63 Stravel

Phân biệt bò khô đà nẵng chính hiệu và bò khô giả

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi , 22 Tháng năm 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      22 Tháng năm 2018, 0 Trả lời, 604 Đọc
  1. Guest

    . - Nhắc đến thịt bò khô chắc chắn sẽ làm cho giới trẻ đứng ngồi không yên vì đây là món ăn vặt được yêu thích nhất hiện nay. Bất cứ đâu bạn cũng dễ dàng tìm cho mình một địa điểm để thưởng thức món thịt bò khô nức tiếng này.
    [​IMG]
    Nhưng đặc biệt nhất vẫn là món thịt bò khô Đà Nẵng mang hương vị riêng, đậm chất nắng gió của người miền Trung, một chút mặn pha ngọt và vị cay của ớt hòa quyện vào với nhau làm cho những thớ thịt này trở nên vô cùng thơm ngon.
    Đà Nẵng có rất nhiều món ăn nổi tiếng nhưng ít ai có thể quên khi đến đây phải mang một ít thịt bò khô về để làm quà. Thịt bò khô Đà Nẵng có màu đỏ nâu sẫm, có chút cay nồng của ớt pha chút mặn hay chút ngọt nhưng lại rất vừa miệng mà không hề kén người ăn. Từng thớ thịt rất chắc, dai nhưng không hề bị khô cứng.

    Quy trình chế biến ra thịt bò khô tưởng chừng đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm kiếm nhưng thật ra đây là một quy trình vô cùng cầu kỳ và khắt khe. Tất cả các công đoạn hầu như được làm thủ công, khâu quan trọng nhất quyết định đến chất lượng của miếng bò khô đó là khâu tẩm ướp và sấy khô.

    Thị trường phức tạp khiến nhiều loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ dễ dàng xâm nhập vào thị trường, chính vì thế người tiêu dùng phải thường xuyên truy xuất nguồn gốc sản phẩm trước khi lựa chọn. Ngoài ra, bạn có thể quan sát một số điểm sau để phân biệt thịt bò khô thật - giả:

    • Màu sắc: Nếu như thịt bò khô Đà Nẵng thường có màu đỏ nâu sẫm, sợi dài, to thì thịt bò khô giả lại có màu đỏ tươi do tác dụng của phẩm màu.
    • Hình dạng: Thịt bò khô thật rất dai và dẻo, trước khi ăn phải dùng lực kéo khá mạnh, tuy nhiên những thớ thịt không đều sẽ làm cho thịt bò khô giả dễ dàng xé hơn.
    [​IMG]

    • Mùi vị: Đây là một cách tốt nhất để phân biệt, thịt bò khô thật có mùi nồng rất đặc trưng của thit bò, khi nhai có vị cay, ngọt hay mặn vừa phải trong khi thịt bò khô giả không nhận thấy có mùi nồng, nếu ngửi kĩ sẽ thấy có mùi của thịt lợn, thậm chí là mùi hôi.
    • Giá cả: Giá của thịt bò khô thật tối thiểu là 450.000 đ/kg nhưng thịt bò khô giả chỉ có giá từ 150.000 - 200.000đ/kg do giá nguyên liệu thấp hơn, chi phí sản xuất không tốn kém.
    [​IMG]

    Khi mà thị trường xuất hiện tràn lan thịt bò khô không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không đảm bảo chất lượng như hiện nay, doanh nghiệp cần có những hoạt động tương tác nhiều hơn với khách hàng thông qua sử dụng dịch vụ truy xuất nguồn gốc thực phẩm để minh bạch thông tin sản phẩm của mình với người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng nắm bắt được những thực phẩm an toàn và đảm bảo chất lượng qua app iCheck. Từ đó, nâng cao uy tín, vị thế và danh tiếng của doanh nghiệp trên thị trường.
     

Chia sẻ trang này

Loading...