63 Stravel

Quy định của pháp luật liên quan đến giao dịch tiền ảo bitcoin?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi khuongtienao, 27 Tháng ba 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Đà Nẵng
    2. Chuyên mục:

      Tìm đối tác
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Thanh khê - đà nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng ba 2021, 0 Trả lời, 359 Đọc
  1. khuongtienao

    khuongtienao Member

    Mỗi quốc gia đều có đồng bạc riêng của nước mình và giá trị của sàn giao dịch bitcoin uy tín là một trong những phương thức khẳng định vị thế của quốc gia trên thế giới. Bởi thế, để kiểm soát tốt sự lưu thông của tiền tệ trên thị phần đòi hỏi sự điều hành chặt chẽ của có quan nhà nước có thẩm quyền trong việc điều tiết hoạt động chi, tiêu ngân sách nhà nước và điều hành các hoạt động liên quan tới tiền tệ của cá nhân, doanh nghiệp. Luật sư trả lời rõ hơn về vấn đề này.

    1. Luật sư giải đáp về tiền tệ.

    [​IMG]

    Xem thêm: cách đăng ký trên sàn binance

    Để kiểm soát tốt tiền tệ là điều chẳng phải dễ mà ấy là cả giai đoạn vun đắp phương án thích hợp với tình hình kinh tế, thị trấn hội và là sự phối hợp giữa cả nhả nước và quần chúng nhân dân, các tổ chức kinh tế. Trong các năm qua, lạm phát ở Việt Nam ở mức dự đoán, Chính vì thế với điều kiện kinh tế và căn do lạm phát của Việt Nam, nếu việc kềm chế lạm phát bằng tiền tệ đôi thiên nhiên tác dụng ko cao và đôi khi tác dụng ko cao và dẫn đến nguy cơ lạm phát và đình chệ sản xuất.

    Không chỉ có thế, tiền ảo xuất hiện ở nước ngoài và khởi đầu len lách vào thị phần Việt Nam song các vấn đề về tiền ảo vẫn được hệ thống pháp luật Việt Nam ghi nhận và điều chỉnh. Bởi thế, việc tham dự những đàm phán liên quan tới tiền ảo sẽ gặp rất nhiều rủi ro cho người đầu cơ vào tiền ảo và ví như như không Phân tích kỹ thì sẽ rất dễ trở nên nạn nhân của hành vi lừa đảo cướp đoạt tài sản.

    nếu các bạn đang gặp trắc trở về vấn đề này, đừng ngại ngần hãy giao thông với chúng tôi qua hotlline 1900.6169 để được hỗ trợ và trả lời các thắc mắc các vấn đề pháp lý.

    Xem thêm: phí qua đêm binance

    Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, Luật Minh Gia xin gửi đến bạn tình huống dưới đây để các bạn có thể tham khảo và đưa ra hướng khắc phục phù hợp.

    hai. Tiền ảo là gì và giao dịch tiền ảo ra sao?

    Nội dung tư vấn: Kính gửi quý trạng sư, Em trai tôi vừa bị vướng vào một trường hợp can hệ đến Bitcoin, cụ thể như sau: em trai tôi sau một thời gian Nhận định về bitcoin đã chuyển sang làm trung gian đàm phán bitcoin. Một lần, một người khách quen đã yêu cầu tậu bitcoin và chuyển cho em tôi 180 triệu đồng. Sau đấy, em tôi đã sử dụng số tiền ấy sắm lại coin của người khác rồi chuyển coin qua cho ông khách đó. Thế nhưng trong tối đấy, một người phái yếu lạ đã chụp màn hình số account của em tôi và tố em tôi lừa tiền tài bà đấy. Sau hôm ấy, em trai tôi luôn nhận được cuộc gọi thị uy. Nhưng nhờ có vài người quen trong giới bitcoin viện trợ nên chuyện đã lắng dần xuống. Bữa nay, bỗng nhiên em tôi nhận được giấy mời trong khoảng công an tỉnh xuống làm việc. Nhưng bây giờ, khi em tôi lục lại tin nhắn với người đấy thì mọi tin nhắn cũng như thông báo của người ấy đã ko còn, chỉ còn lại phần tin nhắn của em trai tôi (giao dịch, nói chuyện chủ yếu qua facebook).

    Xin hỏi quý trạng sư là trong trường hợp này em trai tôi có vi phạm pháp luật không, và chuyện này phải xử lý như thế nào?

    Mong được quý trạng sư viện trợ. Tôi rất hàm ân.

    tư vấn tư vấn: Chào các bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đề xuất giải đáp tới đơn vị Luật Minh Gia, trường hợp của bạn chúng tôi tư vấn như sau:

    Theo quy định của luật pháp hiện hành, hiện nay ko có bất kỳ văn bản luật pháp nào điều chỉnh về vấn đề tiền ảo bitcoin. Song song theo quy định của Bộ luật Dân sự 2015, tiền ảo bitcoin cũng ko được coi là tài sản:

    “Điều 105. Tài sản



    1. Tài sản là vật, tiền, thủ tục có giá và quyền tài sản.

    hai. Tài sản gồm những bất động sản và động sản. Bất động sản và động sản có thể là tài sản hiện có và tài sản hình thành lâu dài.”

    Thế nên, chưa đủ cơ sở để xác định việc em trai các bạn có trái luật trong công đoạn sử dụng hình thức bitcoin. Can dự đến việc cáo giác về hành vi lừa đảo chiểm đoạt tài sản thì cần làm rõ biểu hiện cấu thành. Điều 174 Bộ luật hình sự sửa đổi, bổ sung năm 2017:

    Điều 174. Tội lừa đảo cướp đoạt tài sản

    1. Ai bằng thủ đoạn gian dối cướp đoạt tài sản của người khác giá trị từ 2.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 2.000.000 đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp tiếp sau đây, thì bị phạt cải tạo ko giam cầm tới 03 năm hoặc phạt tù hãm trong khoảng 06 tháng đến 03 năm:

    a) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi cướp đoạt tài sản mà còn vi phạm;

    b) Đã bị kết án về tội này hoặc về một trong các tội quy định tại những điều 168, 169, 170, 171, 172, 173, 175 và 290 của Bộ luật này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm;

    c) Gây tác động xấu đến an ninh, trật tự, an toàn thị trấn hội;

    d) Tài sản là công cụ kiếm sống chính của người bị hại và gia đình họ; tài sản là kỷ vật, di vật, đồ thờ tự có giá trị đặc biệt về mặt ý thức đối với người bị hại.

    ...

    Theo đó, em trai bạn chỉ bị truy cứu nghĩa vụ hình sự về tội lừa đảo cướp đoạt tài sản lúc đáp ứng đầy đủ những dấu hiện được quy định trên (có hành vi gian dối, mục đích cướp đoạt tài sản, ...) tình huống có đơn tố cáo nhưng không đáp ứng đủ dấu hiện trên thì ko có cơ sở vật chất để khởi tố vụ án hình sự đối với em bạn.

    Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn buộc phải tư vấn. nếu như còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần tương trợ pháp lý khác bạn vui lòng Liên hệ ngay hôm nay qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận trạng sư giải đáp trực tuyến để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

    Để biết được đâu là sàn giao dịch tiền ảo thích hợp với các bạn, hãy đọc thêm tại bài viết về sàn tiền ảo uy tín trên thế giới mà chúng tôi đã tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Loading...