63 Stravel

Nước Cốt Dừa Làm Được Món Gì Ngon? Những Công Dụng Của Nước Cốt Dừa

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 24 Tháng năm 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      24 Tháng năm 2022, 0 Trả lời, 237 Đọc
  1. Việt Nam vẫn luôn được bạn bè trên thế giới biết đến là nước có nền ẩm thực phong phú. Sự kết hợp tài tình giữa các nguyên liệu trong món ăn là điểm đặc biệt khiến nhiều người phải trầm trồ. Trong số đó, nước cốt dừa là một trong những nguyên liệu được kết hợp rộng rãi. Cùng tìm hiểu xem nước cốt dừa làm món gì ngon và những công dụng của nước cốt dừa đối với sức khỏe qua bài viết.

    Nước cốt dừa là gì.
    Nước cốt dừa là một loại nước được chiết xuất từ hỗn hợp cùi dừa và nước lọc. Về màu sắc, nước cốt dừa có màu trắng sữa, hương vị của loại nước cốt này rất đậm đà, béo ngậy và rất phù hợp để làm nguyên liệu kết hợp với nhiều món ăn. Đặc biệt trong nền văn hóa ẩm thực của các nước Đông Nam Á, một số nước ở Nam Mỹ, nước cốt dừa được sử dụng rất nhiều để tăng thêm độ béo, độ thơm cho món ăn.

    [​IMG]
    Nước cốt dừa
    Thành phần dinh dưỡng của nước cốt dừa.
    Nước cốt dừa là một thực phẩm rất giàu các chất dinh dưỡng, chứa nhiều chất béo bão hòa và cung cấp một hàm lượng calo đáng kể cho nhu cầu hoạt động của cơ thể. Theo phân tích thành phần có trong 240ml nước cốt dừa bao gồm các lượng chất dinh dưỡng sau:

    • Hàm lượng calo : 552 calo.
    • 13g carb.
    • 57g chất béo.
    • 5g chất đạm.
    • 5g chất xơ.
    • 11% hàm lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể hằng ngày.
    • 10% hàm lượng vitamin B9 cần thiết cho cơ thể.
    Bên cạnh những thành phần chất chứa hàm lượng lớn trên, trong nước cốt dừa còn có chứa rất nhiều khoáng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khác như sắt, magie, kali, đồng, mangan,…và một số hợp chất thiết yếu khác.

    Nước cốt dừa có tác dụng gì.
    3.1. Hỗ trợ giảm mỡ bụng.
    Một trong những công dụng của nước cốt dừa được nhiều chị em phụ nữ quan tâm nhất đó là hỗ trợ giảm mỡ bụng. Trong thành phần của nước cốt dừa chứa rất nhiều chuỗi axit béo trung bình MCT có khả năng gia tăng quá trình trao đổi chất hiệu quả và giúp giảm mỡ bụng. Bên cạnh đó các chuỗi MCT còn làm cảm giác thèm ăn và hạn chế lượng calo hấp thụ từ các thực phẩm khác nên hỗ trợ có thể hỗ trợ trong việc giảm cân. Tuy nhiên một điều mà bạn cần phải lưu ý là nước cốt dừa chỉ có tác dụng hiệu quả trong việc làm làm giảm mỡ bụng, đối với việc làm giảm trọng lượng cơ thể thì lại không khả quan như nhiều người vẫn nhận định.

    [​IMG]
    Nước cốt dừa có nhiều hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng
    3.2. Cải thiện cholesterol.
    Sử dụng nước cốt dừa có thể giúp cơ thể cải thiện tốt hàm lượng cholesterol và chất béo trung tính nhờ chứa nhiều chất béo bão hòa trong thành phần. Một nghiên cứu được diễn ra trên quy mô 60 nam giới tham gia kéo dài trong suốt 8 tuần cho kết quả việc sử dụng nước cốt dừa sẽ có tác dụng tích cực trong việc làm giảm hàm lượng cholesterol xấu LDL. Đồng thời kết quả cũng cho thấy hàm lượng cholesterol tốt HDL tăng đến 18% khi cơ thể sử dụng thực phẩm này.

    3.3. Giảm kích thước của vết loét dạ dày.
    Với những ai đang gặp các vấn đề về dạ dày thì nước cốt dừa là một thực phẩm khuyên dùng bởi nó có hiệu quả trong việc chống loét dạ dày. Bên cạnh đó thực phẩm còn giúp làm giảm kích thước của các vết loét. Tuy nhiên kết quả này chỉ mới được tiến hành thực nghiệm trên động vật, trên cơ thể người vẫn chưa có nhiều dẫn chứng cụ thể.

    [​IMG]
    nước cốt dừa giúp làm giảm vết loét
    3.4. Chống lại vi rút và vi khuẩn.
    Ngoài những công dụng hữu ích đã nêu trên, nước cốt dừa còn phát huy hiệu quả trong việc giảm mức độ hoạt động của các loại vi khuẩn, vi rút, giảm tình trạng nhiễm trùng và viêm nhiễm khoang miệng. Mặt khác, các sản phẩm có thành phần được chiết xuất từ dừa và dầu dừa còn có nhiều tác dụng trong việc kháng khuẩn, chống viêm và chống sưng tấy hiệu quả.

