63 Stravel

Quá cảnh Singapore có phải làm thủ tục nhập cảnh không?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 6 Tháng bảy 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      6 Tháng bảy 2023, 0 Trả lời, 285 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Du lịch Singapore chắc hẳn bạn đã quá cảnh trong thời gian dài ít nhất một lần, trong đó Changi được đánh giá là sân bay tốt nhất trên thế giới không chỉ du khách Việt Nam mà các du khách nước ngoài cũng thường chọn đây là điểm transit để bay tới các quốc gia Bắc Mỹ như Mỹ, Canada…Nếu bạn còn đang thắc mắc về vấn đề có cần làm thủ tục nhập cảnh và những điều kiện cần có là gì? thì hãy tham khảo ngay những thông tin, gợi ý chi tiết dưới đây giúp bạn về vấn đề đó khi đi tour du lịch Singapore lần đầu nhé.

    1. Có phải làm thủ tục nhập cảnh khi quá cảnh du lịch Singapore
    Hiện nay, rất nhiều khách du lịch đến Singapore với mục đích không chính đáng. Ví dụ như buôn lậu hoặc hành nghề mại dâm. Chính vì vậy, cục hải quan ở quốc gia này đã quyết định nghiêm khắc hơn với thủ tục quá cảnh tại Singapore, đặc biệt là du khách nữ.

    Tuy nhiên, nếu bạn có đầy đủ giấy tờ để chứng minh được chuyến đi của mình là có mục đích rõ ràng. Đồng thời, cam kết chắc chắn sẽ trở về nước sau chuyến đi thì sẽ không phải lo về vấn đề bị từ chối nhập cảnh.

    [​IMG]
    Hãy theo dõi những thông tin được ghi trên bảng chỉ dẫn.
    Theo Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân 2 nước Việt Nam – Singapore được ban hành và có hiệu lực từ ngày 10/11/2003 thì những ai là công dân Việt Nam sở hữu hộ chiếu phổ thông thì sẽ được hưởng quyền lợi là miễn Visa (thị thực) khi nhập cảnh vào thành phố đáng sống này trong thời gian tạm trú dưới 30 ngày. Thế nhưng, vẫn cần phải có đầy đủ một số điều kiện như:

    • Đủ tài chính kinh tế để chi trả trong thời gian quá cảnh ở Singapore
    • Cuốn hộ chiếu còn hạn sử dụng ít nhất 6 tháng
    • Đầy đủ điều kiện cần để đi tiếp các nước khác, bao gồm cả thị thực trong trường hợp nước thứ 3 yêu cầu.
    • Vé máy bay khứ hồi hoặc có vé đi tiếp các nước khác (transit ở Singapore).
    2. Các bước làm thủ tục quá cảnh tại Singapore
    Theo cẩm nang du lịch Singapore, quá cảnh ở Singapore tương đối dễ dàng. Bạn không cần phải làm visa Singapore. Tuy nhiên, cần phải có đầy đủ hộ chiếu và giấy tờ để chứng minh rằng bạn sẽ chỉ quá cảnh tại Singapore khoảng 21 tiếng đồng hồ. Và không hề có ý định nhập cảnh ở quốc gia này.

    Các bước làm thủ tục quá cảnh tại Singapore như sau:

    [​IMG]
    Sân bay quốc tế Changi
    • Bước 1:
    Ngay tại điểm check in đầu tiên ở Việt Nam, bạn nhớ yêu cầu nhân viên quầy thủ tục in cho bạn 2 thẻ boarding để nối chuyến.

    Trong trường hợp, nếu có hành lý ký gửi, hãy liên hệ với nhân viên check in ở sân bay Changi, Singapore để biết thêm chi tiết. Hoặc tại Việt Nam, có thể yêu cầu chuyển thẳng hành lý tới đích đến cuối cùng trong chuyến đi của bạn. Vì đã có rất nhiều trường hợp, phải lấy hành lý ở điểm quá cảnh và phải mất thêm thời gian để ký gửi lần nữa.

