63 Stravel

Pepero Day - Ngày lễ cùng nhau giảm cân ở Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 8 Tháng tám 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      8 Tháng tám 2023, 0 Trả lời, 212 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Nếu ở Việt Nam, ngày 11/11 hàng năm được xem là lễ Độc Thân để hội những người độc thân có cơ hội tìm người bạn tâm giao cho mình. Thì ở Hàn Quốc, ngày 11/11 được gọi là ngày Pepero được xem là một ngày lễ đặc biệt và có ý nghĩa với các bạn trẻ ''xứ kim chi''. Vậy Pepero Day là ngày gì? nguồn gốc Pepero Day là gì? Hãy cùng Air Go tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây trước khi có kế hoạch đi tour du lịch Hàn Quốc vào dịp lễ này nhé.

    1. Tổng quan về Pepero Day
    Vào ngày lễ Valentine, các cặp đôi tình nhân tặng nhau những thanh chocolate để thể hiện tình cảm ngọt ngào của mình. Thì vào ngày Pepero, không chỉ riêng những cặp đôi đang yêu nhau mà tất cả các bạn trẻ sẽ trao nhau những mẩu bánh Pepero kèm theo những lời chúc đầy ý nghĩa.

    [​IMG]
    Ngày lễ Pepero tại Hàn Quốc

    Vào ngày này, các cửa hàng tại Hàn Quốc tràn ngập một loại bánh phủ chocolate có hình chiếc gậy, giống hình dạng số 1. Chiếc bánh này được gọi là Pepero. Các bạn trẻ sẽ trao cho nhau những mẫu bánh Pepero kèm theo những lời chúc đầy ý nghĩa.

    2. Nguồn gốc của ngày lễ Pepero Day
    Pepero Day được bắt nguồn từ một nhóm nữ sinh đến từ Yeongnam (Busan). Vì có thân hình "mũm mĩm" nên họ có cùng quy ước với nhau rằng sẽ ăn một thanh bánh Pepero vào ngày 11/11 hằng năm để cùng chúc nhau giảm cân thành công.

    [​IMG]
    Ngày Pepero diễn ra vào 11.11 hàng năm ở Hàn Quốc

    Sở dĩ các bạn trẻ đó chọn ngày 11/11 là vì ngày này các số đều có biểu tượng là số 1. Ngụ ý rằng sau khi ăn bánh và nhận lời chúc từ đối phương, chúng ta sẽ có được thân hình thon gọn, thanh mảnh như số 1 vậy. Bắt đầu từ năm 1983 nhưng đến năm 1996 ngày lễ Pepero đã được lan truyền và phổ biến khắp trong giới học sinh. Và ngày càng lan rộng ra trong giới trẻ Hàn Quốc.

    3. Ngày lễ Pepero ở Hàn Quốc
    Vào dịp lễ này, người dân Hàn Quốc sẽ trao nhau những chiếc bánh Pepero với lời chúc mong bạn sẽ có thân hình thon thả như số 1. Các bạn có biết giới trẻ Hàn Quốc có một bí quyết rất "dễ thương" trong dịp lễ này? Nếu muốn giảm cân thành công thì sẽ ăn 11 que bánh Pepero vào đúng "11 giờ 11 phút ngày 11 tháng 11 hàng năm".

    Con gái Hàn Quốc đặc biệt rất thích đẹp và muốn có được vẻ ngoài ưa nhìn, đây sẽ là dịp để các bạn đem tấm lòng của mình bày tỏ với họ. Mặc dù đây chỉ là một ngày lễ mang tính chất trò đùa của nữ sinh Hàn Quốc nhưng vào hàng năm nó lại mang đến doanh thu khủng cho tập đoàn Lotte.

    Ngày nay, ngày lễ Pepero tại Hàn Quốc cũng đang dần bị quên đi ý nghĩa ban đầu của nó. Tuy nhiên, nó mang lại nguồn vui cho các bạn nữ sinh Hàn Quốc. Những chiếc bánh gậy cũng là một món quà mà bạn có thể dành tặng cho những người yêu thương vào ngày Pepero ở Hàn Quốc.

    4. Cách ăn bánh Pepero của giới trẻ Hàn Quốc
    Các bạn có biết giới trẻ Hàn Quốc có một bí quyết rất “dễ thương” trong ngày lễ này? Nếu muốn giảm cân thành công thì sẽ ăn 11 thanh bánh Pepero vào đúng “11 giờ 11 phút ngày 11 tháng 11 hằng năm“. Thậm chí còn truyền tai nhau rằng nếu vào ngày này ăn bánh Pepero thay cơm thì chân sẽ dài và thẳng ra.

    [​IMG]
    Bánh Pepero được ưa chuộng ở giới trẻ Hàn Quốc

    Khi tặng nhau những mẩu bánh Pepero, mọi người sẽ chúc đối phương “너도 빼빼로처럼 빼빼하게마르길바란다!” (“Chúc bạn sẽ gọn gàng và thon thả như thanh pepero!”)

    Cụm từ tiếng Hàn để giảm cân là 살 을 빼다, chữ 빼 trùng với 빼 trong Pepero. Đó là lý do tại sao mọi người sử dụng thanh Pepero để tặng cho người khác vào Pepero Day.

    5. Các loại bánh Pepero phổ biến ở Hàn
    Những chiếc bánh Pepero đầu tiên được sản xuất bởi Tập đoàn Lotte vào năm 1983. Nhưng mãi đến năm 1996, ngày lễ này mới được hình thành. Và từ đó gắn liền với mẩu bánh Pepero.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bánh Pepero với đầy đủ hương vị: chocolate, hạnh nhân, dâu tây, phô mai, dưa lưới… Trong đó, hương vị được ưa chuộng nhất vẫn là Pepero vị chocolate truyền thống.

    Mong rằng với những thông tin về Pepero Day mà Air Go cung cấp, sẽ giúp bạn hiểu hơn về ngày lễ này trong văn hóa của giới trẻ ở Hàn Quốc. Đừng quên thưởng thức bánh Pepero cũng như mua tặng Pepero đầy màu sắc kèm theo những câu chúc đầy ý nghĩa để thể hiện tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình, tình đồng nghiệp.
     

Chia sẻ trang này

Loading...