63 Stravel

Pleiku có gì - Những món ăn làm nên vẻ đẹp vùng đất Gia Lai

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi tại Hà Nội' bắt đầu bởi motogo, 5 Tháng năm 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 ngõ 28 Nguyễn Khả Trạc, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      5 Tháng năm 2021, 0 Trả lời, 405 Đọc
  1. motogo

    motogo Member

    Món ngon Pleiku Gia Lai cùng những điểm du lịch đẹp và nổi tiếng còn lưu giữ lại nhiều nét hoang sơ mộc mạc của núi rừng đảm bảo sẽ làm cho bạn nhớ mãi vùng đất và con người nơi đây. Ẩm thực Gia Lai phong phú và đa dạng sẽ là một trải nghiệm thú vị khi bạn đặt chân đến vùng đất này. Nào, cùng Dịch vụ cho thuê xe máy - MOTOGO tìm đến các địa chỉ quán ăn ngon ở Gia Lai phố núi nhé!

    Phở khô – phở hai tô nét đặc trưng của du lịch Gia Lai
    Một đặc sản nổi tiếng ở Gia Lai mà mình muốn bạn nên thử một lần đó là phở khô. Phở này người địa phương gọi theo một cách đặc biệt là phở 2 tô, nếu người sành ăn Sài Gòn thì chắc sẽ hiểu vì sao mà người ta lại gọi như vậy. Đơn giản, khi gọi một tô phở khô, chủ quán sẽ mang ra thêm cho bạn một tô nước lèo ở bên cạnh, với đầy đủ xương, chả và cả hành lá.

    [​IMG]Bò một nắng chấm muối kiến vàng đi du lịch Gia Lai nhất định phải thử
    Món ăn này không chỉ là đặc sản của Gia Lai mà còn của Kon Tum, Phú Yên. Làm nên sự đặc trưng cho món bò một nắng là loại bò cỏ, bò chuyên thả trên những cánh đồng nên phần thịt rất ngọt và săn chắc. Thêm một điều lạ lùng nữa là món này được ăn kèm với muối kiến vàng, một loại muối làm từ kiến vàng đem rang lên cho thơm và giã nhuyễn cùng với ớt và lá then len được hái ở rừng. Tuyệt nhiên ở đồng bằng bạn sẽ không bao giờ được nhìn thấy món đặc sản này mà chỉ có ở vùng núi cao mới có.

    Du lịch Gia Lai “mục sở thị” món bún mắm cua “thúi” ai cũng khen ngon
    Mình đã từng nghe đến bún mắm cá ở miền Tây thì nhiều nhưng bún mắm cua ở Gia Lai đây là lần đầu tiên. Nói về công thức chế biến món này thì là có 1 không 2, cua đồng được sơ chế thật sạch rồi bỏ mai, chỉ lấy phần thân rồi đem giã nhuyễn, lọc lấy phần nước cốt. Sau đó, người ta đem ủ ròng 1 tháng trời để gọi là len men, ấy thế nên món bún mắm cua có mùi thum thủm là do thứ này. Món này phổ biển nhất là khi ăn kèm với măng le và da heo chiên theo phong cách của người Gia Lai.

    [​IMG]

    Du lịch Gia Lai gây thương nhớ bởi món canh lá bép bổ dưỡng
    Một vùng rừng cao nguyên bạt ngạt mang đến cho du lịch Gia Lai những món ăn đặc biệt, là món canh lá bép. Trong rất nhiều loại lá có thể ăn được, lá bép hay còn gọi là rau nhíp lại được yêu thích bởi lá bép nấu canh ăn rất ngon. Người địa phương ở đây đùa rằng món ăn này chẳng thua kém gì “cao lương mỹ vị” bởi không cần đến bất cứ gia vị nào mà nồi canh lá bép lúc nào cũng ngọt thơm, bổ dưỡng. Trong một chuyến đến vùng đất này, thật tiếc nếu không ném thử chút vị ngon của canh lá bép lại có chút luyến tiếc nhỉ?

