63 Stravel

[Phần 1] Hao phí màng chống thấm HDPE vì thi công sai

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thaiv2d, 14 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Nhà Bè ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      14 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 381 Đọc
  1. thaiv2d

    thaiv2d Member

    Dù rẻ hay đắt thì không thể để màng chống thấm HDPE bị hao phí vô nghĩa chỉ vì thi công sai sót, phạm lỗi ngớ ngẩn khi làm ao đào hố hoặc các công trình tương tự.

    Trên mạng chẳng thiếu nơi đăng bài hướng dẫn làm ao cá, hồ nuôi tôm, ruộng muối, hầm biogas,...với màng chống thấm HDPE nhưng lại khá ít nơi nhấn mạnh những lỗi cần tránh. Thực tế tiến hành dễ xảy ra sai sót, khiến công trình thất bại và vật liệu lót là các tấm màng HDPE cũng phải bỏ đi vì sai kỹ thuật. Trong bài này, tôi sẽ tập trung vào phần chỉ ra những lỗi thường phạm phải khi thi công lót ao với các tấm màng chống thấm. Sau cùng sẽ là một bài chỉ dẫn bài bản cho mọi người xem lại.

    [​IMG]
    Ảnh: Aquascape

    1. Lắp đặt màng chống thấm HDPE và lót ao nói chung: 5 sai lầm cần tránh

    Lớp lót trong ao là màng địa không thấm được thiết kế để giữ nước đồng thời cung cấp một số khả năng chống lại các vật sắc nhọn. Lớp lót trong ao cần được bảo vệ thêm bằng các lớp cát, bê tông hoặc thậm chí là thảm sợi. Tấm lót ao như màng chống thấm HDPE thường có sẵn ở dạng cuộn với chiều rộng tiêu chuẩn. Các dải có thể được hàn hoặc nối lại với nhau để làm cho kích thước của lớp lót phù hợp với ao. Các cạnh của lớp lót ao phải được lấy ra khỏi các cạnh của ao và được cố định trong rãnh hoặc bằng gỗ hoặc bê tông. Để tận dụng tối đa lớp lót ao của bạn, bạn phải chọn nó một cách chính xác, lắp đặt nó đúng cách và bảo trì thích hợp trong suốt thời gian tồn tại của nó.

    Hãy tránh những sai lầm phổ biến sau đây.

    Sai lầm 1: Chọn lớp lót chỉ dựa trên chi phí

    Chọn một lớp lót đủ chắc chắn để thực hiện công việc theo thời gian. Bạn cũng nên chi trả trước một chút để tránh những rắc rối sau này. Tránh lót dày từ 20mm đến 30mm và làm bằng nhựa. Lớp lót như vậy dễ bị thủng và nhựa sẽ bị biến chất khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Sự lựa chọn tốt nhất sẽ là cao su EPDM dày 45mm hoặc một tấm màng chống thấm HDPE chỉ dày có 3mm hoặc mỏng hơn nữa.

    Bên cạnh đó, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ vì với quá nhiều ưu điểm như bền chắc, sức chống chịu cao trước nhiều điều kiện khác nhau, nhưng giá màng chống thấm HDPE lại khá rẻ.

    Sai lầm 2: Không mua được tấm lót đủ lớn

    Quyết định kích thước chính xác của lớp lót trước khi bạn đào sân. Nếu bạn đã đào lỗ hồ bơi, hãy đo nó chính xác theo cả hai hướng trước khi đặt hàng cho lớp lót. Hãy nhớ tính đến độ dài cần thiết để neo hoặc cố định lớp lót, ít nhất là hơn 60cm xung quanh toàn bộ vành ao. Cố gắng hàn hoặc ghép lớp lót tại nhà máy. Nếu không, bạn có thể tự mình ghép nối bằng các loại keo dán đặc biệt, tuy nhiên đây là công việc phải thực hiện tỉ mỉ để tránh tình trạng thấm dột sau này. Riêng đối với màng chống thấm HDPE thì phải hàn nối tại công trường khi diện tích thi công quá lớn.

    Xem thêm "Tâm đắc màng chống thấm HDPE xây ao lót hồ" được trang web hydien.com chia sẻ gần đây. Qua đó sẽ hiểu hơn về những khó khăn, cái đúng cái sai trong các bước tiến hành thi công.

    Sai lầm 3: Không bảo vệ được lớp lót

    Chú ý thích hợp đến việc bảo vệ lớp lót sau khi nó được đặt. Điều này có thể được thực hiện với cát, bê tông hoặc một số loại thảm. Nếu bảo vệ không thích hợp, bạn có thể bị rách một lớp lót có thể cho phép tất cả nước thấm đi. Bạn sẽ vào ao tại thời điểm này hay cách khác để làm sạch hoặc duy trì nó. Đảm bảo rằng tấm lót có thể chịu được trọng lượng của bạn. Nếu đã chọn và thi công màng chống thấm HDPE trước đó cho phần lót ao thì sẽ không cần quá lo về phần bảo vệ vì nó rất dai và bền chắc.

    Sai lầm 4: Không thông khí trong ao

    Chuẩn bị một số điều kiện để sục khí chẳng hạn như thêm một thác nước để ngăn ao không bị đóng băng. Đóng băng có thể làm hỏng lớp lót của ao và nước đá có thể gây rách và rách.

    Sai lầm 5: Không giữ chặt các cạnh của lớp lót

    Mang lớp lót ao vừa đủ lên các bờ ao của bạn để tạo ra một lớp đệm hoàn chỉnh cho nước. Chồng các mép một cách rộng rãi và quan sát cẩn thận lần đầu tiên bạn lấp đầy ao vì sức nặng của nước có thể làm cho lớp lót bị kéo giãn ra. Nếu không đủ chồng chéo, các cạnh của ao có thể bị lộ ra ngoài. Trường hợp sử dụng màng chống thấm HDPE thì ít khi lớp lót bị giãn ra vì vật liệu này chịu nhiệt và tia UV cực tốt.

    Xem thêm "Lấy màng chống thấm HDPE làm chuẩn đánh giá các tấm lót ao" của trang web aothiet.com đã đăng tải. Qua đó, ta thấy được tính ưu việt của vật liệu, tiết kiệm các bước thi công.

    Tránh những sai lầm này và lớp lót ao của bạn sẽ hoạt động hoàn hảo, giữ nước và cũng đồng thời giữ cho ao luôn đẹp.

    Ngoài ra còn một số chỉ dẫn cốt lõi cũng như vài mẹo quan trọng giúp công trình tăng cao tỷ lệ thành công ngay trong lần đầu tiến hành. Tuy nhiên, do phần đăng tải ở web này bị hạn chế số lượng ký tự nên đành hẹn các bạn vào lần sau. Dẫu vậy, ai quan tâm vẫn có thể truy cập vào tin.healthlater.com để đọc bài gốc "Tránh hao phí màng chống thấm HDPE vì thi công sai" ngay nếu muốn.

    Cám ơn đã theo dõi phần chia sẻ đầu tiên của chủ đề này, hẹn gặp lại lần sau!

    Theo tin.healthlater.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...