63 Stravel

Review 11 quán ăn ngon ở Hội An NỔI TIẾNG nhất

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 24 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      24 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 491 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Đối với các tín đồ sành ăn, chuyến du lịch đến Hội An sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu những trải nghiệm ẩm thực rồi đúng không? Vì vậy, trong bài viết hôm nay chúng mình muốn gợi ý list các quán ăn ngon ở Hội An kèm địa chỉ để giúp hành trình khám phá hương vị phố cổ của các bạn thuận lợi và thú vị hơn! Cùng tham khảo nhé!


    Nội dung

    Bánh mì Madam Khánh

    • Địa chỉ: 135 Trần Cao Vân, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 7h – 19h

    [​IMG]

    Đến phố cổ du lịch mà không thưởng thức món bánh mì Hội An lừng danh thì chắc chắn bạn sẽ tiếc hùi hụi luôn đấy. Vốn là một trong những món đặc sản khiến không ít du khách đem lòng thương nhớ, nếu bạn muốn thưởng thức hương vị đúng chuẩn thì mình khuyên bạn nên đến tiệm bánh mì của Madam Khánh trên đường Trần Cao Vân.

    Hương vị bánh mì tại quán ngon Hội An này thực sự rất đặc biệt. Vị thịt xá xíu gần như tan chảy trong miệng hòa cùng hương vị pate béo ngậy và sốt trứng thơm phức. Lớp bánh mì bên ngoài giòn vừa phải, cùng thêm nước sốt cay kích thích vị giác cực kì.

    [​IMG]

    Quán bánh mì của Madam Khánh cũng có chỗ ngồi để bạn có thể ngồi lại vừa ăn vừa trò chuyện cùng bạn bè. Và đừng quên gọi một ly cà phê trứng nổi tiếng tại đây nhé! Màu sắc lòng đỏ trứng hòa cùng cà phê đen tạo nên một màu nâu vàng quyến rũ. Còn gì tuyệt hơn khi được nhâm nhi ổ bánh mì đầy ấp thịt đậm vị cùng một tách cà phê trứng nóng hổi vừa ngắm toàn cảnh phố cổ Hội An!

    Quán mì quảng Ông Hai

    • Địa chỉ: 6A Trương Minh Lượng, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 6h – 22h

    [​IMG]

    Nếu bạn đang băn khoăn không biết quán mì quảng ngon ở Hội An là quán nào thì đừng bỏ qua quán Ông Hai nằm trên đường Trương Minh Lượng ngay trung tâm phố cổ nhé. Mì quảng tuy là món ăn phổ biến khắp mọi vùng miền nhưng mì quảng tại Hội An có hương vị độc đáo và khác biệt hơn hẳn.

    Mì quảng tại đây được làm bằng bột gạo sau đó thêm nghệ vàng vào để tạo màu vàng bắt mắt. Sau đó chủ quán sẽ thêm thịt heo, tôm, trứng cút và cho thêm nước mắm, tiêu, hành tím, củ nén, tỏi. Cuối cùng là thêm một ít nước lèo để tô mì quảng đậm đà và ngon hơn.

    [​IMG]

    Khi thưởng thức món ngon Hội An này, bạn nên bẻ nhỏ bánh đa giòn, vắt thêm một ít chan cùng vài lát ớt xanh và trộn lên. Như vậy bạn mới thực sự hưởng trọn vị ngon của mì quảng xứ Hội!

    Quán Cao Lầu Thanh

    • Địa chỉ: 26 Thái Phiên, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 7h – 19h

    [​IMG]

    Cao lầu là một trong những món ngon nổi tiếng với hương vị độc nhất không nơi nào sánh bằng. Nếu chưa biết cao lầu Hội An quán nào ngon nhất thì mình muốn gợi ý đến các bạn địa chỉ quán Cao Lầu Thanh ở Thái Phiên.

    Đúng như tên gọi của mình, quán cao lầu Thanh chỉ chuyên đúng 1 món là cao lầu. Bát cao lầu tại đây có hương vị đặc biệt khác hoàn toàn với những nơi khác. Sợi cao lầu to dày, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được độ dai mềm, ăn rất đã miệng. Hơn nữa thịt heo nướng và rau thơm tại đây được cho rất nhiều, hòa quyện cùng vị nước lèo đậm đà và tóp mỡ béo giòn. Đảm bảo sau khi ăn xong sẽ khiến bạn thòm thèm mãi cho mà xem.

    [​IMG]

    Một điều bạn cần lưu ý là chủ quán thường cho ít sa tế lên cao lầu do khẩu vị người dân địa phương thường thích ăn cay. Nếu bạn không thể ăn cay thì bạn nhớ nhắc chủ quản không bỏ sa tế vào tô nhé! Ngoài Cao Lầu Thanh thì bạn còn có thể tham khảo thêm các quán cao lầu ngon ở Hội An khác như Cao Lầu Bích, cao lầu Không Gian Xanh, quán ăn Ty Ty, v.v.

