63 Stravel

[Review] Chiêm ngưỡng vẻ đẹp khác lạ của đầm Lập An

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 14 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      14 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 348 Đọc
  1. Đầm Lập An là một trong những đầm nước lợ, mang vẻ đẹp thơ mộng, là đầm nổi tiếng trong hệ thống đầm phá trù phú của Thừa Thiên Huế. Tuy là đầm nhưng nước rất trong, có thể nhìn thấy đáy …


    Đầm Lập An (còn gọi là Đầm An Cư hay Đầm Lăng Cô) là một thủy vực biệt lập, tương đối đẳng áp và kéo dài gần theo hướng Bắc – Nam. Chiều dài khoảng 5 – 6km, chiều rộng 2 – 4km, tổng diện tích mặt nước là 15km2. Độ sâu của đầm phổ biến từ 1 – 3m, trong miệng đầm có những lạch sâu đến 10m. Đầm Lập An thông với biển Đông qua cửa Lăng Cô. Đầm Lập An là một trong những đầm nước lợ có vẻ đẹp thơ mộng, là đầm nổi tiếng trong hệ thống đầm phá trù phú của Thừa Thiên Huế.

    Tuy là đầm nhưng nước rất trong, có thể nhìn thấy đáy, trong xanh. Bao quanh đầm là con đường chạy dọc theo chân núi tạo nên cảnh sắc vô cùng thơ mộng: một bên là dải xanh ngọc bích, một bên là núi non trùng điệp. Đầm Lập An luôn hấp dẫn du khách bởi màu xanh đặc biệt. sự đan xen giữa mây xanh và màu xanh của núi rừng. Đến đây, vào lúc bình minh rực rỡ hay hoàng hôn tím ngắt, du khách ngỡ ngàng trước “mây trong bong bóng nước” đẹp như tranh vẽ, không chỉ là khung cảnh thiên nhiên thơ mộng mà đầm Lập An còn có. nơi sinh sống của nhiều loại động thực vật thủy sinh, đặc biệt là hàu.

    Thịt hàu có giá trị dinh dưỡng cao và nhiều công dụng nên được nhiều thực khách ưa chuộng. Vì vậy, người dân địa phương coi hàu là “may mắn” cho vùng đất này và sống chủ yếu bằng nghề nuôi hàu. Để thuận tiện cho việc nuôi và đánh bắt hàu, người dân địa phương dựng nhiều chòi nổi trên mặt đầm để trông coi và đậu thuyền gỗ dọc đầm để ra chòi vào mỗi buổi bình minh. Cảnh đầm Lập An lúc chiều tà, khi mặt trời bắt đầu buông sau dãy Bạch Mã. Khung cảnh đầm phá lúc này vô cùng huyền ảo, trên mặt nước phẳng lặng hiện ra những gam màu vàng đỏ, xanh thẫm… đan xen như một tấm lụa nhiều màu sắc rực rỡ. Du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ hàu như hàu hấp gừng, hàu chua ngọt, hàu nhồi đậu phụ, hủ tiếu dầu hào… Cùng ngắm những bức ảnh đẹp như tranh của đầm Lập An:

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Nguồn: vnmedia.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...