63 Stravel

[Part 1]Xem giá vàng hôm nay theo loại và thương hiệu

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi lavanediu, 28 Tháng năm 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Tân Bình ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      28 Tháng năm 2020, 1 Trả lời, 393 Đọc
  1. lavanediu

    lavanediu Member

    Khi theo dõi giá vàng hôm nay, nhiều người băn khoăn vì trên thị trường có các loại vàng khác nhau với mức giá khác nhau.

    Có thể kể ra một số loại như vàng 10k, 14k, 18k, 16k, 24k hoặc vàng 680, 750, 980,... Thêm nữa, cùng một loại vàng nhưng thuộc thương hiệu khác cũng sẽ có mức giá chênh lệch. Sau đây, bài viết sẽ cung cấp thêm một số thông tin hỗ trợ bạn xem giá vàng hôm nay theo loại và thương hiệu một cách chính xác nhất. Giúp bạn không còn băn khoăn hay nhầm lẫn các loại vàng với nhau. Từ đó, bạn sẽ nhận định được loại vàng nào có giá trị cao, nên đầu tư loại vàng nào, thuộc thương hiệu nào để có lợi nhuận khả quan nhất.

    => Nếu cần biết giá hiện tại trong ngày một cách chính xác, kèm thông tin liên quan thì bạn có thể truy cập vào jemmia.vn xem tại đây: jemmia.vn/gia-vang-hom-nay

    1. Đã biết xem giá vàng hôm nay theo loại chưa?

    Ngay từ khi phát hiện ra vàng, người ta đã nhận ra sự quý hiếm và giá trị của nó. Không chỉ có giá trị trao đổi hàng hóa đơn thuần, vàng còn được ứng dụng trong các lĩnh vực như thời trang, y tế, xây dựng, công nghệ,.... Riêng trong lĩnh vực thời trang, để tạo ra những món trang sức kiểu cách, cầu kỳ kết hợp với đá quý người ta phải pha vào vàng nguyên chất một số hợp kim với tỉ lệ nhất định.

    [​IMG]


    Nguyên nhân vì vàng nguyên chất khá mềm, dễ gãy và thiếu độ bóng. Đây cũng là nguyên nhân chính tạo ra nhiều loại vàng khác nhau trên thị trường. Các loại vàng này sẽ được phân chia theo tỷ lệ phần trăm giữa vàng nguyên chất và hợp kim hay còn được gọi là tuổi vàng. Trên thị trường phổ biến các loại vàng như 10k, 14k, 18k, 24k, tuổi vàng càng lớn thì giá tiền sẽ càng cao và ngược lại.

    a. Vàng miếng trong bảng giá vàng hôm nay

    Vàng miếng (gold bullion) là loại vàng được tạo ra dành riêng cho mục đích đầu tư và lưu trữ. Ngoài ra, vàng miếng còn được xem như một loại tiền tệ được sử dụng trong các giao dịch quốc tế giữa các ngân hàng và chính phủ. Từ lâu, việc mua vàng miếng là một hình thức quan trọng của đầu tư kim loại quý mang tính chất ổn định và an toàn.

    Ngoài những người tham gia thị trường vàng miếng trực tiếp, còn các bên chuyên nghiệp khác như các công ty đầu tư và thợ kim hoàn sử dụng vàng thỏi làm sản phẩm hoặc dịch vụ họ sản xuất hoặc cung cấp cho khách hàng của họ. So với tiền xu, vàng miếng hoặc tiền vàng có thể được mua và giao dịch ở mức thấp hơn và giá giao dịch gần với giá trị của kim loại quý tạo ra chúng.

    Trên thị trường Việt Nam, vàng miếng được sản xuất và phát hành dưới sự kiểm soát chặt chẽ của nhà nước để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người mua. Vàng miếng thông thường sẽ là vàng 9999 với 99.99% vàng nguyên chất. Khi xem giá vàng hôm nay, bạn sẽ thấy giá vàng miếng được phân chia từ 1 chỉ đến 10 lượng. Do có hàm lượng vàng nguyên chất cao nên đây là loại vàng được các nhà đầu tư lựa chọn lưu trữ nhiều nhất.

    => Không chỉ mỗi vàng miếng, dù loại vàng nào thì trên luutro.com có nêu một điều bạn nên biết: Nơi xem giá vàng hôm nay cho mục đích đầu tư?

    b. Vàng trang sức trong bảng giá vàng hôm nay

    Vàng trang sức là loại vàng có pha trộn một tỷ lệ hợp kim nhất định để tăng độ cứng, độ bền, làm vàng có màu sắc bắt mắt và dễ dàng chế tác, kết hợp với các loại đá quý hơn. Trên thị trường, vàng trang sức được công nhận đạt chuẩn khi có chứa ít nhất 33,33% vàng nguyên chất, tương đương với 8K. Để tính hàm lượng vàng, người ta sẽ áp dụng công thức K= hàm lượng vàng x 24 /100. Từ công thức này có thể suy ra vàng 24k là loại vàng có hàm lượng vàng nguyên chất cao nhất và vàng 8k có hàm lượng vàng thấp nhất.

    Trước đây, vàng trang sức thường được phân loại đơn giản như vàng 24k, 18k, 14k, 10k,... nhưng hiện tại khi chính sách nhà nước thay đổi thì các tiệm kim hoàn phải công bố tỉ lệ vàng trong món trang sức một cách rõ ràng nhất. Vì lý do này, khi xem giá vàng hôm nay nếu bạn thấy các loại vàng 985, 980, 950, 680,... thì đó chắc chắn là vàng trang sức. Những loại vàng này có tỉ lệ lần lượt là 98.5%, 98,0%, 95,0%, 68,0%,...

    Thông thường, người ta mua vàng trang sức để làm đẹp thay vì đầu tư hay cất giữ như của cải. Tuy nhiên, có một giai đoạn khi vàng miếng được kiểm soát chặt chẽ người ta đã chọn mua các loại nhẫn vàng 24k thay cho vàng miếng để đầu tư.

    => Không chỉ với mảng trang sức, giá vàng nói chung theo trithoi.com đã có nhận định như trong bài viết này: Ảnh hưởng của giá vàng hôm nay sâu rộng ra sao?

    Mình xin tạm dừng tại đây, tránh nội dung quá dài khiến nhiều người đọc ngao ngán. Tuy nhiên, hẳn sẽ có vài người cảm thấy lôi cuốn với chủ đề này vá muốn trao đổi cũng như góp ý. Rất mong được quan tâm như vậy!

    Theo thuanda.com
     
  2. lavanediu

    lavanediu Member

Chia sẻ trang này

Loading...