Ninh Thuận đẹp như giấc mơ níu chân du khách

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Việt Báo, 1 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      1 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 570 Đọc
  1. Việt Báo

    Việt Báo Guest

    Giữa thiên nhiên nguyên sơ, blogger Hà Trúc chia sẻ: "Chưa đi chưa biết Ninh Thuận. Với Trúc, Ninh Thuận không hề khắc nghiệt bởi nắng và gió mà nhìn đâu cũng đẹp và thơ mộng".
    Tôi từng có dịp khám phá một số quốc gia trên thế giới, nhưng để nói về vẻ đẹp của thiên nhiên, có lẽ Việt Nam vẫn luôn giữ vị trí số một trong tôi. Chuyến đi Ninh Thuận vừa qua giúp tôi một lần nữa khẳng định thêm điều này.

    Ngày 1: Tháp Chăm Pô Krong Garai, đồi cát Mũi Dinh

    Quần thể tháp Chăm Pô Krong Garai còn gần như nguyên vẹn và được xem là biểu tượng của Ninh Thuận. Công trình cổ kính với kiến trúc nghệ thuật tinh xảo này ẩn chứa vẻ đẹp bí ẩn trên vùng đất đầy nắng và gió.

    Cũng chính từ nơi này, du khách đến đây có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt dấu ấn nghệ thuật của Chăm Pa và Khmer. Tôi đến đây chủ yếu để tham quan và chụp ảnh nên không mất nhiều thời gian. Kinh nghiệm cho bạn là nên đi vào buổi sáng sớm hoặc xế chiều để tận hưởng thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

    [​IMG]

    Công trình tháp Pô Krong Garai cổ kính mang đậm nét truyền thống dân tộc Chăm là biểu tượng của Ninh Thuận.

    Trước kiến trúc kỳ vĩ, nguy nga của công trình này, điều tôi không thể quên là thuê trang phục truyền thống dân tộc Chăm để chụp ảnh. Người dân nơi đây có khoảng 3-4 bộ truyền trống đặc trưng để chụp ảnh. Bạn đừng quên mượn thêm các loại trang sức của người bán hàng cho thêm sinh động. Vé vào cổng tham quan tháp Pokrong Garai là 15.000 đồng/người. Giá thuê trang phục cũng khá rẻ với 50.000 đồng/bộ.

    Đến Mũi Dinh, tôi dành một ngày ở lại nơi đây, tận hưởng cảnh quan thiên nhiên đẹp mọi góc. Con đường dẫn vào các khu du lịch hay đồi cát đến bãi biển ở Mũi Dinh là những nơi tuyệt đẹp, có thể "cho ra đời" những bức ảnh ấn tượng.

    [​IMG]

    Cạnh bãi biển Mũi Dinh là những đồi cát, núi đá thoai thoải.

    Trên đường đến Mũi Dinh, cảnh quan từ trung tâm Phan Rang đi qua cung đường Quốc phòng ven biển cũng là điểm nhấn thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ cùng khí hậu nắng gió đặc trưng của miền cát trắng Ninh Thuận.

    Cung đường này còn được mệnh danh là nơi có khí hậu khô hạn nhất nước ta.

    [​IMG]

    Đồi cát mênh mông như những tiểu sa mạc và núi đá là đặc điểm nổi bật thiên nhiên ban tặng cho Mũi Dinh.

    Nét thu hút của đồi cát Mũi Dinh là biển xanh và địa hình núi đá hùng vĩ, ấn tượng. Để khám phá hết khu vực này, bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe chuyên chở với giá 100.000 đồng/người.

    Bãi biển ở khu vực này cũng thu hút khách du lịch bởi những mỏm đá đẹp với hình thù ấn tượng. Đón bình minh, ngắm hoàng hôn trên cung đường hay giữa đồi cát gần biển xanh này là những trải nghiệm đem đến cho bạn cảm giác không giống những nơi khác.

    [​IMG]

    Ngắm mạt trời lặn giữa thiên nhiên nguyên là trải nghiệm hiếm có tại vùng đất đầy nắng và gió này

    Ngày 2: Tanyoli - "Mông Cổ" của Việt Nam

    Cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30 km, khu du lịch thể thao mạo hiển Tanyoli sở hữu nhiều cảnh đẹp từ những lối đi, đồi cát đến những con suối nhỏ tự nhiên. Làng Mông Cổ nằm trong khu du lịch này là nơi thu hút nhiều lượt khách ghé thăm, cũng là nơi để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất.

    Tôi trải nghiệm một đêm ngủ lại làng Mông Cổ ngay trong căn phòng có thiết kế đặc trưng giữa thảo nguyên. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại phòng với giá dao động từ 460.000-1,6 triệu đồng/đêm. Đặc biệt, đồ ăn phục vụ trong khu du lịch có giá rất hợp lý với nhiều món đa dạng.

    Nếu có dịp tới đây, bạn đừng quên tham gia các môn thể thao mạo hiểm mà hấp dẫn như bắn cung, cưỡi ngựa, lái xe địa hình, chèo thuyền kayak…

    [​IMG]

    Ở nhà lầu đặc trưng của Mông Cổ và bắn cung là hoạt động chỉ có ở Tanyoli.

    Bạn hãy thử tưởng tượng chiều hoàng hôn thả mình ngồi xích đu đung đưa, sau lưng là cả đồi trồng đầy hoa và trước mặt là suối, là núi với hàng cây xanh bát ngát, mở bản nhạc yêu thích nhảy múa, thưởng thức đồ... kỳ nghỉ của bạn sẽ hoàn hảo đến thế nào!

