63 Stravel

PHÒNG CHỐNG MÓC TÚI Ở CHÂU ÂU

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Travel Plus, 21 Tháng tám 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      3/30A Thích Quảng Đức, Quận Phú Nhuận, TP.HCM->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng tám 2019, 0 Trả lời, 583 Đọc
  1. Travel Plus

    Travel Plus Member

    Du lịch châu âu những điều cần biết là Châu Âu văn minh thật, nhưng tội phạm móc túi của nó cũng có lịch sử hàng trăm năm chứ không ít. Nét đẹp của Châu Âu đôi khi khiến người ta lơ đễnh mà quên đi điều ấy. Thậm chí nạn trôm cắp ở châu âu còn được đưa lên cả phim.

    Thường người ta hay đổ cho dân tị nạn : da đen, Ả rập ...nên bỏ qua sơ hở quan trọng nhất “bọn da trắng” mới là bọn chuyên nghiệp, và bọn chúng không đi một mình. Chúng đi theo băng và vây quanh lấy bạn.

    Đặc biệt ngoại hình chúng không hề đen đen, bẩn bẩn, rách rưới, chúng ăn mặc lịch sự, bảnh trai, thậm chí có nhiều đứa khá là xinh xắn. Khi bạn nhận thấy có bất cứ điều gì kỳ lạ tự dưng diễn ra trong bán kinh 2m xung quanh bạn: đám đông bất thường, xô đẩy bất thường, ba lô của bạn rung lắc bất thường (dù rất nhỏ) ... điều đó chứng tỏ bạn đang bị lọt vào tầm ngắm của chúng và đã bị tấn công, bạn nên nghĩ trong đầu, "chúng không chỉ có một người", bạn hãy xoay 720 độ cho đến khi thoát ra.

    [​IMG]

    Dĩ nhiên bạn có thể phòng bị, nhưng người đi cùng bạn thì không, đấy mới là vấn đề.

    Bọn chúng thường chia ra từng cặp, đứa móc túi chuyền đồ cho đứa kia và ngăn cản bạn khi bị phát hiện. Vậy nên đồ đã mất thì là đã mất, đừng phí công dằng co mà vô ích.

    [​IMG]

    Nếu bạn trang bị được balo chống trộm (khóa úp vào lưng) thì tốt. Nhưng mang càng ít túi càng ít đồ thì còn tốt hơn. Ví dụ hôm trước có một nhóm khách đi Barcelona, để túi cẩn thận dưới chân, dây đeo móc vào chân ghế, 4 cặp mắt quan sát đủ 4 hướng, ăn uống xong túi vẫn mất mà chẳng hiểu tại sao, cái còn lại là cái quai túi bị cắt mất. Trò này bị lặp lại ở Metro của Paris : chúng lấy túi để lại cho cái quai làm kỷ niệm. Vậy nên kinh nghiệm là đừng tin tưởng bất cứ biện pháp bảo vệ nào ngoại trừ chính bạn ôm túi vào người.

    [​IMG]

    Với hàng trăm năm kinh nghiệm thì chúng có đủ cách để tiêu diệt tất cả các biện pháp bảo vệ đã được quảng cáo. Cách duy nhất mà tôi thấy là mang ít đồ thôi, tiền để vào ví khóa vào áo trong,tay kẹp vào thì RẤT ÍT cơ hội cho trộm hành động.

    [​IMG]

    Bạn nên tính toán vừa đủ tiền tiêu trong ngày, hãy tin tưởng khách sạn của bạn và để tiền với giấy tờ ở nhà (dĩ nhiên trước khi ra khỏi phòng hãy làm vài pô ảnh làm bằng chứng)- vì mất ở khách sạn vẫn dễ làm việc với cảnh sát hơn mất ngoài đường trong vô vọng. Đặc biệt trong khách sạn cũng cung cấp dịch vụ tủ khóa, nếu bạn đem theo những thứ có giá trị và không an tâm khi để đổ hớ hênh tại khách sạn thì đừng tiếc vài euro với nó.

    Khi đi theo nhóm, bạn nên phân công nhiệm vụ, người đi sau cùng thì không nên mang đồ mà chỉ quan sát các bạn mình. Đặc biệt để ý kỹ những anh hotboy chị hot girl sành điệu nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...