63 Stravel

[Review] Đặc sắc làng hoa giấy Thanh Tiên mỗi dịp Tết về

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 3 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      3 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 382 Đọc
  1. Giấy thủ công Thanh Thành xuất phát từ tín ngưỡng dân gian. Theo truyền thống, confetti được trang trí trang trọng ở những nơi như Trang Ong, Trang Ba, Am Canh và Ong táo. Thay thế mỗi năm một lần vào Tết Nguyên đán, hoa mới được thay thế, hoa cũ chuyển xuống “Dương” và đốt đi và gọi là “Ống”. Cứ như thế, hoa giấy Thanh Tiên đã trở thành một nét văn hóa trong tín ngưỡng dân gian của người Huế và đã lan sang các tỉnh lân cận như Quảng Trị, Đà Nẵng cũng như những nơi có người dân. Huế sống mỗi khi Tết đến, mùa xuân đến.

    [​IMG]

    Nhiều người ở làng Thanh Tiến đổ xô đi làm hoa cho dịp tết.


    Các sản phẩm hoa giấy Thanh Tiến với đủ màu sắc và chủng loại hoa chủ yếu phục vụ tín ngưỡng tôn giáo, đã trở thành một nét văn hóa cực kỳ độc đáo và độc đáo của người Huế trong nhiều thế hệ.

    Đối với người dân làng Thanh Tiến, những vật liệu sẵn có như cây, tre và sự sáng tạo phong phú đã tạo ra Bồng Lùng, Hoa Tre, còn được gọi là Đũa và nhuộm nhiều màu. Bông Lũng và Hoa Tre chỉ được sử dụng để thờ cúng, dần dần phát triển nghề làm hoa giấy.

    [​IMG]

    Hoa Bougainvillea được bán ở cả thị trường nông thôn và thành phố.


    Có tên làng hoa giấy Thanh Tiến ngày nay là sáng tạo của nhiều người trong làng. Với trí tưởng tượng phong phú và đôi bàn tay khéo léo, họ đã mô phỏng những bông hoa trong tự nhiên như Bén Béni (Hoa loa kèn), Hoa cúc đơn, Hoa cúc kép, Hoa mam mam, Hoa vi vi, Hoa hải quỳ và Hoa sen.

    Hàng năm, khi mùa xuân đến, chúng ta bắt gặp những bó hoa đầy màu sắc được bán ở các chợ và chợ nông thôn trong thành phố. Confetti cũng nở rộ, tô điểm cho mùa xuân Huế, trên bàn thờ ngày tết luôn có một hoa giấy với nhiều màu sắc.

    [​IMG]Nghệ nhân Than Văn Huy, người giữ linh hồn của làng hoa Giấy Tiến.


    Khi nói đến confetti, người dân Huế sẽ ngưỡng mộ tài năng, sự khéo léo và nghệ thuật làm hoa sen của làng hoa giấy Thanh Tiến. Đó là một biểu tượng tiêu biểu của văn hóa Huế thu hút khách du lịch mỗi khi đến cố đô.

    Nguồn: Nguyễn Tín / CLO
     

Chia sẻ trang này

Loading...