63 Stravel

Rèn luyện kỹ năng Content Marketing như nhà văn

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Kieutrang0504, 15 Tháng năm 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      2A, Phan Văn Trị, Phường 10, Gò vấp, Tp.HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng năm 2021, 0 Trả lời, 290 Đọc
  1. Kieutrang0504

    Kieutrang0504 Member

    Môi trường làm việc sáng tạo chuyên nghiệp. Vậy kỹ năng content marketing là làm gì? Làm sao để trở thành một Content Marketing chuyên nghiệp? Bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết này của ngày hôm nay.

    Chỉ vài năm trước thuật ngữ Content Marketing vẫn còn xa lạ với nhiều người. Nhưng trong thời điểm hiện tại Content Marketing đã trở thành một nghề thu hút không ít bạn trẻ năng động tham gia với mức thu nhập hấp dẫn.



    [​IMG]

    Sự khác biệt giữa “Content Marketing” và “Copywriting”
    Content marketing là sự sáng tạo nội dung với mục đích marketing. Ví dụ:Một doanh nghiệp c đưa ra một bài báo cáo cung cấp khá đầy đủ thông tin bạn cần nhưng đổi lại. Bạn sẽ cung cấp cho họ email của bạn để tiếp túc đưa đến những thông tin khác về doanh nghiệp.

    Copywriting có mục đích chính là khiến người đọc thực hiện hành động cần thiết. Những hành động đó có thể là sự xác nhận, có thêm thông tin qua email hoặc tìm hiểu thêm về những thông tin trong bài viết.

    Để bạn hiểu rõ hơn, Copywriting thường được hiểu là một cách dùng từ ngữ để thuyết phục người đọc. Trong khi đó Content Marketing thường theo chiều hướng giải nghĩa, tạo mối quan hệ với khách hàng và hướng đến việc mua bán. Copywriting là những loại nội dung bạn thường thấy trên những bài quảng cáo, Landing page.

    Content Marketing sẽ tập trung vào ebook, thuyết trình và mạng xã hội. Tất cả trong copywriting là về sự thuyết phục. Còn Content Marketing sẽ là về việc tăng thêm giá trị cho cả góc nhìn của bạn và khách hàng. Khiến khách hàng trở thành đồng minh. Nếu copywriting là một người bán hàng thì kỹ năng content marketing sẽ là một thầy giáo hoặc là một người hướng dẫn.

    Một “Content Marketer” khác nhau như thế nào với một “nhà văn chuyên nghiệp”
    Một người viết tốt đòi hỏi kỹ năng content marketing phải tốt. Tuy nhiên sẽ cần có những yếu tố mang tính chiến lược và cấu trúc của marketing. Vì vậy một nhà văn chuyên nghiệp sẽ cần phải có những kỹ năng viết bài đỉnh cao.

    Tuy nhiên, là một Content marketer, bạn sẽ phải có khả năng đưa ra được những content đưa ra được giá trị doanh nghiệp cho khách hàng. Có 4 yếu tố chính luôn phải có trong một content có giá trị:

    • Làm lay động người đọc
    • Thu hút sự chú ý người đọc
    • Có điểm nhấn
    • Có một cấu trúc hợp lý
    Mong rằng, sau khi qua bước đầu tiên, bạn đã phần nào nắm được rõ Content Marketing là gì và sự khác biệt của nó với Copywriting. Tiếp theo hãy cùng nhau đến với cách giúp bạn thành công trong con đường trở thành cộng tác viên Content marketing.

    Kỹ năng không thể thiếu nếu muốn trở thành Content Marketing giỏi
    1. Phân tích
    Là một Content Marketer, đọc hiểu thông tin và số liệu là kỹ năng content marketing thiết yếu để xác định tác động mà nội dung bạn tạo ra mang lại. Số liệu khác nhau đánh giá từng giai đoạn thực hiện trong một chiến dịch content marketing. Bạn cần biết đâu là số liệu quan trọng cần theo dõi, biết cách diễn giải thông tin để xác định chiến lược nào có hiệu quả tốt nhất.

    Phân tích thông tin hiệu quả là cách để bạn cải thiện chất lượng nội dung do mình tạo ra. Và cung cấp cho sếp của bạn thông tin về tình hình chiến dịch đang tiến hành. Nếu bạn có thể trình bày số liệu và giải thích được ý nghĩa của những con số này.

