63 Stravel

Review chợ Đà Lạt từ A->Z – Chợ Đà Lạt ở đường nào?

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 7 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      7 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 696 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Nội dung


    Nếu như bạn còn đang không biết chợ Đà Lạt ở đường nào thì trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ giải đáp mọi thắc mắc cũng như review khu chợ sầm uất nhất này. Đừng bỏ qua nhé vì biết đâu trong chuyến đi sắp tới bạn sẽ cần đến những thông tin này đó!

    Nếu như bạn đang nghĩ rằng Đà Lạt là một thành phố buồn thì đặt chân đến chợ Đà Lạt chắc chắn sẽ có suy nghĩ khác đó! Không chỉ sầm uất vào ban ngày thôi đâu nhé mà ngay cả khi vào buổi tối tại đây còn có một khu chợ đêm nổi tiếng thu hút khách du lịch ghé thăm nữa đó. Vậy chợ Đà Lạt nằm ở đường nào? Địa chỉ chợ đêm Đà Lạt ở đâu?… Hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé!

    Kinh nghiệm đi chợ Đà Lạt

    Giới thiệu về chợ Đà Lạt


    Để nói chính xác cột mốc thời gian chợ Đà Lạt được thành lập từ bao giờ quả thực rất khó. Những người dân tại Đà Lạt thường biết đến khu chợ sầm uất này khi mà Hébrard quy hoạch thị xã vào khoảng năm 1923.

    Trước đây, chợ Đà Lạt được hình thành và xây dựng ở khu Ấp Ánh Sáng cho tới năm 1929, khu chợ này mới được chuyển về khu Hòa Bình như bây giờ. Chợ lúc đó vẫn được xây dựng tạm bợ và được hình thành nhằm đáp ứng hoạt động mua bán của người dân tại đây.

    [​IMG]

    Chợ Đà Lạt được bắt đầu được xây dựng lại và khởi công từ khoảng năm 1958 và 2 năm sau mới hoàn thành. Dưới bàn tay của nhà kiến trúc sư Nguyễn Duy Đức nổi tiếng cùng với các kỹ sư của Việt Nam thiết kế, lần đầu tiên ở thành phố sương mù này lại có một khu chợ sầm uất và rộng lớn đến thế.

    [​IMG]

    Trải qua rất nhiều năm, với nhiều lần tu sửa thế nhưng chợ Đà Lạt vẫn giữ được những nét công trình kiến trúc nguyên bản như thuở ban đầu. Đến ngày nay, chợ Đà Lạt vẫn được xem là một điểm điến thú vị của nhiều vị khách du lịch trong và ngoài nước.

    Chợ Đà Lạt ở đường nào?


    Chắc hẳn nếu như lần đầu đến với thành phố sương mù này bạn sẽ phải băn khoăn vì muốn tìm xem địa chỉ chợ Đà Lạt ở đâu phải không nào? Chợ Đà Lạt nằm tại số 4 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Tọa lạc ngay tại tuyến phố trung tâm Đà Lạt, nơi đây còn được xem là một điểm mốc để bạn có thể di chuyển sang địa điểm xung quanh.

    [​IMG]

    Xung quanh chợ Đà Lạt có khá nhiều điểm đến thú vị để bạn khám phá như Quảng trường Lâm Viên (chỉ cách khoảng 1,3km), nhà thờ Con Gà (khoảng 850m), cách Hồ Xuân Hương (khoảng 300m), Dinh Bảo Đại (4km) và Ga Đà Lạt (2,4km)… cùng với đó là các địa điểm tham quan nổi tiếng khác nữa.

