63 Stravel

Quản lý tài chính cá nhân: Sinh viên có cần áp dụng?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi myhoanguyen, 28 Tháng mười 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      84 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hai Ba Trung ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      28 Tháng mười 2021, 0 Trả lời, 288 Đọc
  1. myhoanguyen

    myhoanguyen New Member

    Quản lý tài chính cá nhân là quá trình cân bằng giữa tài sản và thu nhập cá nhân với nhu cầu, mong muốn và mục tiêu tài chính. Mặc dù một số người trong chúng ta có thể tồn tại mà không có các chiến lược quản lý tiền phức tạp, nhưng không ai trong chúng ta có thể thoát khỏi áp lực tài chính hoàn toàn. Hầu hết chứng ta đều là việc cật lực trong những năm đầu sau khi bước khỏi ghế nhà trường, tuy nhiên, nếu không có kế hoạch quản lý tài chính hiệu quả, thì chúng ta sẽ càng lâm vào trình trạng khó khăn về sau.
    [​IMG]
    Chúng ta nên bắt đầu quản lý tài chính cá nhân khi nào?
    Quản lý tài chính nên được thực hiện càng sớm càng tốt. Đặt biệt là ngay khi bạn có thể tự tay kiếm được những đồng tiền đầu tiên. Càng có kế hoạch tài chính cá nhân càng sớm bạn sẽ càng có nhiều tự do về tài chính hơn trong tương lai.

    Bạn cũng đừng lo lắng nếu như hiện tại bạn vẫn chưa có kế hoạch tài chính cá nhân sau khi đã đi làm một thời gian. "Không có gì là quá muộn để bắt đầu". Bạn có thể nhanh chóng lên kế hoạch quản lý tài chính của mình ngay bây giờ với những bước đơn giản sau:

    1. Thống kê nguồn thu nhập và chi tiêu mỗi tháng của mình

    2. Tạo một quỹ khẩn cấp với số tiền sinh hoạt từ 6-12 tháng

    3. Lập ngân sách số tiền chi tiêu hàng tháng

    4. Đảm bảo bạn vẫn còn tiền tiết kiệm ở cuối mỗi tháng
    Sau khi có được một khoản tiền khẩn cấp và một khoản tiền nhàn rỗi, bạn có thể bắt đầu nghiên cứu việc đầu tư vào những kênh sinh lời, để tiền của bạn có thể tăng trưởng nhiều hơn. Hãy đảm bảo bạn nắm đủ kiến thức vào thị trường mình sẽ tham gia như cách mở tài khoản chứng khoán cổ phiếu, trái phiếu, quỹ tương hỗ, hay bất động sản,....

    Nếu như bạn chưa có kiến thức hoặc không biết liệu mình nên tham gia đầu tư vào thị trường nào, bạn có thể nhờ những chuyên gia tư vấn tài chính. Họ sẽ giúp bạn lập kế hoạch quản lý tài chính cá nhân tốt hơn và phù hợp với tình trạng tài chính của bản thân. Đừng nên để tiền tiết kiệm trong tài khoản mà bạn không có kế hoạch gì cho nó. Hãy để chúng giúp bạn kiếm thêm tiền về cho bạn.
    Khóa học đầu tư chứng khoán: https://dacademy.vndirect.com.vn/courses/khoa-hoc-dtrade/
     
    Chỉnh sửa cuối: 28 Tháng mười 2021

Chia sẻ trang này

Loading...