63 Stravel

Quá cảnh ở Singapore có cần thủ tục nhập cảnh không?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 30 Tháng tám 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng tám 2023, 0 Trả lời, 225 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Sân bay Changi (Singapore) được đánh giá là sân bay tốt nhất trên thế giới không chỉ du khách Việt Nam mà các du khách nước ngoài cũng thường chọn đây là điểm transit để bay tới các quốc gia Bắc Mỹ như Mỹ, Canada…Để có một cuộc quá cảnh an toàn, thuận lợi bạn cần bỏ túi ngay kinh nghiệm quá cảnh (transit) tại Singapore về thủ tục, những lưu ý tốt nhất mà Air Go chia sẻ dưới đây nhé.

    [​IMG]
    Sân bay Changi ở Singapore
    1. Bay quá cảnh là gì?
    Bay quá cảnh (hay bay transit) là chuyến bay có thể có một hoặc nhiều điểm dừng trong hành trình bay. Chẳng hạn chuyến bay từ Việt Nam đi Mỹ, chuyến bay từ Việt Nam đi Úc,…Thời gian quá cảnh rất linh động, có thể từ 30 phút đến 1 tiếng hoặc dài hơn là từ 8 đến 10 tiếng. Thậm chí có khi bạn phải chờ đến hôm sau mới được bay tiếp.

    Sau khi dừng ở sân bay để quá cảnh, bạn sẽ tiếp tục làm thủ tục lên một máy bay với số hiệu chuyến bay khác để bay chặng tiếp theo. Máy bay này có thể cùng hãng hoặc khác hãng với máy bay ban đầu.

    2. Quá cảnh ở sân bay Changi cần làm gì?
    Nếu lần đầu đi chuyến bay transit, đừng quên tìm hiểu thủ tục quá cảnh tại sân bay để chủ động di chuyển và tiết kiệm thời gian bạn nhé! Khi xuống máy bay tại sân bay quá cảnh, bạn hãy chỉnh đồng hồ theo giờ địa phương và đi theo dòng người phía trước đến khi gặp biển chỉ dẫn. Tại các nhà ga sân bay, thông thường có hai lối là Immigrant và Transit. Nếu quá cảnh, bạn đi theo hướng Transit để ra cổng an ninh, soi chiếu hành lý trước khi lên máy bay cho chặng bay kế tiếp.

    [​IMG]
    Nhập cảnh khi quá cảnh ở Singapore
    Ngay lập tức tìm đến đúng nhà ga (Terminal) cho chuyến bay tiếp theo. Các sân bay quốc tế thường có nhiều hơn một nhà ga. Thậm chí có đến chục nhà ga khác nhau và khoảng cách giữa các nhà ga thường khá xa. Vì vậy, bạn phải chú ý thông tin nhà ga trên vé máy bay. Sau đó, tìm đến đúng nhà ga và làm thủ tục lên máy bay.

    Chú ý các bảng điện tử đặt trong sân ga để tìm cổng ra máy bay. Trên vé máy bay của bạn sẽ có ghi số hiệu chuyến bay, giờ khởi hành và số ghế ngồi nhưng không có cổng ra máy bay. Do đó, bạn phải chủ động đi tìm số cổng ra trên các bảng điện tử. Trên bảng điện tử thường ghi thông tin chuyến bay đến (Arrivals) và chuyến bay đi (Departures). Hãy tìm thông tin trùng khớp với hành trình của mình nhé!

    3. Quá cảnh Singapore có cần thủ tục nhập cảnh không?
    Trong thời gian gần đây du khách Việt Nam đang bị hải quan Singapore thắt chặt việc nhập cảnh đặc biệt là các du khách nữ do nghi ngờ họ sang hoạt động trái phép đặc biệt là làm gái mại dâm. Tuy nhiên nếu bạn chứng minh được mục đích tới Singapore là du lịch, quá cảnh, thăm thân thì chắc chắn họ sẽ không làm khó bạn.

    Theo Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân 2 nước Việt Nam – Singapore có hiệu lực từ ngày 10/11/2003: Công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông (HCPT) sẽ được miễn thị thực (Visa) khi nhập cảnh Singapore với thời gian tạm trú dưới 30 ngày. Nhưng phải đảm bảo tiêu chí:

    [​IMG]
    Khu vực dành cho hành khách quá cảnh tại sân bay Changi
    • Nhưng hộ chiếu phải còn giá trị ít nhất 06 tháng
    • Có vé máy bay khứ hồi hoặc vé đi tiếp nước khác (nếu transit ở Singapore)
    • Có đủ tài chính chi trả trong thời gian lưu trú tại Singapore
    • Có đầy đủ các điều kiện cần để đi tiếp nước khác, gồm cả thị thực (nếu đất nước thứ 3 yêu cầu).
    Như vậy, bạn sẽ không cần phải làm visa Singapore, nhưng phải có hộ chiếu và đầy đủ giấy tờ chứng minh bạn sẽ chỉ quá cảnh ở Singapore trong vòng 21 tiếng đồng hồ.

