63 Stravel

Quản lý danh mục các kênh đầu tư cá nhân sao cho hiệu quả nhất?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi sammy63, 22 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Phan Tôn ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 393 Đọc
  1. sammy63

    sammy63 New Member

    Quản lý danh mục đầu tư là nghệ thuật và khoa học trong việc lựa chọn và giám sát một nhóm các kênh đầu tư cá nhân nhằm đáp ứng các mục tiêu tài chính dài hạn và khả năng chấp nhận rủi ro của bạn. Quản lý danh mục đầu tư đòi hỏi ở bạn khả năng cân nhắc điểm mạnh và điểm yếu, cơ hội và rủi ro trên toàn bộ các khoản đầu tư. Để có thể quản lý thật tốt danh mục của mình, bạn hãy ghi nhớ 3 nguyên tắc vàng sau.

    3 chìa khóa vàng giúp việc quản lý các kênh đầu tư cá nhân dễ dàng và khoa học hơn
    1. Phân bổ tài sản hợp lý
    Vì sự kết hợp hài hòa của các kênh đầu tư cá nhân khác nhau sẽ cung cấp sự cân bằng và bảo vệ bạn khỏi rủi ro. Việc phân bổ tài sản cũng tùy thuộc cá tính và khẩu vị rủi ro riêng của mỗi nhà đầu tư. Các nhà đầu tư tập trung lợi nhuận ngắn hạn thường chú trọng vào các khoản đầu tư như cổ phiếu tăng trưởng. Các nhà đầu tư thận trọng thường cân nhắc các khoản đầu tư ổn định hơn như trái phiếu và cổ phiếu blue-chip.

    [​IMG]

    1. Đa dạng hóa danh mục
    Ngay cả các chuyên gia lão làng cũng không thể dự đoán nổi thị trường sẽ di chuyển như thế nào. Vì thế, cách tiếp cận thận trọng nhất là tạo ra một danh mục đầu tư dàn trải nhiều sản phẩm tài chính khác nhau. Đa dạng hóa sẽ giúp phân tán đều rủi ro và lợi nhuận của cả danh mục. Bằng cách này, bạn có thể kiếm tiền thuận lợi bằng các kênh đầu tư cá nhân cả khi thị trường lên và xuống.


    1. Tái cân bằng danh mục
    Tái cân bằng được sử dụng để đưa danh mục đầu tư trở lại mức phân bổ mục tiêu ban đầu theo định kỳ, thường là hàng năm. Động thái này được thực hiện nhằm khôi phục danh mục tài sản ban đầu, khi các biến động của thị trường buộc nó vượt quá ngưỡng. Ví dụ: một danh mục đầu tư bắt đầu với 70% vốn chủ sở hữu và phân bổ 30% thu nhập cố định, sau một đợt tăng thị trường kéo dài, có thể chuyển sang phân bổ 80/20.

    Tuy bạn có thể đang kiếm được lợi nhuận tốt, nhưng danh mục đầu tư này tồn tại quá nhiều rủi ro hơn mức bạn chịu được. Lúc này, bạn cần đưa nó về tỷ lệ 70/30 như đầu.


    Tóm lại, để quản lý tốt danh mục các kênh đầu tư cá nhân của mình, trước tiên bạn cần phân chia dòng tiền sao cho hợp lý, tiếp đến là đa dạng hóa các khoản và tái cân bằng khi cần thiết. Hãy nhớ rằng, mọi điều chỉnh của bạn nên phù hợp với mục tiêu và phong cách đầu tư của bạn nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...