63 Stravel

[Review] Các món ăn “nhất định phải thử” khi đi tham quan Hạ Long

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh' bắt đầu bởi hhuy0908, 9 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      9 Tháng tư 2021, 1 Trả lời, 487 Đọc
  1. hhuy0908

    hhuy0908 New Member

    Quảng Ninh không chỉ được biết đến với vịnh Hạ Long mà còn nổi tiếng bởi những đặc sản ăn một lần nhớ mãi. Đi tham quan Hạ Long không chỉ đơn thuần là thăm quan cảnh sắc mà còn là khám phá hết những điều đặc biệt tại đây. Trong đó chắc chắn không thể thiếu ẩm thực. Dưới đây là những món ăn mà bạn “nhất định phải thử” khi đến với Hạ Long.

    1. Bún (bánh đa) hải sản
    Bún và bánh đa hải sản là món ăn phổ biến được nhiều người lựa chọn nhất đặc biệt là những du khách Hà Nội. Bún và bánh đa hải sản có mặt ở rất nhiều tỉnh, thành phố tuy nhiên sẽ không có nơi nào đặc biệt như Hạ Long. Chắc chắn bạn sẽ có những cảm nhận đặc biệt vì nơi đây là thiên đường của hải sản tươi sống.

    [​IMG]
    Bún (bánh đa) hải sản


    Một bát bún, bánh đa hải sản với tôm, bề bề, mực, thịt ghẹ, chả cá, rau cải hoặc rau cần. Vị ngọt của hải sản và nước dùng hòa quyện với sự tươi mát của rau sống tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời. Đây là món ăn mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua khi đi tham quan Hạ Long.

    2. Con Sam
    Sam là một món ăn đặc sản của Quảng Ninh và có thể chế biến được rất nhiều món ăn. Trước kia, mọi người không hay ăn sam nhưng hiện nay thì đã trở thành một món đặc sản rất phổ biến. Không phải ở vùng biển nào cũng có sam. Một điểm đặc beiejt của sam đó chính là khi chế biến thì thường giết một đực một cái, giết một con thì người ăn thường sẽ dị ứng hoặc ăn vào bị lạnh bụng.

    Có rất nhiều món ăn được làm từ sam như sam xào chua ngọt, làm trứng, chả sam,…ăn đều rất ngon và độc đáo. Mặc dù rất ngon nhưng nếu bạn là người có tiền sử bị dị ứng hoặc bụng yếu thì không nên thử sam vì nó là loại hải sản có tính hàn. Địa điểm để thưởng thức sam nổi tiếng nhất khi đi tham quan Hạ Long là Sam bà Tỵ ở ngõ 6 Cao Thắng. Bạn cũng có thể mua Sam tại Quảng Yên trên cung đường về Hà Nội cũng rất ngon.

    [​IMG]
    Sam xào chua ngọt


    3. Ốc xào
    Khi đến Hạ Long thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua món ốc xào. Đây không chỉ là món ăn được du khách rất thích mà dân địa phương cũng rất ưa chuộng. Giá thành của nó cũng khá rẻ phù hợp với nhiều đối tượng giá dao động chỉ khoảng từ 35 nghìn đồng/ đĩa. Thưởng thức ốc xào thì bạn không nên vào nhà hàng mã hãy ăn ở những quán vỉa hè sẽ ngon hơn.

    Ốc được xào chung với nước tương, sốt me hay dừa đều rất đặc biệt và dễ gây “nhớ thương” cho người ăn. Bạn có thể tham khảo một vài địa chỉ quán ốc ngon ở Hạ Long như:

    + Quán ốc cạnh ở ngõ cạnh bảo tàng Quảng Ninh ngay trên đường Nguyễn Văn Cừ. Tại đay có 2 quán ốc gần nhau nhưng quán nào cũng ngon mà luôn rất đông khách

    + Quán ốc vỉa hè Văn Lang: Ở đây có quán ốc xào rất ngon nhưng giá cả lại khá cao.

    Hầu hết tất cả các quán ốc tại Hạ Long đều phục vụ đa dạng loại ốc với các cách chế biến khác nhau. Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức món hàu nước, tái chanh tại những địa điểm này.

    4. Tham quan Hạ Long – Bánh cuốn ăn kèm chả mực giã tay
    Bánh cuốn là món ăn rất phổ biến mà ở bất kỳ đâu cũng có tuy nhiên ăn kèm với chả mực thì lại chỉ có tại Hạ Long. Sự đặc biệt của món ngon này phụ thuộc rất nhiều độ tươi ngon của miếng chả mực. Chả mực ngon là khi cắn vào phải có cảm giác sần sật và giòn ngon của mực tươi được giã bằng tay. Nước chấm phải chua chua, ngọt ngọt được pha với một chút vị cay cay của ớt.

    [​IMG]
    Bánh cuốn chả mực


    Để thưởng thức món bánh cuốn chả mực ngon nhất là khi vừa tráng bánh xong còn nóng hổi rắc thêm một ít hành khô ăn kèm với một ít chả mực và rau thơm. Quán bánh cuốn chả mực lâu năm và được đánh giá ngon nhất Hạ Long là quán bà Ngân ở ngay cạnh rạp Bạch Đằng. Giá của món này cũng khá hợp lý chỉ khoảng 40.000/suất.

    5. Cháo trai biển
    Cháo trai là món ăn vặt rất nổi tiếng ở cả Hà Nội và nhiều tỉnh khác. Tuy nhiên ở Hạ Long thì món này được nấu bởi trai biển chứ không phải trai sông như những nơi khác. Cháo trai nếu ăn kèm với hành lá, mùi tàu băm nhỏ và hành khô thì sẽ tạo nên một hương vị rất đặc biệt. Những địa điểm thưởng thức cháo trai ngon mà bạn nên thử là:

    + Đi từ ngoài đường đến chỗ tòa nhà ngân hàng Vietcombank vào quán đầu tiên bên tay trái. Ở đây có bán cả bánh gối cũng rất đặc biệt.

    + Ở chợ Hạ Long có 2 khu quà vặt và một hàng cháo trai rất ngon

    Giá của mỗi bát cháo trai là từ 15 đến 20 nghìn đồng.

    Muốn thưởng thức được hết ẩm thực của Hạ Long thì khi đến đây bạn nên chọn cho mình một khách sạn gần trung tâm và chợ. White Crown là khách sạn 3 sao đẳng cấp được đặt ngay tại trung tâm của Hạ Long. Vị trí chính xác của nó là tại số nhà 11, ngõ 17 phố Anh Đào, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

    [​IMG]
    Khách sạn White Crown


    White Crown cách chợ Bãi Cháy và nhiều quán ăn ngon rất gần. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 45 phòng tiện nghi, hiện đại tại đây để nghỉ ngơi. Mọi thông tin chi tiết về phòng, báo giá quý khách hàng có thể tham khảo trên trang web của khách sạn hoặc liên hệ theo số hotline 0203 3834 534.

    Hy vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi bạn có thể khám phá ẩm thực Hạ Long dễ dàng hơn. Chúc mọi người có chuyến tham quan Hạ Long thật vui vẻ và thư giãn. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo nhé.
     
  2. nhungquangTG

    nhungquangTG New Member

    Bún và bánh đa hải sản là món ăn phổ biến được nhiều người lựa chọn nhất đặc biệt là những du khách Hà Nội
     

Chia sẻ trang này

Loading...