63 Stravel

Review du lịch Quy Nhơn 5 ngày 4 đêm siêu chất

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Kenhdulich.org - Quy, 28 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      28 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 420 Đọc
  1. Mình đang ở Quy Nhơn, tranh thủ gõ nhanh vài thông tin cho bạn nào sắp đi nhé! Lịch trình du lịch ở 5 ngày 4 đêm, 2 đêm FLC, 2 đêm Avani. Vì nhà mình có 2 trẻ em nên cũng phải xem tình hình thời tiết và phụ thuộc sức khỏe nên mình ko đi tour và chỉ chọn mấy điểm tiêu biểu.

    - Ở FLC:
    Ưu điểm: Resort rất to (đất nhiều dã man), khuôn viên rộng, bể bơi rộng, phòng ốc rộng rãi, ban công và hành lang cũng rất rộng, phòng đầy đủ tiện nghi, view bể bơi và biển thoáng, đẹp.
    Nhược điểm: Theo cá nhân mình thì dịch vụ hơi kém. Hôm mình đến ko biết do cháy phòng hay như thế nào mà chờ check in cực lâu, nhân viên làm thủ tục chậm, rất nhiều người xếp hàng chờ than phiền. Khoản ăn uống thì phải nói là điểm trừ to, đồ ăn chán, nhân viên phục vụ nhà hàng hơi kém chuyên nghiệp, hết đồ ăn, hết bát, hết ly mà khách phải nhắc và chờ rất lâu mới mang ra. Nhà mình đang ngồi ăn bàn 4, chồng mình vừa đứng dậy lấy đồ thì nhân viên phục vụ ra kéo ghế xếp sang bàn trống khác, rồi làm rơi dĩa xuống đất thì nhặt luôn để lên bàn cho khách dùng. Các bạn bảo mình khó tính cũng được, nhưng với 5 sao phục vụ như vậy mình cho là ko ổn. Thêm một phần nữa là khách quá đông, nên rất ồn ào, có nhiều ng lấy đồ ăn ko xếp hàng, rồi mang đũa ra quầy buffet gắp đồ ăn, rồi bốc tay... nói chung cái này cũng là do ý thức khách ở nữa. Về phòng ốc thì nói chung đồ dùng cũng ko phải xịn đẹp lắm nhưng đầy đủ, tiện lợi, mình dễ tính nên như vậy thấy được rồi.


    - Avani:
    Ưu điểm: Resort nhỏ xinh chỉ khoảng hơn 60 phòng, rất nhiều cây cối, yên tĩnh, design có gu và tỉ mỉ hơn FLC, view biển đẹp, ăn sáng ổn (món bún bò rất ngon), nhiều khách tây. Bãi biển đẹp, nước trong và xanh hơn ở FLC. Nhân viên chuyên nghiệp và chu đáo, có thể vì quy mô nhỏ nên cảm giác khách được chăm chút hơn. Khăn tắm mới và sạch sẽ. Ở đây có mấy bác lớn tuổi dọn vườn rất dễ thương, đang hái dừa thấy nhà mình đi qua các bác cho mỗi đứa một trái ôm khệ nệ (chưa bao giờ mình nhìn thấy quả dừa to thế), uống bao ngon. Mình đặc biệt thích khu spa ở đây, đường vào như một khu rừng, cây cối um tùm, khu spa trên cao, chia nhiều phòng riêng biệt view ra biển, nằm nghe sóng vỗ rì rào rất dễ chịu. Ko hiểu sao mình vẫn thích khuôn viên, cây cối của Avani hơn so với người anh em Anantara giá gấp đôi bên cạnh.
    Nhược điểm: Cũng ko hẳn là nhược điểm nhưng có thể mình xem review nhiều ng khen quá nên kì vọng hơi nhiều. Mình thấy phòng ốc bình thường, ko rộng rãi và đẹp lắm, ban công và hành lang nhỏ, bể bơi thì rất nhỏ (phù hợp với quy mô tầm 60 phòng).


    Đồ ăn ở resort khá đắt, xem trong menu thì giá ko cao nhưng lượng đồ ăn ít nên phải gọi nhiều đồ, cộng thêm 15% vào nữa thì nhìn chung là chỉ nên ăn bữa trưa, trời nắng ngại ra ngoài thì ăn tạm.
    Một số điểm với mình thì không thành vấn đề nhưng khách khó tính sẽ chê nha (cây cảnh trên bàn bar là cây giả - hơi lệch tông vì resort design kiểu nhiều cây xanh và chan hòa với thiên nhiên, restroom sảnh ko có khăn lau tay, đồ ăn khách ăn xong để ra hành lang 2 ngày ko có người dọn, nhân viên bãi biển đứng nhìn và yêu cầu khách tự kéo thuyền kayak trên bờ xuống biển và từ dưới biển lên bờ, phòng không có giá treo đồ ướt, không có cân, đèn pin...).


