63 Stravel

OTA là gì? Các kênh OTA Việt Nam? Cách bán phòng hiệu quả nhất!

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 21 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      21 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 424 Đọc
  1. Nếu bạn là người kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên OTA. Nhưng bạn đã hiểu hết OTA là gì chưa? Các kênh OTA ở Việt Nam? Cách bán phòng hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu thêm về cái tên này nhé!

    OTA là gì?


    OTA (Online Travel Agency) có thể hiểu là phương thức bán sản phẩm thông qua hình thức Online Online. OTA là các công ty / đại lý du lịch trực tuyến bán các sản phẩm như phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay…. cho các nhà cung cấp dịch vụ. Mọi thủ tục giao dịch từ đặt chỗ đến thanh toán đều thông qua hệ thống mạng hoặc qua ứng dụng di động.

    OTA là hình thức bán hàng trực tuyến hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam

    OTA mới xuất hiện ở Việt Nam, nhưng ở nước ngoài, đây là hình thức bán hàng lâu đời, khá quen thuộc với một số tên tuổi lớn như: Agoda, Expedia, TripAdvisor, Booking, … Tại Việt Nam, một số trang cũng theo mô hình OTA. chẳng hạn như: ivivu.com, Abay.vn….

    Các kênh OTA phổ biến có ở Việt Nam không?

    Airbnb


    [​IMG]Nơi hội tụ những căn hộ cao cấp giá rẻ

    Đây được xem là một ứng dụng tuyệt vời giúp ích cho khách hàng rất nhiều trong mỗi chuyến công tác hay du lịch, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng này để tìm kiếm theo ý mình và với giá rẻ. so với khi bạn đặt phòng tại các trang web khác. Với những căn phòng mà Airbnb cung cấp, bạn luôn cảm thấy thân thiện, gần gũi như chính ngôi nhà của mình.

    Agoda.com


    Là website đặt phòng trực tuyến uy tín sở hữu những khách sạn tên tuổi trên thị trường, đặc biệt web còn sở hữu đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp dày dặn kinh nghiệm nghiên cứu thị trường và bảo trì. Duy trì mối quan hệ thân thiết với các đối tác khách sạn trên toàn cầu, từ đó giúp website luôn sở hữu những ưu đãi hấp dẫn từ các nhà cung cấp dịch vụ. Bên cạnh đó, chất lượng phòng cũng tốt, giá cả phải chăng, chất lượng phục vụ tốt.

    [​IMG]

    Ưu đãi được cập nhật thường xuyên ở trên Agoda.com

    Expedia.com


    Expedia.com thuộc sở hữu của Expedia Inc – công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới tại Hoa Kỳ, một kênh bán hàng phổ biến trên OTA. Kênh Expedia giúp khách hàng tìm kiếm thông tin đầy đủ về phòng khách sạn cũng như phương tiện di chuyển đến các dịch vụ và đặt tour du lịch. Giá cả phải chăng phù hợp với khả năng tài chính của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

    [​IMG]Đặt phòng với Expedia.com.vn với giá cả hợp lý

    Booking.com


    [​IMG]Nhiều địa điểm du lịch trong và ngoài nước có trên Booking

    Booking.com là một trong những trang OTA được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Website có ưu điểm vượt trội là kết nối du khách với hàng nghìn địa điểm lưu trú tuyệt vời trên thế giới như: homestay, hostel, resort, tree house … đặt phòng trên booking, khách không cần đặt trước. đặt cọc trước và hoàn toàn miễn phí dịch vụ chăm sóc khách hàng.

    Tripadvisor


    Tripadvisor được coi là cẩm nang du lịch khổng lồ cung cấp thông tin về hơn 7 triệu địa điểm lưu trú, các hãng hàng không, nhà hàng và các điểm du lịch nổi tiếng. Ngoài ra, Tripadvisor còn đưa ra chương trình so sánh giá để khách hàng có thể lựa chọn phòng phù hợp với túi tiền của mình nhất.

    [​IMG]Bảng giá dễ dàng cho khách hàng lựa chọn

    Traveloka


    Traveloka ra đời mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích như so sánh, đối chiếu, đặt vé máy bay, khách sạn, thanh toán an toàn trên cùng một giao diện. Ngoài ra, có nhiều ưu đãi giảm giá khi đặt vé máy bay, phòng khách sạn.

    [​IMG]Cập nhật thường xuyên các chương trình khuyến mãi về giá

    Cách bán phòng hiệu quả trên các trang đặt phòng trực tuyến


    OTA là một trang bán hàng nổi tiếng được rất nhiều người cả Việt Nam và trên thế giới biết đến. Khi bạn đã hợp tác với OTA, doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp tục phát triển.

    Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm cách bán phòng hiệu quả trên OTA để đảm bảo phát huy hết tác dụng của kênh bán hàng này.

    Mô tả đầy đủ về tài sản của bạn là bắt buộc


    Nếu bạn muốn quảng bá địa điểm resort, lưu trú, bạn không chỉ đơn giản đưa ra hình ảnh, mà nhất định phải có thông tin chi tiết nhưng vẫn đảm bảo ngắn gọn, hiệu quả thu hút. và hấp dẫn khách hàng nhất như: Mô tả chi tiết về vị trí phòng, quang cảnh, các dịch vụ từ ăn uống đến giặt là, các tiện ích như thư giãn, giải trí, sự kiện hay tham quan nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng…. mà khách hàng được hưởng trong thời gian lưu trú.

    Cung cấp hình ảnh đẹp, chân thực và chuyên nghiệp


    Nhiều khách hàng đặt phòng chưa từng biết về khách sạn, nhà nghỉ, resort, khu nghỉ dưỡng của bạn nên để họ hiểu rõ hơn và thuyết phục họ chọn bạn, bạn cần có những hình ảnh chân thực 100%. , thông điệp rõ ràng về địa điểm của bạn, ngoài ra bạn cũng có thể chọn cách quay video demo sẽ quyết định đến 40% sự lựa chọn của khách hàng đối với dịch vụ của bạn.

    [​IMG]Hình ảnh rõ ràng

    Hình ảnh sẽ đóng vai trò truyền tải thông điệp hiệu quả hơn rất nhiều so với quảng cáo, vì vậy hãy đầu tư vào dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp để đảm bảo rằng hình ảnh bạn đăng lên sẽ có được góc độ và con người tốt nhất. Nó cũng dễ dàng để hình dung vị trí của bạn.

    Phục vụ chăm sóc khách hàng để nhận được đánh giá tốt


    Nếu bạn kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn thì chắc chắn khâu chăm sóc khách hàng là khâu không thể thiếu. Đây là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có chọn bạn lần sau hay không khi có nhu cầu.

    Cần có thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, có thái độ giao tiếp với khách hàng tốt, biết cách giới thiệu, tư vấn để khách hàng thích thú và yêu thích dịch vụ mà mình cung cấp.

    Khuyến khích khách hàng đánh giá sao khi trải nghiệm dịch vụ


    Sẵn sàng lắng nghe ý kiến từ khách hàng thông qua tính năng ứng dụng trò chuyện dù khen hay chê, bạn luôn cần sự đánh giá của khách hàng trước, trong và sau khi trải nghiệm dịch vụ.

    Lắng nghe để cải thiện dịch vụ của mình ngày một chuyên nghiệp hơn và không quên xin lỗi khi cần. Bên cạnh đó, nếu khách hàng không có ý kiến, bạn cũng có thể hỏi để nhận được phản hồi trung thực nhất từ khách hàng.

    Đồng thời giải đáp mọi yêu cầu, thắc mắc của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ kể cả khi dịch vụ đã kết thúc.

    Cung cấp giá cả hợp lý với nhiều khuyến mãi


    [​IMG]Trên OTA có một số kênh bán hàng áp dụng bảng so sánh giá và khách hàng sẽ dựa vào bảng giá này để có sự so sánh, đưa ra quyết định cuối cùng phù hợp với khả năng tài chính của mình nên khi bạn đưa ra mức giá trên OTA thì để đảm bảo lợi ích cho cả hai bên, giá cả mà khách sạn bạn đưa ra phải tốt nhất cho khách hàng, cố định, phù hợp với giá đăng trên website của khách sạn.

    Đừng quên về các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá! Đây chính là động lực để khách hàng ưu tiên chọn bạn và đến với dịch vụ của bạn thường xuyên hơn, có khi bạn giảm giá từ 10% đến 20% nhưng đổi lại lượng khách hàng chọn bạn lại tăng lên gấp đôi. gấp ba lần so với ngày thường, chắc chắn bạn sẽ thu được lợi nhuận rất cao.

    Tuy nhiên, việc sử dụng các chương trình giảm giá hay khuyến mãi chỉ nên vào một thời điểm nhất định tuyệt đối không nên lạm dụng.

    Nếu bạn muốn đi du lịch mà chưa tìm được phòng ưng ý thì hãy truy cập ngay OTANếu bạn đang kinh doanh khách sạn, nhà hàng thì OTA là đối tác phù hợp nhất giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh và thu hút nhiều khách hàng hơn.

    Hà Trang
     

Chia sẻ trang này

Loading...