63 Stravel

Quán Cao Lầu 20 Năm Tuổi Ở Hội An

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 10 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      10 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 593 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Quán ăn nằm ở trung tâm phố cổ, trên đường Thái Phiên. Theo bà Thanh, chủ quán, địa chỉ này mở cửa đã được 20 năm. “Từ đó đến nay tôi chỉ bán ở một vị trí cố định mà chưa di dời đi đâu”, bà Thanh nói.vé máy bay đi đà nẵng bao nhiêu tiền
    [​IMG]
    Ở Hội An có một quán Cao Lầu đã mở cửa được hơn 20 năm rồi. 20 năm quán chỉ có một vị trí ở trên đường Thái Phiên.
    [​IMG]
    Diện tích của quán không quá lớn chỉ có vẻn vẹn 15 mét vuông ở trước sân nhà. Thế nên gian bếp được đặt ở phía trước là chỗ để chế biến món ăn bưng lên cho thực khách.

    Theo bà Thanh chủ quán, điều quyết định sự thành công của món ăn đầu tiên phải kể đến là hương vị của miếng thịt xá xíu. Thịt phải ướp sao cho đậm, thơm. Suốt 20 năm qua, quán vẫn giữ nguyên một công thức để làm nên món thịt này. Rau cũng phải chọn mới mỗi ngày, rửa sạch và giữ tươi để bán được cả ngày. Những sợi mì cao lầu đặt gọn dưới đáy tô cùng một ít xà lách xen lẫn chút húng lủi, rau thơm lấy từ làng Trà Quế.
    [​IMG]
    Có lẽ khi tô cao lầu đầy đặn được mang ra chắc hẳn nhiều người đầu tiên ăn món này sẽ nghĩ nó với mì quảng. Nhưng thực sự thì 2 món này hoàn toàn khác nhau. Điểm nhấn của món cao lầu này chính là đậm chất Quảng Nam và ở chất lượng của sợi mì. Mì để làm món cao lầu này được chủ quán lấy từ một lò chuyên sản xuất mì nổi tiếng ở Hội An . Để làm lên cọng mì ngon tuyệt vời lò này đã lấy nước giếng Bá Lễ để làm.
    [​IMG]

    Tất cả các nguyên liệu này sẽ được chan ít nước nhưn (nước dùng) được làm từ thịt heo tẩm ướp ngũ vị hương, gia vị. Mỗi quán có bí quyết làm nước nhưn riêng để giữ chân khách.dat ve may bay gia re
     

Chia sẻ trang này

Loading...