63 Stravel

[Review] Đi Huế nhiều người sẵn sàng ăn… “vả” mà vẫn vui vẻ cười tươi

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 27 Tháng mười hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng mười hai 2020, 0 Trả lời, 399 Đọc
  1. Thật lạ khi đến Huế, bước chân vào bất cứ nhà hàng sang trọng hay quán ăn vỉa hè dân dã nào, bạn đều thấy trong thực đơn có một món ăn khiến nhiều người phải dè chừng. Có thể nói đây là món ăn không “đụng hàng” với bất kỳ vùng miền nào và muốn ăn được món này thì phải đến Huế mới có.


    [​IMG]


    Nguồn ảnh: Khamphahue.


    Món ăn này được gọi là vả trộn, thường ăn kèm với bánh tráng nướng. Thành phần chính là quả sung khiến nó có tên gọi kỳ lạ như vậy. Thoạt nhìn, bạn cũng sẽ dễ nhầm lẫn giữa sung và sung, bởi hai loại trái này có bề ngoài giống nhau về vỏ xanh, ruột trắng, tim hồng. Vì vậy, người Huế thường ví von thành: “Niềm vui cũng như hạnh phúc”. Vì cả quả sung và quả sung đều ăn được nên chỉ có quả sung hơi chát và đắng, quả sung căng mọng, ngon và dễ ăn hơn.

    Người Huế trồng cây vả không khó vì cây vả không cần chăm sóc, lại ra trái quanh năm nên được dùng làm nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn đặc trưng ở Huế chứ không riêng gì sung trộn. Bạn có thể chia sung làm nguyên liệu cho các món ăn như sung sống, sung băm nhỏ, sung nấu sườn lợn, sung xào chua ngọt, sung trộn tôm thịt…

    Nói đến món vả trộn thì khi đến Huế, đây là món ăn được nhiều người giới thiệu cho bạn ăn thử. Nếu nhìn đĩa vả trộn mang ra, bạn sẽ thấy nó rất hấp dẫn với màu sắc hài hòa nổi bật. Người ta ăn sung trộn thường được ăn với bánh tráng nướng như ruốc.


    Nguồn ảnh: Internet, Quốc Việt / TTXVN.


    Cách làm nước lá sung không hề đơn giản chút nào vì nó là một quá trình rất công phu. Quả sung khi hái xuống phải luộc chín để làm tróc lớp vỏ xanh bên ngoài. Sau đó cắt đôi, làm sạch ruột và nấu lại cho mềm. Trong đĩa miến trộn sẽ bao gồm các nguyên liệu như thịt nạc băm nhỏ, bì lợn băm nhỏ, tôm băm nhỏ và quả sung luộc chín mềm. Khi bày ra đĩa, người Huế sẽ cho thêm rau thơm, ngò thơm và đậu phộng rang giòn lên trên. Tất nhiên, món ăn này cũng sẽ không thể thiếu sự hòa quyện đặc trưng của xứ Huế mộng mơ.


    [​IMG]


    Múc lá sung cuốn bánh tráng giòn rụm, đưa vào miệng thật ngon và kích thích vị giác. Người Huế thường nấu món này hơi cay một chút nhưng chỉ cay tương đối để phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Nếu muốn ăn cay hơn, để sẵn một hũ ớt xay trên bàn để trộn thêm hoặc cắn thêm ớt xanh (gọi là ớt cao sản) sẽ tăng thêm phần kích thích, nhưng đó là đối với những người ăn được.

    Đối với người dân xứ Huế, vả trộn còn được coi là món ăn dân dã và rất đặc trưng nơi đây. Chính vì vậy, nếu có dịp đến Huế, bạn nhất định nên thử ăn “sung” một lần cho biết nhé!

    Nguồn: TTVN.VN
     

Chia sẻ trang này

Loading...