    Bạn mới chứng minh được là chiến dịch bạn đang thực hiện rất triển vọng. Đây cũng là kỹ năng phân tích mà hầu hết chúng ta cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ để có công việc hiệu quả nhất.

    [​IMG]

    2. Kỹ năng viết và truyền đạt
    Gần 75% các công ty cho biết nhân viên content marketing đang làm gia tăng số lượng và chất lượng khách hàng tiềm năng của đội ngũ marketing. Cho dù trí tuệ nhận tạo (AI) đang ngày càng nổi trội trong lĩnh vực marketing. Nhưng không bộ máy nào có thể so sánh với con người trong cách dẫn dắt và kể chuyện.

    Nhân viên content marketing đóng một vai trò đáng kể trong xây dựng chiến dịch nội dung hiệu quả xung quanh hành trình của người mua. Nội dung có tác động tích cực trong việc giáo dục, thông báo, truyền cảm hứng và thúc đẩy người mua và khách hàng tiềm năng.

    Mặc dù Marketer chỉ cần kỹ năng content marketing viết và truyền đạt ở cấp độ cơ bản nhưng không ngừng cải thiện khả năng viết lách sẽ giúp bạn truyền thông điệp tới độc giả hiệu quả hơn. Thực tế kỹ năng thuyết trình hay truyền đạt thông tin đến mọi người là rất cần thiết. Các bạn đừng bỏ qua và ứng dụng cho nhu cầu công việc tốt nhất nhé.

    3. Ham hiểu nguyên tắc marketing dựa trên giá trị
    Marketing dựa trên giá trị là phương thức marketing trong đó bạn tìm kiếm khách hàng bằng cách tạo ra nội dung. Dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng để thu hút và giữ chân khách hàng, chứ không phải làm phiền họ bằng email, tin nhắn rác hay các quảng cáo không mong muốn.

    Content marketing và Inbound Marketing có nhiều điểm tương đồng. Cải hai đều đặt trải nghiệm và hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Và tập trung xây dựng hình ảnh cũng như "nuôi dưỡng" khách hàng trong dài hạn.

    Content marketer thấu hiểu khách hàng mục tiêu và biết vấn đề nào cấp thiết nhất đối với họ. Có khả năng biến các chủ đề phức tạp, mang nặng tính chuyên môn thành nội dung dễ hiểu và dễ tiếp cận.

    4. Sử dụng thành thạo công cụ marketing
    Áp dụng công nghệ vào marketing làm gia tăng đáng kể hiệu quả của các chiến dịch. Vì thế sử dụng các công cụ marketing online thành thạo, trở thành một kỹ năng bắt buộc đối với bất cứ nhân viên marketing nào.

    Sử dụng các công cụ tự động trong việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng liên tục thông qua email. Hoặc nội dung có thể tăng doanh thu lên đến 14,5% và giảm chi phí marketing 12%.

    [​IMG]

    5. Nghiên cứu
    Chiến dịch Marketing nào cũng bắt đầu bằng hoạt động nghiên cứu. Và tìm hiểu thị trường trước khi được triển khai. Vì thế mài giũa kỹ năng marketing này là rất quan trọng. Content marketer cần hiểu biết sâu sắc về người mua.

    Xu hướng thị trường, phân tích và cơ hội trong ngành điều này cần kỹ năng nghiên cứu vượt ra ngoài Google Search.

    6. Hiểu biết về trải nghiệm của khách hàng/người dùng
    Mặc dù các công ty thường có đội ngũ thiết kế riêng, nhưng nhân viên Content Marketing cần có kỹ năng thiết kế cơ bản. Bạn am hiểu về thị trường mục tiêu, vì thế bạn có thể làm việc với đội thiết kế để hỗ trợ tạo nên trải nghiệm website phục vụ cho thị trường đó.

    Trang web của công ty càng có khả năng tạo sự gắn bó với khách hàng và mang lại kết quả tốt hơn. Cùng với đó chúng ta cũng nên quan tâm đến kỹ năng chăm sóc khách hàng. Để có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu và quản lý khách hàng dễ dàng hơn.

    Như vậy, có thể thấy content marketing không chỉ là ngành nghề cần sự sáng tạo không ngừng nghỉ. Mà còn yêu cầu nhiều kỹ năng content marketing và phẩm chất để trở thành người tài trong thị trường nhân sự đầy cạnh tranh này.
     

Chia sẻ trang này

Loading...