63 Stravel

Phòng, khám chữa bệnh phế quản

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tuongvi1214, 23 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Hội An
    2. Chuyên mục:

      Tour
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Đà Nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      23 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 540 Đọc
  1. tuongvi1214

    tuongvi1214 New Member

    hen phế quản là tình trạng viêm mạn tính ở đường thở, gây khó thở rít, ho, tức ngực từng cơn tái diễn, thường hay bị tắc nghẽn đường hô hấp có khả năng tự hồi phục hoặc do khám chữa.

    bệnh hen suyễn cần nhận thấy với một số bệnh sau:

    Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính thường khởi phát muộn sau 40 tuổi, có tiền lệ thuốc lá lâu năm hoặc tiếp xúc với bụi khói, nhưng vẫn không có tiểu sử gia đình bị hen, không tồn tại tiền sử dị ứng. những người có bệnh có ho khạc mãn tính, không thở được lúc gắng sức, đôi lúc có nghẹt thở thành cơn, có không ổn định thông khí tắc nghẽn không hồi phục.

    Hen tim: những người có bệnh có hẹp van hai lá, hở động mạch máu chủ, suy tim trái. Triệu chứng: khó thở về tối, nghe phổi có ran rít, ran ngáy, ran ẩm, đờm bọt hồng; chụp Xquang thấy Ảnh chấn thương nhẹ phổi tim; khám chữa bằng thuốc lợi tiểu, chống suy tim thì đỡ nghẹt thở.

    Biến chứng: Hen có khả năng gây các biến chứng cấp tính là hen ác tính, tâm phế cấp, tràn khí màng phổi và biến tướng mạn tính gồm khí phế thũng, biến dạng lồng ngực, suy hô hấp mạn, tâm phế mạn.

    [​IMG]

    chữa bệnh

    Chống co thắt phế quản có thể dùng những loại thuốc sau: theophylin, synthophylin, salbutamol, ventolin, terbutalin; kháng cholinergic như ipratropium bromide theostast, salmeterol. chống bệnh viêm dùng prednisolon, methyl prednisolon, corticoid tại chỗ như becotid, pulmicort, sertide. Chống dị ứng: zaditen, những thuốc kháng histamin tổng hợp, sodium cromoglycat (Intal). Chống bội nhiễm sử dụng kháng sinh các loại, nhưng tránh sử dụng những thuốc rất dễ gây nên dị ứng như penixilin. tình huống cấp cứu, những người mắc bệnh đc cho thở ôxy, khi cần thiết cho hô hấp máy, sử dụng thêm những thuốc long đờm, giảm ho, truyền dịch, trợ tim mạch, quan trọng dùng corticoid liều cao.

    còn mặt khác còn sử dụng một vài phương pháp khám chữa khác như cấy chỉ Catgut vào huyệt, cắt hạch giao cảm cổ...
     

Chia sẻ trang này

Loading...