63 Stravel

Phần mềm quản lý

Thảo luận trong 'Resort -Khách sạn-Nhà nghỉ Đà Nẵng' bắt đầu bởi Việt Anh Nguyễn, 5 Tháng năm 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Khách sạn
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      200,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      5 Tháng năm 2021, 0 Trả lời, 343 Đọc
  1. Việt Anh Nguyễn

    Việt Anh Nguyễn New Member

    Xây dựng chính sách giá hợp lý tăng doanh thu khách sạn


    Giá cả luôn là một yếu tố hàng đầu để các khách sạn cạnh tranh lẫn nhau. Và giá cả cũng là yếu tố hàng đầu quyết định khách hàng có sử dụng dịch vụ tại cơ sở hay không? Bên cạnh đó, giá cả như là một phương thức để khẳng định chất lượng dịch vụ cung cấp. Do đó, việc cấu thành chính sách giá là rất quan trọng.

    Chính sách giá là gì?
    [​IMG]

    Chính sách giá là một trong 4 yếu tố của Marketing-mix bao gồm sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến. Trong đó, chính sách giá giữ vai trò quan trọng nhất, ảnh hường trực tiếp đến nhà cung cấp, khách hàng, khách sạn và đối thủ cạnh tranh.


    Giá cả là yếu tố duy nhất tạo ra thu nhập, còn các yếu tố còn lại tạo nên giá thành của sản phẩm. Giá cả là yếu tố linh hoạt nhất, có thể thay đổi nhanh chóng.

    Hiện nay, mặc dù trên thị trường cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm, thời gian cung cấp hàng hoá, dịch vụ và điều kiện giao hàng đã dần thay thế giá cả nhưng không vì thế mà giá cả giảm vai trò quan trọng trong kinh doanh. Trong một số hàng hoá dịch vụ trong đó có hàng hoá trong lĩnh vực khách sạn - du lịch, cạnh tranh giá cả vẫn diễn ra gay gắt . Giá cả vẫn là yếu tố quyết định để xác định lợi ích kinh tế của cả người mua và người bán vì trước khi tiêu dùng một sản phẩm dịch vụ của khách sạn thì khách hàng thường tự hỏi : "Sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu của họ không?" và "Giá sản phẩm có hợp với túi tiền của họ không?" còn đối với khách sạn thì chỉ cung cấp sản phẩm dịch vụ cho khách hàng khi họ nhận được tiền.

    Sản phẩm, dịch vụ của khách sạn được cung cấp tới khách hàng để tạo ra lợi nhuận. Vậy muốn bán được nhiều, nhanh chóng thì ngay sau khi xây dựng chiến lược kinh doanh, các khách sạn phải tiến ngay đến bước xác lập chính sách giá cho khách sạn của mình.

    5+ chiến lược giá mà các khách sạn có thể áp dụng để tối đa hóa doanh thu
    1. Chiến lược giá dựa trên dự báo
    Đây là chiến lược giá quan trọng hàng đầu mà các khách sạn cần nắm vững. Đây là việc đặt giá dựa trên việc dự đoán nhu cầu. Có nghĩa là, việc định giá phòng sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cao thấp theo thời gian. Chẳng hạn, trong khoảng thời gian khách có nhu cầu cao có thể dự báo trước, cấu trúc giá phòng cao hơn nhằm tối đa hóa doanh thu và ngược lại.

    Việc định giá dựa trên dự báo này sẽ cần dựa trên dữ liệu lịch sử của khách sạn từ trước như công suất phòng, doanh thu, giá phòng, chi tiêu trung bình cho mỗi phòng,... kết hợp cùng với việc dự đoán xu hướng của thị trường để ra mức giá tốt nhất.

    Ví dụ cụ thể, khách sạn của bạn có lịch sử bán phòng trong tháng 1 thường rất thấp. Bạn có thể tính đến phương án giảm giá phòng vào tháng 1 để thu hút khách hàng.

    Sử dụng phần mềm quản lý để lưu trữ thông tin khách hàng, dữ liệu một cách tự động. Tiết kiệm thời gian, công sức trong việc thu thập và lưu trữ thông tin.

    2. Chiến lược ngang giá
    Bạn có thể hiểu đơn giản rằng, chiến lược ngang giá là việc giữ mức giá chung trên toàn bộ các kênh phân phối trực tuyến. Điều này giúp cho khách sạn có thể minh bạch mức giá với khách hàng.
    Tuy nhiên, chiến lược ngang giá này có một thách thức mà các khách sạn phải lưu ý trước. Đó là các kênh bán phòng (OTAs) trực tuyến thường sẽ tính phí hoa hồng. Đồng thời mức phí giữa các kênh là khác nhau. Bạn cần phải cân nhắc để đặt một mức giá hợp lý để mức doanh thu thu về được đảm bảo.

    3. Giá theo phân khúc khách hàng
    Mức giá đặt ra là khác nhau cho các đối tượng khác nhau.

    Đối với thị trường mở, giá thấp phải tuân theo chiến lược ngang giá. Tuy nhiên, đối với đối tượng khách hàng là doanh nghiệp, sử dụng dịch vụ với số lượng lớn, mức giá có thể thấp hơn. Một đối tượng khác mà các khách sạn không thể bỏ qua là các đại lý du lịch, tích hợp dịch vụ trong combo tour chọn gói của họ. Mức giá cho các đại lý du lịch cũng nên thấp hơn so với thị trường mở.

    4. Mã giảm giá để kích thích đặt phòng trực tiếp
    Bạn có thể gửi tới khách hàng lần đầu tiên ghé thăm khách sạn của bạn sau khi đặt phòng khách sạn từ một bên thứ 3 một phiếu giảm giá nếu họ trực tiếp quay lại trải nghiệm dịch vụ của bạn trong những lần tiếp theo. Điều này mang lại lợi ích to lớn. Bạn không chỉ giữ chân được khách hàng mà không phải mất tiền hoa hồng cho một bên thứ 3 nào đó.

    5. Cung cấp các gói đặt phòng trọn gói
    Mở rộng cung cấp các dịch vụ bổ sung như nhà hàng, quán bar, spa, hồ bơi,...

    Tích hợp chúng thành những combo trọn gói bên cạnh phòng nghỉ, bạn có thể sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn cùng một lúc. Tuy nhiên, mức giá phòng có thể thấp hơn so với mức giá phòng thực tế.

    6. Chiến lược giá theo thời gian lưu trú (LOS)

    Đây là chiến lược giá thường được áp dụng tại các khách sạn vừa và nhỏ. Thông thường, giá phòng sẽ tính theo giờ, theo ngày và theo đêm. Số giờ lưu trú càng tăng thì mức giá phụ trội theo quy định của mỗi khách sạn cũng tăng lên tương ứng.

    Phần mềm quản lý khách sạn, homestay ManMo 3H
    [​IMG]

    • Quản lý tình trạng phòng ngủ bằng sơ đồ trực quan
    • Quản lý thao tác check in, check out của nhân viên lễ tân
    • Theo dõi tình trạng lưu trú (thông tin, thời gian ở của khách hàng)
    • Theo dõi doanh thu, thu chi, công nợ
    • Quản lý sơ đồ nhà hàng, quán bar
    • Tích hợp quản lý nhiều cơ sở trên một tài khoản
    • Quản lý mọi lúc, mọi nơi

    Công ty cổ phần công nghệ số Mantan Việt Nam

    Địa chỉ: 299 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

    Điện thoại: 081.656.0000

    Gmail: manmo3h@gmail.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...