63 Stravel

rát họng nên ăn gì & ăn ít gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi quang6721, 23 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Tìm đối tác
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      23 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 659 Đọc
  1. quang6721

    quang6721 New Member

    Có các đồ ăn giúp người viem hong cảm nhận thấy dễ chịu thì nên ăn. Ngược lại, ăn vào thấy khó chịu, nên tránh. Bạn đã biết chưa?

    viêm họng hạt đừng nên

    Món cay:

    Món cay là món có vị cay, rất hiệu quả đưa đẩy, có lợi cho tiêu hóa. Nhưng lại không có lợi với người viêm họng cấp. nguyên do là vì viêm họng hạt làm rát đỏ toàn bộ họng. Tùy vào từng thể bệnh & từng người, có người rát nhiều, có người rát ít, có người không rát. Nhưng chắc khỏe có người viêm họng hạt như rát đau hết cả họng. Ẳn món cay như ớt, tiêu, gừng thì thực báo hại. Sẽ đừng để cho họng cảm nhận thấy bị rát sưng lên bội phần. bạn sẽ thấy nóng cảm giác khó chịu & bệnh lý như nghiêm trọng hơn. Về bản chất, những món cay này làm nóng đỏ phần viêm, chỉ làm nặng thêm cảm giác mà thôi.

    Món nướng, chiên:

    Hai món không tương thích với người viêm họng hạt là món nướng & chiên. nhất là với người già, người bị viêm nhiễm amydan thể phì đại. Vì biến chứng của những người này đau là chủ yếu. Nuốt nước bọt ko cũng sẽ bị đau.

    những món cứng như nướng, chiên sẽ đi nguyên xi cả khối vào trong họng. trong cả lúc đã được nhai nhưng chúng vẫn còn đó những thành cạnh rất cứng & sắc. khi ăn uống vào dạ dày, những thành cứng này sẽ cọ xát va chạm với thành bên họng để cho bạn sẽ khá đau. có thể chúng còn giúp xước & làm chấn thương nhẹ mặt phẳng, không tồn tại lợi cho sự hồi phục.

    các món trong nhóm đó là thịt nướng, thịt xiên, thịt quay, tôm rán, cá rán.

    [​IMG]

    viêm họng hạt phải ăn

    Xem danh sách bên trên thấy liệt kê ra tránh quá chừng. Vậy tránh hết rồi còn đâu? Ẳn gì đây? Bạn hãy lựa chọn các món sau.

    thực phẩm có Vi-Ta-Min C:

    thực phẩm có vitamin C rất có lợi. Vi-Ta-Min C tăng kinh nghiệm thải độc cho gan, phải sẽ sa thải hàm lượng bất lợi của phản ứng viêm họng gây ra. vitamin C có tác dụng làm mát, nên sẽ xoa dịu sự rát ở họng. Vi-Ta-Min C còn làm tăng trưởng sức đề kháng chung của cơ thể, nên sẽ hỗ trợ bệnh được đẩy lùi.

    Món nhiều C là những loại hoa quả tự nhiên. Cam, chanh, bưởi, ổi, táo, xoài, dứa, măng cụt rất giàu Vi-Ta-Min C. Hãy tránh thủ ăn những thức ăn này. vitamin C tự nhiên tốt hơn nhiều Vi-Ta-Min C trong những chế phẩm dược phẩm hoặc thức ăn công dụng. rát họng thì cần xay ra để ăn sẽ ăn được rất nhiều và dễ ăn hơn.

    thức ăn có kẽm:

    Kẽm là nguyên tố vi lượng đa công dụng. chúng ta thường nghe thấy kẽm có tác dụng với sức mạnh sinh dục đàn ông. và đúng là như thế, nhưng chưa đủ. Kẽm được xem là nguyên tố vi lượng làm tăng trưởng cao tình trạng sức khỏe đề kháng, nhất là những trường hợp bị nhiêm virút. vì vậy, tranh thủ ăn những thực phẩm có kẽm lúc bị đau họng, các bạn sẽ thấy rất hữu dụng.

    các thức ăn giàu kẽm bao gồm: sò, ngao, củ cải trắng, nướt cốt dừa.

    - https://viemphequan.net/viem-hong-hat-kieng-gi-va-nen-an-gi.html
     

Chia sẻ trang này

Loading...