    4. Lưu ý khi tham quan trong chuyến bay transit Singapore
    • Khi quá cảnh ở Singapore, du khách không phải làm thủ tục nhập cảnh. Tuy nhiên, trước khi khởi hành từ Việt Nam, các bạn hãy lấy 2 boarding pass để đề phòng ICA Singapore kiểm tra.
    • Nếu bạn muốn ra ngoài tham quan Singapore thì phải làm thủ tục khai báo và xin giấy thông hành từ ICA Singapore. Vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ hộ chiếu, vé máy bay khứ hồi đến nước thứ 3, lịch trình tham quan Singapore trong thời gian quá cảnh, boarding pass, tiền mặt, giấy xác nhận của khách sạn của nước thứ 3….Còn nếu bạn ở trong khu cách ly thì không cần.
    • Để rõ hơn các bạn tham khảo quá cảnh ở Singapore có phải nhập cảnh và được ra ngoài hay không?
    5. Lưu ý về hành lý khi quá cảnh tại sân bay
    Bay quá cảnh có cần lấy hành lý không là thắc mắc của nhiều người khi tìm hiểu thủ tục transit. Câu trả lời là có. Bạn sẽ cần lấy hành lý và ra cổng an ninh để soi chiếu trước khi bắt đầu chặng bay tiếp theo. Dưới đây là một số mẹo về hành lý để bay transit thoải mái hơn:

    • Hạn chế mang quá nhiều hành lý xách tay. Giảm các đồ đạc rườm rà không cần thiết vì khi đến sân bay quá cảnh, bạn phải đi lòng vòng tìm cổng ra máy bay lên chuyến bay kế tiếp. Vì vậy, mang càng ít sẽ càng khỏe.
    • Ở sân bay quá cảnh rất dễ thất lạc hành lý. Bạn nên kiểm tra hành lý thật kỹ và đảm bảo chúng đã lên chuyến bay kế tiếp đầy đủ.
    • Sử dụng vali màu sáng và gắn tag có tên, thông tin liên lạc cho hành lý. Không để tư trang, đồ dùng quan trọng và có giá trị trong hành lý ký gửi.
    6. Lưu ý khi ngủ đêm tại sân bay quá cảnh quốc tế
    Trong trường hợp chuyến bay transit khởi hành vào hôm sau, bạn sẽ phải ngủ lại sân bay. Vậy làm thế nào để ngủ đêm tại sân bay an toàn và ít mệt mỏi? Hãy lưu lại một số kinh nghiệm bay quá cảnh sau đây nhé!

    [​IMG]
    Nghỉ ngơi trong sân bay Changi
    • Chọn vị trí ngủ an toàn: Bạn nên chọn vị trí không quá ồn ào nhưng cũng đừng quá vắng vẻ và trong tầm ngắm của camera an ninh.
    • Cảnh giác với trộm cắp tại sân bay: Tiền bạc, giấy tờ tùy thân quan trọng luôn để ở nơi kín đáo và mang theo bên mình. Hạn chế ngủ ở phòng chờ hoặc trên ghế ngồi vì kẻ gian thường lợi dụng lúc này để trộm cắp. Bạn nên đặt vali hay túi xách ở cạnh mình, lấy balo, túi để gối đầu. Nếu có kẻ gian định lấy trộm thì bạn cũng có thể biết và tỉnh dậy ngay.
    • Chuẩn bị các vật dụng cá nhân ở bên ngoài: Bạn cần chuẩn bị trước những đồ dùng cần thiết như bàn chải, kem đánh răng, chăn mỏng và gối để có giấc ngủ thoải mái trong khi chờ đợi chặng bay tiếp theo. Ban đêm ở sân bay khá lạnh nên bạn cần chuẩn bị thêm cả thuốc cảm, đau bụng, hạ sốt để phòng hờ những trường hợp đổ bệnh do thời tiết.
    • Không ngủ ở sân bay một mình: Trừ những trường hợp bất đắc dĩ, bạn đừng ngủ tại sân bay một mình nhé, đặc biệt là các bạn nữ.
    • Đặt chuông báo thức: Bạn hãy đặt chuông báo thức trước chuyến bay 1 tiếng để tránh trường hợp mệt quá ngủ quên và bị trễ chuyến bay tiếp.
    7. Những điều cần lưu ý khi mua vé máy bay quốc tế
    Khi mua vé máy bay, bạn hãy lưu ý những thông tin sau:

    • Có chuyến bay thẳng cho hành trình của bạn không? Nếu có, bạn nên mua vé bay thẳng. Mặc dù giá vé đắt hơn nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, sức khỏe và tránh thất lạc hành lý khi quá cảnh.
    • Nếu không có chuyến bay thẳng, bạn nên xem chuyến bay sẽ quá cảnh ở đâu? Quá cảnh bao lâu? Chuyến bay nào sẽ có thời gian quá cảnh ngắn nhất?
    • Nước bạn quá cảnh có yêu cầu visa transit hay không? Thường thì khi quá cảnh ở các nước lớn như: Mỹ, Úc, Canada, châu Âu,… bạn cần xin thêm visa transit.
    • Khi quá cảnh, có thể ăn, ngủ, nghỉ tại đâu? Liên hệ với ai trong trường hợp cần thiết?
    8. Ở sân bay quá cảnh muốn ra ngoài được không?
    Bạn có thể ra ngoài khi quá cảnh nếu đáp ứng đủ 2 điều kiện: được phép ra và đủ thời gian.

    Được phép ra ngoài nghĩa là bạn có visa hoặc passport của bạn được miễn visa ở nước quá cảnh. Bên cạnh đó bạn cần có thời gian chờ kéo dài mới có thể ra ngoài mà không làm lỡ chuyến bay của mình.

    Trên đây là kinh nghiệm quá cảnh (transit) tại Singapore thủ tục, những lưu ý. Hi vọng bạn có thêm điểm dừng chân mới trong chuyến hành trình sắp tới. Air Go chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn trên mọi nẻo đường.
     

Chia sẻ trang này

Loading...