63 Stravel

Quy tắc thiết kế typography trong marketing

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hanhnguyenee, 3 Tháng chín 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      quận bình tân ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      3 Tháng chín 2023, 0 Trả lời, 214 Đọc
  1. hanhnguyenee

    hanhnguyenee New Member

    Trong môi trường kinh doanh ngày nay, sự chú ý đến chi tiết và thiết kế là quan trọng hơn bao giờ hết. Typography, một khía cạnh quan trọng của thiết kế, đang đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm khách hàng và tương tác với thị trường. Vậy, tại sao typography lại quan trọng và làm thế nào nó có thể ảnh hưởng đến sự thành công của một doanh nghiệp?


    [​IMG]

    Định nghĩa Typography là gì?
    Nhiều người vẫn thường thắc mắc Typo là gì, thực chất Typo là tên viết tắt của Typography. Hiểu theo nghĩa đơn giản, khái niệm này được dùng để chỉ phong cách, sự trình bày và hiển thị của các chữ cái trên sản phẩm thiết kế. Đây còn được xem là nghệ thuật tương tác với chữ cái trong quá trình làm việc.

    Thông thường, người dùng sẽ sử dụng Typography khi thiết kế bìa cho các tài liệu, dự án công việc hoặc học tập. Một số Designer nhận định rằng, phải những người thực sự có kiến thức, bề dày kinh nghiệm trong nghề thì mới có thể sử dụng Typography một cách đẹp, chất lượng. Tuy nhiên, thực tế lại không hoàn toàn như vậy, điều quan trọng để có được sản phẩm tốt là bạn phải nắm chắc lý thuyết, kết hợp với “gu” thẩm mỹ ấn tượng.

    Typeface và Font có giống nhau?
    Với 2 định nghĩa này cũng đã không ít người nhầm là chúng giống nhau. Nhưng về mặt bản chất chúng khác nhau hoàn toàn.

    Typeface được biết đến là hệ thống bao gồm những kiểu chữ và mỗi kiểu chữ đó là một Typeface riêng biệt. Ví dụ như Arial là một Typeface. Được chia thành 4 nhóm chính: Serif, Sanrif, Monoface và Display.

    Trong khi đó Font là tập hợp hoàn chỉnh toàn bộ các chữ cái, các dấu câu, con số ký tự đặc biệt, ví dụ font chữ khác nhau như arial 14 và arial 16.

    >>Xem thêm: Tổng hợp những font chữ thường được sử dụng khi thiết kế Website

    Các thuật ngữ cơ bản trong Typography
    Vậy để có thể sử dụng hay học tập về typography, bạn cần nắm bắt được những thuật ngữ cơ bản hay được sử dụng. Đối với các nhà thiết kế đồ họa thì họ sẽ nắm bắt được ngay ý nghĩa của những từ này, còn người lần đầu tiếp xúc thường không hiểu. Do đó, nó cũng nằm trong danh sách những điều cần biết về typography mà bạn nên học nếu muốn dùng nó thành thạo.

    Hierarchy
    Là hệ thống phân cấp bậc làm nổi bật những ý chính, tiêu đề cần quan tâm. Với việc sử dụng nó, người đọc có thể tìm kiếm và hướng mắt theo những đánh dấu sẵn và đọc phần quan trọng nhất. Hay nó giúp nhấn mạnh về sự sắp xếp và gây chú ý đến đọc giả bằng việc sử dụng cách dóng hàng, cột khác nhau, hay in đậm, kích cỡ chữ lớn.

    Leading
    Leading có thể được định nghĩa là khoảng cách giữa các dòng với mục đích làm cho người đọc dễ chịu hơn. Nếu như bạn là người mới thiết kế typography lần đầu thì nên để chế độ mặc định, vì nếu không cẩn thận có thể sẽ khiến họ cảm thấy khó đọc, và mệt mỏi.

