63 Stravel

[Review] A Nôr, dải lụa giữa đại ngàn

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 15 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      15 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 355 Đọc
  1. Đừng vội rời khỏi vùng núi A Luoi (Thừa Thiên-Huế) khi bạn chưa ghé thăm thác A Nôr, một kiệt tác tự nhiên, giống như kiểu tóc trữ tình giữa hàng ngàn người Sơn Sơn hùng vĩ.

    [​IMG]

    Nông dân dừng chân nghỉ ngơi trên đỉnh thác A Nôr – Ảnh: Tuyết Khoa

    Nằm ở xã Hồng Kim, hoang sơ giữa những tảng đá rêu phong, thác A Nôr “ẩn mình” giữa những cây xanh non và ba thác liên tiếp. Trên đỉnh là thác nước ngắn nhất và cuối cùng là thác cao nhất, đổ từ độ cao hơn trăm mét. Dưới chân thác là một hồ nước khá rộng. Làn nước trong xanh, phủ bóng lên những ngọn núi, như một tấm gương khổng lồ. Khách có thể bơi nhiều như họ muốn. Không khí mát mẻ, mùi hương thoang thoảng của hoa rừng hòa quyện với tiếng chim hót líu lo khiến du khách thư thái hơn, quên hết mệt mỏi. Và sau đó thưởng thức các đặc sản của vùng đất A Lưới nổi tiếng về văn hóa ẩm thực.

    Một trong những trải nghiệm thú vị là hành trình chinh phục con đường rừng để đến thác A Nô. Từ đường mòn Hồ Chí Minh, khách phải đi bộ gần 2km đường rừng để giải phóng bồn tắm thư giãn. Đi bộ dưới tán rừng, trải cỏ dưới chân hoặc trộn đều đá cuội, chỉ cần đi và lắng nghe thác nước. Thỉnh thoảng một vài người trở về từ rừng, mang theo chuối, ngô, măng … trò chuyện và cười đùa bên suối, hình ảnh bình dị đó khiến nhiều du khách thích thú và cảm thấy một cuộc sống rất nhẹ nhàng.

    Bà Hồ Thị Môn, Chủ tịch xã Hồng Kim cho biết: Hiện tại, Khu vực du lịch sinh thái thác A Nôr đang được đầu tư với đầy đủ tiện nghi để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Đặc biệt là việc hoàn thành cấu trúc kết nối hai bờ suối, tạo thuận lợi cho du khách đi lại. Bên cạnh đó, nơi này đã hình thành một ngôi làng mới mang tên Việt Tiến, người dân ở đây đang dần định cư. Họ sẽ hướng dẫn du khách tham quan thác A Nô, chỉ đón khách ở nhà nếu họ cần nó.

    Thác Aôr cách thị trấn A Lưới khoảng 2km về phía đông bắc và cách thành phố Huế khoảng 70km, lý tưởng để thư giãn vào cuối tuần, nạp năng lượng cho một tuần mới tràn đầy sức sống.

    Theo Thanh Bình

    Nguồn: Thanhnien.com.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...