    - Tips:
    Mình có một vài tips cho gia đình có con nhỏ khi chọn phòng. Ở FLC chia làm 3 khu, khu 2, 3 rất xa sảnh chính, đi bộ lâu phết đấy ạ. Nên nếu có con nhỏ các bạn cứ book khu 1 cho gần, vì ăn uống, đưa đón đều tập trung hết ở sảnh và nhà hàng khu 1 (khu 3 cũng có nhà hàng phụ nhưng chỉ mở khi nào đông khách và nhân viên phục vụ, đồ ăn đều ko được như khu chính). FLC có 7,8 tầng gì đó và có thang máy nên thích ở tầng cao cũng ổn, ngắm view biển đẹp.
    Avani cũng chia làm 3 khu, khu 3 là xa nhất, cũng đi bộ hơi lắt léo chút và hành lang cũng hẹp nên đi lại ko thích lắm. Avani chỉ có 3 tầng và ko có thang máy, nhà nào có xe đẩy thì ở tầng 2 là tiện nhất.
    Ngoài ra, giường ở 2 resort này đều nhỏ, phòng twin giường 1,1m, nếu nhà nào 2 người lớn 2 trẻ em đi nằm là hơi chật nhé.


    Để đi Eo gió, Kì Co thì ở FLC rất tiện. FLC có xe bus đưa ra eo gió 2 chuyến/ngày (6h20 sáng, 4h30 chiều và phải đăng kí trước với lễ tân. Safari cũng có xe đưa đi, phải đăng kí trước, nhưng nói chung mình thấy safari của flc rộng chứ ko đẹp, phải mua thêm vé ở ngoài chứ không bao gồm tiền phòng (lưu trú ở FLC giảm 20% so với niêm yết, giá niêm yết người lớn 100k, trẻ em 80k).


    Kì Co: Mình đặt của nhà hàng Leng Keng, 250k/người vào tận FLC đón, dịch vụ gồm đưa đón, cano ra Kì Co và lặn ngắm san hô ở Hòn Sẹo, ko gồm ăn trưa, chơi xong lúc nào thích về thì về, có ng đón. Về Kì Co thì biển rất đẹp, nước trong xanh, biển ở QN nói chung là cát vàng hạt to, ko phải cát trắng mịn như một số biển khác. Nhưng dv ở Kì Co chẳng có gì ngoài tắm biển, nên các nhà lưu ý thời gian đi. Mình ra đúng buổi trưa nắng, thấy cái chòi đứng trú chân phát có ng ra phát giá 300k/chòi. Mình không tắm ở Kì Co, chỉ ngắm cảnh chụp vài bức ảnh rồi về, vì thật sự ko tiện cho trẻ con và gia đình tắm nước ngọt, thay đồ... nên mình về resort tắm thôi. Các mẹ muốn mặc váy lòe xòe sống ảo thì ko nên mặc khi di chuyển đến Kì Co nha, chụp ở eo gió là đẹp rồi, hoặc có thể mang theo để thay. Mình làm quả maxi trắng đi cano di chuyển khó khăn, cano lại đậu ở bờ biển, đến nơi bác lái tàu hô cái mọi ng khẩn trương nhảy tùm phát xuống biển để đi vào bờ, chồng mình vác theo thèng ku, còn mình thì tay xách xăng đan, tay xách váy nhảy tùm cái ôi thôi ướt cả. Ah lúc chờ cano đi mình gặp mấy chị say sóng đi về bảo ôi em ơi khổ lắm đi mệt chả có cái gì đâu chị ra quay đầu về luôn, trẻ con đi như hành xác. Nhìn mấy chị bơ phờ đến tội, nhưng bọn trẻ con nhà mình lại thích trải nghiệm đi cano, nên cái này cũng là tùy cảm nhận từng người nhé.


    Mình qua TP ăn và chơi 1 buổi chiều tối. Ăn ở Tàu Hoa Hoa, cafe Surf bar. TP Quy Nhơn đẹp, quy hoạch đường xá vỉa hè rộng rãi, thoáng. Tàu Hoa Hoa giá đắt hơn các quán khác, món sứa nước lèo 380k/nồi bé bằng cái bát tô, nói chung là ngon (mình ăn và ấn tượng từ lần đầu đến QN cách đây 5 năm) nhưng chờ cực lâu. Nếu nói để ăn hải sản thì nhiều hàng ở QN ngon, nếu gia đình ko có nhiều tg mình nghĩ ko nên vào, chỗ ngồi bình dân, nhỏ, chật, khách đông là như vỡ trận, chờ gần 2 tiếng ko có bát cháo cho trẻ con ăn.



