63 Stravel

Phượt Boracay - Nhất Định Phải Đi Thử Một Lần Trong Đời

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 3 Tháng chín 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      3 Tháng chín 2018, 0 Trả lời, 559 Đọc
  1. Bạn Anna- du học sinh Việt Nam tại Philippines đi phượt Boracay cuối tuần
    Phượt Boracay có đang nằm trong kế hoạch của bạn? Eduphil sẽ giúp bạn chuẩn bị trước kinh nghiệm du lịch nơi đây.
    [​IMG]
    Boracay là một hòn đảo với rất nhiều bãi biển đẹp, nước xanh như ngọc, trong vắt với bãi cát trắng trải dài dọc bờ biển. Boracay được mệnh danh là 1 trong những nơi nên đến thăm 1 lần trong đời. Chính vì vậy, nơi đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn được nhiều du khách nước ngoài lựa chọn tại Philippines.

    Thời gian, chỗ ở và phương tiện Phượt Boracay
    1. Thời gian đến Boracay


    Bạn nên chọn những ngày từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau để tránh mùa mưa bão. Nhưng thời gian tuyệt nhất là từ tháng 1 - tháng 3.

    2. Đến Boracay như nào

    Từ VN ko có chuyến bay thẳng đến Boracay, bắt buộc bạn phải đến Manila sau đó bắt chuyến bay tiếp đi Boracay.

    Đến Boracay có thể lựa chọn đi bằng máy bay hoặc tàu thủy. Tất nhiên máy bay tiện và nhanh hơn, tàu thủy vừa lâu la trên biển lại không tốt cho người say sóng. Nếu đi bằng đường không thì có 2 lựa chọn:

    · Một: Nếu bạn muốn bay nhanh thì chọn chuyến từ Manila tới Caticlan. Từ đây đến cảng tàu ra đảo Boracay chỉ mất khoảng 10 phút đi bằng xe Trycle. Tuy nhiên, giá vé chặng bay này lại rất cao và thưởng ít khuyến mãi.

    · Hai là bay từ Manila đi Kalibo - Kalibo là một thành phố nhỏ cách Boracay khoảng 90km về phía Nam. Ưu điểm của option này là vé rẻ và hay có khuyến mại. Nhược điểm: Mất thêm 1.5 giờ bắt xe bus đi đến cảng Caticlan. Bạn nên chọn cách này vì vé rẻ hơn khoảng 1 nửa. Hơn nữa đi xe bus có 1.5 giờ cũng không quá lâu, ngắm cảnh rừng núi ven đường cũng đẹp lắm.

    Từ Kalibo có thể mua vé xe bus của hãng Southwest Tour Boracay. Bạn có thể mua luôn vé tàu ra đảo, xe pick up về khách sạn.

    Dù đi cách nào thì bạn cũng cần đến cảng Caticlan để mua vé tàu ra đảo. Ngoài tiền vé còn phải mua thêm phí bảo vệ môi trường và 1 phí tàu. Nói chung là bạn chỉ mất khoảng 275php để mua vé. Nhưng bạn có thể đi và về bằng thuyền nhỏ thì vé rẻ hơn gần 1 nửa.

    Đi tàu mất khoảng 15 phút sẽ tới đảo. Đập vào mắt sẽ là 1 hòn đảo tuyệt đẹp nhất mà bạn từng thấy trong đời. Nước xanh ngọc trong vắt nhìn chỉ muốn lao xuống ngay.

    Từ Boracay bạn sẽ bắt xe trycicle để về khách sạn. Bạn nên book trước khi đi, có thể tham khảo agoda hoặc airbnb. Để ý đừng nhầm trycicle với xe điện. Xe điện giá chém đẹp khéo đến 200php. Còn trycicle thì chỉ tầm 20-50php thôi. Đây là giá vé về White Beach.

    3. Ở đâu trên đảo?

    Boracay có rất nhiều bãi biển đẹp: White Beach, Puka,... Bên mạn Puka thì không nhiều bar bằng bên White beach. Nhưng nói chung bên này kiểu resort và các khách sạn hạng sang tập trung ở đây, kiểu yên tĩnh. Nếu bạn thích đông vui nhộn nhịp thì nên ở White Beach vì đông vui hơn rất nhiều.

    Vì là khu du lịch đón hàng trăm nghìn lượt khách mỗi tháng nên giá ở đây không rẻ. Trung bình giá khách sạn vào khoảng 2500-4000php/ đêm. Cũng có nhiều khách sạn giá rẻ tầm 1400-1600php/đêm. Nhưng thường ở sâu trong ngõ hẻm, đi lại hơi mệt.

    Nếu bạn thích đi bụi có thể nghiên cứu ở Couchsurfing hoặc dorm (kiểu ở chung) sẽ chỉ tốn khoảng 4-600php.

    Lời khuyên là nên ở đắt chút cho sướng và thoải mái. Đi lại ra biển cho tiện vì các khách sạn mặt biển ở đây họ xây sát nhau không chừa ngõ để đi ra biển đâu. Nên nếu chọn chỗ không tiện sẽ phải đi bộ vòng rất xa để ra biển.

    Ăn uống và vui chơi khi Phượt Boracay
    1. Ăn uống:


    Đồ ăn rất đa dạng và phong phú ở đây, đủ các ẩm thực Âu Á. Nhưng có pizza thấy mọi người khuyên là ăn chán không nên ăn. Ở Boracay có rất nhiều món đặc sản lạ và rất hấp dẫn. Nhưng bạn có thể thử buffet hải sản ở đây với giá tầm 450php. Hoặc hỏi đường ra D talipapa để mua hải sản. Rồi vào 1 cửa hàng nào đó thuê người ta chế biến. Ngoài ra ăn uống ở trong Dmall sẽ rẻ hơn bên ngoài mặt biển.