    • Bước 2:
    Trong trường hợp, nhân viên quầy thủ tục không in 2 thẻ boarding cho bạn thì khi đến sân bay Changi, bạn đừng quên hỏi nhân viên check in ở đây cách in boarding pass và cách đi qua cửa Transfer gate. Bất đắc dĩ, không còn cách nào khác thì mới phải tiến hành nhập cảnh ở Singapore bạn nhé!

    Theo kinh nghiệm du lịch Singapore, trong trường hợp có thẻ boarding rồi, khi đến sân bay Changi của Singapore, bạn có thể đi ra bằng cửa Transfer Gat. Khi đi qua cửa này rồi nhớ đến cửa Security để check hành lý một lần nữa. Tiếp theo, tìm bảng hướng dẫn hoặc hỏi nhân viên ở sân bay xem gate của đích đến trong chuyến đi của mình ở đâu?

    Lưu ý là, không nên đi qua cửa Immigration gate. Vì bạn có thể sẽ phải làm thủ tục nhập cảnh ở Singapore. Đồng thời, trường hợp xấu nhất có thể xảy ra là bạn sẽ bị trả về đất nước Việt Nam.

    • Bước 3:
    Thực hiện xong thủ tục quá cảnh tại Singapore, bạn rảnh rỗi hoặc có nhiều thời gian và muốn ra ngoài tham quan, khám phá đảo quốc sư tử thì hãy hỏi nhân viên quầy thủ tục ở sân bay Changi để được hướng dẫn chi tiết cho việc xin giấy thông hành do ICA Singapore cấp.

    Như vậy có thể thấy, nếu đã có đầy đủ thẻ boarding nối chuyến. Đồng thời, đi đúng cửa ra thì bạn không cần làm thủ tục nhập cảnh trong thời gian quá cảnh ở Singapore.

    3. Một số lưu ý khi bạn có một chuyến bay transit
    Để có chuyến bay thuận lợi thì trước tiên bạn không nên chọn những chuyến bay quá cảnh. Trong trường hợp bắt buộc phải bay quá cảnh thì bạn nên lưu ý một số điểm sau:

    [​IMG]
    Một góc tại sân bat Changi-sân bay hiện đại bậc nhất Singapore.
    • Tìm hiểu thật kĩ càng tại phòng mua vé: Bạn có thể chủ động yêu cầu nhân viên phòng vé chọn cho mình chuyến bay quá cảnh có thời gian ngắn nhất. Trong trường hợp, thời gian quá cảnh quá dài thì bạn cần nên hỏi: Bạn sẽ ở khách sạn nào? Liên hệ với ai ở sân bay quá cảnh? Có phải trả thêm chi phí gì nữa không,…Đây là những thông tin rất quan trọng để bạn có một chuyến bay thuận lợi.
    • Bạn quá cảnh mà điểm dừng độc lập hoàn toàn với điểm tiếp theo ( không có chung visa nhập cảnh). Nếu có Boarding Pass của chặng tiếp theo thì bạn chỉ việc đến thẳng phòng đợi. Nếu chưa có Boarding Pass bạn bạn nên tìm đến Transfer desk để hỏi và làm thủ tục cho chặng tiếp theo.
    • Trường hợp bạn đi transit mà điểm dừng và điểm đến có cùng visa nhập cảnh thì bạn sẽ phải làm thủ tục nhập cảnh ở nơi bạn transit trước khi bạn đi chặng tiếp theo vì chuyến bay tiếp theo là chuyến bay nội địa.
    • Nếu bạn muốn chuyến bay quá cảnh của mình thuận lợi thì bạn nên bạn nên check-in trước ngay tại Việt Nam. Yêu cầu nhân viên phòng thủ tục in cho bạn thẻ boarding nối chuyến luôn. Nếu có hành lý kí gửi thì bạn nên chuyển thẳng đến điểm đến tránh trường hợp gửi hành lý đến điểm transit rồi quên luôn hành lý kí gửi.
    4. Những hoạt động trong thời gian quá cảnh ở Singapore
    Changi là một trong những sân bay đẹp đẽ, hiện đại bậc nhất của Singapore nói riêng và thế giới nói chung với vô vàn những hoạt động vui chơi, giải trí. Bạn quá cảnh ở sân bay Changi quá lâu đừng lo mình sẽ nhàm chán hãy dùng thời gian đó để có cho mình một chuyến du lịch nhỏ khám phá sân bay lớn bậc nhất thế giới này.

