63 Stravel

[Phần 1]iPhone X cũ đa số đều là bản quốc tế

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thaiv2d, 19 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Quận 1 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      19 Tháng sáu 2020, 1 Trả lời, 410 Đọc
  1. thaiv2d

    thaiv2d Member

    Nếu duyệt qua các cửa hàng có bán iPhone X cũ bạn sẽ thấy đa số chúng đều là bản quốc tế nhập khẩu.

    Ở đây chúng ta chỉ đề cập đến những máy chính hãng thôi nhé! Không rõ các nước khác thế nào nhưng tại Việt Nam thị trường smartphone rất đa dạng, đặc biệt với iPhone thì phiên bản không chỉ có mỗi hàng công ty mà còn có hàng xách tay quốc tế về từ nhiều nước như Mỹ, Hàn, Trung,...giá cả của chúng cũng rất khác nhau. Quay lại với mảng mua bán iPhone X cũ, hàng công ty không phải không có nhưng phần nhiều là máy quốc tế xác tay.

    => Tham khảo giá bán và chế độ bảo hành ở viendidong.com tại đây: viendidong.com/noi-mua-iphone-x-64gb-256gb-cu-gia-re-o-tphcm/.

    1. Chất lượng iPhone X cũ bản quốc tế ra sao?

    Về cơ bản không có gì đáng phải lo ngại, bởi nó vốn là hàng chính hãng Apple sản xuất nên khi còn là máy mới nguyên zin thì rất được thị trường Việt Nam ưa chuộng. Do đó, khi đã qua thời nhưng iPhone X cũ vẫn rất có sức hút. Tuy nhiên, vì là máy cũ đã qua sử dụng nên tình trạng sẽ có thay đổi tùy vào người sử dụng trước đó đã xài ra sao và bảo quản thế nào?

    [​IMG]

    a. Kiểm tra iPhone X cũ muốn mua

    Như đã nói ở trên, máy đúng là hàng chính hãng do Apple phân phối nhưng với iPhone X cũ thì không ai chắc tình trạng hiện tại vẫn tốt chỉ cũ hay vừa cũ vừa bị lỗi to lỗi nhỏ gì đó? Đây là lý do bất kỳ ai đi mua máy cũ đều phải dùng thử dù là lướt qua vài phút hay cần cả buổi cả ngày. Đối với một số cửa hàng uy tín, họ sẵn sàng cho khách ngồi dùng thoải mái để kiểm tra, cao hơn một mức là khi khách đã mua iPhone X cũ về thì cửa hàng vẫn cho tận một tuần kể từ khi mua để đổi trả thoải mái nếu máy có lỗi.

    Nếu bạn không biết nên kiểm tra thế nào thì có thể hỏi trên mạng, lên các cộng đồng công nghệ để xin chỉ dẫn. Thông thường, người mua iPhone X cũ sẽ dùng máy chạy thử từ các chức năng cơ bản như nghe gọi, âm thanh loa khi chơi game và nghe nhạc. Tiếp đó, bật mạng wifi lẫn 3G hoặc 4G để kiểm tra tình trạng ổn định của kết nối mạng. Tiếp đó, kiểm tra camera, bật lên tắt xuống nhiều lần, chụp nhiều bức ảnh xem có văng lỗi trong quá trình thực hiện? Sau cùng, chạy qua mọi ứng dụng phổ biến và thường dùng thường ngày như facebook, kho ứng dụng App Store, game nặng.

    => Xét về dung lượng bộ nhớ trong thì sự quan tâm có chút khác nhau, như trên kinhdia.com đã nói qua ở đây: iPhone X 64GB cũ được hỏi nhiều hơn 256GB.

    b. Vì sao iPhone X cũ toàn là bản quốc tế?

    Khi bán máy cũ thì có hai yếu tố quyết định thành bại, một là chất lượng máy và hai là giá bán. Nói về chất lượng thì máy quốc tế xách tay hay hàng công ty thì cũng từ lò chung là Apple mà ra cả, tương đương nhau ngay cả khi đó là iPhone X cũ thì cũng chung một xuất phát điểm. Vấn đề còn lại chính là giá bán, như mọi người cũng biết thì dân ta chuộng hàng xách tay chính vì nó rẻ hơn hàng công ty. Cũng từ điểm này mà iPhone X cũ bản quốc tế cũng có giá mềm hơn hẳn iPhone X cũ hàng công ty.

    Giá rẻ hơn mà chất lượng cũng tựa tựa nhau thì dĩ nhiên ta sẽ chọn bên rẻ hơn rồi, vì thế thị trường nhộn nhịp với máy xách tay hơn và các cửa hàng cũng bán iPhone X cũ nhiều hơn, đôi khi là chỉ bán mỗi loại này. Dĩ nhiên, một số đặc điểm ở máy xác tay cũng sẽ xuất hiện trên loại máy cũ thôi, nó không hoàn toàn mượt mà về khoản tối ưu trải nghiệm người dùng vì bản iOS gốc vốn để phục vụ cho một ngôn ngữ khác, thị trường khác.

    => Một chút hiểu biết về phía người bán loại máy này thì bạn có thể vào viemanh.com xem tại đây: Mua iPhone X cũ 64gb trả góp hai bên đều lo.

    Xét cho cùng thì nó vẫn khá ổn vì không có nhiều cản trở gì trong quá trình sử dụng, thực tế cho thấy người mua có thể nhờ nơi bán tối ưu lại, hoặc cửa hàng đã làm sẵn luôn cho khách rồi.

    Nguồn: trithoi.com
     
  2. thaiv2d

    thaiv2d Member

    Mình tạm chỉ chia sẻ đến đây để mọi người có thời gian nghiền ngẫm kỹ hơn về những ý vừa trình bày ở trên nhé! Mong được mọi người cho ý kiến! Tuy nhiên, ai cảm thấy quan tâm và muốn đọc ngay nội dung đầy đủ thì có thể truy cập vào trithoi.com xem bài gốc tại đây: iPhone X cũ đa số đều là bản quốc tế.
     

Chia sẻ trang này

Loading...