63 Stravel

Review chuyến tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông đầu tiên tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi tại Hà Nội' bắt đầu bởi manmo, 9 Tháng mười một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      311 Trường Chinh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      9 Tháng mười một 2021, 0 Trả lời, 402 Đọc
  1. manmo

    manmo Member

    CHUYẾN TÀU ĐIỆN TRÊN CAO CÁT LINH - HÀ ĐÔNG ĐANG LÀM SỐT TRONG GIỚI TRẺ

    Sáng nay ngày 6/11, sau 10 năm chờ đợi, đường sắt Cát Linh – Hà Đông chính thức được đưa vào hoạt động và khai thác hành khách. Sự kiện này đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của người dân Hà Nội từ trẻ đến già, bé đến lớn.

    Sau lễ bàn giao vào lúc 7h sáng, chuyến tàu đầu tiên xuất bến và di chuyển đến ga cuối tại Yên Nghĩa Hà Đông rồi đến Ga Cát Linh đón khách đi trải nghiệm. Trong 15 ngày đầu mở cửa, tuyến đường sắt trên cao này sẽ miễn phí đón khách nên bạn có thể đến đây thử trải nghiệm đường sắt trên cao, ngắm thành phố từ bên trên và xem cảm giác đi tàu thế nào nhé.



    Trên top thịnh hành của TikTok hiện nay cứ lướt 10 video thì phải 7 - 8 cái nói về trải nghiệm tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đa số đều có phản hồi tích cực, háo hức được trải nghiệm phương tiện giao thông công cộng hiện đại. Bên cạnh đó, nhiều tín đồ sống ảo cũng tranh thủ làm bộ ảnh kỷ niệm cột mốc đáng nhớ này của Hà Nội.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    7h40', chuyến tàu trải nghiệm đầu tiên sau khi bàn giao xuất bến. Khách hàng sử dụng thẻ từ quẹt trước khi lên tàu. Chuyến tàu đầu tiên chính thức lăn bánh từ ga Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) đi đến ga Hà Đông (thuộc phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội) với thời gian khoảng 25 phút cho quãng đường 13,5km.

    8h03' chuyến tàu đến ga cuối ở ga Yên Nghĩa - Hà Đông. Sau khoảng 25 phút trải nghiệm, hành khách xuống tàu tại ga cuối Yên Nghĩa, Hà Đông. Có rất nhiều người vui sướng khi lần đầu tiên được lên chuyến tàu đường sắt trên cao này. Ai cũng quay phim, chụp ảnh để lưu giữ lại khoảnh khắc này.

    8h47', người dân đầu tiên bắt đầu lên nhà ga tại Cát Linh để đón tàu đi trải nghiệm. Từ các top bạn trẻ để các cụ ông cụ bà, các em nhỏ đều háo hức xếp hàng. Có nhiều người xếp hàng ở ga Cát Linh từ 7h sáng để được lên tàu. Để lên được tàu nhân viên sẽ phát vé cho bạn, qua 1 cửa là được lên tàu ngay.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Ga tàu rất xinh, nhìn rất hiện đại, cảm giác y chang như bên nước ngoài. Những bức tường màu xanh biển hay xanh lá cây, cùng nơi đón tàu mới toanh xịn xò thế này chắc chắn sẽ trở thành tọa độ sống ảo được giới trẻ Hà thành tăm tia trong thời gian tới.

    Nhiều người review là tàu đi siêu nhanh và siêu êm. Cảm giác một mình một con đường không bị xe cộ khác làm phiền rất là thích thú. Trên tàu cũng có điều hòa mát rét luôn. Lưu ý là nhớ giữ vé cho đến cuối hành trình. Các nhân viên hướng dẫn và trên tàu đều rất thân thiện.

    Giá vé ngày 30.000 đồng/người (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày). Giá vé tháng có các mức 200.000 đồng/người cho hành khách phổ thông; 100.000 đồng/người cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp. Người lao động tại các văn phòng, công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể, áp dụng giá 140.000 đồng/người/tháng.

    [​IMG]
    Hà Nội miễn tiền vé cho người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ dưới 6 tuổi, người thuộc hộ nghèo.
    Bạn đã đi trải nghiệm chuyến tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đầu tiên: "như đi du lịch Nhật Bổn" chưa? Nếu chưa thì hãy thử ngay và để lại những review cho ManMo nhé! Đừng quên khi đi trải nghiệm chúng ta vẫn phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch 5K nha! Chúc bạn có những trải nghiệm thật vui vẻ.

    Fanpage: www.facebook.com/manmovn/
     

Chia sẻ trang này

Loading...