63 Stravel

Quýt hồng một loại đặc sản trứ danh của vùng đất Lai Vung

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi Kim Thoa, 3 Tháng tư 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      331, quốc lộ 1A, An Phú Đông, Quận 12 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      3 Tháng tư 2020, 0 Trả lời, 497 Đọc
  1. Kim Thoa

    Kim Thoa New Member

    Đồng Tháp là một trong những tỉnh có diện tích trồng trái cây lớn của đồng bằng sông Cửu Long với rất nhiều loại trái cây ăn quả. Đặc biệt phải kể ngay đến một loại đặc sản ở vùng đất này đó là Quýt Hồng một thương hiệu nổi tiếng của cả vùng đất Lai Vung.

    Nằm bên dòng sông Hậu với phù sa màu mỡ, quýt hồng Lai Vung với đặc trưng ngon ngọt hơn so với quýt trồng ở những vùng khác. Đến thời điểm hiện tại, đặc sản này đã được cấp chứng nhận hàng hóa. Cách thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp chừng hơn chục km về phía Tây, Lai Vung từ lâu đã được người miền Tây ví như “ Vương quốc quýt hồng”.

    Cây quýt ở đây cho trái to, vỏ căng bóng, múi lại mọng nước, khi chín có màu cam đỏ đều, có mùi thơm dịu và vị chua chua ngọt ngọt. Quýt hồng được trồng tập trung chủ yếu ở 3 xã: Tân Thành, Tân Phước, Long Hậu.

    Mùa quýt hồng Lai Vung dự kiến bắt đầu vào tháng Chạp cho đến cuối tháng Giêng âm lịch. Hãy về Lai Vung vào mùa Tết, để thưởng thức cảnh sắc miệt vườn, hương vị quýt hồng đặc sản của vùng đất ngọt lành này. Ban đầu quýt hồng chỉ là giống quýt bình thường, tuy nhiên khi được trổng ở Lai Vung, giống quýt đã trở nên đặc biệt và dần dần đã trở thành đặc sản được nhiều người biết đến và nổi tiếng khắp cả nước.

    Quýt hồng sẽ được thu hoạch mỗi năm một lần thường là vào dịp gần Tết Nguyên Đán. Vào hai, ba tuần trước Tết, nhiều vườn quýt ở Lai Vung rạng rỡ sắc vàng cam quyến rũ. Đi vòng các xã của Lai Vung bạn sẽ thấy không khí khẩn trương, náo nhiệt, rộn rã khi vào mùa vụ thu hoạch dịp Tết. Hai bên đường liên xã là các vườn quýt hồng ửng sắc, cũng là dịp các nhà vườn bắt đầu đón thương lai coi, đặt hàng và chào đón du khách đến tham quan.

    Khi đặt chân đến Lai Vung vào dịp tết, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh rực rỡ của vườn quýt hiện lên ngay trước mắt. Khắp nơi đều rực lên màu đỏ cam của quýt chính đúng độ hòa hợp với màu xanh của lá cộng thêm hương thơm thoang thoảng trong không gian làm níu chân du khách mỗi khi đến đây.

    Với không khí yên bình và mộc mạc của miệt vườn sẽ tạo nên sự thú vị và hấp dẫn. Khi ghé thăm Vương quốc quýt du khách sẽ được mời ăn quýt phủ phê đến no căng bụng. Nên cạnh đó còn có thể tận tay chụp hình, khám phá vườn quýt. Ngoài ra, nơi đây còn có khu vực riêng cho khách tận tay hái từng trái quýt để trải nghiệm cảm giác nhà nông. Thêm một điều hấp dẫn nữa là bạn có thể chèo xuồng ba lá dọc con kênh canh tác cây quýt hồng để thưởng ngoạn vẻ đẹp truyền thống nghề trồng quýt của người dân Lai Vung.
     

Chia sẻ trang này

Loading...