    [​IMG]

    Ngồi xích du giữa thảo nguyên Mông Cổ nổi tiếng tại Ninh Thuận là trải nghiệm không gì tuyệt vời hơn

    Ngày 3: Thăm vườn nho - vịnh Vĩnh Hy - đảo Bình Hưng

    Vườn nho Ninh Thuận nổi tiếng đến mức ai đi cũng nên ghé thăm. Bạn có thể chọn thăm bất kỳ vườn cây nào dọc tuyến đường từ Phan Rang ra vịnh Vĩnh Hy.

    Lần đầu tiên tôi được tận tay cắt chùm nho chín mọng với giá chỉ khoảng 10.000 đồng/chùm. Không những vậy, người dân nơi đây còn đem đến cho chúng ta trải nghiệm ly mứt nho vườn tự nấu trực tiếp.

    Mứt nho uống kèm chanh và đá ngon tuyệt! Vườn nho trồng dưới ánh sáng tự nhiên nên bạn hãy chăm chỉ tham quan mọi ngóc ngách để tìm ra góc chuẩn nhất chụp hình đẹp nhé!

    [​IMG]

    Những chùm nho căng mọng cắt ngay tại vườn để phục vụ thực khách.

    Đến vịnh Vĩnh Hy, tôi và đoàn du lịch thoả sức ngắm cảnh đẹp dọc hai bên đường với một bên là núi non trùng điệp, một bên là biển xanh. Những trạm dừng chân bên đường lạ điểm dừng đặc sắc cho chúng ta nghỉ ngơi và thưởng lãm cảnh quan quanh vịnh.

    Với địa hình đồi núi thấp cạnh biển bao phủ bởi đồng cỏ xanh, vịnh Vĩnh Hy hiện lên như thảo nguyên hoang sơ, lãng mạn nhất mà tôi từng đặt chân đến. Ra ngoài vịnh, bạn có thể thoả sức tắm biển, lặn ngắm san hô và ăn hải sản trên các nhà bè.

    [​IMG]

    Nước biển xanh trong vắt tại các bãi tắm vịnh Vĩnh Hy.

    Một phút ngẫu hứng, tôi quyết định chạy ra đảo Bình Hưng gần đó vì cùng trên tuyến đường. May mắn thay, cơ hội ghé bãi Kình tắm biển là một trong những trải nghiệm đáng nhớ của chuyến đi. Bãi tắm đẹp tuyệt hảo, vắng người với nước biển trong xanh nhìn rõ những chú cá đang bơi. Vé vào bãi tắm này là 30.000 đồng/người.

    Ngày 4: Đồng cừu An Hoà - làng người Chăm

    Đồng cừu nơi đây rất rộng với hàng trăm con cừu xinh xắn. Sẽ không khó để bạn ghi lại những bức ảnh thú vị vì cạnh bên là một hồ nước lớn. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý những chú cừu rất nhút nhát, mỗi bước chân nhỏ của chúng ta cũng đủ để chúng chạy mất.

    Đây cũng là nguyên nhân tôi không lưu lại được những bức hình kỷ niệm với những con cừu nhỏ. Nếu muốn chụp ảnh đàn cừu dễ dàng hơn, bạn hãy liên hệ người chăn cừu ở đây trước để họ dẫn vào và hướng dẫn.

    [​IMG]

    Còn ngày cuối, địa điểm tôi ghé đến làng người Chăm. Văn hoá và cách sống của người dân nơi đây là điểm chấm phá tạo nên nét đặc trưng của Ninh Thuận. Tuy nhiên, xe vừa chạy đến nơi thì trời nổi mưa dông nên cả đoàn đành quay về, trong lòng tôi rất tiếc nuối. Nếu có cơ hội quay lại Ninh Thuận, nhất định tôi phải đi bằng được nơi này.

    Di chuyển

    TP.HCM - Ninh Thuận: Tôi đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ra sân bay Cam Ranh (Nha Trang). Sau đó, tôi đi xe đến Phan Rang (trung tâm Ninh Thuận), chặng này tốn khoảng 700.000 đồng tuỳ thoả thuận với lái xe.

    Tại Ninh Thuận: Bạn có thể thuê xe máy với giá từ 90.000-110.000 đồng/ngày hoặc ôtô với giá 800.000 đồng/ngày. Tôi chọn cách thuê ôtô đi cả ngày thay vì taxi hay xe máy. Các điểm chơi ở Ninh Thuận tuy đẹp nhưng lại khá xa nhau, nếu bạn đi xe máy sẽ dễ mệt, đi quãng đường xa sẽ hạn chế điểm chơi và nếu lạc đường còn mất thời gian. Do vậy, thuê xe riêng là phương án hợp lý nhất.

    Tuy nhiên, nếu bạn đi xe máy, đôi khi bạn có thể đi vào những nơi mà ôtô không vào được chẳng hạn như thác Chapor hay làng người Chăm và có nhiều trải nghiệm “bụi” thú vị hơn nữa.

    Thời tiết: Ninh Thuận nóng, nắng và gió, ít khi mưa nhưng khi tôi đi, do ảnh hưởng của bão nên 2 ngày cuối mưa rất to. Nếu bạn nào đi mùa bão này, hãy cẩn thận hơn. Bạn lưu ý hãy cầm theo ô và các vật dụng che chắn vì nắng gắt. Bên đi những khu vực có nguy cơ nóng cao như đồi cát, xe địa hình, đồng cừu… vào sáng sớm hoặc chiều mát.

    VietBao.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...