63 Stravel

Phú Yên có gì chơi? Tổng hợp địa điểm vui chơi, ăn uống nổi tiếng tại Phú Yên

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi nghi_lv, 6 Tháng bảy 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      1 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      180 Đường Chợ Lớn, P.11, Q.6 TP HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      6 Tháng bảy 2022, 0 Trả lời, 1,114 Đọc
  1. nghi_lv

    nghi_lv New Member

    Nói đến Phú Yên là nói đến mảnh đất hoa vàng trên cỏ xanh, là nói đến những bãi biển trong xanh, là những con người xứ Nẫu bình dị. Nhưng ở đây còn có nhiều hơn thế, đó là rừng, là đảo, là những câu chuyện văn hóa - lịch sử gắn liền với con người nơi đây. Vậy du lịch Phú Yên có gì chơi? Đến đây chúng ta nên di chuyển thế nào, ở đâu, ăn gì, chơi ở đâu,... Tất cả đều được gói gọn trong bài viết Phú Yên có gì chơi? Tổng hợp địa điểm vui chơi, ăn uống nổi tiếng tại Phú Yên mà Zoom Travel gửi đến bạn ngay sau đây.

    [​IMG]

    1. Thời gian thích hợp để đi du lịch Phú Yên tự túc
    Phú Yên sở hữu thời tiết khí hậu nhiệt đới gió mùa đặc trưng của các vùng biển nước ta và có hai mùa nắng mưa rõ rệt. Như các địa phương khác thường lo lắng sẽ có mưa vào mùa hè thì du lịch Phú Yên lại có một điểm cộng cực lớn đó là có mùa mưa khá ngắn và bắt đầu vào khoảng tháng 9 đến 12 hàng năm chứ không bắt đầu vào thời gian đầu hè như nhiều nơi khác. Chính bởi điều này đã biến Phú Yên thành một thiên đường giải nhiệt cho mùa hè oi bức. Vì vậy mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn ra được thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Phú Yên tự túc là vào khoảng tháng 1 đến tháng 9 hàng năm.

    Bên cạnh đó lại là một điểm cộng khác khi ngày tổ chức lễ hội Bài Chòi - một trong những lễ hội văn hóa đặc sắc nhất Phú Yên thường rơi vào đúng dịp Tết Nguyên Đán, mang đến một điểm nhấn không thể quên cho chuyến du xuân của gia đình khi du lịch đến Phú Yên vào dịp này.

    2. Di chuyển đến Phú Yên
    Từ Sài Gòn hoặc Hà Nội, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cách thức du lịch đến Phú Yên bằng xe máy, xe khách, máy bay hoặc tàu hoả.

    Nếu như bạn muốn đi du lịch Phú Yên tự túc một cách nhanh chóng và thuận tiện thì lựa chọn đi bằng máy bay. Bạn có thể book vé máy bay giá rẻ trên hệ thống web site Zoom Travel hoặc liên hệ fanpage Zoom Travel để được hỗ trợ nhanh chóng và tốt nhất. Tuy nhiên, vào mùa cao điểm chi phí đi bằng phương tiện này sẽ có sự chênh lệch khá cao so với ngày thường.

    Trong trường hợp bạn không muốn tốn quá nhiều vào phương tiện di chuyển thì bạn có thể chọn đi đến Phú Yên bằng tàu hoả để có thể "chill chill" cũng như là ngắm cảnh quan bên ngoài hoặc di chuyển bằng xe khách cho tiện.

    • Bằng máy bay
    Hiện đại, thoải mái, tiện lợi chính là thứ bạn nhận được khi đi du lịch đến Phú Yên bằng máy bay. Nằm ngay trung tâm thành phố Tuy Hòa là cảng hàng không nội địa Tuy Hòa chuyên phục vụ các chuyến bay từ hai thành phố lớn là Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

    Chuyến bay từ Tp. Hồ Chí Minh đến Tuy Hòa sẽ mất khoảng 1 giờ bay, vé máy bay sẽ dao động từ 1.000.000 - 3.900.000/ khứ hồi.

