63 Stravel

Review 10 quán cao lầu Hội An nhất định phải thử khi tới phố cổ

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 25 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      25 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 513 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Cao lầu Hội An là một trong những món ngon không chỉ nổi tiếng ở Hội An mà còn ở khắp đất nước Việt Nam. Nếu sắp tới bạn có ý định du lịch đến phổ cổ nhưng không biết thưởng thức cao lầu ở đâu ngon thì hãy tham khảo ngay những thông tin trong bài viết dưới đây nhé!


    Nội dung

    Cao lầu Hội An – Trung Bắc

    • Địa chỉ: 87 Trần Phú, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 7h30 – 22h

    [​IMG]

    Nằm ngay trung tâm khu phố cổ, Trung Bắc được xem là một trong những quán cao lầu Hội An lâu đời nhất với tuổi thọ hơn 100 năm. Cũng vì vậy mà khi bước vào quán, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác hoài cổ nhờ tông màu chủ đạo là màu vàng cùng những chiếc bàn ghế mộc mạc và bộ khung cột gỗ trông cổ kính cực kì.

    Món cao lầu tại đây có hương vị rất đặc biệt. Bánh cao lầu ăn dai và mềm vừa phải, thịt xá xíu thì được cắt vừa ăn và đậm đà cực kì. Ngoài ra tại đây còn có cao lầu gà và bò để phù hợp với khẩu vị khách hàng. Điểm cộng khi ăn cao lầu ở đây chính là thực đơn có để giá nêm yết đàng hoàng dnên không hề sợ chặt chém đâu nhé. Hơn nữa chủ quán của Trung Bắc là người cực kì dễ mến và nhã nhặn, luôn phục vụ khách hàng tận tâm và nhiệt tình

    [​IMG]

    Điểm trừ duy nhất của quán cao lầu Hội An này là không gian quán hơi nhỏ nên. Nên vào những lúc đông khách như trưa thường hết chỗ ngồi và bạn phải đợi ngoài quán nắng nóng. Vì vậy nếu bạn không thích đông đúc thì bạn nên đến quán vào buổi sáng hoặc buổi chiều

    Quán cao lầu Liên

    • Địa chỉ: 16 Thái Phiên, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 13h – 21h

    [​IMG]

    Địa điểm tiếp theo mà mình muốn gợi ý đến các bạn chính là quán cao lầu cô Liên nằm trên đường Thái Phiên. Đã có tuổi thọ hơn 30 năm, quán cô Liên được khá nhiều du khách tìm đến bởi nguyên liệu được sử dụng trong món cao lầu này đều là nguyên liệu tươi, mua từ Hội An. Bên cạnh đó, mì cao lầu tại đây được làm từ giếng nước Bá Lễ. Cũng vì vậy mà hương vị mì cao lầu ở đây độc đáo và riêng biệt hơn hẳn những nhà hàng Hội An thông thường.

    Ngoài ra, khu vực chế biến nằm ngay cửa ra vào nên các bạn có thể dễ dàng quan sát cách nấu cao lầu Hội An của cô chủ quán. Khu vực chế biến rất sạch sẽ và đảm bảo an toàn. Tuy nhiên điểm trừ là quán có không gian hơi nhỏ nên vào buổi trưa khách đến khá đông.

    [​IMG]

    Cao lầu bà Bé Hội An

    • Địa chỉ: khu ẩm thực chợ Hội An, Trần Phú, Hội An, Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 14h – 22h

    [​IMG]

    Nằm trong danh sách các quán cao lầu Hội An nổi tiếng, cao lầu Bà Bé được xem là một trong những quán sở hữu hương vị độc đáo, khiến không ít du khách mê mẫn mỗi khi đến đây thưởng thức. Dù đây chỉ là một quầy hàng nhỏ bên trong khu ẩm thực, nhưng quán Bà Bé đặc biệt nổi tiếng với du khách và người dân địa phương.

    Cao lầu Hội An ở đây rất dai mềm, thường được ăn kèm chung với thịt xá xíu cắt lát. Sau đó chủ quán sẽ phủ thêm da heo chiên, đậu phộng và bánh đa giòn cùng ít tương ớt và chanh. Bát cao lầu ở đây cũng rất đầy đặn, nước lèo được nêm nếm rất vừa miệng. Còn gì tuyệt hơn khi được ngồi giữa khu ẩm thực phố cổ vừa được thưởng thức bát cao lầu chất lượng đúng không?

