63 Stravel

Phim Cuộc đi săn của quỷ - Sự ám ảnh kinh hoàng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dulich, 29 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      29 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 619 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Một người bạn thú nhận với tôi gần đây rằng đây là bộ phim duy nhất đã cho anh ta, trong cuộc sống người trưởng thành, một cơn ác mộng kéo dài. Tôi không nghĩ mình đã có một cơn ác mộng đáng sợ như bộ phim này - một kinh điển hiện đại của sự sợ hãi để được so sánh với một cái gì đó của một Carpenter trẻ hay De Palma.
    It Follows là của đạo diễn người Mỹ David Robert Mitchell, bộ phim đầu tay năm 2010, The Myth of the American Sleepover, là một bộ phim nhẹ nhàng, không gây bất ngờ cho thanh thiếu niên và những kẻ đam mê platonic. Đó là Tiến sĩ Jekyll với anh Hyde gầm gừ của cái mới này. Nó thực sự là làm phiền.

    Những gì Mitchell đã cho chúng ta là một sự tái hiện lại các ý tưởng từ MR James; đặc biệt, câu chuyện ma năm 1911 của ông Casting the Runes. Jay (Maika Monroe) là một học sinh trung học vừa mới bắt đầu hẹn hò với một anh chàng đẹp trai tên là Hugh (Jake Weary); phần còn lại của thời gian cô ấy treo với chị gái Kelly (Lili Sepe), Yara (Olivia Luccardi) và một người bạn thời thơ ấu nhút nhát gọi là Paul (Keir Gilchrist), người đã từ lâu đã nghiền ngẫm cô ấy.

    Cuộc sống tình dục bình thường của Jay diễn ra bình thường, nhưng sau đó cô phát hiện ra, quá muộn, rằng cô đã được dẫn dắt mà không có kiến thức của mình vào một cái chết thần siêu nhiên. Hành động tình dục có nghĩa là cô ấy sẽ theo sau, với tốc độ đi bộ của zombie, bởi một con quỷ mà cô ấy chỉ có thể nhìn thấy, và điều đó sẽ giết cô ấy. Cách duy nhất cô có thể thoát khỏi người theo đuổi của cô trước khi điều này xảy ra là chấp nhận tình dục với người khác, và do đó vượt qua lời nguyền về họ. Sự đau đớn của cô về sự kinh hoàng và sự do dự là sự kết hợp của sự hiện diện của Phao-lô, sẵn sàng để bảo vệ người mình yêu.

    Tôi thích tiêu đề: một bản mô tả rõ ràng, chết người, tàn nhẫn, giống như bộ phim kinh dị họ Nest Nest (2000). Họ đã làm, và nó. Hành động của It Follows, với sự lây lan của viral của kinh dị và xấu hổ, có thể được đọc như một ví dụ về abstinence hoặc một cơn ác mộng do mụn rộp hoặc một tài khoản ẩn dụ của Aids. Nhưng vấn đề là quỷ It Follows là một sự đảo ngược châm biếm của trường hợp chữ này. Phản ứng phản ứng có hại hoặc gây tử vong của bệnh lây truyền qua đường tình dục có nghĩa là dừng lại những gì bạn đang làm, không kiên định. Nhưng nó cũng có nghĩa là theo dõi các đối tác trước đó để cảnh báo họ. Vì vậy, trong trường hợp này, bạn trở thành người theo, và bạn phải cẩn thận về nó - vô hình, trên thực tế, giống như những hình ảnh ác mộng trong bộ phim của Mitchell.

    Nó theo dõi những điều khác về tình dục và sự gần gũi. Tôi thấy mình đang suy nghĩ về truyện ngắn của Simon Rich Haunting of 26 Bleecker Street, trong đó một linh mục chăm sóc cho một người đàn ông trẻ tuổi thất vọng rằng ma của bạn gái cũ của anh ta chỉ có thể bị trừ trừ nếu anh ấy quan hệ tình dục với người khác. Có lẽ sự thật là tình dục thường có thể tạo ra một sự khó chịu của sự lo lắng, một mất mát của bản thân mà chỉ có thể được giảm bớt hoặc đảo ngược bởi một liên hệ tình dục khác. Và nó tiếp tục và tiếp tục, và nhân loại được giữ sống với một chuỗi ký tự của sự sợ hãi, chống lại cái chết với bản sao tuyệt vọng. (Mặc dù cái chết luôn luôn hiện diện - một nhân vật ngớ ngẩn đọc Dostoevsky trên chiếc Kindle hình dễ thương của cô ấy) Và câu hỏi kinh khủng, không nói ra trong It Follows là ... người đầu tiên giải thích các quy tắc ngay từ đầu?
    Bộ phim nhat hay này gợi cho tôi nhớ về cơn ác mộng ma cà rồng của Abel Ferrara The Addiction (1995), cũng như Halloween của John Carpenter (1978), đó là một cảm hứng rõ rệt, với điểm tổng hợp khôn ngoan của nó. Cũng có một số liên lạc của Reefer Madness (1936), bộ phim tuyên truyền đầy tự hào về sự lây lan của ma túy trong giới trẻ. Tất cả mọi thứ diễn ra trong một thế giới nhạt nhẽo, ngoại ô của những con đường rộng lớn và những căn nhà đẹp trai, nhưng không có bất kỳ ánh sáng nào về tình cảm hay Spielberg; nó được nhìn thấy trong một hoàng hôn kéo dài. Họ sống ở Detroit, nơi những tàn tích mang lại lời nguyền rủa của họ.

    Larry Clark là một ảnh hưởng gián tiếp. Mitchell đã nắm bắt được một cái gì đó của cùng một thế giới vô cảm, không có ảnh hưởng của những người trẻ tuổi treo cổ, và ông có một cách để diễn tả và fetishising các chi tiết. Người cao tuổi chỉ có mặt ở lề. Có một khoảng thời gian khi Jay, vào lúc cao điểm của sự sợ hãi của cô, chỉ nhìn xuống một số vệt cỏ mà cô đã đặt trên da cô, và có một cái gì đó chết lặng trong cách của máy ảnh Mitchell chụp hình ảnh đơn giản này: trông kỳ quặc, xa lạ, gần như tà ác, như mọi thứ xung quanh cô. Mitchell đưa ra một số mảnh vỡ cảm giác sợ hãi và sự hồi hộp. Tôi không thể nhớ được khi tôi còn là một người cuối cùng đã quá điên cuồng trong rạp chiếu phim.
     

Chia sẻ trang này

Loading...