    Chuyến bay từ Hà Nội đến Tuy Hòa sẽ mất khoảng 1 giờ 30 phút do quãng đường bay dài hơn và giá vé máy bay từ Hà Nội đến Tuy Hòa sẽ vào khoảng 2.500.000 - 6.000.000/ khứ hồi.

    Sân bay Tuy Hòa cách trung tâm chỉ 10km vậy nên khi đáp sân bay bạn có thể dễ dàng gọi taxi để đưa bạn đi bất cứ đâu trong thành phố đều rất tiện.

    • Tàu Hỏa
    Từ Hà Nội: tàu nhanh nhât là tàu SE3, tàu xuất phát lúc 22h tối hôm trước, đến khoảng 20h tối hôm sau sẽ tới nơi. Giá vé sẽ giao động trong khoảng từ 350.000 - 1.400.000vnđ/lượt.

    Từ Sài Gòn: tàu nhanh nhất là SE2 (19h30-5h18 sáng hôm sau) và SE4 (20h00-6h53 sáng hôm sau), giá vé sẽ giao động trong khoảng 250.000 - 1.000.000vnđ/lượt.

    • Xe khách
    Đi từ Sài Gòn đến Phú Yên có nhiều nhà xe giường nằm phổ biến là Hùng Tiến, Hoàng Long, Nam Tiên… Giá vé chỉ khoảng 230.000 – 300.000 VND/ lượt. Đi khoảng 13 tiếng là tới nơi, vậy nên khuyến khích bạn nên đi du lịch Phú Yên vào chiều tối và nghỉ đêm trên xe để tiết kiệm thời gian.

    Đi từ Hà Nội hiện nay có nhà xe Hoàng Long là ổn nhất. Mất khoảng 1 ngày di chuyển với mức giá khoảng 550.000 VND/ lượt.

    3. Phương tiện di chuyển tại Phú Yên
    • Thuê xe máy:
    Để thuận tiện cho việc di chuyển khi du lịch Phú Yên tự túc, bạn có thể liên lạc với lễ tân của khách sạn nơi bạn ở để hỏi về dịch vụ thuê xe máy tại Phú Yên hoặc bạn có thể liên hệ với: Anh Châu (093.483.16.26), Chú Cường (0971.94.59.88).

    • Xe du lịch:
    Nếu như nhóm bạn có từ 5 - 7 người trở lên thì có thể xem xét việc thuê xe du lịch theo ngày. Giá thuê xe không quá đắt đỏ mà bạn còn được "tặng" kèm một hướng dẫn viên địa phương không chuyên nữa :)))
    Bạn có thể liên hệ với chú Tuấn: 0934.616.579 để ủng hộ chú nhé.

    • Taxi:
    Nếu như không muốn thuê xe du lịch để đi nguyên cả ngày thì bạn có thể gọi xe taxi để di chuyển tại Phú Yên cho thuận tiện. Một số hãng taxi có mặt ở Phú Yên như: Vinasun (SĐT: 0257.3.888.888), Sun Phú Yên (SĐT: 0257.3.79.79.79), Mai Linh (SĐT: 0257.3.89.89.89), Sao Phú Yên (0257.3.666.666).

    • Xe đạp đôi:
    Chỉ với 20.000vnđ/giờ bạn đã có thể cùng người yêu hay những đứa bạn thân đạp xe dạo quanh bờ biển Phú Yên xinh đẹp và có những khoảnh khắc đáng nhớ cho chuyến đi

    4. Ở đâu khi du lịch Phú Yên
    Kool House
    - Địa chỉ tại B7 Khu dân cư Rạch Bầu Hạ, P.6, Phú Yên, Việt Nam

    - Số điện thoại: 0902251133

    - Khách sạn có dạng như một homestay, phù hợp cho các bạn đi du lịch Phú Yên tự túc, thiết kế và nội thất khá là xinh. Nằm ngay trung tâm thành phố Tuy Hoà, bạn có thể thuận tiện đi ra biển, mua đồ, hải sản trong bán kính chỉ 2km.

    - Giá khoảng 500.000vnđ/phòng dành cho 2 người lớn.