    [​IMG]

    Quán Ty Ty

    • Địa chỉ: 17/6 Hai Bà Trưng, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 15h – 21h30

    [​IMG]

    Mỗi lần mình du lịch Hội An đều ghé đến quán Ty Ty quen thuộc này để thưởng thức cao lầu. Nằm trong một con hẻm của phố cổ Hội An, quán Ty Ty sở hữu không gian khá bắt mắt và thu hút với thiết kế đậm chất Hội An. Quán thường mở trong khoảng thời gian từ chiều đến tối nên nếu bạn muốn thưởng thức đặc sản Hội An ở đây thì bạn nên đến vào buổi chiều.

    Menu của quán rất đa dạng bao gồm các món ngon như cao lầu, bánh vạc, hến trộn, cơm gà, v.v. cùng nhiều loại thức uống đa dạng giá rẻ như sữa bắp, sữa đậu, sữa hạt sen, sữa bí đỏ,…Không những thế, hương vị của món cao lầu tại đây rất đặc trưng, vị nước lèo ngọt thanh do ninh nhừ từ xương heo. Thịt và tóp mỡ, da heo được cho rất nhiều. Ngoài ra, chủ quán còn cho thêm một đĩa rau xanh đầy ụ cho những ai thích ăn rau nhiều nữa.

    [​IMG]


    Bên cạnh đó, kế bên quán Ty Ty còn có một quán cơm gà Hội An nổi tiếng được nhiều người dân địa phương tìm đến. Đó chính là quán cơm gà Bà Thuận. Nếu bạn muốn thưởng thức cơm gà đúng chuẩn thì có thể tạt vào quán Bà Thuận để gọi món.
    Cao lầu Không Gian Xanh

    • Địa chỉ: 687 Hai Bà Trưng, Hội An, Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 9h30 – 21h

    [​IMG]

    Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc, cao lầu Không Gian Xanh là một trong những quán cao lầu ngon và chất lượng nhất, đáng để đến thưởng thức một lần. Thật ra rất ít người biết đến quán cao lầu ở Hội An trừ dân địa phương. Bởi vị trí của quán hầu như bị che khuất bởi tán cây lớn và bảng hiệu của quán cũng không nổi bật lắm.

    Giá cả của món cao lầu tại quán đặc biệt rất phải chăng và hương vị đúng chuẩn xứ Quảng. Tuy nhiên theo cảm nhận của cá nhân mình, bát cao lầu ở đây hơi ít bánh nên nếu những bạn ăn mạnh có thể phải ăn đến 2 tô mới no được.

    [​IMG]

    Cao lầu Thanh

    • Địa chỉ: 26 Thái Phiên, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 7h – 19h

    [​IMG]

    Điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá món cao lầu Hội An chính là một quán gây không ít thương nhớ cho thực khách. Đó chính là quán cao lầu Thanh nằm ở đường Thái Phiên ở trung tâm Hội An. Theo nhiều chia sẻ của người dân địa phương thì quán cao lầu này đã hoạt động được hơn 30 năm và được chủ quán chọn lựa những nguyên liệu rất kĩ càng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Mặc dù không có thực đơn rõ ràng, nhưng khi bước vào quán bạn chỉ cần gật đầu nhẹ với chủ quán là cô chủ đã biết cần phải chuẩn bị một tô cao lầu cho bạn rồi. Trong vòng chưa đầy 1 phút, đảm bảo bạn sẽ có ngay một tô cao lầu đầy ấp với thịt xá xịu mọng nước, bánh đa giòn rụm cùng tóp mỡ béo ngậy. Ngoài ra quán cao lầu Thanh cũng thường sử dụng tương ớt Triều Phát để tăng gia vị cho món cao lầu. Nếu không quen ăn cay thì bạn nhớ nhắc chủ quán để họ không bỏ tương ớt vào tô của bạn nhé!

    [​IMG]


    Nhắc đến Hội An thì chắc chắn không thể không nhắc đến những quán ăn ngon ở Hội An rồi. Nếu như bạn muốn thưởng thức những món ngon chuẩn hương vị thì đừng bỏ lỡ những thông tin trong bài viết của chúng mình nhé!
    Quán Bốn

    • Địa chỉ: 474 Cửa Đại, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 7h – 22h

    Nằm ngay gần khu vực sầm uất của con đường Cửa Đại gần bãi biển Hội An, quán Bốn là một trong những quán “ruột” của du khách nước ngoài tìm đến mỗi khi đến Hội An. Bởi cách nấu món cao lầu Hội An ở đây rất hợp với khẩu vị của khách Tây. Chính vì vậy mà quán ăn này đặc biệt nổi tiếng trên các trang review.

    [​IMG]

    Bát cao lầu ở đây có thịt heo xá xíu, rau, giá đỗ, da heo chiên giòn và điểm mình cực kì thích ở món cao lầu của quán Bốn là da heo chiên giòn ở đây không hề bị bở và rất đậm đà.

