63 Stravel

[Review] Chè bột lọc thịt heo quay, ai đã từng thưởng thức?

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 4 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      4 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 420 Đọc
  1. Trà Huế từ lâu đã trở thành một danh từ thích hợp khi nói về ẩm thực ở Huế. Hương vị trà ở đây không ngọt và đậm như các món ăn miền Nam, trà Huế có vị ngọt thanh nhã, béo vừa phải, mùi thơm nhẹ … đủ để những người đi xa nhớ, dù là người thường xuyên ăn hay không chán. .

    [​IMG]
    Trà Huế trở thành món ngon cho trẻ em và người lớn ở Huế
    Ng.Ng

    Trên Google, tìm kiếm các từ trà Huế Huế có tới 3.520.000 kết quả trong vòng 0,52 giây. Người Huế từ Huế trở về thường đến các cửa hàng như trà hẻm (đường Hùng Vương), trà Ty (đường Trần Phú), trà Mê Tôn Đồn (trước cổng Thượng Tu) … để “nhâm nhi ký ức”.
    Đó là kỷ niệm của những sinh viên hẹn hò với các cô gái thay vì đến quán cà phê để mời nhau uống trà. Ký ức về thời kỳ khốn khổ rất khó coi trà là một món ăn xa xỉ khi “rẻ tiền” có thể mời bạn bè cùng ăn. Kỷ niệm buổi chiều “cốc cua” cùng nhau trong quán trà hẻm trà nóng.

    [​IMG]
    Hơn 20 loại trà được bán trong xe trà ở Huế
    Ng.Ng

    Đây là những cửa hàng ngày xưa, bây giờ với khách du lịch, người Huế thường giới thiệu 20 món ăn rải rác trong thành phố, nhiều cửa hàng thậm chí trên trang web ẩm thực mà khách du lịch đến Huế biết đến đầu tiên. Người Huế.
    Ngay trước nhà Thượng xã (đối diện cổng Từ Thượng) nằm trên đường Trần Hưng Đạo, tủ trà Ngọc Hiển trưng bày 20 món, nhưng theo cậu bé tên Đỏ, múc trà để bán cho khách, có ngày nấu lên. đến 25 món. tùy tiện “. Tủ này cũng là một truyền thống được truyền từ mẹ sang con.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Bán trên vỉa hè, không trả tiền thuê nhà, cứ sau 3 giờ chiều, anh em nhà Đỏ lại sắp xếp bàn ghế để bán trà đến khuya.
    Ng.Ng

    Red cho biết gia đình có 5 người con, tất cả đều theo mẹ. Tay chỉ về phía bên kia đường, bên phải rạp Trần Hưng Đạo, Đỗ nói rằng quán trà 20 năm của mẹ anh vẫn còn đó, giờ là anh chị em trong nhà bán.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Cậu bé bán trà đỏ cho biết cả gia đình đã bán 1.000 tách trà từ giỏ hàng này
    Ng.Ng

    Một tách trà được bán cho khách bất kể người dân địa phương hay khách du lịch với giá 10.000 đồng / cốc. Mỗi ngày, Red nói rằng họ đã bán được 1.000 cốc và vào ngày đầu năm, doanh số bán hàng cao hơn con số đó.
    Hiện tại, các quản gia đều là chị em trong nhà thay phiên nhau gấp ghế, muôi, giỏ cho khách. Nhờ đó, tủ trà 20 món này có thể kiếm gần 10 triệu đồng / ngày cho chủ nhân của nó. Tính số vốn chi hơn một nửa, tiền lãi của chị em nhà Đỏ khoảng 4-5 triệu đồng.

    [​IMG]
    Trà đậu ngọt đặc biệt- Ng.Ng
    [​IMG]
    Trà đậu đỏ – Ng.Ng
    [​IMG]
    Che chu- Ng.Ng
    Ai đã từng ăn trà bột thịt lợn rang?


    Huế có rất nhiều món trà làm từ đậu: đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, trầu, đậu Hà Lan, đậu, đỗ quyên … Ngoài ra, còn có nhiều loại trà ngô nổi tiếng, trà khoai tây tím (địa phương) Nam được gọi là yam), khoai môn, khoai môn, kê, húng quế, hạt sen, trà chuối, trà bột bọc trong dừa, đậu phộng …

    Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất ở Huế là một món trà lọc được gói với thịt lợn nướng. Đây cũng là một loại trà “độc nhất vô nhị”, được coi là đặc sản của Huế.
    Các cửa hàng trà thường bán cốc chỉ với 4 viên bột thịt rang, trị giá 10.000 đồng / cốc. Muốn ăn cho đã, phải thưởng thức từ 2 cốc như vậy trở lên.
    Thưởng thức loại trà này, thực khách cảm nhận được vị mặn của thịt lợn nướng trộn với vị béo và vị chát của bột, vị ngọt của nước đường, miệng rất lạ.
    Tuy nhiên, đây cũng là một món ăn không dễ ăn đối với những người … gặp khó khăn trong ẩm thực. Tuy nhiên, một lời khuyên cho du khách là hãy thử dùng bột trà rang ở Huế một lần để cảm nhận được vị béo, ngọt, ngọt, mặn.
    Theo tài liệu văn hóa Huế, món chè là sự kết hợp nghệ thuật chế biến của người Chăm và vùng đất Phú Xuân thời nhà Nguyễn. Trong ẩm thực này, thường đáp ứng năm màu sắc, năm hương vị cụ thể. Vì vậy, việc tạo ra trà lọc được bọc trong thịt lợn nướng cũng có thể từ công thức ngũ vị.

    [​IMG]
    Trà lọc với thịt lợn nướng – Ng.Ng

    Trong một xã hội khuyến khích thực phẩm sinh học, xanh, hữu cơ, một món ăn đầy ngọt và tinh bột như trà thường được xếp vào loại “kẻ thù” cho những người sợ chất béo. Nhưng với một tách trà nhỏ ngọt ngào, múc chỉ vài muỗng vẫn là món ăn yêu thích của nhiều người đến Huế.

    Theo: Lâm Nghi / Thanh Niên
     

Chia sẻ trang này

Loading...