    [​IMG]



    Green Oasis Hotel
    - Địa chỉ: 02 Nguyễn Trường Tộ, Phường 6, Tuy Hòa, Phú Yên 56000, Việt Nam

    - Số điện thoại: 0767288299

    - Các cặp đôi khi du lịch đên Phú Yên nên lưu địa chỉ này lại. Ấn tượng đầu tiên khi đến khách sạn là rất rộng rãi và thoáng mát. Chỗ đậu xe thoải mái. Và đặc biệt phòng sạch và mới. Đầy đủ tiện nghi. Không gian thoáng đãng, không có cảm giác bí bách.

    - Giá khoảng 500.000vnđ/phòng dành cho 2 người lớn.

    [​IMG]



    Khách sạn HANID
    - Địa chỉ: 11/8 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường7, Tuy Hòa, Phú Yên, Việt Nam

    - Số điện thoại: 02573555999

    - Giá ở đây chỉ khoảng 350.000vnđ/phòng dành cho 2 người lớn.

    - Khách sạn sạch đẹp, nhân viên thân thiện. Đi tắm biển về chân có cát là được chị nhân viên nối vòi ra ngoài cho rửa chân luôn. Có chỗ thuê xe máy nhưng mình ko biết nên thuê bên ngoài rồi, thì vẫn đc để xe trong nhà, 5* luôn (đánh giá của khách đã ở HANID trên Google Maps)

    [​IMG]



    La Casa Hotel
    - Địa chỉ: 145A ĐL Hùng Vương, Phường 6, Tuy Hòa, Phú Yên 620000, Việt Nam

    - Số điện thoại: 02576252777

    - Giá khoảng 600.000vnđ/đêm

    - Khách sạn mới xây nên mọi thứ còn rất tốt. Các bạn nhân viên khá dễ thương, thân thiện và nhiêt tình. Giá cả phù hợp với chất lượng phục vụ của khách sạn.

    [​IMG]



    Long Beach Hotel
    - Địa chỉ: 17 Độc Lập, Phường 7, Tuy Hòa, Phú Yên, Việt Nam.

    - Số điện thoại: 02576252777

    - Giá cho 1 đêm rơi vào khoảng 700.000/phòng.

    - Khách sạn tương đối rỗng rãi, thoáng mát và sạch sẽ, phòng có view biển, dễ dàng ngắm toàn thành phố tuy Hoà rất đẹp! Khách sạn tuy hơi cũ nhưng vẫn tốt! Nhân viên nhiệt tình, khách sạn có cho thuê xe máy tự lái!

    [​IMG]

    5. Phú Yên có gì chơi?
    Để bạn có những chuyến đi chơi khi du lịch Phú Yên tự túc một cách thuận tiện và trọn vẹn nhất, Zoom Travel khuyên bạn nên chia lịch trình ra và đi tham quan theo 3 hướng: Bắc, Nam và Tây. Nhưng các điểm tham quan chính sẽ nằm ở hướng Bắc và hướng Nam, còn hướng Tây thì không có gì nhiều và đáng để tham quan trừ khi bạn muốn có những trải nghiệm mới so với những người khác hay những chuyến đi tới Phú Yên trước đây.

    Một số địa điểm bạn nên lưu lại trước khi đến Phú Yên:

    Tháp Nhạn
    Tháp Nhạn hay còn có tên là Bảo Tháp, đây là một trong những công trình của người Chăm nằm trên đỉnh núi Nhạn còn sót lại cho tới bây giờ. Đứng từ trên này bạn có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh phía dưới siêu thơ mộng. Nếu bạn đi du lịch Phú Yên vào dịp lễ của người Chăm bạn còn có cơ hội hoà mình vào những điệu múa truyền thống của người Chăm nơi đây.

    - Địa chỉ tại: Bờ Bắc sông Đà Rằng, gần QL 1A, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.