    [​IMG]

    Thậm chí nhiều người khi muốn bắt đầu xuất phát chuyến hành trình khám phá thành phố xinh đẹp này thường chọn Chợ Đà Lạt làm điểm mốc bởi nơi đây là trung tâm, tập trung của nhiều hàng quán cũng như thuận tiện hơn trong việc di chuyển xung quanh. Hơn nữa, tại đây còn tập trung khá nhiều khách sạn, resort gần chợ Đà Lạt từ bình dân cho đến cao cấp giúp bạn không phải tìm xem đi Đà Lạt nên ở khách sạn nào nữa nhé!

    [​IMG]

    Với những gợi ý trên của chúng mình, chắc hẳn bạn sẽ không còn phải thắc mắc chợ Đà Lạt nằm trên đường nào nữa rồi phải không?

    Chợ Đà Lạt mở cửa từ mấy giờ?


    Được xem là một trung tâm mua sắm lớn của thành phố chính vì vậy tại đây thường hoạt động từ rất sớm. Chợ mở cửa hoạt động từ khoảng 4h sáng (thậm chí còn sớm hơn) đến khoảng 6h chiều hàng ngày.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, phía khu ẩm thực bên trong chợ thì được mở muộn đến khoảng 10h tối nhằm phục vụ nhu cầu ăn uống của khách du lịch. Vào mùa hè hoặc các dịp lễ Tết thì khu ẩm thực này thậm chí còn hoạt động đến tận khuya nữa đó!

    Chợ Đà Lạt ban ngày có gì?


    Chợ Đà Lạt trước đây được xây dựng và biết đến là một trung tâm mua sắm lớn nhất của toàn thành phố. Nếu như bạn còn đang không biết chợ Đà Lạt bán gì thì nơi đây cũng giống như các chợ ở Đà Lạt khác bày bán nhiều mặt hàng để bạn cho thể mua sắm, từ những đồ ăn tươi, rau củ quả, đồ khô cho tới các tiệm may mặc, quần áo, giày dép.…

    [​IMG]

    Đặc biệt, phía dưới tầng 1 của chợ còn là một thiên đường mua sắm những món đồ thủ công, mỹ nghệ,… bạn cũng có thể tìm được cho mình những món đồ đặc sản Đà Lạt làm quà tại đây nữa đó! Chính vì vậy nhiều người khi muốn mua sắm ở Đà Lạt người ta sẽ ghé tới ngay khu chợ nổi tiếng này.

    [​IMG]

    Bên trong chợ Đà Lạt còn có khá nhiều quầy hàng ăn với những món ẩm thực của Đà Lạt như bánh ướt lòng gà, bánh mì xíu mại, bánh căn, bánh tráng, kem bơ chợ Đà Lạt …. với mức giá chưa đầy 20k là bạn đã có thể thưởng thức những món ăn vừa thơm ngon lại vừa bổ rẻ này rồi. Ngoài ra, nếu muốn mua dâu tây – đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt bạn cũng có thể ghé các quầy bán ở ngay phía ngoài chợ để lựa chọn cho mình những trái dâu tây thơm ngon nhất nhé!

    [​IMG]

    Đặc biệt, dạo gần đây, chợ Đà Lạt còn trở thành một điểm check in quen thuộc của các bạn trẻ với chiếc cầu bắc ngang đậm chất Hong Kong hay bậc thang cầu vồng cực đẹp. Đây cũng chính là một lý do khiến nhiều người yêu thích ngôi chợ nổi tiếng này đó!


    Sắp tới bạn đang có kế hoạch đi Đà Lạt thì hãy tham khảo một vài kinh nghiệm hữu ích để chuyến đi trọn vẹn hơn nhé! Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc siêu chi tiết
    Kinh nghiệm đi chợ đêm Đà Lạt

    Chợ đêm Đà Lạt nằm ở đường nào?


    Nhiều người nghĩ rằng chợ Đà Lạt và khu chợ đêm nằm ở 2 vị trí hoàn toàn khác nhau thế nhưng thực tế, 2 nơi này chính là một đó. Chợ Đà Lạt ở đường nào hay chợ đêm Đà Lạt ở đường nào thực chất là cùng 1 đáp án mà thôi.