    Bánh Canh Bà Quýt

    • Địa chỉ: 2B Phan Châu Trinh, Hội An, Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 14h – 18h

    [​IMG]

    Ngoài cao lầu và mì quảng, bánh canh cũng là một trong những món ngon bạn không nên bỏ qua khi đến phố cổ. Sợi bánh canh của quán Bà Quýt đặc biệt khác với những món bánh canh thông thường do làm bằng bột lọc nên dai và mềm, sau đó được cắt thành những sợi to và ngắn. Nước lèo thì được ninh bằng giò heo và chả cá, ngọt thanh, béo vừa không ngấy cùng vị cay nhẹ vô cùng “bắt miệng”.

    Đến với quán ăn ở Hội An này, các bạn đừng quên gọi bánh canh giò heo, giò lụa, chả cá cùng với quẩy và đừng quên vắt thêm ít chanh trước khi thưởng thức nhé! Nếm thử món bánh canh này một lần chắc chắn các bạn sẽ tấm tắc trầm trồ về độ thơm ngon cho mà xem.

    [​IMG]

    Bánh Mì Phượng

    • Địa chỉ: 2B Phan Châu Trinh, Hội An, Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 9h – 21h

    [​IMG]

    Ngoài tiệm Madam Khánh thì bánh mì Phượng cũng là một trong những quán ăn Hội An nổi danh nhất. Cũng đơn giản chỉ là bánh mì thịt chả và rau dưa đồ chưa nhưng lại ngon, đầy đặn cực kì luôn nhé! Món bánh mì tại đây đặc biệt hấp dẫn và đậm đà nhờ có sốt mayonnaise tự làm, tương ớt và pate béo ngậy. Tuy quán có không gian khá nhỏ, nhưng rất nhiều khách đến đây xếp hàng để được thưởng thức món bánh mì giòn rụm và đầy ụ này.

    Thực đơn tại bánh mì Phượng cũng khá đa dạng bao gồm bánh mì thịt bò và trứng, gà phô mai, cá ngừ, bò cuộn phô mai, heo quay, v.v. phù hợp cho mọi khẩu vị. Hơn nữa giá bánh mì tại đây khá phải chăng.

    [​IMG]

    Cơm gà Bà Buội

    • Địa chỉ: 22 Phan Châu Trinh, Hội An, Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 11h – 21h

    [​IMG]

    Thêm một món ngon đáng để thưởng thức khi đến phố cổ chính là cơm gà Hội An. Cơm gà Hội An ở đây đặc biệt có hương vị lạ miệng. Đặc biệt nếu bạn muốn thưởng thức cơm gà chuẩn vị thì quán Bà Buội là một trong những quán cơm gà ngon ở Hội An nổi bật và đáng ghé nhất.

    Công thức tại đây được làm bằng bí quyết gia truyền hơn 6 thập kỷ. Cũng vì vậy mà hương vị của món cơm gà này khác biệt hoàn toàn. Gạo được nấu bằng nước luộc gà trong khi thịt gà thả vườn được luộc vừa chín tới nên thịt mềm và mọng nước hơn hẳn. Quán còn cho bạn thêm một đĩa rau xanh và đồ chua tự làm để giúp cân bằng hương vị khi ăn.

    [​IMG]

    Gợi ý các quán cơm ngon ở Hội An khác đáng để thưởng thức là cơm gà Nga, quán Xí Hội An, cơm gà Ty, quán Phố Hội và quán cơm Bà Lắm.

    Quán ăn Bông Hồng Trắng

    • Địa chỉ: 533 Hai Bà Trưng, Hội An, Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 7h – 20h30

    Bánh bao bánh vạc vốn là một món ăn truyền thống của Hội An đã tồn tại hơn 3 thế hệ nhờ vào một công thức bí mật. Với hình dạng khá giống với những bông hồng trắng, món ăn này được làm bằng từ bột gạo cùng với nhân thịt tôm hoặc thịt heo xay nhuyễn chung với các loại gia vị. Sau đó, nhân được nhồi giữa bánh và cuộn lại thành hình giống bông hoa.

    [​IMG]

    Để thưởng thức món ăn ngon miệng và đẹp mắt này, các bạn nên đến quán ăn Bông Hồng Trắng tại đường Hai Bà Trưng. Là một trong những quán ăn ngon Hội An nổi tiếng, khi đến đây, các bạn sẽ được thưởng thức cùng với hành phi, kèm với nước chấm làm từ nước luộc tôm, ớt, chanh, và đường. Có thể nói món bánh bao bánh vạc này là độc nhất ở phố cổ và chỉ có thể ăn chuẩn vị ở Hội An mà thôi.