    [​IMG]



    Bãi Môn - Mũi Điện

    Đây là một địa điểm không thể thiếu của du khách khi du lịch đến Phú Yên. Bãi Môn mang trong mình một vẻ đẹp quyến rũ mà đứng từ xa nhìn vào cũng có thể cảm nhận được những dải cát dài, cùng với đó là những làn sóng xanh ập vào bờ liên tục. Thời gian đẹp nhất để ghé thăm nơi đây là vào buổi sáng, ra đây ngắm bình minh bên làn nước biển xanh trong cùng ly cà phê sáng thì tuyệt biết bao (nơi đây từng được xem là cực đông của nước ta trước khi phát hiện ra Mũi Đôi tại Khánh Hoà).

    - Địa chỉ tại xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

    - Vé tham quan: 10.000vnđ/người.

    - Đường đến Hải Đăng Đại Lãnh cách Tp. Tuy Hòa khoảng 24km

    [​IMG]

    Xem thêm: Phú Yên miền đón nắng đầu tiên trên đất liền Việt Nam



    Gành Đá Đĩa

    Là một nét đặc trưng và gần như đã trở thành biểu tượng của Phú Yên. Gành Đá Đĩa sẽ khiến bất cứ ai lần đầu ghé thăm nơi đây bị ấn tượng với vẻ đẹp tưởng chừng như một tác phẩm của một hoạ sĩ thiên tài vẽ nên. Nhưng bất ngờ thay đây hoàn toàn là một tác phẩm của tạo hoá đã dành cho Phú Yên xinh đẹp. Những khối đá được hình thành cách đây hàng triệu năm nhờ sự kết hợp của hoạt động phun trào núi lửa và các hoạt động địa chất, đã biến địa nhìn nơi đây trông từ xa như một tổ ong màu xám khổng lồ.

    - Địa chỉ tại: Xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên

    - Cách đi: Từ trung tâm thành phố Tuy Hoà, bạn đi theo QL1A về hướng Bắc khoảng 30km, sau đó tại thị trấn Chí Thạnh bạn quẹo phải, đi về phía Đông khoảng 12km là sẽ tới.


    [​IMG]


    Cù Lao Mái Nhà
    Một cái tên khá là lạ lùng phải không nào =)) Vậy thì mình sẽ giới thiệu cho bạn một cái tên khác mà nhiều người gọi nơi đây "Đảo hoang Robinson của Phú Yên". Hòn đảo này chỉ cách bờ khoảng nửa tiếng đi tàu nhưng lại có rất ít người sinh sống, chính vì vậy mà nơi đây còn giữ lại được cái vẻ hoang sơ vốn có.

    Chắc chắn bạn sẽ có nhiều điều làm bạn bất ngờ khi du lịch Phú Yên tự túc như: làn nước biển trong veo, các hồ nước mini tự nhiên ở trên đảo,...

    - Bạn có thể đi đến Cù Lao Mái nhà bằng tàu từ bến Xã An Hải với giá chỉ 50.000vnđ/người.

    [​IMG]

    Xem thêm: Cù Lao Mái Nhà Nàng Tiên Ngủ Quên Xứ Nẫu



    Hòn Nưa
    Nếu như Cù Lao Mái Nhà là đảo hoang Robinson thì Hòn Nưa lại là "Vùng đất bị lãng quên". Chẳng hiểu vì điều gì mà nơi đây không có cư dân sinh sống, chỉ có những chốt biên phòng mà thôi.

    Nhưng cũng chính bởi thế mà Hòn Nưa lại có sức hút đến vậy. Đây đích thực là thiên đường camping dành cho các bạn trẻ muốn khám phá một vùng đất mới.

    - Cách di chuyển: Bạn hãy đi đến chân cầu Đại Lãnh, đón tàu đi ra hòn Nưa với giá chỉ 100.000/người.

    [​IMG]


    Bãi Xép

    Vẻ đẹp của Bãi Xép bị ẩn giấu cho tới khi được tìm thấy nhờ sự thành công của bộ phim "Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh" của đạo diễn Victor Vũ. Nằm tại vị thế độc đáo bên cạnh vách núi, nhìn thẳng xuống là bãi biển Phú Yên, Bãi Xép hiện lên như một thảo nguyên xanh ngát, thơ mộng, dư sức khiến bạn ngây ngất với khung cảnh của nơi đây.