    Cơm lam gà nướng món ăn tạo điểm nhấn cho du lịch Gia Lai
    Chuyến du lịch Gia Lai sắp đến của bạn hẳn sẽ thú vị lắm khi được thưởng thức món cơm lam – đặc sản của núi rừng Tây Nguyên. Cùng với Đắk Lắk, Kon Tum, Lâm Đồng thì cũng không ngoại lệ khi phố núi cũng rất nổi tiếng với món ăn đầy dân dã này. Vì thời tiết ở vùng cao khá là lạnh nên món cơm lam gà nướng cực kỳ được yêu thích, và càng tuyệt hơn khi bày biện cùng với ly rượu cần – thứ rượu đặc sản dễ làm người ta phải say đắm và cuốn hút.

    [​IMG]

    Món cơm lam gà nướng của Gia Lai đều được chế biến từ những sản vật của núi rừng tạo nên sự hứng thú cho người thưởn thức. Cơm được ủ nấu trong những ống tre non nên có mùi thơm nhẹ rất riêng, gà nướng là gà rừng nên dù thịt ít nhưng chắc, dai và có mùi thơm lừng.

    Mua sắm gì khi đi du lịch Gia Lai? Đặc sản làm quà nên mua gì?
    Cà phê chồn niềm tự hào của du lịch Gia Lai
    Món ngon ở Gia Lai nhiều vô kể nên chắc chắn sẽ không thiếu đặc sản làm quà nếu bạn muốn mua một chút quà tặng cho gia đình. Phải coi thử độ rộng của “hầu bao” để biết chọn lựa quà cho hợp lý nha. Đa phần các sản vật của Gia Lai chỉ có ở vùng đất này thôi, nếu bỏ qua kẻo lại tiếc cho mà xem.

    [​IMG]

    Đắk Lắk là thủ phủ của cây cà phê ở khu vực Tây Nguyên và Gia Lai cũng là “người bạn đồng hành” tuyệt vời mỗi năm vẫn cho ra sản lượng cà phê khổng lồ để xuất khẩu ra thị trường. Cà phê Việt Nam vốn nổi tiếng là ngon, lại càng ngon gấp 10 nếu đó là cà phê chồn. Theo mình tìm hiểu được, để cho ra những bịch cà phê chồn hảo hạng người ta phải kỳ công lắm. Chồn phải được nuôi trong điều kiện tốt nhất, cho ăn cả trứng và thịt bò để chúng có một sức khỏe tốt nhất. Cà phê cho chồn ăn cũng là những hạt đủ chín, không bị sâu. Chồn sau khi ăn cà phê sẽ thải ra, đó gọi là cà phê chồn (thực ra là phân chồn), sau đó thì đem rửa sạch và bảo quản trong không gian có độ ẩm phù hợp.

    Hạt cà phê thông thường thì không quá đắt, riêng với loại cà phê chồn lại không hề rẻ, 1 hộp tầm 125g sẽ có giá 1,2 triệu. Dù vậy, khi du lịch Gia Lai vẫn không có ít khách du lịch mua đặc sản này về làm quà hoặc để thưởng thức tại gia.

    Muối kiến vàng đặc sản có 1 không 2 của du lịch Gia Lai
    Thêm một đặc sản nữa mà bạn nhất định phải mua làm quà là muối kiến vàng, thứ gia vị lạ lùng mà lại có vị ngon tuyệt vời nổi tiếng ở các tỉnh của khu vực Tây Nguyên. Hiện nay, để gửi gắm đến các khách phương xa người ta sản xuất muối kiến vàng khá nhiều, sau đó được đóng bao bì cẩn thận và đẹp mắt. Mọi người có thể mua chúng ở chợ Pleiku hoặc các cửa hàng đặc sản của Gia Lai.

    [​IMG]

    Nói một chút về loại muối này, đó không phải là loại muối đơn thuần. Chúng có vị chua mặn nhẹ, khi ăn hơi có chút béo ngậy cùng với đó là cả một mùi thơm lạ từ các nguyên liệu khác. Kiến và trứng kiến được chọn làm nguyên liệu chính cho món ăn, chúng được rửa sạch sau đó rang lên cho chín thơm. Đem giã nhuyễn với cả lại lá é, sả cùng nhiều thứ gia vị khác để tạo nên vị ngon đặc biệt.

