4 phòng ngủ ở chung cho vui và có không gian cho bọn trẻ chạy nhảy.
    Sau khi tìm mỏi mắt ở các group thì em thấy là Quy Nhơn rất hiếm villa 4 phòng ngủ, chỉ có duy nhất anh FLC là có thôi. Tham khảo nhiều chỗ thì e quyết định book code của bạn Tuyết Mai - Sales siêu có tâm, hỗ trợ nhiệt tình và đặc biệt là bạn ấy nói rõ ràng từ đầu book ở đây bắt buộc phải ăn 1 bữa buffee trưa của khách sạn giá 300k/người.


    [​IMG]
    Em tham khảo thì có nhiều bạn sales giấu nhẹm cái này, khi khách đã chuyển khoản đặt phòng thì mới nói, lúc này sự đã rồi muốn thay đổi cũng không được nữa nè.


    Những ưu điểm của anh FLC:


    - Căn villa phòng rộng rãi, đẹp, riêng tư
    - Bể bơi chung to đoành, bãi biển riêng cũng đẹp
    - Nhân viên thân thiện, lịch sự
    - Bữa buffee sáng đi kèm ngon


    Điểm không hài lòng:


    - Thiết kế nội thất trong phòng quá nhiều góc cạch, trẻ con người lớn không cẩn thận thương tích đầy mình.


    [​IMG]
    - Buffee trưa bắt buộc 300k/người ăn không khác gì cơm bình dân, cả rau cả thịt chắc không quá 10 món. Cái này nghe review nhiều rồi nên nhóm đã chuẩn bị sẵn tâm lý và không đến nỗi sock lắm, chỉ buồn thôi.
    - Xe điện ít, bình thường gọi cũng nhanh nhưng gọi lúc ăn trưa thì đợi mỏi mắt không thấy xe đâu. Khách nào cũng phải ăn bữa bắt buộc đó mà nhà hàng thì xa chỗ ở, quá tải cũng là chuyện đương nhiên.


    FLC Quy Nhơn cách xa trung tâm thành phố nhưng lại gần mấy điểm du lịch nên nhóm đặt 3 đêm ở đây và 2 đêm trong thành phố.


    Trong thành phố thì không có resort hay villa gì hết, nhưng mà có gđ trong nhóm muốn tìm căn được nấu ăn để nấu cháo cho em bé (khi cần). Chỉ có homestay đáp ứng đc tiêu chuẩn này nên tụi e book homestay Maja maza 5 phòng ngủ giá khá rẻ chỉ 2,5tr/đêm. Nhìn trên ảnh lung linh nên mọi người quyết đặt luôn, chuyển khoản 100% tiền phòng 2 đêm là 5.000.000 đồng. Nhưng đến nơi thì vỡ mộng quá, nhà nhỏ, cầu thang bé + dốc, 1 số phòng kêu là hình như không thay ga vì thấy mấy sợi tóc nên mn quyết định bỏ để tìm khách sạn khác.
    Homestay này phù hợp với nhóm bạn sv đi chơi nhiều chỉ cần chỗ để ngủ thì cũng được nhé , không hợp với các gia đình có trẻ nhỏ cho lắm.


    Lại liên hệ bạn Tuyết Mai, lúc này cũng khá vội rồi nhiều khách sạn đẹp full phòng nên ít sự lựa chọn. Tụi em chọn Hoàng Yến hotel 4, trên ảnh lung linh nhưng thực tế thì xứng đáng 2.5-3 thôi. Giá 950k/phòng đôi. Ngày hôm đó khá đen đủi nhưng thôi ở tạm vì cũng muộn.


    Thành phố Quy Nhơn nhỏ lắm ở đâu cũng được, không lo xa trung tâm đâu các bác. Ở mấy khách sạn đường Xuân Diệu, An Dương Vương thì nằm sát biển luôn ạ.


    Về đi lại:


    - Nhóm em thuê xe tự lái để thoải mái về thời gian, giá xe 7 chỗ 800.000 đồng, xe 5 chỗ 700.000 đồng/ngày.
    - Ngoài ra mọi người có thể thuê xe có lái kiêm hướng dẫn viên, hoặc đi mấy điểm theo tour sẽ có xe đưa đón tận nơi.


    Ăn uống:


