63 Stravel

Pin sạc dự phòng bị phồng - Nguyên nhân và cách xử lý tốt nhất

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hoangtu9999, 9 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Thái Bình ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      9 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 335 Đọc
  1. hoangtu9999

    hoangtu9999 Member

    Pin sạc dự phòng đã trở thành một phụ kiện không thể thiếu tương trợ việc sử dụng điện thoại di động thuận lợi hơn. Tuy vậy, sau một thời kì, dễ dàng xuất hiện tình huống pin sạc dự phòng bị phồng . Vậy duyên do là gì? Cách hạn chế như thế nào? Hãy cùng đọc thêm tại qua bài viết dưới đây.

    1. Nguyên nhân pin sạc dự phòng bị phồng

    1.1. Tạo thành của pin sạc dự phòng

    Pin sạc ngừa là viên pin Lithium. Thông thường, chúng có cấu tạo khá đơn giản: Một cực âm, một cực dương và chất điện giải. Chất điện giải đóng vai trò truyền và phóng thích điện tích giữa hai cực, có thể còn đó dưới dạng lỏng hoặc dạng gel.

    Trong giai đoạn hoạt động liên tục của chất điện giải (giải phóng và tàng trữ điện năng), chúng sẽ sản sinh ra khí, chủ yếu là oxygen (O2) nhưng cũng gồm những CO2, CO,... Chính những khí này là khởi thủy làm phồng viên pin của lại.

    như vậy, hiện tượng phồng của pin là một hệ quả không thể giảm thiểu khỏi lúc sử dụng. Quan yếu là cách các bạn sử dụng viên pin như thế nào để làm chậm công đoạn này xảy ra hoặc đẩy nhanh tiến độ của chúng mà thôi!

    1.2. Nguyên nhân pin sạc dự phòng bị phồng

    - Sạc pin dự phòng quá lâu: không những không tốt cho viên pin, cắm sạc quá lâu có thể khiến sạc đề phòng chịu ảnh hưởng của dòng điện không bền lâu gây ra trường hợp đoản mạch.

    - Sạc pin phòng ngừa sai cách: Việc sử dụng điện thoại khi mà sạc hoặc cắm sạc đề phòng và dùng nhiều tiện ích liên tục có thể làm cải thiện nhanh nhiệt độ của cả pin và trang bị, đẩy nhanh tốc độ giải phóng khí của viên pin.

    - Sử dụng và bảo quản pin sạc ngừa sai cách: thường xuyên để pin trong tình trạng cạn kiệt, để sạc dự phòng ở nơi quá nóng, quá ẩm hoặc sử dụng củ sạc chất lượng kém có thể gây ra những bức xúc hoá học làm cạn kiệt năng lượng trong pin.

    - Tuổi thọ pin sạc dự phòng: Mỗi viên pin có một tuổi thọ một mực. Dùng pin hơn 12 tháng và sau 500 lần sạc thì có thể xảy ra tình huống phồng pin.

    - trong khoảng lỗi của nhà sản xuất: sử dụng pin chất lượng kém hoặc có lỗi phân phối trong khoảng đầu cũng là một cội nguồn dẫn tới tình huống phồng pin.

    [​IMG]

    2. Cách xử lý lúc pin sạc dự phòng bị phồng

    Lúc gặp tình trạng pin sạc đề phòng bị phồng, bạn tuyệt đối ko tiếp tục sử dụng hoặc sạc cho những trang bị điện tử và xử lý theo các cách dưới đây:

    - Bảo hành hoặc đổi trả: Liên hệ theo với địa điểm bán hoặc các nhà cung cấp để nhận được chế độ bảo hành hoặc đổi trả pin, thay thế viên pin hiện tại bằng pin sạc mới chất lượng và an toàn hơn.

    - Sửa chữa: giả dụ phụ kiện của các bạn đã hết hạn bảo hành, bạn có thể tìm tới các cửa hàng tôn tạo điện tử để thay thế bằng các viên pin mới tương tác với sạc phòng ngừa hiện tại.

    - Huỷ pin một cách an toàn: nếu viên pin của các bạn đã không thể tu tạo hoặc tái sử dụng, hãy mua đến những điểm chuyên lượm lặt và xử lý rác thải điện tử để huỷ chúng một cách an toàn. Tuyệt đối ko vứt cộng những điểm xử lý rác thải thường ngày.

    [​IMG]

    3. Mẹo dùng sạc dự phòng dài lâu

    Như đã biểu thị ở phần trên, vẫn có cách để làm chậm thời kỳ giải

    phóng khí của pin sạc dự phòng. Thế nên, các bạn có thể khắc phục tình huống pin sạc phòng ngừa bị phồng bằng cách:

    - Dừng sạc nếu như sạc quá nóng.

    - Giảm thiểu trường hợp vừa sạc vừa xả.

    - Không để tình huống cạn kiệt pin xảy ra thường xuyên.

    [​IMG]

    - Không cắm sạc pin phòng ngừa qua đêm.

    - Sử dụng sạc xịn, chất lượng, rõ nguồn gốc.

    - Bảo quản pin dự phòng ở nơi thoáng mát, hạn chế các môi trường quá nóng hoặc quá ẩm thấp.

    Xem thêm: vòng lắc eo thông minh có hiệu quả không
     

Chia sẻ trang này

Loading...