63 Stravel

Phân tích về sự dị biệt giữa tiếp thị liên kết và bán hàng đa cấp

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt' bắt đầu bởi ngocha97, 30 Tháng mười 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Đà Nẵng
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      30 Tháng mười 2020, 0 Trả lời, 395 Đọc
  1. ngocha97

    ngocha97 Member

    Phân tích về sự dị biệt giữa tiếp thị liên kết và bán hàng đa cấp

    Hình thức kiếm tiền online bằng chương trình tiếp thị liên kết affiliate marketing đã không còn quá lạ lẫm với chúng ta. Nó đạt được một nguồn thu nhập thụ động khôn xiết quyến rũ. Nhưng hiện nay, vẫn có rất nhiều người còn mang phổ quát băn khoăn về chương trình này lúc đặt câu hỏi: Tiếp thị liên kết có phải đa cấp không . Bài viết này sẽ làm sáng tỏ ngộ nhận trên bằng cách phân tích chi tiết 2 khái niệm này.

    [​IMG]

    1/ Tiếp thị kết liên có phải đa cấp không?

    a/ Bán hàng đa cấp là gì?

    Theo Wikipedia, bán hàng đa cấp là hình thức giới thiệu người tham dự, kiếm tiền không những từ những đơn hàng mình bán được. Mà còn từ các đơn hàng của đội ngũ bán hàng do mỗi người tuyển dụng và điều hành. Do vậy nên, càng giới thiệu được rộng rãi người tham dự thì càng kiếm được đa dạng tiền. Do vậy, bán hàng đa cấp như một hình kim tự tháp và ăn hoả hồng theo phổ thông tầng.

    b/ Tiếp thị kết liên là gì?

    Tiếp thị liên kết hay còn gọi là Affiliate Marketing cũng là một hình thức kiếm hoả hồng nhờ vào việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm. Nhưng tiếp thị liên kết ko đề xuất phải giới thiệu người tham dự. Bao lăm người mua sản phẩm phê duyệt PR của bạn thì bạn sẽ nhận được hoa hồng bấy nhiêu. Chương trình này tiến hành trên nền tảng Internet. Và người tham gia buộc phải có tri thức về sản phẩm/dịch vụ mình tiếp thị.

    2/ Cách phân biệt tiếp thị liên kết có phải đa cấp không

    a/ Phí tham gia

    – Bán hàng đa cấp: để tham dự, các bạn phải mất một khoản tiền để đặt chỗ hoặc tìm loại hàng hóa mà bạn sẽ bán.

    – Tiếp thị liên kết: bạn chẳng phải mất khoản phí nào. Chương trình này hoàn toàn miễn phí và cách thức tham gia cực kỳ đơn giản, chóng vánh.

    b/ Người giới thiệu

    – Bán hàng đa cấp: để tham gia, ngoài tiền đặt chỗ, các bạn phải có người giới thiệu chứ chẳng thể tự do đăng ký gia nhập.

    – Tiếp thị liên kết: bạn có thể tham dự tha hồ mà ko cần chuẩn y giới thiệu trong khoảng người nào.

    c/ Cách thức tiếp thị sản phẩm

    – Bán hàng đa cấp: bạn không có quyền chọn lọc sản phẩm của nhà cung cấp mà bị phụ thuộc vào sản phẩm mà tổ chức bán hàng đa cấp cung cấp. Dù cho sản phẩm có nguồn gốc lấp lửng, nhà sản xuất ko uy tín, chi phí lấp lửng nhưng các bạn không có quyền chối từ. Hơn nữa, các bạn còn bị áp đặt doanh số nặng năn nỉ. Nên sẽ phải đẩy mức giá sản phẩm lên cao gấp 2, gấp 3.

    – Tiếp thị liên kết: các bạn được tự do tuyển lựa sản phẩm trong khoảng dịch vụ uy tín. Bạn có thể tự tậu về trải nghiệm, ví như thấy tốt và chấp nhận thì chọn để lăng xê cho rộng rãi người biết. Các bạn cũng ko bị áp đặt doanh số, tiếp thị được bao lăm thì nhận hoa hồng bấy nhiêu. Các bạn được quyền hoàn trả sản phẩm nếu như cảm thấy không ưng ý.

    [​IMG]

    d/ Sự uy tín

    – Bán hàng đa cấp: vì phần đông các sản phẩm ở nơi bán hàng đa cấp có xuất xứ, xuất xứ không rõ ràng. Nên chính bản thân các bạn – là người bán cũng sẽ chịu tác động lúc giới thiệu với người khác. Nếu sản phẩm đem lại tác dụng xấu, uy tín của bạn sẽ bị sụt giảm nặng nằn nì. Khiến các bạn khó bán được hàng ở những lần Tiếp theo.

    – Tiếp thị liên kết: các bạn được tự do chọn lựa sản phẩm nên có thể chọn những mặt hàng đã có uy tín hoặc nguồn gốc nguồn gốc rõ ràng. Như vậy, bạn sẽ không lo tác động uy tín khi giới thiệu sản phẩm tới người khác. Ngược lại, nếu sản phẩm có tác dụng tốt, uy tín của các bạn cũng tăng lên ko phanh.

    e/ Hình thức hoạt động

    – Bán hàng đa cấp: cốt yếu là hình thức offline và hội tụ vào mối quan hệ thân thiết. Bạn sẽ phải trực tiếp đi gặp khách hàng để tiếp thị.

    – Tiếp thị liên kết: tất cả được thực hiện qua mạng Internet. Bạn được cung ứng một link tiếp thị dẫn đến trang bán sản phẩm trực tiếp từ nhà cung cấp. Các bạn chỉ cần nhấn vào link, hoàn tất tiến trình tìm hàng và thanh toán là bạn được nhận hoả hồng.

    3/ Lời kết

    như vậy, qua những phân tách về sự không giống nhau giữa bán hàng đa cấp và tiếp thị kết liên, bạn có thể trả lời cho câu hỏi: Tiếp thị liên kết có phải đa cấp không? So với bán hàng đa cấp, affiliate marketing sáng tỏ, rõ ràng và hợp pháp. Bạn hoàn toàn an tâm khi tham dự vào để kiếm tiền online một cách chính đáng, ko thẹn với lương tâm.
     

Chia sẻ trang này

Loading...