    Vui chơi trên đảo Boracay

    2. Vui chơi ở Boracay

    Ban ngày: Bạn có thể dành 1 ngày để đi hopping island chơi 1 vòng khám phá quanh đảo. Khoảng tầm 8 giờ sáng ra đoạn Station 2 (White Beach chia làm 3 bãi: Station 1-3, Station 1 là đẹp nhất) rất nhiều người bán tour. Thường 1 tour có giá từ 500-900php/ người tùy theo các bạn mặc cả. Giá trên bao gồm cả ăn trưa nên như vậy là rất rẻ. Thường 1 tour bạn sẽ khởi hành từ 9h sáng đi Crocodile để chơi trò nhảy cầu từ vách đá xuống biển. Hoặc Kristal Cove island - đây là 1 hòn đảo với nhiều điểm chụp ảnh rất đẹp.

    Thường tour sẽ chỉ cho bạn đến 1 trong 2 chỗ này nên tùy bạn thích chơi nhảy cầu hay chụp ảnh mà đi. Thuyền sẽ đưa đến 1 điểm cho những người nào muốn xuống sau đó sẽ rời đi điểm khác. Yên tâm là đến giờ họ sẽ quay lại đón bạn.

    Sau khi chơi 1 trong 2 điểm này bạn sẽ được đi lặn snorkel ngắm cá gần. Tiếp đó là đi ăn trưa trên 1 hòn đảo gần đấy. Ăn uống nghỉ ngơi xong sẽ lên đường ra Puka Beach chơi ở đây. Bãi biển này rất đẹp và là điểm lý tưởng để ngắm bình minh trên đảo. Chơi xong ở đây sẽ khởi hành về điểm bắt đầu đi kết thúc tour khoảng tầm 3-4h chiều. Và bạn có thể bơi tiếp ở White Beach ngắm hoàng hôn gần tảng đá Willys Rock ở Station 1 để kết thúc 1 ngày. Hoặc nếu hứng thú bạn có thể thuê 1 chiếc thuyền buồm ra khơi ngắm hoàng hôn cũng rất tuyệt.

    Ngày tiếp theo bạn có thể ra đoạn Station 1-2 tìm chơi rất nhiều trò. Trò Scuva diving, bạn được lặn ngắm san hô có bình dưỡng khí tầm 30-45p. Giá trung bình là 3000php, mặc cả xuống được 2k7. Lặn sẽ tốn khoảng 3 tiếng.

    Ngoài ra còn rất nhiều trò chơi khác như kiểu lướt cano, kéo dù bay trên cao, lặn với mũ helmet…

    Bạn cũng có thể dành 1 ngày đi khám phá đảo. Bãi biển Puka cũng chứa nhiều thú vị mà bạn nên khám phá hết Khám phá đảo ngọc Boracay.

    Buổi tối: Buổi tối ở Boracay rất tấp nập. Đi bộ dọc Station 1-3 là bạt ngàn quán ăn, bar bủng, xem múa lửa,....

    Có 1 số bar khá nổi tiếng: The Hobbit trong Dmall. Với phong cách theo phim chúa nhẫn, trong này chỉ có người lùn phục vụ. Exit bar (bar này kiểu sang chảnh), cocomangas, Club Paraw, Coco bar... Các bạn có thể tìm mua bar tour sẽ được đi cùng 1 đoàn đi chơi ở khoảng 4 hay 6 bar gì đó. Free vé vào + đồ uống, ngoài ra còn được tặng áo của tour. Ở Cocomangas có thử thách uống 15 chén rượu khác nhau do chủ quán pha. Ai uống xong mà vẫn trụ được sẽ được tặng quà, vinh danh tên, quốc kì lên quán. Nếu đi đông nên thử qua nó.

    3. Lịch trình phượt Boracay

    · Ngày 1: Sáng từ Kalibo bắt bus đi Caticlan. Khoảng 8h mới bắt đầu có xe chạy, đến Caticlan là gần 11h. Đi tàu ra đảo -> về hotel khoảng 12h. Sau đó đi ra Station 2 ăn trưa rồi nghỉ ngơi. Tiếp tục đi Scuva diving.

    · Ngày 2: hopping tour -> tối về mua hải sản. Ăn tối. Và sau đó chơi ở White Beach

    · Ngày 3: Đi dạo, chơi, nghỉ ngơi ở White beach. 12h bạn check out trả phòng. Trở về đất liền để đón chuyến bay từ Caticlan - Manila lúc 4h. Lúc về thì đi từ đây cho đỡ mệt, không về Kalibo.

    · Ngày 4: Bạn có thể tranh thủ chơi loanh quanh khu phố cổ ở Manila. Tối 7h ra sân bay làm thủ tục về Việt Nam.

    Nói chung là nếu bạn có thời gian thì chắc phải ở Boracay thêm nữa thì mới chơi được nhiều hơn và hết được. Tối thiểu cũng phải 5 ngày mới trải nghiệm hết các trò chơi cũng như khám phá hết hòn đảo thiên đường này. Eduphil hy vọng có thể giúp bạn có được chuyến phượt Boracay thú vị.

    Trụ sở chính:

    Lầu 7, Thiên Phước Builder, 110 Cách Mạng Tháng 8, p7, q3, HCM.

    VP HÀ NỘI:

    Phòng 904, toà nhà Gelex Tower, số 52 Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng.

    VP HẢI PHÒNG:

    Room 505, Viet Uc Building, 2/16D Trung Hanh 5, Lê Hồng Phong, phường Đằng Lâm, Quận Hải An.

    Hotline: 028.71099972 - 0973509651

    Email : huongnt@eduphil.com.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...