63 Stravel

[Part 1]Biến động giá vàng hôm nay ảnh hưởng gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi lavanediu, 19 Tháng năm 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Tân Bình ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      19 Tháng năm 2020, 0 Trả lời, 392 Đọc
  1. lavanediu

    lavanediu Member

    Theo số liệu cập nhật mới nhất, giá vàng hôm nay 16/5 vẫn tăng liên tục và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

    Cụ thể, giá vàng miếng của tập đoàn vàng bạc đá quý Doji hôm nay bán ra với giá 48,55 triệu đồng 1 lượng, thu vào với giá 48,35 triệu đồng 1 lượng. Vàng SJC tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện tại ở mức 47,78 triệu đồng khi bán ra và thu vào ở mức 48,72 triệu đồng 1 lượng. Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay đã tăng trung bình khoảng hơn 50 ngàn đồng so với phiên giao dịch trước đó.

    Chẳng những thế, vàng trên các phiên giao dịch thế giới cũng đang có dấu hiệu tăng nhẹ. Trên thị trường châu Á, vàng có giá khoảng 1,731 USD/ounce. Ở Mỹ, vàng đã tăng thêm 15,1 USD so với hôm qua, đạt mức 1,730,7 USD/ounce. Ngân hàng Mỹ Merrill Lynch dự báo đến cuối năm 2021, giá vàng thế giới có thể đạt ngưỡng 3000 USD/ounce.

    => Xem giá chính xác cho mỗi ngày tại thời điểm bạn đang đọc bài này? Có thể truy cập vào jemmia.vn xem tại đây: jemmia.vn/gia-vang-hom-nay

    1. Những yếu tố làm giá vàng hôm nay biến động

    Để lý giải nguyên nhân giá vàng trên các sàn giao dịch luôn biến động không ngừng cần phải xem xét trên rất nhiều phương diện khác nhau. Về cơ bản, giá vàng sẽ biến đổi theo tình hình kinh tế, chính trị và văn hóa. Việc nắm vững được nguyên lý của các phương diện này sẽ giúp bạn có khái niệm cơ bản và dự đoán được xu hướng thay đổi của giá vàng hôm nay, giá vàng sắp tới.

    [​IMG]

    a. Các yếu tố có khả năng làm biến động giá vàng

    Đầu tiên, giá vàng tăng là do sự chênh lệch ngày càng lớn giữa các yếu tố cung cầu. Từ xa xưa, con người đã khai thác thác vàng triệt để phục vụ cho mục đích kinh tế. Đến nay, trữ lượng vàng trong các mỏ đã suy giảm chóng mặt trong khi nhu cầu sử dụng vàng lại tăng khiến giá vàng ngày càng được nâng cao hơn.

    Thứ hai, trong quá trình phát triển nền kinh tế thế giới đã trải qua rất nhiều giai đoạn khó khăn. Để giải quyết các cuộc khủng hoảng kinh tế, các ngân hàng đã tích cực in thêm tiền dẫn đến tình trạng lạm phát. Khi đồng tiền mất giá thì vàng sẽ là một lựa chọn đầu tư thông minh và an toàn trước những biến động về kinh tế.
    Ngoài vấn đề tiền tệ mất giá liên tục thì các nhà đầu tư cũng lo ngại về sự bất ổn của thị trường chứng khoán, bất động sản,... Do vậy, những người ưu tiên sự ổn định sẽ ưu tiên đầu tư cho vàng nhiều hơn. Không chỉ người dân mà chính phủ, các quỹ đầu tư cũng đẩy mạnh mua vàng để dự trữ làm giá vàng tăng liên tục.

    Một yếu tố nữa cũng tác động tới giá vàng đó chính là tôn giáo, văn hóa. Từ khi được phát hiện cách đây hơn 2000 năm, vàng đã khắc sâu và tâm trí của người dân như một loại tài sản quý giá. Nó vừa có ý nghĩa vật chất, tinh thần vừa mang lại may mắn. Trong nhiều nền tôn giáo lớn, vàng vẫn được sử dụng phổ biến trong các nghi lễ quan trọng.

    => Một điều ít ai để ý nhưng vẫn có người thắc mắc nên đã được bocauso.com làm rõ ở đây: Giá vàng hôm nay giống y nhau ở mọi tỉnh thành?

    Những yếu tố kể trên chỉ là một phần nhỏ trong bức tranh những yếu tố tác động đến sự vận động liên tục của giá vàng. Tuy vậy, có thể nói nguyên nhân vàng tăng giá liên tục vì nó là loại tài sản giá trị, ý nghĩa an toàn, ít bị tác động của những biến chuyển xã hội.

    b. Các yếu tố chính làm giá vàng hôm nay biến động

    Tính đến hôm nay, giá vàng trong nước và quốc tế tăng liên lục trong hơn 3 tuần. Nguyên nhân của sự tăng trưởng này một phần chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 đang diễn ra trên toàn cầu. Ở các nước có tình hình dịch bệnh phức tạp, nền kinh tế đang bị suy giảm nghiêm trọng. Nhiều công ty, doanh nghiệp phải hạn chế hoặc ngừng sản xuất khiến cổ phiếu giảm. Những công ty nhỏ và vừa thậm chí phá sản và rời sàn một cách nhanh chóng. Điều này dự báo nguy cơ một cuộc khủng hoảng toàn cầu hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian sắp tới. Lúc bấy giờ, những nhà đầu tư buộc phải chọn một phương án ít rủi ro hơn đó là vàng. Không chỉ các nhà đầu tư cá nhân mà nhu cầu dự trữ vàng của các quỹ tiền tệ, các quốc gia cũng đẩy giá vàng hôm nay tăng rất nhanh.

    Thực ra, nguyên nhân chính dẫn đến sự biến động giá vàng hôm nay vẫn là sự căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc. Hiện nay, hai nước này là những nền kinh tế hàng đầu thế giới. Chúng có vai trò như hai cán cân quyền lực để giữ kinh tế toàn cầu luôn ở mức ổn định. Tuy nhiên, trong tuyên bố mới đây tổng thống Mỹ đã có tuyên bố đề cập đến việc có khả năng sẽ cắt đứt hoàn toàn quan hệ với Trung Quốc trong tương lai. Nếu điều này thực sự xảy ra, đồng đôla sẽ mất giá một cách liên tục. Do đó, các nhà đầu tư đang ồ ạt mua vàng để phòng hờ trường hợp không may xảy ra.

    => Thực ra có khả năng tác động đến giá vàng đều là những người quan tâm cao đến nó, như tinmoidoday.com đã phân tích ở đây: tinmoidoday.com/2020/05/quan-tam-gia-vang-hom-nay-gom-nhung-ai.html

    Vì tránh nội dung quá dài khiến mọi người ngán đọc nên tạm chia làm nhiều phần chia sẻ dần, ai muốn đọc tiếp thì mời đợi phần sau hoặc truy cập soangia.com đọc luôn tại đây: Biến động giá vàng hôm nay gây ảnh hưởng gì?

    Theo soangia.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...