    Top 9 món ngon với nước cốt dừa.
    Có hương vị béo ngậy, giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, nước cốt dừa được sử dụng để làm nguyên liệu cho nhiều món ăn đậm chất Á. Dưới đây là một số món ăn hấp dẫn có sự kết hợp với nước cốt dừa.

    4.1. Nước mía cốt dừa.
    Nước mía chắc hẳn là một thức uống giải khát bình dân rất quen thuộc với người Việt ta. Bên cạnh biến tấu nước mía sầu riêng thì còn có món nước mía cốt dừa rất lạ miệng có hương vị đậm đà. Khi kết hợp cùng với một số loại topping đi kèm như mít, thạch, đậu phộng càng làm tăng thêm độ ngon cho thức uống.

    [​IMG]
    nước mía cốt dừa
    4.2. Chè bắp.
    Chè bắp là một món tráng miệng rất phổ biến ở miền Tây sông nước. Khi được kết hợp thêm cùng với nước cốt dừa, hương vị của món ăn thêm phần hấp dẫn, béo ngậy. Độ dẻo từ bắp, độ béo từ nước cốt dừa cùng với hương thơm kích thích là tất cả những điều tuyệt vời nhất cho một món tráng miệng mà bạn không nên bỏ lỡ trong các bữa ăn gia đình.

    4.3. Tàu hủ dẻo nước cốt dừa.
    Tàu hũ dẻo nước cốt dừa là một món ăn chơi vô cùng lạ miệng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ mềm mịn, thanh đạm của tàu hũ, một chút vị ngọt đậm đà, béo ngậy của nước cốt dừa, nước đường. Tất cả những sự kết hợp trên sẽ tạo nên một hương vị hòa quyện kích thích vị giác. Món ăn từ lâu cũng trở thành một món ăn vặt rất được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

    [​IMG]
    tàu hũ dẻo nước cốt dừa
    4.4. Bánh đúc lá dừa.
    Cũng là một món ăn nổi tiếng miền Tây, bánh đúc lá dứa có màu xanh đặc trưng, có độ dẻo và thơm mùi đặc trưng của lá dứa. Khi được kết hợp chung cùng với nước dừa càng làm tăng độ béo ngậy và gia tăng hương vị cho món ăn. Những miếng bánh lá dứa xanh mướt trải thêm nền trắng nõn của nước cốt dừa, điểm xuyết thêm một chút ánh vàng từ mè, đậu phộng chắc chắn sẽ khiến không ít thực khách phải xiêu lòng.

    4.5. Xôi xoài cốt dừa.
    Một món ăn khá mới ở Việt Nam những năm gần đây và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích đó là xôi xoài. Món ăn này có xuất xứ từ nước Thái, khi kết hợp thêm cùng với nước cốt dừa sẽ tăng thêm phần đẹp mắt và hương vị thơm ngon. Thưởng thức món ăn bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo của hạt xôi, vị béo thấm đượm của nước cốt dừa. Đây là một món ăn rất đơn giản và bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà để chiêu đãi bạn bè, người thân trong gia đình.

    [​IMG]
    xôi xoài cốt dừa
    4.6. Khoai mì hấp nước dừa.
    Khoai mì hấp nước dừa là món ăn được rất nhiều người ưa thích và lựa chọn cho bữa sáng. Độ bùi của khoai mì kết hợp cùng với độ béo của nước cốt dừa là một sự hòa quyện tuyệt vời phù hợp để bạn có thể nạp năng lượng cho một ngày dài.

    4.7. Cá kho nước cốt dừa.
    Cá kho nước cốt dừa là một trong những món ăn rất bắt cơm, bắt vị giác. Cá chắc thịt, mặn mặn, ngọt ngọt, cay cay, lại có hương thơm xe mũi thật tuyệt vời. Ăn kèm với chén cơm trắng nóng hổi, gắp miếng cá thơm phức chắc hẳn là món ăn tuyệt vời cho gia đình vào những ngày se lạnh chiều đông.

    [​IMG]
    cá kho nước cốt dừa
    4.8. Bánh canh cua nước cốt dừa.
    Một món ăn đậm chất miền Tây nổi tiếng gần xa, chắc hẳn nhiều người không còn xa lạ gì với món bánh canh cua. Khi được kết hợp cùng với nước cốt dừa món ăn lại càng trở nên hấp dẫn, màu trắng sữa của nước cốt dừa làm cho nước dùng thêm phần bắt mắt, sợi bánh canh dai dai ăn cùng với nước béo đậm đà, vị ngọt tự nhiên từ thịt cua nhìn thôi đã thấy thèm.

    4.9. Chè đậu xanh nước cốt dừa.
    Chè đậu xanh vẫn được biết đến là một món ăn giàu các chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, khi được kết hợp cùng với nước cốt dừa càng làm tăng độ ngon và dinh dưỡng cho món ăn. Độ bùi bùi của đậu xanh hòa quyện với độ béo thơm của nước cốt dừa chắc chắn sẽ khiến cho nhiều người phải mê mệt vào những ngày nắng nóng.

    Nước cốt dừa là một trong những nguyên liệu tuyệt vời để kết hợp cho nhiều món ăn khác nhau và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Mong rằng qua bài viết đã giúp bạn biết được nước cốt dừa làm món gì ngon và phù hợp. Cảm ơn bạn đã quan tâm và cùng chúng tôi bàn luận qua bài viết này. Các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết khác của chúng tôi Tại đây nhé
     

Chia sẻ trang này

Loading...