63 Stravel

One88 đưa tin Bỉ vs Ba Lan, 01h45 ngày 9/6

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi themxua0392, 14 Tháng sáu 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Số 1 - Quận 12 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      14 Tháng sáu 2022, 0 Trả lời, 212 Đọc
  1. themxua0392

    themxua0392 Member

    Bỉ là tập thể mạnh… về những cái tên hơn là thực lực. Trận thua Hà Lan 1-4 mới đây cho thấy nhiều vấn đề của đội bóng đang lão hóa này. Và sẽ không dễ để các học trò của Roberto Martinez tìm được kết quả tốt trước Ba Lan.

    Bỉ rơi xuống vị trí cuối cùng tại bảng A4 sau thất bại nặng nề trước Hà Lan. Trong khi đó, Ba Lan vươn lên thứ hai sau chiến thắng 2-1 trước Xứ Wales. UEFA Nations League không phải là giải đấu lớn nhưng đó là nơi Bỉ lộ rõ sự yếu kém của họ với ba thất bại liên tiếp trước Hà Lan (1-4) và Italia (1-2), Pháp (2-3) ở mùa giải trước. Không quá khi nói rằng Bỉ đang tụt lại so với các đội tuyển hàng đầu châu Âu.

    Lực lượng thiếu tính kế thừa là vấn đề lớn nhất của Bỉ hiện tại. HLV Roberto Martinez vẫn phải trông vào dàn cựu binh đã lớn tuổi và ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp như Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Axel Witsel, Eden Hazard. Dàn lão tướng này đã không thể theo được cường độ pressing khủng khiếp mà Hà Lan tạo ra trong trận đấu cách đây bốn ngày. Khi các cầu thủ Bỉ bắt đầu đuối sức, Hà Lan đã ghi liền 4 bàn chỉ trong vòng 25 phút (từ phút 40 tới 65).

    Xem thêm: soi kèo trực tiếp

    Trong những phát biểu gần đây, Martinez vẫn hướng về Eden Hazard với niềm tin không nhỏ. Vị thuyền trưởng ĐT Bỉ chờ đợi ngôi sao lừng danh một thời sẽ tìm lại phong độ cao tại World Cup 2022. Song thực tế, thủ quân của ĐT Bỉ chỉ còn là cái bóng mờ của chính mình. Tiền sử chấn thương dày đặc và tuổi tác khiến Hazard đã chậm đi rất nhiều. Nhưng với chiếc băng thủ quân, Hazard vẫn gắng gượng chiến đấu dù hiệu quả không cao. Ở trận thua Hà Lan, cầu thủ Real Madrid phải rời sân sau hiệp một và nhường băng đội trưởng cho Axel Witsel, cũng là một cựu binh đã rớt phong độ thảm hại trong hai năm trở lại đây.

    [​IMG]

    Roberto Martinez cũng đã tính đến tương lai khi triệu tập nhiều gương mặt trẻ như Arthur Theate (22 tuổi), Charles De Ketelaere (21), Lois Openda (22), Alexis Saelemaekers (22). Nhưng vẫn còn một chặng đường rất dài để các cầu thủ này nắm giữ bộ khung của Bỉ. Còn để phục vụ cho chiến dịch World Cup 2022, chắc chắn Martinez vẫn sẽ dựa vào dàn cựu binh đã ngoài ba mươi tuổi. Dù sao giải đấu ở Qatar cũng sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của thế hệ Hazard, Alderweireld, Vertonghen, Witsel.

    Ba Lan khởi đầu UEFA Nations League bằng chiến thắng 2-1 trước Xứ Wales, trong trận đấu mà Xứ Wales cất nhiều trụ cột để chuẩn bị cho trận chung kết play-off vòng loại World Cup 2022 với Ukraine. Nhưng phong độ ổn định của Ba Lan là không thể phủ nhận khi họ thắng 7/10 trận gần đây. Đội bóng của HLV Czeslaw Michniewicz cũng gây ấn tượng ở trận chung kết play-off vòng loại World Cup 2022 với chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển nhờ các pha lập công của Robert Lewandowski và Piotr Zielinski.

    Ba Lan không có lực lượng hào nhoáng bằng Bỉ nhưng đây là một tập thể kỷ luật và rất biết mình biết ta. Lối đá của Ba Lan nặng về phòng ngự và thận trọng nhưng lại có những cá nhân xuất sắc trên tuyến đầu như Lewandowski, Zielinski. Một người là chân sút tầm cỡ thế giới còn một người là số 10 hay nhất của Ba Lan trong một thập kỷ trở lại đây. Nên nhớ Zielinski vừa khép lại mùa giải bùng nổ trong màu áo Napoli với 8 bàn thắng, 5 kiến tạo sau 42 lần ra sân.

    Xét về lối chơi, Ba Lan đơn thuần hơn Bỉ khi chủ yếu dồn bóng cho Zielinski và Lewandowski. Nhưng đánh bại đội bóng kiên cố của Michniewicz là điều không hề dễ dàng nhất là khi Bỉ vẫn tồn tại nhiều điểm yếu ở hàng phòng ngự lão hóa và khả năng phòng ngự từ xa chưa tốt.


    Nếu ra sân trước Ba Lan, hậu vệ Toby Alderweireld (ảnh) sẽ có lần thứ 120 khoác áo ĐT Bỉ. Hiện trong lịch sử đội bóng áo đỏ mới có Jan Vertonghen (137 trận) và Axel Witsel (121) cán cột mốc này. Alderweireld ra mắt ĐT Bỉ từ năm 2009, đã chơi 119 trận và ghi 5 bàn thắng. Điều đáng chú ý là 6 cầu thủ khoác áo nhiều nhất trong lịch sử ĐT Bỉ hiện đều còn thi đấu, bao gồm Jan Vertonghen (137 trận), Axel Witsel (121), Toby Alderweireld (119), Eden Hazard (117), Dries Mertens (104), Romelu Lukaku (102).

    THÔNG TIN LỰC LƯỢNG BỈ VS BA LAN
    Vắng Lukaku do chấn thương.
    Có đội hình mạnh nhất.
     

Chia sẻ trang này

Loading...