63 Stravel

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn có gì hay và lạ?

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi heosteppe123, 12 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      12 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 602 Đọc
  1. heosteppe123

    heosteppe123 Guest

    Bên cạnh những gian hàng đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, tuyến phố đi bộ mới này còn có hẳn một khu vực ẩm thực đường phố với rất nhiều những gian hàng bán các món ăn, đồ uống...
    Sau tuyến phố đi bộ hồ Gươm thì mới đây nhất, Hà Nội đã có thêm khu phố đi bộ thứ 2 nằm ngay sát hồ Tây, bao gồm con đường Trịnh Công Sơn (phía sau công viên nước Hồ Tây) và một phần ngõ 431 Âu Cơ, ngõ 612 Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội).

    Đây là một không gian đi bộ hoàn toàn mới lạ, nằm ngay sát các đầm sen quanh khu vực hồ Tây. Các gian hàng ở đây được mô phỏng theo kiến trúc phố cổ Hà Nội, Hội An, mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền... Nhờ đó, người dân đến đây sẽ có những trải nghiệm mới hoàn toàn khác với khu phố đi bộ ở trung tâm.

    Đặc biệt, bên cạnh những gian hàng đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, tuyến phố đi bộ mới này còn có hẳn một khu vực ẩm thực đường phố với rất nhiều những gian hàng bán các món ăn, đồ uống...

    [​IMG]

    Hiện tại, có hơn 20 quầy hàng được đánh số đã đi vào hoạt động. Bên cạnh đó vẫn còn một số quầy để trống, dự kiến sẽ mở trong thời gian tới. Tuy chưa mở hết nhưng tuần này, chúng ta vẫn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn, đồ uống ở đây.

    Xôi chè Phú Thượng

    Đã từ lâu, xôi Phú Thượng (Tây Hồ, Hà Nội) được biết đến là một món ăn cổ truyền nổi tiếng của làng nghề Phú Thượng. Nếu như trước đây, việc tìm ra nơi bán những món ăn này có vẻ khó khăn thì bây giờ chúng ta đã có thể mua được dễ dàng tại khu phố đi bộ Trịnh Công Sơn này rồi.

    Ngoài các món xôi bảy màu quen thuộc, bạn còn có thể thưởng thức xôi vò ăn với chè đậu xanh, bánh đa kê, xôi nếp cẩm... Bánh crepe

    [​IMG]

    Các tín đồ ăn vặt phát cuồng với món bánh crepe mà lên phố đi bộ gần hồ Tây này chơi thì nhớ ăn thử ở đây nhé. Hiện tại mới chỉ có crepe đào và crepe sầu riêng, với mức giá 25k/chiếc nhưng thế thôi cũng đủ nhấm nháp lúc lang thang dạo phố rồi nhỉ?

    [​IMG]

    Bánh mì que, bánh mì nem khoai

    Đói bụng một chút thì có thể ăn thử bánh mì que hoặc bánh mì nem khoai nhé. Ngoài cách mua vừa đi vừa ăn thì bạn cũng có thể ngồi tại chỗ vì ngay phía sau quầy vẫn còn khoảng trống nhìn ra đầm sen, lại được các gian hàng trang bị bàn ghế đầy đủ nữa.

    [​IMG]

    Dừa tắc

    Món đồ uống này vốn phổ biến ở Sài Gòn, còn ở Hà Nội thì chưa có nhiều nơi bán. Với giá 25k/cốc, tuy hơi cao một chút nhưng cũng tương đối lạ lẫm và có thể thử khi đi loanh quanh trên các con đường thoáng đãng này.

    [​IMG]

    Trà sữa, trà thái, trà chanh
    Đây rồi, vô vàn các loại đồ uống quen thuộc của giới trẻ tụ họp nhé! Trà sữa, trà thái, trà chanh..., tuy rằng không quá đa dạng như các cửa hàng trên phố nhưng với một con đường ẩm thực thì cũng có thêm trải nghiệm cho bạn rồi phải không nào?

    [​IMG]

    Các loại nước ép, chè, kem

    Vô vàn các loại chè, kem và nước ép trái cây nữa, tha hồ mà lựa chọn. Mức giá cho các món đồ giải khát này cũng rất phải chăng, tương đương với nhiều hàng bên ngoài.

    [​IMG]

    Cuối tuần rồi đấy! Ai chưa lên thử khu phố đi bộ mới toanh này thì sao không thử làm một chuyến lang thang ở đây nhỉ?
     

Chia sẻ trang này

Loading...