    - Ở FLC thì đi ăn mấy nhà hàng chỗ Eo Gió (cách đó 4km).
    - Hoàng Đạt: có xe đưa đón tận nơi, đồ ăn khá ngon và giá mềm. Nhóm em ăn ở đây 2 bữa, mấy món cháo và canh chua ngao ăn bon mồm lắm.
    - Leng keng 2: Có 1 bữa trưa nhóm gọi đồ về khách sạn ăn, nhà hàng có cho mượn nồi lẩu và bát đũa, mình ăn xong tự mang đi trả ạ. Trời nóng quá ngại đi ra nhà hàng thì gọi về ăn cũng tiện, giá nhỉnh hơn Hoàng Đạt 1 xíu thôi.
    - Kim Ngân 154 Xuân Diệu: nhà hàng hải sản trong thành phố sát bờ biển, rất là đông nên phục vụ lâu, đợi cả tiếng mới lên được vài món, ấn tượng nhất là lâu thôi.
    - Nhà hàng cây dừa 124 Phan Chu Trinh: nhà hàng nhiều món chứ không chuyên về hải sản, tụi e có gọi gà, lẩu bò nhúng dấm... để đổi bữa. Ấn tượng nhất cũng là lâu và lâu, có ghế ngồi cho bé.
    - Gạch 52 Trần Phú, cơm Mậu: đây là những nhà hàng chuyên về cơm nhà nếu bạn đã quá chán ngán hải sản, đồ dễ ăn và giá vừa phải. Quan trọng nữa là có ghế ngồi cho trẻ con.
    - Surf bar cf: đồ uống bình thường, được cái view ngồi trên bãi biển và có mấy chỗ sống ảo phù hợp với các chị em.
    - Sữa chua trân châu Hạ Long đường Nguyễn Thị Định: món ăn chống ngấy tốt cho tiêu hóa và điểm cộng nữa là có nhà bóng cầu trượt nho nhỏ cho các bạn quậy, bố mẹ cũng được nghỉ ngơi chút.
    - Ăn sáng: Bánh hỏi lòng heo, bún rạm


    Chơi gì ở đây?


    Viết mỏi tay mà giờ mới đến mục này, Quy Nhơn nhiều điểm du lịch lắm nhưng phù hợp với các bạn thanh niên khám phá và sống ảo hơn, nhà có trẻ con đi khá mệt. Bố mẹ mệt vì bồng bế chứ trộm vía các bạn ấy khỏe re à.


    - Safari: cái này là của FLC, giá vé + xe điện 150.000 đồng đi vừa nắng vừa xa mà được lèo tèo vài con thú. Rảnh thì đi cho biết chứ em thấy không bằng công viên Thủ Lệ đâu, ai đã từng đi Safari Phú Quốc thì nên bỏ qua cái này kẻo mất công so sánh xong lại chán hơn.


    - Eo Gió: cũng của FLC luôn, nhiều bậc leo mệt lắm mà chỉ hợp với các chị em chụp choẹt thôi chứ bọn trẻ chắc không ham đâu, nhà em vừa bế vừa leo được mấy bậc mà thở không ra hơi. May có cái chòi gần đấy gió mát cho các bố trông bọn nhỏ còn các mẹ tranh thủ đi sống ảo 1 lúc.


    - Kỳ Co/Hòn Khô/ Cù Lao Xanh: 3 đảo đều phải đi cano mà nghe nói cũng như nhau nên nhóm em chỉ đi Cù Lao Xanh. Mua tour các bạn hướng dẫn kiêm thợ chụp ảnh ảo tung chảo chính là “đặc sản” của Quy Nhơn. Ai đi tour cũng có ảnh đẹp mang về. À cano ra đảo 30 phút khá xóc, những bé nào say xe thì không nên đi ạ. 4 em bé nhóm e đi xe từ nhỏ quen rồi nên trộm vía lên Cano là ngủ tít cả chiều đi lẫn chiều về. Ngoài đảo nước trong xanh đẹp mê hồn nhưng nắng gắt nên cũng chỉ chơi xíu rồi quay về khách sạn ăn trưa và nghỉ ngơi. Giá tour 750.000 đồng bao gồm 1 bữa ăn trưa ngon đầy đặn + phòng ngủ điều hoà mát rượi.



    - Khu dã ngoại Trung Lương: nghe nói đẹp lắm mà chị gu gồ chỉ thế nào tụi e lại lạc trôi ra bãi tắm Trung Lương - bãi tắm chủ yếu cho dân bản địa nên ít dịch vụ đi kèm. Bãi tắm sóng to, nước sạch nhìn chung là cũng được, gửi xe, thuê phao và tắm tráng khá rẻ ạ.


    Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn


    - Hầu hết các điểm du lịch ở Quy Nhơn địa hình đều gồ gề nên thay xe đẩy = địu thì hợp lý hơn, nhà e mang theo xe đẩy đôi mà chẳng dùng mấy
    - QN nắng gắt nhưng có gió biển nên cảm giác không bị oi bức lắm, bố mẹ muốn yên tâm thì nên cầm theo quạt cầm tay cho bé chứ nhà em có mang mà cũng không dùng đến.
    - Áo chống nắng, kem chống nắng, ô sữa, nước... chuẩn bị đầy đủ
    - 2 bạn nhà e ăn như người lớn nên không cần chuẩn bị đồ ăn phức tạp, các bạn bé hơn thì mua cháo gói của SG food tươi ngon mà tiện lợi, muốn ăn nóng quay lò vi sóng hoặc ngâm cả túi vào bát nc sôi là ok ạ.
    - Trong tp có cửa hàng Con Cưng bán đầy đủ bỉm, cháo, sữa... nên các mẹ không cần xách nhiều từ nhà đâu


    Mua quà:


    - Mận Khoa: 58 Vũ Bảo
    - Út Châu: 34 Chương Dương
    - Ai không kịp mua thì có thể ra sân bay cũng có bán ạ, giá nhỉnh hơn 1 chút thôi chứ không phải đắt lắm
     

Chia sẻ trang này

Loading...