    Chợ đêm Đà Lạt ở đâu? Địa chỉ chợ đêm Đà Lạt cũng nằm ở số 4 Nguyễn Thị Minh Khai. Tuy nhiên, chợ đêm được mở ở phía bên ngoài khu vực cổng chợ tỏa ra các phố xung quanh chứ không phải ở trong chính bên trong chợ đâu nhé! Thường thì bạn sẽ bắt gặp những quầy hàng chạy dọc từ dốc Hòa Bình về phía cổng chợ.

    [​IMG]

    Chợ đêm Đà Lạt hoạt động từ mấy giờ?


    Nếu như ban ngày nơi đây là điểm mua sắm ở Đà Lạt được nhiều người ghé tới thì đến khoảng tầm 7 tối những quầy hàng ban sáng lại nhường chỗ cho các quầy chợ đêm, không khí tại đây vào buổi tối vô cùng sôi đông và nhộn nhịp.

    [​IMG]

    Chợ đêm thường được hoạt động bắt đầu từ 7h tối cho đến khoảng 3h sáng (thậm chí nhiều quầy hàng còn muộn hơn). Đây được xem là một tụ điểm ăn chơi nhất định phải ghé tới mỗi khi bạn đến du lịch tại thành phố Đà Lạt sương mù này. Do hoạt động vào buổi đêm nên từ lâu nhiều người thường gọi là chợ Âm Phủ Đà Lạt.

    Chợ đêm Đà Lạt bán gì?


    Từ lâu, chợ Đà Lạt và chợ Âm Phủ được xem là một thiên đường ẩm thực nổi tiếng và được nhiều người yêu thích mỗi khi ghé tới. Không quá khó khăn để bạn tìm được cho mình một quán ăn. Bởi từ khu Hòa Bình xuống phía dưới cổng chợ có vô vàn các hàng quán khác nhau.

    [​IMG]

    Đặc biệt, vào buổi tối ở Đà Lạt thường xuất hiện sương và khá lạnh chính vì vậy với thời tiết se se này rất thích hợp để bạn thưởng thức những món ăn nóng hổi như bánh mì xíu mại với những viên xíu mại được nêm gia vị thơm nồng, rất vừa ăn. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được nhâm nhi miếng bánh mì và xì xụp trong tô xíu mại nóng hổi nghi ngút khói để xua tan cái giá lạnh của tiết trời.

    Ngoài ra, nếu như bạn còn đang không biết chợ đêm Đà Lạt có gì ngon thì tại đây còn có một đặc sản nhất định bạn phải thưởng thức chính là bánh tráng nướng. Bánh tráng nướng trực tiếp tên than ăn giòn tan, thơm phức. Cùng với đó là các loại topping như xúc xích, lạp xường, jam bong, trứng, rấy thêm mùi thơm của hành phi và mỡ hành, một chút béo béo của phô mai, đảm bảo ăn ngon tuyệt. Giá của một chiếc bánh tráng nướng cũng chỉ rơi vào khoảng 20-30k mà thôi!

    [​IMG]

    Nhắc đến chợ đêm Âm Phủ ở Đà Lạt chắc chắn bạn sẽ không thể không nhắc tới những xiên nướng thơm ngon hấp dẫn. Mỗi xiên chỉ khoảng 5-20k mà thôi, khi bạn ăn người bán hàng mới bắt đầu nướng chính vì vậy chúng luôn nóng hổi và thơm ngon. Các xiên nướng tại đây thường khá đa dạng như rau củ quả, thịt heo, thịt bò, gà, viên hải sản, xúc xích….

    [​IMG]

    Nếu không muốn thưởng thức những món ăn chính thì ở chợ đêm Đà Lạt cũng có khá nhiều món ăn vặt dành cho bạn đó. Những quả trứng gà nướng, bắp nướng muối ớt hay những ly sữa nóng hổi chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê vì chúng đặc biệt phù hợp với khí hậu và thời tiết của Đà Lạt.