    Bò một nắng đi du lịch Gia Lai khiến bạn không thể rời mắt
    Bò một nắng ở Gia Lai bao giờ cũng có độ ngọt và dễ ghiền hơn ở những vùng khác, hơn nữa bò ở đây lại được thả rông và cho ăn cỏ ở vùng núi Krong Pa nên luôn đảm bảo về độ dinh dưỡng. Để tạo nên độ ngon nhất, người ta lựa chọn ra những miếng thịt bò tươi nhất, ngon nhất sau đó ướp với ớt, gừng, tỏi. Thịt phơi trong đủ 1 ngày dưới trời nắng gắt để thịt không bị quá khô.

    Bò một nắng được người địa phương xem như một món nhậu hấp dẫn, khi ăn chỉ cần nướng trên than hồng rồi chấm cùng với muối trứng kiến vàng là tuyệt nhất. Để chống ngán vẫn không thể thiếu sự có mặt của lá é, chuối chát và khế.

    Du lịch Gia Lai mua mật ong rừng làm quà tinh tế
    Mật ong rừng ở Gia Lai luôn được xếp vào hàng loại mật ong nguyên chất và nhiều chất dinh dưỡng nhất ở nước ta. Bởi đơn giản, mật ở đây không phải lấy từ tổ ong nuôi mà người ta lấy từ những tổ ong tự nhiên. Thực sự không dễ để có một hũ ong đầy ụ, người địa phương phải nhọc công và mất nhiều ngày để canh đến thời điểm thích hợp mới lấy mật.

    [​IMG]

    Nếu là mật ong rừng đúng chuẩn miền núi sẽ có màu sậm, nước mật sóng sánh chứ không lỏng như mật thị trường. Đặc biệt, khi ngửi sẽ thấy có mùi thoang thoảng của hương hoa tràm, khi nếu thử lại có vị ngọt tinh khiết. Nếu mua được mật ở nhà dân hay chỗ bán sỉ thì càng tốt, giá rẻ mà lại đảm bảo đấy là mật ong rừng thật, không pha trộn. Theo kinh nghiệm du lịch Gia lai, người mua phải đặt trước thì mới có mật ong tự nhiên. Hay ở chợ Pleiku cũng có bán nhiều, với giá từ 300 nghìn/ chai 500ml nhưng về chất lượng thì cũng không đảm bảo.

    Bơ món quà quý dân dã của du lịch Gia Lai
    Bơ ở Tây Nguyên sinh sôi nảy nở khắp các thôn xóm, bản ngõ. Hầu như ở nhà nào cũng trồng ít nhất một vài gốc, ấy là chưa kể bơ ở Gia Lai được trồng theo vườn, rất nhiều. So với bơ những vùng khác thì bơ của vùng đất đại ngàn bao giờ cũng béo và ngon hơn cả. Nếu bạn đã từng có kinh nghiệm du lịch Gia Lai hay Đắk Lắk sẽ thấy đâu đâu cũng là bơ.

    [​IMG]

    Bơ ở Gia Lai có nhiều chủng loại, trong đó bơ sáp được đánh giá là loại bơ ngon, dẻo và có giá trị nhất. Nếu đến du lịch Gia Lai đúng vào mùa bơ, bạn sẽ được mua với giá cực rẻ, mua ở nhà người dân lại càng rẻ hơn nữa vì ở đây nếu là khách họ sẽ bán theo kiểu vừa bán vừa cho. Đâu dễ để có dịp du lịch Pleiku mà lại không mua vài ký để về tặng cho người thân nhỉ?

    Trên đây là những món ăn và đặc sản được MOTOGO tổng hợp, ngoài những địa điểm đẹp tại Pleiku Gia Lai thì những món ăn ở đây cũng đáng thử phải không nào? Để có thể trải nghiệm hết các món ngon ở đây bạn có thể lựa chọn các địa điểm thuê xe máy tại Pleiku để dễ dàng di chuyển nhé! Chúc các bạn có được những chuyến đi thật tuyệt vời.

    Xem thêm:

    https://www.pinterest.com/motogovn/thuê-xe-máy-pleiku-gia-lai/
     

Chia sẻ trang này

Loading...