    Quán Bà Bảy

    • Địa chỉ: 2 Hoàng Văn Thụ, Hội An, Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 14h – 17h

    Muốn thưởng thức hương vị bánh bèo và bánh bột lọc đúng vị thì các bạn nên đến quán Bà Bảy thưởng thức. Bạn chỉ cần đi đến đường Hoàng Văn Thụ và để ý đến nơi có bức tường cũ cùng tấm biển “Bà Bảy – Bèo, Nậm, Bột Lọc” là đã đến được quán ăn ngon rẻ ở Hội An rồi đấy!

    [​IMG]

    Khi bạn gọi một đĩa bánh đầy đủ, chủ quán sẽ cho bánh bèo, bánh lọc trần nhân tôm thịt, bánh nậm và nem chua, chả bò đầy ụ. Món bánh tại quán ăn ngon ở phố cổ Hội An này có kết cấu khá dai dẻo và hấp đãn, bắt vị cực kì. Khi thưởng thức, bạn nên rắc thêm ít tômkhô, đậu phộng, hành và tỏi phi. Sau đó chấm cùng ít nước mắm là trọn vị nhất rồi đó.

    Quán ăn vặt Giếng Bá Lễ

    • Địa chỉ quán: 45/51 Trần Hưng Đạo, Hội An, Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 15h – 22h

    Nếu bạn đang tìm một quán ăn vặt ở Hội An ngon rẻ, menu đa dạng thì Giếng Bá Lễ chính là nơi dành cho bạn. Là một quán ăn vặt nhỏ nằm ẩn mình trong con hẻm ăn vặt tại phố cổ, Giếng Bá Lễ vốn là quán ngon Hội An nổi tiếng với những món ăn đường phố trứ danh.

    [​IMG]

    Một số món ăn đáng để thưởng thức bao gồm bánh xèo, nem nướng, ram cuốn, và bánh tráng cuốn thịt nướng với mức giá khá rẻ. Điểm trừ là quán ăn vặt này hơi khó tìm một tí. Nếu bạn không tìm ra đường đến thì bạn nên hỏi người dân địa phương nhé!

    Quán chè Bà Mười

    • Địa chỉ: 4 Hoàng Diệu, Hội An, Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 15h – khi hết

    Sau khi thưởng thức các món ngon ở phố cổ, các bạn cũng đừng quên ghé đến quán chè Bà Mười để thưởng thức những món chè tráng miệng ngọt ngào nhé. Vốn là một quán chè ngon ở Hội An trứ danh nổi tiếng nhất, tại đây có khá nhiều lựa chọn như chè bắp, đậu xanh, đậu đỏ, đậu ván, đậu đen,… Hoặc bạn cũng có thể chọn ly chè thập cẩm đậu thơm béo để có thể thử hết các loại chè ở đây.

    [​IMG]

    Ngoài ra, các bạn cũng đừng bỏ qua món chè trôi nước heo quay ngon nức tiếng tại đây nhé! Hương vị heo quay đậm đà giòn rụm hòa quyện cùng lớp bột ngoài dẻo dai rất hấp dẫn. Nếu muốn tăng hương vị béo thơm, các bạn có thể nhờ cô chủ quán cho thêm ít nước cốt dừa để thêm phần trọn vị nhé!

    Quán hải sản A Rồi

    • Địa chỉ: đường Âu Cơ, biển Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 16h – 22h

    Theo nhiều review và kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc thì quán hải sản A Rồi là một gợi ý quán hải sản ngon ở Hội An dành cho những bạn muốn thưởng thức hải sản tươi tại phố cổ. Vì có vị trí gần với biển Cửa Đại gió thổi siêu mát, nên quán ăn này đặc biệt có nhiều món hải sản tươi như cá ngừ, cá bay, cá hấp trong lá chuối, sò điệp và cả gỏi sứa đầy đặn hấp dẫn nữa. Về không gian thì quán hải sản này có vị trí sát biển nên thoáng mát cực kì. Cũng vì vậy mà quán ở đây lúc nào cũng đông khách, đặc biệt vào các bữa chính.

    [​IMG]

    Ngoài quán hải sản A Rồi thì còn có khá nhiều quán ăn ngon tại Hội An nổi tiếng với những món hải sản tươi ngon giá phải chăng. Chẳng hạn như quán Gió Biển, hải sản Sen, quán hải sản Năm Giã và hải sản Hơn.

    Trên đây là tổng hợp những quán ăn ngon ở Hội An nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch ở phố cổ. Hy vọng với những gợi ý trong bài viết trên sẽ giúp bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn để thưởng thức những món ngon Hội An hấp dẫn trong chuyến đi sắp tới nhé!

    Xem thêm >> REVIEW 8 nhà hàng Hội An nổi tiếng đồ ăn ngon tại khu phố cổ
     

Chia sẻ trang này

Loading...