    [​IMG]

    Đi chợ Đà Lạt nên mua gì?


    Chợ Đà lạt ở đường nào hay chợ Đà Lạt có gì mua chắc chắc là những băn khoăn của khách du lịch mỗi khi ghé tới thành phố này. Ngoài việc được biết đến là một thiên đường của các món ẩm thực thì nơi đây còn được xem là nơi để bạn có thể tìm mua cho mình những bộ quần áo, trang sức hay những mòn đồ lưu niệm đậm chất Đà Lạt.

    Bên trong chợ và các gian hàng ở ngoài khu chợ đêm bạn sẽ bắt gặp những gian hàng san sát nhau bày bán những mặt hàng với mức giá khá rẻ. Tại đây có bán quần áo, khăn quàng cổ, tất, những bộ pijama giá rẻ. Nếu chẳng may không kịp chuẩn bị đầy đủ quần áo hay phải co ro trong cái lạnh thì bạn cũng đừng quá lo lắng nhé! Bởi bạn hoàn toàn có thể sắm cho mình những chiếc khăn quàng hay những bộ quần áo giúp giữ ấm nữa đó.

    [​IMG]

    Ngoài ra, nếu bạn muốn mua đồ làm quà cho bạn bè và những người thân của mình thì chắc chắn chợ Đà Lạt sẽ là một điểm đến khá lý tưởng đó. Tại đây bạn có thể tìm thấy cho mình những món đồ lưu niệm, đồ trang trí hay đồ thủ công mỹ nghệ, handmade với làm vô cùng tinh tế và đẹp mắt. Giá thành cũng khá rẻ, đảm bảo bạn sẽ tìm được cho mình một món đồ mà mìmh yêu thích.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, tại đây bạn cũng có thể tìm được những món đặc sản Đà Lạt như trà, mứt hay các loại ô mai, hoa quả sấy đảm bảo tươi ngon mà lại còn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh nữa chứ. Ô mai dâu tây cùng với các loại trái cây, khoai sấy khô được xem là một trong những món được nhiều người yêu thích và lựa chọn mua về làm quà cho những người thân yêu của mình.

    Các điểm tham quan du lịch gần chợ Đà Lạt

    Quảng trường Lâm Viên


    Nhắc tới Đà Lạt, chắc chắn người ta sẽ nghĩ ngay tới quảng trường Lâm Viên – điểm check in quen thuộc của các bạn trẻ. Quảng trường Lâm Viên chỉ cách chợ Đà Lạt khoảng 1,3km mà thôi chính vì vậy khi tới đây bạn sẽ không phải thắc mắc xem chợ Đà Lạt ở đường nào nữa nhé!

    [​IMG]

    Quảng trường Lâm Viên được thiết kế với các công trình kiến trúc nổi tiếng mô phỏng hình nụ hoa atiso và bông hoa dã quỳ – những biểu tượng của thành phố Đà Lạt. Tại đây bạn có thể tham quan, chụp ảnh hay ngồi thưởng thức những ly cafe ngay bên trong biểu tượng hoa atiso khổng lồ này.

    Hồ Xuân Hương


    Chưa đầy 2 phút đi bộ từ chợ Đà Lạt là bạn đã có thể nhìn thấy hồ Xuân Hương rộng lớn – nơi được xem là lá phổi xanh của toàn thành phố. Hồ Xuân Hương có diện tích khá rộng lớn và được các bạn trẻ cũng như người dân địa phương thường xuyên lui tới để tận hưởng một bầu không khí trong lành, thoáng đãng cũng như ngắm nhìn thành phố xinh đẹp này. Đặc biệt, tại đây còn có một cây cầu chữ Y màu trắng nổi bật, đảm bảo khi chụp hình tại đây bao đẹp luôn đó!