    Bật mí thêm một hoạt động thú vị khác. Nếu bạn muốn tham quan bên ngoài của sân bay Singapore thì sau khi có giấy thông hành, đừng ngại ngần mà hãy đăng ký ngay tour du lịch vòng quanh đảo quốc sư tử miễn phí hay còn gọi là Free Singapore tour. Những tour này do hãng hàng không Singapore kết hợp với sân bay Changi tổ chức cho mọi du khách. Đồng thời, mong muốn được quảng bá đất nước xanh – sạch – đẹp này.

    [​IMG]
    Ở đây như hội tụ một “thế giới thu nhỏ” với tiệm massage, quán ăn, cafe,…
    Thông thường, lịch trình tour du lịch Singapore sẽ kéo dài khoảng 2 tiếng đồng hồ. Có 2 dạng tour cho bạn lựa chọn:

    • Tour di sản (Heritage tour): Có 4 chuyến cho bạn lựa chọn ( 9h-11h, 11:30h-13:30h, 14:30h-16:30h, 16h-18h) Tùy vào thời gian của mình mà bạn có thể chọn tour cho phù hợp. Bạn được đi thăm những điểm nổi tiếng của Singapore như: Công viên sư tử biển, Garden by the Bay, nhà hát Esplanade,Singapore flyer, Vịnh Marina,…Đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng cho vẻ đẹp rực rỡ và sáng tạo của Singapore. Chuyến du lịch ngắn giúp bạn có cái nhìn tổng quát về đất nước nhỏ bé nhưng rất hùng mạnh này. Nó giúp cho thời gian quá cảnh của bạn thêm phần ý nghĩa.
    • Tour ánh sáng (City light): Từ 18h30-20h30. Đây là thời gian mà Singapore khoác lên mình chiếc áo rực rỡ sắc màu của ánh đèn. Chúng ta sẽ thấy một Singapore rực rỡ, sôi động, đầy màu sắc. Chuyến du lịch bắt đầu từ sân bay Changi đi qua một vài điểm nổi tiếng như nhà hát sầu riêng, vịnh Marina, vòng quay Singapore, sau đó đến cầu Helix rồi tiếp đến khu chợ đêm của người địa phương, tiếp sang khách sạn Raffles mang phong cách của hoàng gia Anh. Bạn sẽ được chứng kiến cuộc sống sôi động về đêm cùng sự sầm uất phát triển của đảo quốc này.
    5. Những điểm tham quan khi quá cảnh ở sân bay Changi, Singapore
    Xem phim miễn phí 24/7 ở Movie Theatre (sân bay Changi Singapore)

    Địa điểm:

    • Terminal 2:Tầng 3- Khu vực Transit, Departure Transit Lounge, gần Sunflower Garden

    • Terminal 3: Tầng 3 – khu vực Transit, Departure Transit Lounge North, gần Ambassador Transit Lounge
    Chơi game ở Entertainment Deck (sân bay Changi Singapore)

    • Location: Terminal 2, Departure Transit Lounge, next to the Sunflower Garden, Level 3, Transit Area
    Thăm quan Butterfly và Sunflower Garden (sân bay Changi Singapore)

    • Location: Terminal 2, tầng 3 Departure Transit Lounge, khu vực Transit.
    Khu vui chơi trẻ em – Children Playground

    Địa điểm:

    • Terminal 1: Departure Transit Lounge West, Level 3

    • Terminal 2: Next to Family Zone at Departure Transit Lounge North, Level 2

    • Terminal 3: Next to SATS Special Service Lounge at Departure Transit Lounge Central, Level

    • Departure Transit Lounge, outside gate holdroom A16 – A20, Level 2, Transit Area
    Shopping time

    Trên đây là kinh nghiệm quá cảnh (transit) tại Singapore thủ tục, gợi ý điểm tham quan hi vọng bạn có thêm điểm dừng chân mới trong chuyến hành trình sắp tới khi du lịch Singapore.
     

Chia sẻ trang này

Loading...