    [​IMG]



    Cao nguyên Vân Hoà
    Là một điểm đến không thể thiếu khi du lịch Phú Yên tự túc. Cao nguyên Vân Hoà nằm trên độ cao hơn 400m so với mực nước biển. Nơi đây được các bạn trẻ đặt cho một cái tên rất là hoa mỹ: "Đà Lạt của xứ Nẫu", cao nguyên Vân Hoà có khí hậu se se lạnh, ngập tràn trong nắng gió hoặc đôi khi là những làn sương mờ đặc. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm cả không khí mát lạnh của Đà Lạt cũng như là nắng gió của biển Phú Yên.

    [​IMG]



    Đầm Ô Loan
    Tiếp tục lại là một địa điểm tuyệt đẹp để bạn ngắm bình minh - Đầm Ô Loan. Mọi thứ dường như đều được bắt trọn trong tầm mắt của bạn khi đứng trên đỉnh đèo Quán Cau, nhìn xuống bên dưới là mặt hồ êm đềm, đôi khi là những gợn sóng li ti xuôi theo chiều gió, xung quanh đó lại là những dải đồi thoai thoải được bao phủ bởi những vườn mía xanh xanh.

    Chưa dừng lại ở đó, đến Phú Yên là phải thưởng thức hải sản mang danh Đầm Ô Loan bởi mọi loại hải sản của nơi đây đều có tiếng là tươi ngon và chất lượng. Đây là một trong những địa điểm bạn nhất định phải ghé khi du lịch Phú Yên, vừa có thể ngắm cảnh, vừa được thưởng thức hải sản thơm ngon.

    - Địa chỉ tại Huyện tuy An, cách Tuy Hòa 22 km về phía Bắc. Bạn chỉ cần chạy theo QL1A đến đèo Quán Cau, sau đó đi thẳng thêm 1 xíu nữa là đến Đầm Ô Loan.

    [​IMG]



    Nhà thờ Măng Lăng
    Được xem là nhà thờ có tuổi đời lâu nhất ở Phú Yên, bên ngoài thiết kế theo kiến trúc Phục Hưng Gothic, kết hợp cùng với rêu phong bao phủ theo năm tháng, tất cả làm nên một nét cổ xưa của các ngôi nhà thờ của Châu Âu. Bên cạnh đó, nhà thờ Măng Lăng còn là nơi lưu giữ quyển sách quốc ngữ đầu tiên của nước ta. Đây cũng là một điểm rất đáng để bạn đến thăm và khám phá khi du lịch Phú Yên tự túc.

    - Vé tham quan: Miễn phí

    - Địa chỉ: Nhà thờ Măng Lăng, Thôn Mằng Lăng, Tuy An, Phú Yên

    [​IMG]

    Xem thêm: Tour Quy Nhơn - Phú Yên

    6. Du lịch Phú Yên ăn gì?
    Dải đất miền Trung có nền văn hoá ẩm thực độc đáo, đặc biệt và khác so với 2 đầu của đất nước. Và những món ăn có mặt tại Phú Yên sẽ làm hài lòng tất cả mọi thực khách, ngay cả những vị thực khách khó tính nhất khi du lịch Phú Yên. Hãy cùng Zoom Travel điểm qua xem là những món ăn nào nhé!

    • Mắt cá ngừ đại dương
    Cá ngừ là một trong những mặt hàng hàng đầu của tỉnh Phú Yên. Bởi vậy, người dân nơi đây có vô vàn món ngon với loại cá này. Đặc biệt nhất đó chính là món Mắt cá ngừ đại dương.

    Cách chế biến vô cùng đơn giản, chỉ cần chưng cách thuỷ cùng một ít gia vị, bạn đã có một món ăn cực kì bổ dưỡng, khiến bạn chỉ cần ăn một lần mà sẽ nhớ mãi đến món ăn này.