    [​IMG]

    Nhà thờ Con Gà


    Một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng ở trung tâm thành phố Đà Lạt chính là nhà thờ Con Gà. Khác với nhà thờ lớn của Hà Nội, nhà thờ Con Gà được thiết kế nổi bật với màu sắc rực rỡ bên ngoài cùng với đó là những nét kiến trúc đậm phong cách Gothic bên Châu Âu. Đây cũng là một trong những địa điểm chụp hình được nhiều người yêu thích tại Đà Lạt đó.

    [​IMG]

    Khu Hòa Bình


    Nếu như bạn đang muốn tìm và tận hưởng một Đà Lạt xưa cũ thì chắc chắc phải ghé qua khu Hòa Bình. Thực chất trước đây khu này chưa được nhiều người biết đến thế nhưng qua bộ phim nổi tiếng Tháng năm rực rỡ thì nơi đây được xem là một điểm đến khá lý tưởng.

    [​IMG]

    Không chỉ được tham quan, ngắm nghía hay chụp hình thoi đâu nhé, khu Hòa Bình này còn có những quán cực kì nổi tiếng mà chỉ cần nghe tên thôi là bạn cũng có thể biết đến như tiệm bánh Cối Xay Gió hay quán cafe Tùng đậm chất Đà Lạt…

    Gà Đà Lạt


    Chỉ cách chợ khoảng 2,3km chính vì vậy bạn sẽ không phải thắc mắc xem chợ Đà Lạt ở đường nào nữa đâu nhé! Ga Đà Lạt trước đây được hoạt động để di chuyển vào Phan Rang thế nhưng bây giờ chúng đã không còn hoạt động nữa mà thay vào đó, nơi đây đã trở thành một điểm đến lý tưởng của nhiều người.

    [​IMG]Ga Đà Lạt được thiết kế mang đậm phong cách cổ điển, những toa tàu được thiết kế giống như ở bên Châu Âu giúp bạn tha hồ có những bức hình sống ảo tại đây nhé!


    Ngoài các địa điểm mà mình gợi ý bên trên, ở Đà Lạt cũng có rất nhiều những điểm đến thú vị. Nếu như bạn còn đang không biết nên đi đâu chơi thì hãy tham khảo trong bài viết: “33 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng nhất“
    Một số lưu ý khác


    Để giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn nhất, tránh gặp phải những tình trạng rắc rối không đáng có, hãy quan tâm một số lưu ý nho nhỏ dưới đây nhé:

    + Tại Đà Lạt vẫn thường xuyên diễn ra tình trạng “chặt chém” khách du lịch chính vì vậy trước khi quyết định mua cho mình những món đồ gì bạn cũng nên tham khảo giá trước nhé.

    + Tại chợ Đà Lạt thường rất đông người, nhất là ở chợ đêm, do đó hãy bảo quản thật xi đồ đạc, tiền bạc cũng như những món đồ có giá trị khác.

    [​IMG]

    + Khu mua đồ ăn, thực phẩm ở chợ Đà Lạt bạn nên quan tâm đến ngày sản xuất và hạn sử dụng để bảo đảm sức khỏe nhé!

    + Ngoài chợ Đà Lạt thì bạn cũng có thể ghé tới các khu chợ khác để tham quan, mua sắm như chợ Lớn Đà Lạt, chợ đồ cũ Đà Lạt (khu Hòa Bình), chợ Hoa Đà Lạt hay khu chợ mới Đà Lạt trên đường Phan Bội Châu…

    Trên đây là những thông tin cũng như review của chúng mình về chợ Đà Lạt. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn không phải băn khoăn xem chợ Đà Lạt ở đường nào và kinh nghiệm đi chợ Đà Lạt ra sao nữa. Chúc các bạn có một chuyến đi thú vị và nhiều trải nghiệm đáng nhớ!

    -
     

Chia sẻ trang này

Loading...