    Ăn xong mình vào Surf bar, kiểu một quán cafe bên bờ biển, ngồi trên bãi cát, có xích đu, cổng hoa chụp ảnh sống ảo, thoáng, gió mát lồng lộng, đồ uống rẻ, chất lượng bình thường.


    Nói chung kinh nghiệm mình rút ra cho chuyến du lịch Quy Nhơn là, ko nên chọn nhà hàng đông quá để ăn, vì đông quá chất lượng đồ ăn và dịch vụ ko thể tốt đc, lại chờ lâu mất thời gian. QN nhiều hàng hải sản, chất lượng ko chênh nhau mấy đâu, cách chế biến cũng tương tự. Ở FLC mình ăn 2 hôm ở Hoàng Thao thấy ổn, khách đông vừa, đồ ăn ra nhanh, ăn ngon. Cạnh đó thấy đó Leng Keng và Hướng Dương cũng rất đông khách. Các nhà hàng này đều có xe đưa đón tại FLC nhé. Ở bãi Xếp thì ra ngay làng chài ăn uống ổn, chẳng cần đi xa. Ở khu nào nên ăn khu đó, các bạn đừng cố bắt chuyến taxi mấy trăm k ra một nhà hàng nào đó vì nghe review ngon, xong đông quá chờ lâu, chất lượng không như kì vọng thì sẽ thấy chán lắm ạ.



    Mình ko đi Trung Lương, Hòn Khô và Cù Lao Xanh, vì hỏi thăm một số bác tài bảo Eo gió và Kì co là đặc sắc rồi, Trung Lương thì chủ yếu nhiều chỗ chụp ảnh sống ảo, ng lớn thích chứ trẻ con đi trời nắng hơi nheo nhóc nên mình thôi. Hòn Khô (tính trả phòng FLC xong đi Hòn Khô rồi mới về Avani) thì bác lái xe bảo biển ko đẹp bằng bãi Xếp đâu, ở đó gọi là Hòn Khô vì chả có cái cây nào, chứ ko có gì đặc biệt nên mình cũng thôi. Cù lao xanh thì mình đã đi Kì co rồi nên thôi nốt. Tuy nhiên bạn nào ở bãi Xếp có thể mướn cano đi CLX từ đây sẽ gần hơn rất nhiều so với từ TP (đứng ở Avani nhìn thấy Cù lao xanh luôn).


    Các review về 2 resort của mình theo cảm nhận cá nhân, có điểm khen chê nhưng chủ yếu để các mẹ nắm thông tin và chuẩn bị trước, chứ so với phân khúc tầm giá đó thì không thể yêu cầu mọi thứ hoàn hảo được. Mẹ nào hay ở mấy resort như Intercon Đà Nẵng, Marriot Phú Quốc hay Amanoi NT... thì cũng đừng so sánh nhé. Mình vẫn khẳng định nếu gia đình có trẻ con, ở 2 nơi trên là ổn, tiện tham quan, chi phí rẻ. Mình ko ở trong TP, vì muốn ở nơi riêng tư, bãi biển riêng, khuôn viên cho trẻ con đi dạo, chỉ bắt xe vào TP chơi một hôm là mình thấy đủ. Trong TP mình thấy có khá nhiều khách sạn đẹp, nhưng chỉ có mỗi tòa nhà và đi qua đường mới đến biển nên mình không ở.



    Thời tiết và khí hậu ở Quy Nhơn rất thích, nắng nhưng có gió, mát mẻ dễ chịu. Nhưng các mẹ đừng chủ quan, nhớ bôi kem chống nắng nhiệt tình vào, mình đi mấy hôm như nhuộm da rồi. Người dân ở đây thân thiện và rất nhiệt tình. Hải sản tươi ngon, rẻ.


    Đi lại: Ngoài sử dụng xe dịch vụ, các mẹ có thể đi taxi. Ở Quy Nhơn có taxi lado rẻ nhất, giá SB-FLC 210.000 đồng, SB-TP 160.000 đồng, dưới 20km tính theo đồng hồ, trên 20km tính giá hợp đồng, có thể gọi tổng đài hỏi giá trước (ĐT 02563666777). Các hãng taxi ở Quy Nhơn nói chung xe đều mới, sạch sẽ.


    Tạm thời thế đã cả nhà nhé, mình gõ bằng điện thoại nên câu cú hơi lủng củng, có gì mình sẽ bổ sung sau.Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!


    Nguồn: Review by Hiền Ngô
     

Chia sẻ trang này

Loading...