63 Stravel

QUY ĐỊNH THỦ TỤC XUẤT NHẬP CẢNH CHO NHỮNG AI CHƯA BIẾT

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Travel Plus, 11 Tháng bảy 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      3/30A Thích Quảng Đức, Quận Phú Nhuận, TP.HCM->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng bảy 2019, 0 Trả lời, 555 Đọc
  1. Travel Plus

    Travel Plus Member


    [​IMG]
    1. Hàng không và hải quan:

    - Hành lý:
    Theo quy định mới nhất của hãng Vietnam Airlines thì hành lý của khách được tính theo số kiện thay vì số kg như trước đây. Khách hàng hạng thương gia sẽ được miễn cước một kiện hành lý 32 kg với đường bay nội địa Việt Nam, Đông Nam Á và tới hai kiện 32 kg trên các đường bay Đông Bắc Á, Châu Âu, Châu Úc, Châu Mỹ.

    Khách hạng phổ thông được mang một kiện 23 kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Bắc Á, Châu Âu, Châu Úc và 23 kg trên các đường bay Nhật Bản, Châu Mỹ.

    Khách hạng phổ thông tiêu chuẩn hai kiện 23 kg trên các đường bay Đông Bắc Á, Tây Âu, Úc và Châu Mỹ. Riêng trên đường bay Hà Nội –HCM, hạng phổ thông đặc biệt có tiêu chuẩn tương đương hạng thương gia là một kiện 32kg.

    Đối với hành lý xách tay, số kiện hành khách được mang theo vẫn không đổi , nhưng trọng lượng kiện được tăng lên thành 12-18kg so với trước đây 7 kg.

    Chính sách hành lý hệ kiện là quy định chung hiện được áp dụng rộng rãi bởi nhiều hãng hàng không quốc tế trên toàn thế giới như Air France, Aeroflot, British Airways, Lufthansa, All Nippon Airways, Korean Air,…

    Lưu ý: Đối với các vật dụng có dạng sắc nhọn có thể gây thương tích cho người khác thì không được để trong hành lý xách tay.

    - Hàng hóa và tiền tệ:
    Ngoại tệ mang trên 7000$ thì phải khai báo và có giấy phép của ngân hàng nhà nước.

    Tiền Việt Nam không được quá 5 triệu đồng. Tốt nhất là bạn không nên mang nhiều tiền Việt Nam khi xuất cảnh vì không thể trao đổi tại nước ngoài.

    Vàng không mang trên 300gr. Hột xoàn không quá 3 ly.

    Nếu bạn có mang theo máy quay phim, máy chụp hình,vi tính xách tay,.. có giá trị 300$ thì phải khai báo trên Giấy khai xuất, nhập cảnh tại mục hàng hóa tạm nhập tái xuất hay tạm xuất tái nhập, nhớ khai rõ: loại máy, ký hiệu,số hiệu, số lượng.

    2. Thủ tục làm xuất nhập cảnh
    - Xuất cảnh tại Sân Bay Tân Sơn Nhất:
    • Quầy hàng không:
    Bạn phải làm thủ tục ký gửi hành lý, trình hộ chiếu , vé máy bay. Sau đó nhận thẻ lên máy bay(Boarding pass), trên đó ghi rõ phiên hiệu chuyến bay, số cổng chờ, giờ lên máy bay,hộ chiếu, vé máy bay, biên nhận ký gửi hành lý.
    • Quầy hải quan:
    Tất cả hành lý xách tay, kể cả ví tay phụ nữ đều phải đưa vào máy rọi X quang của hải quan trước khi lên lầu làm thủ tục xuất cảnh
    • Quầy Công an cửa khẩu:
    § Sắp hàng trước vạch vàng theo quy định

    § Xuất trình: hộ chiếu, giấy tờ khai xuất nhập cảnh, thẻ lên máy bay.

    § Nhận lại hộ chiếu đã đóng thêm dấu xuất cảnh, thẻ lên máy bay
    • Tại cổng chờ:
    - Khi được thông báo, bạn vào phòng chờ, đưa hành lý vào máy X quang, kiểm tra an ninh trên người. Xuất trình hộ chiếu và thẻ lên máy bay. Ngồi chờ đến khi thông báo lên máy bay.

    Nhập cảnh tại sân bay nước ngoài:
    Sau khi rời khỏi máy bay, bạn đến quầy DI TRÚ (Immigration Desk) làm thủ tục nhập cảnh. Xuất trình hộ chiếu và tờ khai xuất nhập cảnh theo mẫu của nước sở tại. Nhận lại hành lý ký gửi tại băng truyền hành lý (Luggage - belt)

    ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG MANG HỘ CHIẾU NƯỚC NGOÀI
    Đối với Việt Kiều và ngoại kiều mang hộ chiếu nước ngoài khi làm thủ tục xuất nhập cảnh tại Sân bay Tân Sơn Nhất phải mang theo: hộ chiếu, tờ khai xuất nhập cảnh Việt Nam có dấu, visa nhập cảnh Việt Nam
     

Chia sẻ trang này

Loading...