    Tracking
    Tracking là mức độ khoảng cách giữa các chữ cái với nhau. Bạn có thể tạo nên tính đột phá về nghệ thuật nếu biết cách sử dụng tính năng này.

    Kerning
    Kerning là giãn cách giữa các chữ cái trong cùng một từ hay con số, ký tự. Bạn cần điều chỉnh giữa các từ, nếu làm vậy sẽ tránh gặp trường hợp bị giãn cách không chuẩn của từ. Đối với những từ khó đọc thì nên giãn cách ra xa hơn giữa những chữ cái, để giúp cho người đọc dễ nhận biết

    Quy tắc về Font chữ trong Typography
    Typography luôn truyền tải thông điệp đến người xem những cảm xúc, suy nghĩ. Đó có thể là một thông điệp cầu kỳ, sinh động, vui tươi nhưng cũng có thể là một điều gì đó kỳ lạ, độc đáo. Để tạo được những ấn tượng này bạn không thể bỏ qua những quy tắc về font chữ trong Typography.

    - Những font chữ như Hobo, Jokerman, Curlz, Hobo, Brush Script, Comic Sans, Kristen, Papyrus hiện nay được coi là những font chữ lỗi thời người dùng tránh sử dụng. Tuy nhiên không có gì bị mất đi cả. Có rất nhiều font chữ mới được thiết kế có kiểu dáng, hình bóng tương tự nhưng được thiết kế hiện đại hơn nhiều. Bạn vẫn có thể sử dụng để sáng tạo cho thiết kế của mình.

    - Đừng quên quy tắc Less is More. Nghĩa là bạn chỉ nên lựa chọn 1 đến 2 font chữ trong 1 bản thiết kế của mình. Đừng cố gắng gây ấn tượng, độc đáo bằng cách lựa chọn nhiều font chữ khác nhau kết hợp lại. Nếu như bạn muốn tạo điểm nổi bật trong thiết kế của mình với 2 font chữ thì sẽ có rất nhiều cách để bạn thao tác. Có thể thay đổi kích thước, đậm nhạt, nhấn nha pha màu sắc.

    - Để tạo thêm sức hút và chiều sâu cho tác phẩm của bạn bạn có thể lựa chọn quy tắc đối lập. Những thứ đối nhau thường hút nhau.

    Thiết kế website bán hàng chuẩn TMĐT cùng GoWEB
    GoWEB là một sản phẩm nằm trong giải pháp hỗ trợ quản lý bán hàng toàn diện GoSELL, được phát triển bởi Công ty Mediastep Software Việt Nam. Với GoWEB, bạn có thể dễ dàng thiết kế một website bán hàng chuẩn thương mại điện tử dành riêng cho thương hiệu của mình. Tất cả các website được thiết kế bởi GoWEB đều được tối ưu hóa về mặt giao diện và hình ảnh. Font chữ được sử dụng linh hoạt và có thể điều chỉnh dễ dàng sao cho phù hợp với lĩnh vực và đối tượng mục tiêu mà website hướng đến. Đồng thời, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người truy cập với tốc độ tải trang nhanh chóng, mượt mà cùng những tính năng hỗ trợ vượt bậc.

    GoWEB giúp bạn bán hàng nhiều hơn, nâng cao doanh thu và xây dựng thương cho doanh nghiệp trên online với nền tảng hơn 50 tính năng được tích hợp sẵn, hỗ trợ bạn trong tất cả các hoạt động từ quản lý, bán hàng đến marketing, remarketing và chăm sóc khách hàng hiệu quả.


    Typography không chỉ là một yếu tố thiết kế, mà còn là một cách để thể hiện bản sắc và tạo dấu ấn của một thương hiệu. Khi được sử dụng một cách tinh tế và thông minh, typography có thể giúp doanh nghiệp nổi bật trong thị trường và ghi điểm với khách hàng. Sự hiểu biết và áp dụng đúng của typography có thể là yếu tố quyết định giúp doanh nghiệp đạt được sự thành công trong kinh doanh.
     

Chia sẻ trang này

Loading...