    Không chỉ bán mỗi món cao lầu, quán Bốn còn có thêm những món ngon nổi tiếng khác của Hội An như mì quảng, cơm gà cùng những món đậm phong cách châu Âu như pizza, mì ý để thực khách tha hồ lựa chọn.

    Quán Cao lầu Bá Lễ

    • Địa chỉ: 49/3, Trần Hưng Đạo, Phường Minh An, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 7h – 22h

    [​IMG]

    Thêm một quán cao lầu Hội An nữa mà mình muốn giới thiệu với các bạn trong bài viết này chính là quán Bá Lễ. Trong chuyến du lịch vừa rồi, mình được cô chủ homestay giới thiệu quán cao lầu này. Lúc mình đến thì trời cũng khá tối rồi, nhưng quán Bá Lễ vẫn đông khách và tấp nập cực kì.

    Ban đầu quán Bá Lễ chủ yếu chỉ bán mì quảng, nhưng sau đó đã thêm món cao lầu vào thực đơn. Cao lầu tại đây được đánh giá là khá ngon, nguyên liệu chủ yếu đều do tự tay ông bà chủ quán lựa chọn nên tươi ngon và chất lượng cực kì. Phần mì cao lầu được làm rất mềm, hơi dai và nước lèo chan vào rất đậm vị. Da heo thì giòn tan, thịt xá xíu đậm đà cùng đĩa rau sống tươi xanh, bắt mắt.

    [​IMG]

    Cơm Gà, Cao Lầu Phúc

    • Địa chỉ: 11 Phan Chu Trinh, phường Cẩm Châu, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 10h – 21h30

    [​IMG]

    Quán cao lầu Phúc vốn là một quán ăn nhỏ nằm ở trên đường Phan Chu Trinh trong phố cổ, quán bắt đầu mở bán từ 10h và đến tối khuya. Tuy quán có vị trí và diện tích không quá lớn nhưng bù lại rất dễ tìm thấy. Không gian quán cũng rất sạch sẽ, bàn ghế tươm tất và trang trí cũng mang cảm giác rất hoài cổ.

    Tại đây chủ yếu chuyên bán cơm gà và cao lầu Hội An, nên các bạn có thể thưởng thức cả hai món ngon Hội An nổi tiếng này khi đến quán Phúc. Sợi cao lầu ở đây dai sần sận, ăn khá lạ miệng và thịt xá xíu thì được tẩm ướp thấm vị cực kì. Ngoài ra chủ quán cũng cho rất nhiều da heo chiên giòn và tóp mỡ cùng nhiều loại rau sống tươi.

    [​IMG]

    Vì nằm ở vị trí khá thuận tiện, các bạn có thể dễ dàng tham quan quanh khu phố cổ, các địa điểm du lịch nổi tiếng và oanh tạc khu ẩm thực và đặc sản của Hội An. Tuy nhiên giá của món ăn ở đây có phần hơi cao so với mặt bằng chung nhưng bù lại phần thức ăn khá nhiều và chất lượng, cách phục vụ cũng rất chuyên nghiệp.

    Cao Lầu 2 Toản

    • Địa chỉ: 27 Phan Chu Trinh, phường Cẩm Châu, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 15h – 20h

    [​IMG]

    Địa điểm cuối cùng mà chúng mình muốn gợi ý đến các bạn trong bài viết này chính là cao lầu 2 Toản. Mặc dù chỉ là một quán ăn vỉa hè nhưng rất nhiều thực khách tìm đến đây mỗi khi thèm món cao lầu. Vì là quán cao lầu vỉa hè nên nếu bạn đến đây vào buổi xế chiều khi trời còn nắng thì sẽ khá nóng nực. Chính vì vậy mình khuyên các bạn nên đến đây vào buổi chiều tối thì sẽ thoải mái hơn.

    Một bát cao lầu ở đây khá đầy đặn, vị xá xíu đậm vị mềm mọng nước ăn kèm cùng rau sống rất bắt vị. Ngoài ra, tại quán cũng có trà nóng và trà lạnh ngay tại bàn để thực khách tự phục vụ. Giá cao lầu ở đây cũng khá rẻ nên rất thích hợp cho các bạn sinh viên, học sinh muốn tiết kiệm chi phí du lịch.

    [​IMG]

    Trên đây là những review chi tiết về các quán cao lầu Hội An nổi tiếng mà mình muốn giới thiệu tới các bạn. Hy vọng với những thông tin này, các bạn sẽ dễ dàng lựa chọn địa điểm thưởng thức cao lầu phù hợp với khẩu vị của mình!

    Xem thêm >> Mua đặc sản Hội An ở đâu? 10 món đặc sản làm quà nên mua tại Hội An
     

Chia sẻ trang này

Loading...