    Địa chỉ nên ghé thử:

    - Quán Bà Tám: 289 Lê Duẩn, Tp. Tuy Hòa, Phú Yên

    - 293C Lê Duẩn, phường 3, Tp. Tuy Hòa, Phú Yên

    - Quán Cây Sung đường bờ kè Tổ 6, Phường 6, Tp. Tuy Hoà, Phú Yên

    - Quán Sơn Cầu Gỗ bờ kè Bạch Đằng

    [​IMG]



    • Bún mực
    Không dùng loại mực lá như các món khác thường dùng, món bún mực Phú Yên sử dụng loại mực cơm nhỏ, ngọt thịt và không bị dai khi ăn. Bún mực được với dứa và cà chua, ăn kèm cùng với rau và giá sống, đây là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ngày se se lạnh khi du lịch tại Phú Yên.

    Địa chỉ quán bạn nên thử:

    - Quán Hoàng Linh: 166 Hùng Vương, TP. Tuy Hòa, Phú Yên

    - Quán Đất Phú: 169 Lê Thánh Tôn, TP. Tuy Hòa, Phú Yên

    [​IMG]



    • Bánh canh hẹ
    Không phải là món khoái khẩu dành cho những ai không ăn được hành, hẹ nhưng lại là một ngón cực kì ngon và mát cho "phần còn lại của thế giới". Đây là một phiên bản nâng cấp của món bánh canh chả cá thông thường, chỉ khác là có cực kì nhiều hẹ trong tô bánh canh của bạn, làm cho món này có một mùi thơm đặc trưng.

    Địa chỉ quán bạn nên thử:

    - 48B Nguyễn Trãi, P.4, TP. Tuy Hòa, Phú Yên

    - Bánh canh hẹ Sông Cầu: đường Lê Lợi, TP. Tuy Hòa, Phú Yên

    [​IMG]



    • Bánh hỏi lòng heo
    Là một món ăn cực kì quen thuộc đối với người dân Phú Yên, nhưng lại xa lạ với những ai lần đầu đi du lịch Phú Yên. Tại sao bánh hỏi bình thường ăn với heo quay mà ở đây lại ăn với lòng heo? Có lẽ đơn giản là người dân nơi đây thích như vậy và vị của nó đem lại thì ngon thực sự. Chỉ cần đĩa bánh hỏi kèm với lòng heo, chấm chùng chén mắm ớt huyền thoại, bạn đã có ngay một bữa sáng ngon lành, lạ miệng khi du lịch Phú Yên rồi.

    Địa chỉ quán bạn nên thử:

    - Quán Hòa Đa cạnh quốc lộ 1A thuộc xã An Mỹ, Phú Yên

    - Quán trước toà nhà số 230 Trần Hưng Đạo, Phường 4, Tuy Hoà, Phú Yên

    [​IMG]



    • Cháo hàu
    Cháo hàu ở nơi đây có giá chỉ từ 20.000 - 30.000vnđ/tô thôi nhưng trong mỗi tô lại có rất nhiều hàu, vì vậy mà món cháo ở đây có một vị ngon, ngọt đặc trưng mà ít nơi nào có được. Bạn có thể kêu thêm một trái trứng nữa cho tô cháo có thêm vị béo ngậy, thực sự là một món đáng để thử khi du lịch Phú Yên.

    - Địa chỉ quán bạn nên thử: 373 đường Nguyễn Huệ, Tuy Hòa, Phú Yên

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, Phú Yên còn có rất nhiều món ăn ngon như: bánh xèo hải sản, bánh bèo chén, sò huyết Đầm Ô Loan, gỏi cá mai, chả giông,... đáng để bạn thử trong tour Phú Yên.



    Như vậy qua bài viết vừa rồi, Zoom Travel đã cung cấp cho bạn tất tần tật mọi thông tin cần thiết để bạn có một chuyến du lịch Phú Yên tự túc vui vẻ và đáng nhớ. Nếu như bạn không muốn đi du lịch Phú Yên tự túc, bạn có thể ghé Zoom Travel và lựa chọn cho mình một tour du lịch Phú Yên phù hợp để cùng Zoom Travel khám phá xứ Nẫu xinh đẹp nhé!

    Tour du lịch Phú Yên HOT nhất 2022:

    • TOUR QUY NHƠN - KỲ CO - PHÚ YÊN 3N3Đ
    nguồn: Phú Yên có gì chơi? Tổng hợp địa điểm vui chơi, ăn uống nổi tiếng tại Phú Yên
     

Chia sẻ trang này

Loading...