63 Stravel

Pin sạc dự phòng bị phồng - Nguyên nhân và cách xử lý tốt nhất

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hoangtu9999, 7 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Thái Bình ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      7 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 340 Đọc
  1. hoangtu9999

    hoangtu9999 Member

    Pin sạc dự phòng đã trở thành một phụ kiện chẳng thể thiếu hỗ trợ việc dùng điện thoại di động thuận tiện hơn. Tuy thế, sau một thời gian, thuận lợi xuất hiện trường hợp pin dự phòng bị phồng . Vậy nguyên nhân là gì? Cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng đọc thêm qua bài viết dưới đây.

    1. Nguyên nhân pin sạc dự phòng bị phồng

    1.1. Cấu tạo của pin sạc dự phòng

    Pin sạc dự phòng là viên pin Lithium. Bình thường, chúng có cấu tạo tương đối đơn giản: Một cực âm, một cực dương và chất điện giải. Chất điện giải đóng vai trò truyền và phóng thích điện tích giữa hai cực, có thể tồn tại dưới dạng lỏng hoặc dạng gel.

    Trong thời kỳ hoạt động liên tục của chất điện giải (giải phóng và tàng trữ điện năng), chúng sẽ sản sinh ra khí, cốt yếu là oxygen (O2) nhưng cũng bao gồm CO2, CO,... Chính các khí này là nguyên nhân làm phồng viên pin của lại.

    Như vậy, hiện tượng phồng của pin là một hệ quả chẳng thể hạn chế khỏi khi sử dụng. Quan yếu là cách các bạn sử dụng viên pin như thế nào để làm chậm công đoạn này xảy ra hoặc đẩy nhanh tiến độ của chúng mà thôi!

    [​IMG]

    1.2. Nguyên nhân pin sạc ngừa bị phồng

    - Sạc pin ngừa quá lâu: không những ko tốt cho viên pin, cắm sạc quá lâu có thể khiến sạc dự phòng chịu ảnh hưởng của dòng điện ko lâu bền gây ra tình huống đoản mạch.

    - Sạc pin đề phòng sai cách: Việc sử dụng điện thoại khi mà sạc hoặc cắm sạc dự phòng và dùng đa chức năng liên tiếp có thể làm tăng cường nhanh nhiệt độ của cả pin và trang bị, đẩy nhanh tốc độ phóng thích khí của viên pin.

    - Sử dụng và bảo quản pin sạc phòng ngừa sai cách: đều đặn để pin trong tình huống cạn kiệt, để sạc đề phòng ở nơi quá hot, quá ẩm hoặc dùng củ sạc kém chất lượng có thể gây ra các giận dữ hoá học làm cạn kiệt năng lượng trong pin.

    - Tuổi thọ pin sạc dự phòng: Mỗi viên pin có một tuổi thọ nhất mực. Dùng pin hơn 12 tháng và sau 500 lần sạc thì có thể xảy ra tình huống phồng pin.

    - Xuất phát trong khoảng lỗi của nhà sản xuất: dùng pin chất lượng kém hoặc có lỗi phân phối từ đầu cũng là một cội nguồn dẫn đến tình huống phồng pin.

    2. Cách xử lý lúc pin sạc dự phòng bị phồng

    Lúc gặp trường hợp pin sạc phòng ngừa bị phồng, bạn tuyệt đối không tiếp tục sử dụng hoặc sạc cho những thiết bị điện tử và xử lý theo những cách dưới đây:

    - Bảo hành hoặc đổi trả: Mọi chi tiết liên hệ theo: với địa điểm bán hoặc các nhà cung cấp để nhận được chế độ bảo hành hoặc đổi trả pin, thay thế viên pin hiện tại bằng pin sạc mới chất lượng và an toàn hơn.

    - Sửa chữa: nếu phụ kiện của bạn đã hết hạn bảo hành, bạn có thể mua tới các shop sửa chữa điện tử để thay thế bằng các viên pin mới tương tác với sạc dự phòng hiện tại.

    - Huỷ pin một cách an toàn: ví như viên pin của bạn đã chẳng thể tu sửa hoặc tái sử dụng, hãy tìm đến những điểm chuyên thu lượm và xử lý rác thải điện tử để huỷ chúng một cách an toàn. Tuyệt đối không vứt cộng các điểm xử lý rác thải thường nhật.

    [​IMG]

    3. Mẹo dùng sạc dự phòng dài lâu

    Như đã mô tả ở phần trên, vẫn có cách để làm chậm thời kỳ giải phóng khí của pin sạc ngừa. Cho nên, các bạn có thể khắc phục tình huống pin sạc đề phòng bị phồng bằng cách:

    - Giới hạn sạc giả dụ sạc quá hot.

    - Tránh tình huống vừa sạc vừa xả.

    - Không để trường hợp cạn kiệt pin xảy ra đều đặn.

    - Không cắm sạc pin dự phòng qua đêm.

    - Dùng sạc chính hãng, chất lượng, rõ nguồn gốc.

    - Bảo quản pin dự phòng ở nơi thoáng mát, giảm thiểu những môi trường quá hot hoặc quá ẩm thấp.

    Xem thêm: cách sửa sạc dự phòng không vào điện
     

Chia sẻ trang này

Loading...